Top 11 # Khóa Học Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Tesol ( Khóa Học Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh Uy Tín )

TKT-TESOL

Phương pháp giảng dạy tiếng Anh

TKT-TESOL là một khóa học kết hợp kiến thức và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh dành cho mọi đối tượng. Học viên sẽ được trang bị kiến thức để tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế Teaching Knowledge Test (TKT) của Đại học Cambridge, đồng thời được bồi dưỡng và thực hành kỹ năng giảng dạy trên lớp để tự tin trở thành một giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp.

Tại sao nên chọn TKT-TESOL?

Chứng chỉ TKT được chấp nhận ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các kỹ năng TESOL mang tính ứng dụng cao.

Khóa học cung cấp kiến thức bổ ích để thí sinh đạt kết quả tối ưu trong kỳ thi TKT, đồng thời tạo nền tảng kỹ năng để học viên tự tin đứng lớp giảng dạy.

Đối tượng nào cần TKT-TESOL

Ứng viên đang nộp đơn xét tuyển vào các trường phổ thông tại chúng tôi Sinh viên các hệ ngoài sư phạm có nhu cầu dạy tiếng Anh.

Sinh viên đang làm trợ giảng tại các cơ sở ngoại ngữ. Người đang đi làm có nhu cầu dạy thêm tiếng Anh.

Tại sao nên học TKT-TESOL tại Chi nhánh 3 – Trung tâm Ngoại ngữ ĐHSP TP.HCM?

100% giảng viên là Tiến sỹ, Thạc sỹ tốt nghiệp tại các trường Đại học trong và ngoài nước, nhiều kinh nghiệm giảng dạy TESOL tại khoa Anh ĐHSP chúng tôi và các trường đại học uy tín khác.

100% thời lượng học hoàn toàn bằng tiếng Anh và thực hành trên lớp với sự hướng dẫn của giảng viên.

Học phí thấp, phòng học máy lạnh với đầy đủ trang thiết bị để học viên thực tập giảng dạy.

Cấu trúc chương trình

Thời lượng 120 tiết (10 tuần) được chia thành 7 giai đoạn: Background to English Language Learning and Teaching, Teaching Language Components (Pronunciation, Vocabulary, Grammar), Teaching Language Skills (Listening, Speaking, Reading, Writing), Lesson Planning, Managing the Teaching and Learning Process, Testing, Teaching Practice

Lịch học: 3 buổi/tuần

Buổi sáng thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7: từ 8h00 đến 11h15 Buổi tối thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7: từ 17h45 đến 21h00

Yêu cầu đầu vào

Học viên phải có trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ B1 theo Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu (không yêu cầu nộp chứng chỉ).

——————————————————————————–——–

+ Lịch khai giảng tháng 06/2021

✅Lớp TKT ONLINE – 96 tiết (8 tuần)

(Sáng 3-5-7) – (8:30 – 11:45) – KG: 22/6

(Tối 2-4-6) – (18h00 – 21h00) – KG: 21/6 (Tối 3-5-7) – (18h00 – 21h00) – KG:

(Sáng T7 & CN) – (8h30 – 11h45) – KG: 12/6

+ Học phí trọn khóa: 4.500.000đ

——————————————

✅ Lớp TKT – TESOL ( TẠI TRUNG TÂM ) (10 tuần)

+ Sáng 2-4-6  (8h30-11h45) KG:

+ Tối 2-4-6 (18h-21h) KG:

+ Sáng 3-5-7  (8h30-11h45) KG: 8/6

+ Tối 3-5-7 (18h-21h) KG: 10/6

+ Học phí trọn khóa: 5.500.000đ

CN3 TTNN DