Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính”

--- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Bắc Giang: 8 Giờ Ngày 15/9 Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Tham Gia Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Quang Bình Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Công Tác Cải Cách Hành Chính Năm 2022
  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch trên toàn quốc (kể cả người những người đã nghỉ hoặc chuyển công tác khác).

    Phương thức tham gia cuộc thi

    – Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, sạch sẽ trên một mặt giấy A4, trả lời đủ các câu hỏi, không hạn chế số trang.

    – Bài dự thi phải ghi rõ: Họ và tên; giới tính; Ngày/tháng/năm sinh; Nghề nghiệp; đơn vị công tác; địa chỉ; số điện thoại liên hệ.

    – Ngoài phong bì cần ghi rõ: Bài dự thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính”. Bài dự thi không được coi là hợp lệ nếu là bản phô tô, trả lời không đủ các câu hỏi và trả lời giống nhau ở câu số 5.

    Quyền của người dự thi

    – Người dự thi được nhận giải thưởng và các hình thức khen thưởng khác nếu bài dự thi đạt chất lượng cao. Những bài có chất lượng cao có thể được đăng tải trên báo, tạp chí của ngành và trang thông tin điện tử của Bộ.

    Tiêu chí chấm giải

    – Điểm nội dung: 10 điểm cho mỗi câu, riêng câu 5 nhân hệ số 2.

    – Điểm hình thức: 10% số điểm cho mỗi câu.

    – Bài dự thi phải thể hiện tính trung thực, đầy đủ, chính xác của thông tin; bài dự thi phải thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của người dự thi.

    Giải thưởng và cơ cấu giải thưởng

    a. Giải thưởng

    Giấy chứng nhận đạt giải của Bộ trưởng Bộ VHTTDL kèm theo tiền thưởng.

    b. Cơ cấu giải thưởng

    * Giải cá nhân:

    01 giải Nhất, 09 giải Nhì, 20 giải Ba và 60 giải Khuyến khích.

    * Giải tập thể:

    01 giải Nhất, 05 giải Nhì, 10 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

    * 05 giải thưởng cho những sáng kiến, mô hình, giải pháp cụ thể, thiết thực có tính khả thi về cải cách hành chính trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

    Thời gian tổ chức

    – Thời gian phát động cuộc thi: Tháng 8 năm 2013.

    – Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 01 tháng 11 năm 2013 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2013 (tính theo dấu bưu điện).

    – Thời gian Tổng kết và trao giải: Tháng 4 năm 2014.

    – Địa chỉ nhận bài dự thi: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

    – Chi tiết liên hệ: Bà Lê Thúy Ngà, chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Bộ VHTTDL.

    Điện thoại: 04.9438231 máy lẻ 254, di động: 0987.988908.

    1. Các mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020? Nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020?

    2. Nêu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của BộVHTTDL; mối quan hệ giữa Bộ VHTTDL với Sở VHTTDL và mối quan hệ giữa Bộ VHTTDL với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ?

    3. Thủ tục hành chính là gì? Nêu 01 ví dụ.

    4. Nêu tối thiểu 03 cơ chế cải cách đang được thực hiện trong cải cách hành chính ở nước ta hiện nay?

    5. Đề xuất cụ thể 01 sáng kiến, biện pháp cải cách trong ngành VHTTDL.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tây Ninh Ban Hành Quy Định Xác Định Chỉ Số Cchc Đối Với Các Sở, Ban, Ngành
  • Soạn Bài: Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh
  • Soạn Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh Siêu Ngắn
  • Hướng Dẫn Cách Đầu Tư Chứng Khoán Phái Sinh, Cách Chơi Chứng Khoán Phái Sinh
  • Cách Chơi Chứng Khoán Phái Sinh Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Tổ Chức Cuộc Thi Viết “Tìm Hiểu Về Công Tác Cải Cách Hành Chính” Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cuộc Thi ‘tìm Kiếm Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Hành Chính Tỉnh Nghệ An Năm 2022’
  • Cải Cách Hành Chính: Những Sáng Kiến, Cách Làm Mới
  • Gần 450 Bài Dự Thi Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Hành Chính Ở Nghệ An
  • Nghệ An: Tìm Kiếm Sáng Kiến, Giải Pháp Cchc Tỉnh Năm 2022
  • Cổng Giao Tiếp Điện Tử Thành Phố Hà Nội
  • CHUYÊN MỤC

    Lịch công tác

    Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội

    Chính sách ưu đãi

    Quy hoạch phát triển

    Tin về CCHC

    Hỏi đáp về CCHC

    Điều tra xã hội học

    ĐT, BD CBCCVC cấp tỉnh huyện

    ĐT, BDCBCC cấp xã

    Đào tạo trình độ cao

    Tuyển dụng, nâng ngạch

    Đào tạo, bồi dưỡng

    Đề bạt, bổ nhiệm

    Điều động, luân chuyển

    Khen thưởng, kỷ luật

    BMCQ địa phương

    Địa giới HC

    Quản lý CBCC cấp xã

    Hành chính

    Sự nghiệp

    Cơ quan hành chính

    Đơn vị sự nghiệp

    Hội, Quỹ

    Các Tổ chức tư vấn

    Biên chế

    CT, KH thanh tra

    Tiếp nhận, giải quyết đơn thư

    Cải cách hành chính

    Công chức, Viên chức

    Xây dựng chính quyền

    Tổ chức biên chế

    Công tác Thanh niên

    Công tác Thanh tra

    Công tác Văn phòng

    Cải cách hành chính

    Công chức, viên chức

    Công tác Thanh tra

    Công tác Văn phòng

    Thi đua – khen thưởng

    Tôn giáo

    Văn thư – lưu trữ

    Xây dựng chính quyền

    Tổ chức biên chế

    Cải cách hành chính

    Công chức, viên chức

    Xây dựng chính quyền

    Tổ chức biên chế

    Công tác Thanh tra

    Công tác Văn phòng

    Thi đua khen thưởng

    Tôn giáo

    Văn thư – lưu trữ

    Văn bản pháp quy

    Văn bản chỉ đạo, điều hành

    Văn bản Trung ương

    Văn bản cấp tỉnh

    Cải cách hành chính

    Công chức, viên chức

    Xây dựng chính quyền

    Tổ chức biên chế

    Công tác Thanh tra

    Công tác Văn phòng

    Tin tức hoạt động

    Văn bản – tài liệu

    Tin tức hoạt động

    Văn bản – tài liệu

    Hỏi đáp về Luật Lưu trữ

    Tin tức hoạt động

    Văn bản – tài liệu

    Dự án chuẩn bị đầu tư

    Dự án đang triển khai

    Dự án đã hoàn tất

    Dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh

    Kế hoạch dự án

    Báo cáo định kỳ

    Báo cáo kinh tế xã hội của tỉnh

    Hỏi đáp trực tuyến

    Tin tức hoạt động

    Văn bản – tài liệu

    Lấy ý kiến dự thảo VBQPPL

    Lấy ý kiến việc thực hiện VBQPPL

    Chỉ đạo, điều hành

    Quy hoạch, chiến lược dài hạn

    Công khai ngân sách

    Tin tức chuyên môn

    Văn bản cấp trên

    Văn bản đã ban hành

    Công tác tôn giáo

    Thi đua – Khen thưởng

    Văn thư – Lưu trữ

    Tiếp cận thông tin

    Dự án, hạng mục đầu tư

    Thống kê, báo cáo

    Dịch vụ công trực tuyến

    Phổ biến giáo dục pháp luật

    Lấy ý kiến đối với việc thực hiện các VBQPPL do Sở Nội vụ tham mưu

    Hỏi đáp trực tuyến

    Phản ánh kiến nghị

    Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính” năm 2022

    Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 753/QĐ-UBND ngày 09/12/2019 ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh Gia Lai về việc tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính” năm 2022, Sở Nội vụ đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành Kế hoạch số 275-KH/TĐTN-BPT ngày 18/8/2020 tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính” năm 2022.

           1. Đối tượng dự thi là đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trong các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh tham gia (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Đề thi, Ban Chấm thi và Tổ Thư ký).

           2. Hình thức tham gia: Thi viết, người dự thi trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra (câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website Tỉnh đoàn:

           – Bài dự thi được thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13-14 (trường hợp viết tay thì chữ viết phải rõ ràng, sạch sẽ); đánh số trang theo thứ tự.

           – Trang bìa dự thi phải ghi rõ họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

           3. Thời gian nhận bài dự thi: Từ 28/8/2020 đến ngày 28/9/2020

           4. Địa điểm nhận bài thi: Ban Phong trào Tỉnh đoàn Gia Lai (Số 06, Phan Đình Phùng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Nếu có vướng mắc cần được hướng dẫn đề nghị liên hệ đồng chí Nguyễn Chí Cẩn – UVBTV, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi (SĐT: 0967.582.285)./.

    là đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trong các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh tham gia (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Đề thi, Ban Chấm thi và Tổ Thư ký).Thi viết, người dự thi trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra (câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website Tỉnh đoàn:

    http://tinhdoan.gialai.org.vn/tin-tuc-su-kien/TTH/Cong-bo-cau-hoi-cuoc-thi-viet-Tim-hieu-ve-cong-tac

    – Bài dự thi được thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13-14 (trường hợp viết tay thì chữ viết phải rõ ràng, sạch sẽ); đánh số trang theo thứ tự.- Trang bìa dự thi phải ghi rõ họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ và số điện thoại liên hệ.Từ 28/8/2020 đến ngày 28/9/2020Ban Phong trào Tỉnh đoàn Gia Lai (Số 06, Phan Đình Phùng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Nếu có vướng mắc cần được hướng dẫn đề nghị liên hệ đồng chí Nguyễn Chí Cẩn – UVBTV, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi (SĐT: 0967.582.285)./.

    Lượt xem: 1124

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Huyện Triệu Phong Năm 2022
  • Tổng Kết Cuộc Thi “Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến Tỉnh Bắc Giang Năm 2022” Trên Địa Bàn Huyện Việt Yên
  • Soạn Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh (2021) ▶️ Wiki 1 Phút ◀️
  • Giáo Án Ngữ Văn Lớp 8 Tiết 44: Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh
  • Gợi Ý Chọn Sách Đầu Tư Chứng Khoán Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Ubnd Tỉnh Ban Hành Thể Lệ Cuộc Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Tỉnh Quảng Nam Năm 2022”

    --- Bài mới hơn ---

  • Thông Báo Cuộc Thi “tìm Hiểu Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Thủ Tục Hành Chính” Năm 2022
  • Lai Châu Thi “tìm Kiếm Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Hành Chính”
  • Triển Khai Cuộc Thi Trực Tuyến “tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến” Tỉnh Bắc Giang Năm 2022
  • Thể Lệ Cuộc Thi: Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến
  • Triển Khai Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Năm 2022
  • Nhằm nâng cao hiểu biết, rèn luyện kỹ năng thực hiện các hoạt động cải cách hành chính, phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, ngày 23/11/2015, UBND tỉnh ban hành Thể lệ Cuộc thi viết “Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Quảng Nam năm 2022” với những nội dung chính sau đây:

    Đối tượng dự thi: Cán bộ, công chức, viên chức (trừ viên chức sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo và Y tế) thuộc các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (thành viên Ban Giám khảo, Ban tổ chức không tham gia cuộc thi).

    Nội dung: Trả lời 09 câu hỏi về một số nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2022 do Ban Tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về cải cách hành chính tỉnh ban hành.

    Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi viết bằng tiếng Việt.

    Hình thức bài dự thi:Bài dự thi hợp lệ phải điền đầy đủ thông tin trên mẫu Bài dự thi, gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi trong khoảng thời gian quy định.Bài dự thi được thực hiện bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy tính trên giấy khổ A4 cỡ chữ 14 Time New Roman và đánh số trang theo thứ tự. Trường hợp bài dự thi có nhiều trang phải đóng lại thành quyển. Bài dự thi phải được in ra và gửi tham gia dự thi bằng văn bản giấy. Trang bìa bài dự thi ghi rõ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng hợp bài dự thi của đơn vị mình và gởi về Sở Nội vụ, ngoài phòng bì đựng bài dự thi ghi rõ “Tham gia cuộc thi viết Tìm hiểu về cải cách hành chính tỉnh Quảng Nam năm 2022”. Khuyến khích các bài dự thi thực hiện công phu, hình thức đẹp, có hình ảnh, tư liệu phong phú.

    Số lượng bài dự thi: Mỗi cá nhân chỉ được tham gia 01 bài dự thi.

    Thời gian nhận bài dự thi: Mỗi cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức chấm lựa chọn tại đơn vị mình và gửi tối đa 20 bài dự thi đạt số điểm cao nhất về Ban Tổ chức cuộc thi trước ngày 25/12/2015 để chấm vòng chung khảo.

    Giải thưởng: Giải cá nhân: dành cho những cá nhân có bài dự thi có chất lượng tốt nhất, dựa trên đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi theo thang điểm cụ thể và được lấy từ cao xuống thấp. Cụ thể như sau: 01 Giải Nhất: 2.000.000 đồng; 02 Giải Nhì: mỗi giải 1.000.000 đồng; 03 Giải Ba: mỗi giải 500.000 đồng và 04 Giải khuyến khích: mỗi giải 300.000 đồng. Trường hợp các bài thi có số điểm bằng nhau thì bài thi được trình bày công phu, sinh động, có nhiều tranh ảnh tư liệu minh họa sẽ được chọn để trao giải. Giải tập thể: được xét tặng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, phát động tham gia hưởng ứng cuộc thi trên cơ sở các tiêu chí: đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc tham gia dự thi; chất lượng bài tham gia dự thi của các cá nhân thuộc đơn vị; số lượng bài dự thi đạt giải và thực hiện tốt công tác tổ chức cuộc thi. Cụ thể: 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng; 02 Giải nhì: mỗi giải 1.500.000 đồng và 03 Giải ba: mỗi giải 1.000.000 đồng.

    Thời gian công bố kết quả và trao giải: Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức Lễ trao giải cuộc thi vào cuối tháng 01 năm 2022./.

    Hạ Trương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Quang Bình Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Công Tác Cải Cách Hành Chính Năm 2022
  • Tham Gia Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Bắc Giang: 8 Giờ Ngày 15/9 Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Ubnd Tỉnh Ban Hành Thể Lệ Cuộc Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Tỉnh Quảng Nam Năm 2022”
  • Thông Báo Cuộc Thi “tìm Hiểu Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Thủ Tục Hành Chính” Năm 2022
  • Lai Châu Thi “tìm Kiếm Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Hành Chính”
  • Triển Khai Cuộc Thi Trực Tuyến “tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến” Tỉnh Bắc Giang Năm 2022
  • Thể Lệ Cuộc Thi: Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến
  • BÀI DỰ THI

    TÌM HIỂU VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

    PHẦN TRẢ LỜI CÂU HỎI

    Câu 1 : I. Mục tiêu chung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 là :

    Xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Đến năm 2010, hệ thống hành chính về cơ bản được cải cách phù hợp với yêu cầu quản lý nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

    II. Những mục tiêu cụ thể của Chương trình là :

    – Hoàn thiện hệ thống thể chế hành chính, cơ chế, chính sách phù hợp với thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trước hết là các thể chế về kinh tế, về tổ chức và hoạt động của hệ thống hành chính.

    Tiếp tục đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khắc phục tính cục bộ trong việc chuẩn bị, soạn thảo các văn bản; đề cao trách nhiệm của từng cơ quan trong quá trình xây dựng thể chế; phát huy dân chủ, huy động trí tuệ của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật.

    – Xóa bỏ về cơ bản các thủ tục hành chính mang tính quan liêu, rườm rà, gây phiền hà cho doanh nghiệp và nhân dân; hoàn thiện các thủ tục hành chính mới theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho dân.

    – Các cơ quan trong hệ thống hành chính được xác định chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và trách nhiệm rõ ràng; chuyển được một số công việc và dịch vụ không cần thiết phải do cơ quan nhà nước thực hiện cho doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ đảm nhận.

    – Cơ cấu tổ chức của Chính phủ gọn nhẹ, hợp lý theo nguyên tắc Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, thực hiện chức năng chủ yếu là quản lý vĩ mô toàn xã hội bằng pháp luật, chính sách, hướng dẫn và kiểm tra thực hiện.

    Bộ máy của các Bộ được điều chỉnh về cơ cấu trên cơ sở phân biệt rõ chức năng, phương thức hoạt động của các bộ phận tham mưu, thực thi chính sách, cung cấp dịch vụ công.

    – Đến năm 2005, về cơ bản xác định xong và thực hiện được các quy định mới về phân cấp quản lý hành chính nhà nước giữa trung ương và địa phương, giữa các cấp chính quyền địa phương; định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và tổ chức bộ máy chính quyền ở đô thị và nông thôn.

    Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện được tổ chức lại gọn nhẹ, thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước theo nhiệm vụ và thẩm quyền được xác định trong Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân (sửa đổi). Xác định rõ tính chất, cơ cấu tổ chức, chế độ làm việc của chính quyền cấp xã.

    – Đến năm 2010, đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, chuyên nghiệp, hiện đại. Tuyệt đại bộ phận cán bộ, công chức có phẩm chất tốt và đủ năng lực thi hành công vụ, tận tụy phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước và phục vụ nhân dân.

    – Đến năm 2005, tiền lương của cán bộ, công chức được cải cách cơ bản, trở thành động lực của nền công vụ, bảo đảm cuộc sống của cán bộ, công chức và gia đình.

    – Đến năm 2005, cơ chế tài chính được đổi mới thích hợp với tính chất của cơ quan hành chính và tổ chức sự nghiệp, dịch vụ công.

    – Nền hành chính nhà nước được hiện đại hóa một bước rõ rệt. Các cơ quan hành chính có trang thiết bị tương đối hiện đại phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước kịp thời và thông suốt. Hệ thống thông tin điện tử của Chính phủ được đưa vào hoạt động.

    III. Nội dung của chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 :

    1. Cải cách thể chế

    1.1. Xây dựng và hoàn thiện các thể chế, trước hết là thể chế kinh tế của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thể chế về tổ chức và hoạt động của hệ thống hành chính nhà nước.

    1.2. Đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật

    1.3. Bảo đảm việc tổ chức thực thi pháp luật nghiêm minh của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức

    1.4

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quang Bình Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Công Tác Cải Cách Hành Chính Năm 2022
  • Tham Gia Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Bắc Giang: 8 Giờ Ngày 15/9 Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính”
  • Tổ Chức Cuộc Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Chi Đoàn Vksnd Tỉnh Kiên Giang Tổ Chức Cuộc Thi “tìm Hiểu Dịch Bệnh Covid
  • Tìm Hiểu Hội Dòng Mến Thánh Giá
  • Tìm Hiểu Các Đặc Ngữ Của Dòng Mến Thánh Giá Xưa
  • Hội Dòng Mến Thánh Giá
  • Tìm Hiểu Các Đặc Ngữ Của Dòng Mến Thánh Giá Xưa: Bà Mụ, Câu Rút, Cu Rút, Chị Ả, Dòng
  • Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong thời gian tới, UBND huyện Triệu Phong tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính năm 2022”.

    Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 192 bài thi của cán bộ, công chức, viên chức các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó có 19 bài chất lượng cao. Các thí sinh trả lời bộ đề thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm và phần thi tự luận. Nội dung tập trung vào các văn bản, tài liệu về cải cách hành chính của trung ương, của tỉnh và huyện như: Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ; Những mục tiêu chung của Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2022-2020; Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2022, đối với nhiệm vụ duy trì và củng cố chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của UBND huyện Triệu Phong và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn. Trách nhiệm của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn trong kế hoạch duy trì và củng cố chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công huyện Triệu Phong năm 2022 v.v. Liên hệ thực tế cơ quan đơn vị, địa phương; Đề xuất ý tưởng, giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

    Thông qua cuộc thi, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham gia thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai và hiệu quả. Ban tổ chức sẽ trao 8 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba giành cho các tập thể; 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho cá nhân./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài : Tìm Hiểu Chung Về Văn Tự Sự
  • Tìm Hiểu Bảo Hiểm Nhân Thọ Manulife Hà Nội
  • Cùng Tìm Hiểu Bản Thân Với Hướng Nghiệp Ở Lớp 10
  • Hướng Nghiệp Lớp 12 Cùng Các Bạn Tìm Hiểu Bản Thân Mình
  • Chương Trình Hướng Nghiệp Lớp 11 Cùng Bạn Tìm Hiểu Bản Thân
  • Trao Giải Cuộc Thi Viết Tìm Hiểu Sáng Kiến, Giải Pháp Về Cải Cách Hành Chính Của Ủy Ban Dân Tộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Nhập Hộ Khẩu Cho Con Mới Sinh
  • Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Nghệ An
  • Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến 2022
  • Gợi Ý Trả Lời Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến 2022
  • Hơn 300.000 Bài Dự Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến
  • Trao giải cuộc thi viết Tìm hiểu sáng kiến, giải pháp về cải cách hành chính của Ủy ban Dân tộc

    Đến tham dự lễ trao giải có: ông Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Lương Hồng Quang, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước (Khối trưởng khối thi đua số VII – 2022); bà Nguyễn Thu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy UBDT; ông Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch Công đoàn UBDT, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; ông Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan UBDT, Phó Tổng biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Phó Trưởng ban Tổ chức.

    Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch Công đoàn UBDT cho biết: Cuộc thi được phát động từ tháng 9 đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại cơ quan UBDT. Qua đó, nhận được sự hưởng ứng, đông đảo của các đối tượng tham gia, trở thành một đợt sinh hoạt sâu rộng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cơ quan.

    Trao giải khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu về Cải cách hành chính cho các cá nhân

    Theo đó, với 215 bài tham dự được xét duyệt vòng chung khảo, qua 3 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 11 bài thi tập thể xuất sắc để trao 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba và 05 giải khuyến khích; 18 bài thi cá nhấn xuất sắc để trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba, 10 giải khuyến khích.

    Nhận xét, đánh giá chất lượng bài dự thi, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: chất lượng các bài dự thi khá tốt, đồng đều, nhiều bài dự thi đã có sự nghiên cứu, đầu tư công phu, thể hiện được trình độ, sự am hiểu, tâm huyết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

    Trao giải Khuyến khích Hội thi cắm hoa cho các tập thể.

    Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Hội thi cắm hoa với Chủ đề ” Kết nối yêu thương ” do Công đoàn UBDT tổ chức nhằm chào mừng 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019). Hội thi là dịp tăng cường sự gắn kết, giao lưu giữa các công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan Ủy ban Dân tộc. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt; 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 10 giải khuyến khích cho các đội thi đạt giải.

    Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

    Trao giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu về Cải cách hành chính cho Vụ Tổ chức cán bộ

    Trao giải Nhất cá nhân cuộc thi Tìm hiểu về Cải cách hành chính cho đồng chí Nguyễn Thị Hương (Công đoàn Báo Dân tộc & Phát triển)

    Ban Tổ chức lắng nghe các Đội thi thuyết trình.

    Trao giải Đặc biệt Hội thi cắm hoa cho Công đoàn Tạp chí Dân tộc

    Trao giải Nhất hội thi cắm hoa cho Công đoàn Học viện Dân tộc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Bai Du Thi Tim Hieu Doc
  • Bài Dự Thi Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Lai Châu Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu Thủ Tục Hành Chính 2022
  • Cải Cách Hành Chính Tại Tây Ninh: Bước Đầu Mang Lại Hiệu Quả
  • Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Bắc Giang: 8 Giờ Ngày 15/9 Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Tham Gia Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Quang Bình Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Công Tác Cải Cách Hành Chính Năm 2022
  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Ubnd Tỉnh Ban Hành Thể Lệ Cuộc Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Tỉnh Quảng Nam Năm 2022”
  • Tìm hiểu về cải cách hành chính

    (VTR) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính” tới các đơn vị thuộc Bộ nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong công cuộc cải cách hành chính nói chung và của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng; đồng thời nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, giải pháp có hiệu quả trong tổ chức, quản lý nhà nước, nhân rộng các mô hình tốt về cải cách hành chính.

    Thông qua đó, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, tạo động lực và bước phát triển mới trong công cuộc cải cách hành chính trong toàn ngành.

    Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 9 giải Nhì, 20 giải Ba và 60 giải Khuyến khích đối với giải cá nhân; 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 25 giải Khuyến khích đối với giải tập thể; 5 giải thưởng cho những bài viết có các đề xuất sáng kiến, các mô hình, giải pháp thiết thực về cải cách hành chính trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Ban Tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 1/11 – 31/12/2013; lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 4/2014.

    PV

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính”
  • Tây Ninh Ban Hành Quy Định Xác Định Chỉ Số Cchc Đối Với Các Sở, Ban, Ngành
  • Soạn Bài: Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh
  • Soạn Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Bản Thuyết Minh Siêu Ngắn
  • Hướng Dẫn Cách Đầu Tư Chứng Khoán Phái Sinh, Cách Chơi Chứng Khoán Phái Sinh
  • Bài Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Bai Du Thi Tim Hieu Doc

    --- Bài mới hơn ---

  • Trao Giải Cuộc Thi Viết Tìm Hiểu Sáng Kiến, Giải Pháp Về Cải Cách Hành Chính Của Ủy Ban Dân Tộc
  • Thủ Tục Nhập Hộ Khẩu Cho Con Mới Sinh
  • Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Nghệ An
  • Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến 2022
  • Gợi Ý Trả Lời Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến 2022
  • * Thực hiện Quyết định số 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 1311/KH-UBND, ngày 27-4-2007 về việc triển khai thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, đến nay tỉnh ta đã hoàn thành chỉ tiêu Đề án 30, đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định về thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Trả lời:

    * Việc thực hiện cơ chế một cửa tại UBND cấp huyện, cấp xã ở tỉnh ta quy đỊnh về lĩnh vực, trình tự tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được: ( Ban hành kèm theo Quyết định số: 25&26 /2009 /QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2009 của UBND tỉnh Đắk Lắk )

    *Thủ tục hành chính, lĩnh vực thực hiện theo cơ chế một cửa ở cấp huyện, cấp xã:

    Trả lời:

    Triển khai thực hiện Quyết định số 42/2008/QĐ-UBND ngày 24/11/2008 của UBND tỉnh, về việc ban hành Quy chế phối hợp giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký dấu đối với các doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp từ ngày 02/01/2009, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh đã tiến hành tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp theo quy trình liên thông. Qua theo dõi hơn 2 năm như sau:

    – Tổng số hồ sơ đã nhận: 7.809 hồ sơ

    – Tổng số hồ sơ đã giải quyết: 7.724 hồ sơ

    Trong đó: + Hồ sơ đúng hẹn: 7.721 hồ sơ

    + Hồ sơ trễ hẹn: 03 hồ sơ (do xin ý kiến của UBND tỉnh về người nước ngoài đầu tư tại tỉnh).

    Tổng số hồ sơ tồn đến ngày 08/5/2010: 31 hồ sơ.

    Điều 19. Tiếp nhận hồ sơ

    1. Căn cứ những thủ tục hành chính đã được quy định tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, tổ chức, cá nhân trực tiếp liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND huyện, thị xã, thành phố.

    2. Công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm xem xét hồ sơ, yêu cầu của tổ chức, cá nhân và kiểm tra kỹ các loại giấy tờ cần thiết của từng loại hồ sơ.

    Điều 20. Chuyển hồ sơ

    2. Hồ sơ của tổ chức, cá nhân được chuyển đến các phòng, ban chuyên môn vào cuối giờ làm việc mỗi buổi của ngày làm việc. Hồ sơ tiếp nhận sau 16 giờ hàng ngày thì Bộ phận tiếp nhận chuyển hồ sơ cho phòng, ban chuyên môn vào cuối giờ làm việc của buổi sáng ngày hôm sau.

    3. Thời gian phòng chuyên môn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ với bộ phận tiếp nhận phải được thể hiện trong sổ theo dõi giải quyết hồ sơ của công chức chuyên môn để theo dõi, kiểm tra.

    4. Những hồ sơ thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của nhiều cấp hành chính mà hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ, giải quyết đến trả kết quả được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận của UBND huyện, thị xã, thành phố (hồ sơ theo quy định được giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông) thì Bộ phận tiếp nhận căn cứ vào tính chất công việc chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn có trách nhiệm xử lý công việc đầu tiên; phòng chuyên môn giải quyết công việc theo trách nhiệm, quyền hạn và trả kết quả về Bộ phận tiếp nhận.

    Điều 21. Xử lý, giải quyết hồ sơ

    1. Phòng chuyên môn thẩm định, xử lý hồ sơ của tổ chức, cá nhân trình lãnh đạo lãnh đạo phòng, ban ký duyệt hồ sơ theo thẩm quyền. Lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, thị xã, thành phố thì Bộ phận chuyên môn có trách nhiệm trình lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt, chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ cho bộ phận tiếp nhận đúng thời gian quy định.
    2. Đối với hồ sơ cần kiểm tra thực tế trước khi giải quyết thì công chức của phòng chuyên môn phải có kế hoạch kiểm tra và báo cáo trực tiếp với lãnh đạo phòng chuyên môn. Quá trình kiểm tra thực tế phải được lập biên bản , ghi rõ các bên tham gia, thời gian, nội dung và kết quả kiểm tra. Biên bản được lưu giữ theo hồ sơ.
    3. Trường hợp giải quyết hồ sơ chậm hơn thời gian hẹn trả kết quả được ghi trong giấy biên nhận hồ sơ thì phòng, ban chuyên môn có trách nhiệm thông báo lý do cho Bộ phận tiếp nhận bằng văn bản để Bộ phận tiếp nhận có cơ sở giải thích cho công dân, tổ chức.
    4. Tr ư ờng hợp hồ sơ kh ô ng đ ủ đ iều kiện giải quyết th ì trong vòng 01 (một) ng à y kể từ khi c ó kết luận kh ô ng giải quyết, công chức chuyên môn có trách nhiệm phối hợp với Bộ phận tiếp nhận liên hệ tổ chức, cá nhân để trả lại hồ s ơ v à th ô ng b á o lý do bằng văn bản. Thời gian tối đa để các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, thị xã thành phố có văn bản kết luận không giải quyết là không quá 1/2 thời gian được quy định giải quyết tại đơn vị mình.

    Điều 22. Giao trả kết quả giải quyết hồ sơ

    1. Sau khi nhận hồ sơ giải quyết từ phòng, ban chuyên môn, Bộ phận tiếp nhận trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian đã hẹn, thu phí, lệ phí theo quy định và yêu cầu tổ chức, cá nhân ký nhận vào sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả.

    2. Trường hợp đến ngày hẹn trả kết quả nhưng hồ sơ vẫn chưa xử lý xong, bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm thông báo lý do trễ hẹn, xin lỗi tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả.

    a) Trường hợp nguyên nhân chậm trễ từ các phòng chuyên môn thì công chức chuyên môn chịu trách nhiệm xử lý hồ sơ phải đại diện phòng chuyên môn giải thích nguyên nhân, xin lỗi tổ chức, cá nhân.

    b) Trường hợp nguyên nhân chậm trễ từ lãnh đạo

    – Những công việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố nếu chậm trễ thì lãnh đạo các phòng chuyên môn trực tiếp xin lỗi và giải thích với tổ chức, cá nhân.

    – Những công việc cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan để giải quyết mà công việc bị ách tắc tại cơ quan, đơn vị nào thì thủ trưởng trực tiếp của cơ quan, đơn vị đó có trách nhiệm xin lỗi và giải thích với tổ chức, cá nhân.

    Trả lời:

    – Năm 2001 , thực hiện Quyết định số 207/1999/QĐ-TTg ngày 25/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII), UBND tỉnh đã thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cấp huyện. Trên cơ sở sắp xếp tổ chức bộ máy gọn nhẹ theo nguyên tắc Sở, ngành quản lý đa ngành, đa lĩnh vực và giảm bớt đầu mối, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được sắp xếp từ 23 cơ quan còn 22 cơ quan; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thành phố từ 13 phòng, ban chuyên môn (đối với các huyện) và 14 phòng, ban chuyên môn đối với thành phố còn 10 phòng, ban chuyên môn. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị đã có chuyển biến tích cực, giảm bớt chồng chéo trong quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, nông lâm nghiệp, dân số- gia đình- trẻ em.

    Năm 2008, thực hiện Nghị định số 13, 14/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ, quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; UBND tỉnh đã thực hiện sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh gồm 19 Sở, ban, ngành và tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố gồm 13 phòng, ban. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy thuộc UBND tỉnh theo Nghị định 13/2004/NĐ-CP dựa trên cơ sở sáp nhập một số lĩnh vực từ cơ quan này sang cơ quan khác và giải thể một số cơ quan, đơn vị nhằm giảm số lượng cơ quan chuyên môn, giúp bộ máy tinh gọn hơn.

    – Nhìn chung, đến nay bộ máy tổ chức trên địa bàn tỉnh đáp ứng được yêu cầu của cơ chế quản lý mới. Chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh từng bước được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước trong cơ chế kinh tế thị trường, cơ cấu tổ chức bộ máy được điều chỉnh hợp lý, quy định cụ thể hơn nhằm giúp các cơ quan, địa phương thực hiện thuận lợi nhiệm vụ được giao. Từ đó bộ máy hành chính các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được kiện toàn theo nguyên tắc một việc chỉ giao cho một cơ quan, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc; phát huy tốt chức năng tham mưu về thể chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, kiểm tra và đôn đốc thực hiện. Tổ chức bộ máy cấp huyện, cấp xã cũng được tập trung củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao năng lực hoạt động các phòng, bộ phận chuyên môn trực thuộc; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tiêu chuẩn của từng cán bộ quản lý; đảm bảo tính thông suốt, đồng bộ, phát huy vai trò từng cá nhân, tổ chức chủ động, sáng tạo trong thực thi công vụ; khắc phục sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tăng hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

    Kết quả cho thấy, các cơ quan đã thiết lập phương pháp hoạt động mới trên cơ sở phân công rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, thẩm quyền và mối quan hệ phối hợp. Hoạt động phân công, phân cấp bước đầu đã hình thành nhận thức một cách đầy đủ hơn trong chính quyền địa phương về sự phân biệt giữa chức năng quản lý nhà nước và chức năng sự nghiệp cung ứng dịch vụ hành chính công cho xã hội.

    Câu 6 : Điểm nổi bật đạt được của Chính phủ về đổi mới cơ chế tài chính trong cải cách tài chính công 10 năm qua đối với đơn vị hành chính, sự nghiệp là gì? Thực hiện theo văn bản nào?

    Trả lời:

    Số cơ quan cấp huyện: 180/180 cơ quan.

    Kết quả mức tăng thu nhập các đơn vị thuộc tỉnh như sau:

    Khối tỉnh:

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập dưới 0,1 lần là: 28 đơn vị;

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập trên 0,1 lần là: 1 đơn vị;

    + Đơn vị có tỷ lệ tiết kiệm được so với dự toán được giao cao nhất là 14,63 % (Sở Tài nguyên & Môi trường);

    + Đơn vị có thu nhập tăng thêm cao nhất là: 180.000đồng/người/tháng (Văn phòng Sở Tài nguyên & Môi trường);

    Khối huyện:

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập dưới 0,1 lần là: 91 đơn vị;

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập trên 0,1lần là: 16 đơn vị;

    – Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đối tượng thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ, khi được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đã chủ động xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị mình theo tinh thần tại Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 09/8/2006 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ gửi cơ quan tài chính, kho bạc đồng cấp để làm cơ sở thực hiện và kiểm soát chi theo quy định. Các quy chế chi tiêu nội bộ đều được xây dựng theo dự toán giao và các văn bản quy định về chính sách, chế độ, tiêu chuẩn, định mức do Trung ương hoặc địa phương quy định để xây dựng các khoản thu, chi phù hợp với đặc điểm, chức năng và nhiệm vụ của từng đơn vị.

    Trên cơ sở biên chế và kinh phí được cấp có thẩm quyền giao hàng năm, các đơn vị sự nghiệp đã chủ động sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn cho phù hợp với công việc chuyên môn của đơn vị mình bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chấp hành tốt các chính sách chế độ, tiêu chuẩn định mức do Nhà nước quy định, các khoản thu, chi tại các đơn vị đều đảm bảo đúng chế độ cũng như được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ và được công khai trong cơ quan thông qua đại hội công đoàn viên chức hàng năm; cân đối các khoản chi tiêu một cách tiết kiệm và hợp lý, giảm và tiết kiệm chi cho hoạt động hành chính như: xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm…, quản lý chặt chẽ ngày, giờ công và đánh giá hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ và chất lượng công việc của cán bộ, công chức, cơ bản tăng nguồn thu nhập cho cán bộ, công chức, như sau:

    Khối tỉnh:

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập dưới 0,1 lần là: 65 đơn vị;

    + Đơn vị có thu nhập tăng thêm cao nhất là: 360.000đồng/người/tháng (Đài phát thanh truyền hình tỉnh);

    Khối huyện:

    + Số đơn vị có hệ số tăng thu nhập dưới 0,1lần là: 314 đơn vị;

    Đối với phân phối thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức được xác định phương án phù hợp, điều này đã làm cho cán bộ công chức yên tâm công tác, nâng cao hiệu quả chuyên môn; từng bước mở rộng các dịch vụ, từ đó góp phần nâng cao và đa dạng hoá các hình thức phục vụ công.

    Trả lời:

    * Mục tiêu của Đề án tuyên tuyền:

    1. Cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân có nhận thức đầy đủ, rõ ràng và thống nhất về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010, cụ thể là:

    – Thực trạng n

    ền hành chính nhà nước; những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc cải cách hành chính.

    – Mục tiêu của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

    – Nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

    – Quan điểm, kế hoạch cụ thể và biện pháp tổ chức thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

    – Nhiệm vụ của các cấp, các ngành và của toàn dân trong việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

    2. Cán bộ, công chức có thái độ tích cực, động cơ đúng đắn, thực sự tham gia hăng hái vào công cuộc cải cách hành chính nhà nước và kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước.

    Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức thực sự là những người có vai trò quyết định đến sự thành công của công cuộc cải cách hành chính.

    Khơi dậy ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng, đề cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

    3. Các cấp uỷ đảng, tổ chức chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể cũng như đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức hành chính hành động nhất quán để tạo ra động lực và bước phát triển mới trong công cuộc cải cách hành chính.

    * Hình thức và biện pháp của Đề án tuyên tuyền :

    1. Huy động và sử dụng mọi phương tiện thông tin đại chúng như các đài phát thanh, đài truyền hình, các báo viết ở Trung ương và địa phương, các tạp chí, tập san chuyên ngành trong việc tuyên truyền, phổ biến về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước. Củng cố, phát triển, mở rộng đội ngũ làm công tác tuyên truyền phổ biến cải cách hành chính.

    2. Tổ chức biên soạn và phát hành rộng rãi các tài liệu, tờ gấp thông tin về cải cách hành chính, thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng loại đối tượng.

    3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức.

    4. Đưa nội dung cải cách hành chính nhà nước, Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước một cách thích hợp vào chương trình giảng dạy chuyên đề hoặc ngoại khoá của hệ thống các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

    5. Đưa nội dung thông tin về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước một cách thích hợp vào chương trình họp báo định kỳ của Chính phủ.

    ” Yêu cầu về sự phát triển đi lên của mỗi quốc gia, dân tộc luôn là một điều tất yếu. Có nhiều biện pháp, cách thức để thực hiện yêu cầu này; cải cách hành chính không nằm ngoài mục đích, yêu cầu tất yếu đó. Song, nhìn từ lịch sử hình thành, phát triển của mỗi quốc gia, chúng ta phải khẳng định rằng cải cách hành chính, hay đổi mới hành chính, biện pháp quản lý của nhà nước với xã hội vốn dĩ đã luôn tồn tại, song hành như một nhiệm vụ bắt buộc, với những động cơ, mục đích khác nhau tùy thuộc vào “mong muốn” quản lý của nhà nước đó là gì và nó phụ thuộc và o bản chất của mỗi chế độ chính trị? Là những công chức ở địa phương, trực tiếp tham gia thực hiện, giải quyết và “cảm nhận” về những kết quả đạt được trong công cuộc cải cách hành chính của cả nước nói chung, địa phương nói riêng thời gian qua, chúng tôi thấy để thực sự có được những “kế sách” hay, đúng đắn và phù hợp nhằm “hiến kế” – đề xuất cho Đảng, nhà nước nghiên cứu, áp dụng; trước hết chúng ta cần thống nhất với nhau về hai v ấn đề sau :

    Thứ nhất , cải cách hành chính là một nhiệm vụ, yêu cầu bắt buộc mà mọi quốc gia (dù có sự khác nhau về chế độ chính trị) đều “bắt buộc” phải làm và làm thường xuyên, lâu dài chứ không chỉ trong một giai đoạn, thời kỳ.

    T hứ hai , tùy thuộc vào mục đích, bản chất chế độ chính trị mà sự cải cách, đổi mới của mỗi quốc gia là khác nhau. Việt Nam cải cách hành chính, không ngoài mục đích cao cả mà sự nghiệp cách mạng vĩ đại do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định đó là nhằm không ngừng nâng cao, hoàn thiện đời sống (cả về vật chất và tinh thần) cho nhân dân; bảo đảm mọi quyền lực của nhà nước đều thuộc về nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

    Do đó, sẽ không thể có sự so sánh “ngang bằng” để đem những biện pháp, cách thức quản lý, đổi mới của các quốc gia khác trên thế giới (dù có tiên tiến, hiện đại đến đâu) sử dụng “y nguyên” vào Việt Nam. Theo chúng tôi, để thực sự có những giải pháp nhằm thúc đẩy hiệu quả của công tác cải cách hành chính của Việt Nam , chúng ta cần tập trung xem xét, giải quyết ổn thỏa những “căn nguyên” sau đây:

    1. Về công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thực hiện :

    Đến nay, chương trình tổng thể cải cách hành chính (2001-2010) ở nước ta đã thực hiện qua giai đoạn I và qua những năm đầu thực hiện giai đoạn II (2006-2010). Tuy nhiên qua công tác triển khai, thực hiện thực tế của địa phương, chúng tôi nhận thấy có một thực trạng, đó là ở mỗi địa phương, mỗi ngành có sự nhận thức, quan điểm chưa thực sự “tương đồng”, như nhau. Tính thống nhất về mặt quan điểm, nhận thức đối với cải cách hành chính còn là một nhiệm vụ phải giải quyết.

    2. Xây dựng, hoàn thiện các quy định về hệ thống công chức Việt Nam

    Có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan dẫn đến tư tưởng “biết mà không làm”, hay “làm mà không hết khả năng, trách nhiệm” trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu quản lý nhà nước nói chung, cải cách hành chính nói riêng. Chúng tôi thấy điểm mấu chốt nhất cần đặc biệt quan tâm đó là: hiện nay ở Việt Nam có song chưa đủ một hệ thống pháp luật hoàn thiện từ văn bản Luật đến các văn bản hướng dẫn thi hành quy định về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của hệ thống đội ngũ cán bộ, công chức Việt Nam từ trung ương tới địa phương và những bảo đảm từ phía nhà nước cho việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn đó. Trong đó, theo chúng tôi cần chú trọng tới những vấn đề sau:

    Thứ ba, cần có quy định cụ thể với những tiêu chí để phân loại, đánh giá số lượng, chất lượng hoạt động công vụ của từng công chức theo tuần (có phiếu đánh giá, phân loại cụ thể). Tổng hợp của các phiếu này sẽ là cơ sở cho việc xem xét, đánh giá thi đua, khen thưởng hay kỷ luật và phục vụ cho cơ chế sát hạch công chức hàng năm.

    3. Về công tác tổ chức bộ máy của hệ thống chính quyền địa phương

    Hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước với tổ chức, công dân căn cứ chủ yếu vào năng lực thực hiện, hoạt động của chính quyền địa phương mà chủ yếu là của chính quyền cơ sở cấp xã. Tuy nhiên, vấn đề bất cập hiện nay ở nước ta đó là chính quyền cơ sở cấp xã “vừa nhỏ” lại vừa yếu. Sự nhỏ bé của chính quyền cơ sở cấp xã phản ánh ở các nghĩa về thẩm quyền và tổ chức bộ máy. Với quy mô tổ chức bộ máy chỉ ngang bằng với một phòng chuyên môn của cấp huyện, trong đó đã chiếm gần một nửa là lãnh đạo thì khả năng giải quyết công việc, hiệu quả quản lý của chính quyền cơ sở cấp xã chắc chắn không thể đáp ứng yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, sự bất cập về trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như những bảo đảm cho việc hình thành “nguồn” công chức cấp xã đã và đang là những cản trở “vô hình” tới công cuộc cải cách hành chính ở nước ta, là minh chứng cụ thể về tính không đồng bộ trong tổ chức bộ máy và phân định chức năng, thẩm quyền của các cấp chính quyền địa phương.

    Đã đến lúc chúng ta cần xem xét đúng mực về chức năng, thẩm quyền của chính quyền cơ sở cấp xã; đặc biệt là xem xét đồng thời về vị trí, vai trò của bộ máy chính quyền cấp huyện. Sẽ là bất hợp lý, khi xu thế phân cấp, ủy quyền cho tổ chức bộ máy gần dân nhất, giải quyết công việc có thể nhanh nhất cho nhân dân là chính quyền cấp xã đang khó khăn, “thiếu thốn” cả về nhân lực, vật lực thì ở bộ máy chính quyền cấp huyện, đang “hơi” thừa và “chuẩn bị” thừa khi ở cấp tỉnh, trung ương đang đẩy mạnh, tập trung vào công tác nghiên cứu, tham mưu, hướng dẫn và chỉ đạo giải quyết công việc xuống thẳng cấp cơ sở. Do đó, vai trò về sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ mang tính “trung gian” của chính quyền cấp huyện

    liệu có còn phù hợp?

    Chúng ta cần thay đổi về mô hình tổ chức bộ máy của chính quyền địa phương ba cấp hiện nay, từ mô hình “chiếc nón ngược” sang mô hình “chiếc đồng hồ cát”. Theo đó, tổ chức bộ máy chính quyền địa phương cần quan tâm một số vấn đề sau :

    Thứ nhất, khi sự “độc lập” (quyền tự quyết định một số vấn đề do Trung ương ủy quyền và phân cấp cho địa phương ngày càng nhiều), nhất là trong việc hoạch định chính sách, đặt ra nhiệm vụ cho chính quyền cấp tỉnh cần tiếp tục củng cố, ổn định về tổ chức bộ máy và nhân lực, theo hướng:

    Về tổ chức bộ máy, cần đặc biệt quan tâm tới việc chuẩn bị bộ máy để tiếp nhận một phần chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền của chính quyền cấp huyện chuyển lên và xu hướng quản lý vùng, quản lý khu đô thị trong giai đoạn mới.

    Về nhân lực, cần chú ý tới việc tuyển chọn, ưu tiên số lượng cho những người có khả năng nghiên cứu, tham mưu và hoạch định chính sách (chuyên gia ngành, chuyên gia lĩnh vực).

    Thứ hai, chính quyền cấp huyện nên bố trí theo mô hình của một văn phòng tổng hợp, điều hành; với tổ chức bộ máy tinh gọn, đội ngũ cán bộ, công chức “linh hoạt”, vừa tinh thông nghiệp vụ, vừa nắm và hiểu rõ các hoạt động quản lý, giải quyết các vấn đề thực tiễn và có thể điều động, luân chuyển dễ dàng giữa các huyện với nhau hoặc từ cấp tỉnh về cấp huyện (và ngược lại).

    Thứ ba, chính quyền cấp xã cần đặc biệt quan tâm tới việc kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ nhân lực, theo hướng:

    +Về tổ chức bộ máy, chính quyền cấp xã sẽ có mô hình như chính quyền cấp huyện hiện nay, song cần bố trí, sắp xếp cho phù hợp với nhiệm vụ giải quyết công việc mang tính “sự vụ”.

    +Về nhân lực, cần tăng cường và bổ sung số lượng cán bộ, công chức công tác ở chính quyền cấp xã; trong đó, chú trọng tới việc tuyển chọn những người có kỹ năng nghiệp vụ cao, có đạo đức và tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết công việc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Dự Thi Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Lai Châu Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu Thủ Tục Hành Chính 2022
  • Cải Cách Hành Chính Tại Tây Ninh: Bước Đầu Mang Lại Hiệu Quả
  • Bài Soạn Ngữ Văn Lớp 9
  • Cuộc Thi Viết Tìm Hiểu Về Môi Trường

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghị Luận Về Ô Nhiễm Môi Trường Ở Địa Phương Em
  • Tổ Chức Hội Thi Học Tốt Với Chủ Đề “tìm Hiểu Về Môi Trường”
  • Môi Trường Là Gì ? Phân Loại Môi Trường Sống Của Con Người
  • Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Môi Trường
  • Hướng Nghiệp Cùng Bạn Tìm Hiểu Ngành Kỹ Thuật Môi Trường
  • Cuộc thi viết tìm hiểu về môi trường

    Cập nhật vào ngày: 14 / 12 / 2022

    Kết thúc buổi thi, giải nhất, giải ý tưởng hay nhất và giải bài trình bày hay nhất đã được trao tặng cho bài dự thi của đoàn viên Nguyễn Thị Hằng Nga đến từ Bộ môn An toàn và Đa dạng sinh học với đề tài tìm hiểu về “Quản lý an toàn sinh học đối với sinh vật biến đổi gen tại Việt Nam”; giải nhì thuộc về đoàn viên Đinh Quang Hiếu đến từ Bộ môn Sinh học môi trường với đề tài “Nghiên cứu về ứng dụng NANO trong xử lý ô nhiễm môi trường”, giải ba thuộc về đoàn viên Đặng An Thạch đến từ Trung tâm Phân tích và Chuyển giao Công nghệ Môi trường với đề tài: “Sử dụng thực vật trong cảnh báo sớm ô nhiễm môi trường không khí trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Ngoài ra, giải ý tưởng hay nhất cũng được trao cho đoàn viên Phạm Thanh Hà với đề tài “Phương pháp đánh giá vòng đời sản phẩm (LCA) trong lĩnh vực nông nghiệp”;

    Đánh giá về kết quả cuộc thi và tinh thần của đoàn viên, PGS. TS. Mai Văn Trịnh – Viện trưởng đã nhận xét cuộc thi này cho thấy cán bộ trẻ đã không ngừng học hỏi, đào sâu nghiên cứu, tìm tòi những điều mới trong khoa học về lĩnh vực môi trường nông nghiệp nông thôn. Đây là những hành động rất tích cực và cụ thể của các đồng chí đoàn viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ năng của mình. Cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ môi trường tới các đoàn viên trong Viện và là động lực để thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học trong thanh niên. Hy vọng rằng, ý nghĩa của cuộc thi sẽ cuộc thi sẽ được nhân rộng, là tiền đề cho quá trình nghiên cứu khoa học của các cán bộ trẻ, tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên thanh niên của Viện.

    Cẩm Liên – Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Môi Trường Biển Là Gì?
  • Tìm Hiểu Tác Nhân Gây Nên Ô Nhiễm Môi Trường Biển
  • Giáo Án: Khám Phá Môi Trường Xung Quanh
  • Vai Trò Của Môi Trường Biển Và Đại Dương Với Cuộc Sống, Tự Nhiên
  • Môi Trường Biển Và Đại Dương
  • Thông Báo Cuộc Thi “tìm Hiểu Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Thủ Tục Hành Chính” Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Lai Châu Thi “tìm Kiếm Sáng Kiến, Giải Pháp Cải Cách Hành Chính”
  • Triển Khai Cuộc Thi Trực Tuyến “tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Và Dịch Vụ Công Trực Tuyến” Tỉnh Bắc Giang Năm 2022
  • Thể Lệ Cuộc Thi: Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến
  • Triển Khai Cuộc Thi Tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến Năm 2022
  • Hướng Dẫn Triển Khai Cuộc Thi “tìm Hiểu Dịch Vụ Công Trực Tuyến”
  • 1. Mục đích:

    Tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận để toàn hệ thống chính trị, xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố chung tay tham gia cải cách thủ tục hành chính đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc thực thi các giao dịch hành chính đối với công dân.

    Tranh thủ những sáng kiến, giải pháp có giá trị để áp dụng cho việc hoàn thiện, cắt giảm, đơn giản, tiêu chuẩn hóa thủ tục hành chính cũng như các giao dịch hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    2. Yêu cầu:

    – Đề xuất những sáng kiến, giải pháp hữu ích để có thể ứng dụng sâu, rộng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử hoặc các biện pháp thay thế thực hiện có hiệu quả các thủ tục hành chính nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí và thời gian.

    – Các sáng kiến, giải pháp dự thi phải đạt các mục tiêu sau:

    + Rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hành chính

    + Giảm các chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

    + Có tính khả thi và ứng dụng cao trong đời sống.

    3. Đối tượng dự thi

    – Là công dân Việt Nam đang sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội

    – Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội

    – Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội

    4. Nội dung

    – Đưa ra các ý tưởng, giải pháp cải tiến quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên cơ sở tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí thực hiện thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

    – Đề xuất các mô hình thực hiện thủ tục hành chính hiệu quả, đơn giản mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và công dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

    5. Hình thức

    – Vòng sơ khảo: Bài thi được thể hiện theo hình thức bài viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt (có dấu), gửi về địa chỉ: phòng Kiểm soát thủ tục hành chính – Sở Tư pháp Hà Nội (số 1B – Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội) hoặc qua địa chỉ email:[email protected]

    – Vòng chung khảo: Bài thi được thể hiện dưới hình thức thuyết trình.

    Ngày 19/8/2016 VKSND thành phố Hà Nội có Công văn số 2118/CV-VKS gửi các đơn vị VKS hai cấp đề nghị tham gia hưởng ứng cuộc thi.

    Văn phòng VKS Hà Nội trân trọng thông báo./

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ubnd Tỉnh Ban Hành Thể Lệ Cuộc Thi Viết “tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Tỉnh Quảng Nam Năm 2022”
  • Bài Dự Thi Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính
  • Quang Bình Tổ Chức Hội Thi Tìm Hiểu Công Tác Cải Cách Hành Chính Năm 2022
  • Tham Gia Tìm Hiểu Về Cải Cách Hành Chính Nhà Nước
  • Bắc Giang: 8 Giờ Ngày 15/9 Thi Trực Tuyến Tìm Hiểu Về Cải Cách Thủ Tục Hành Chính
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×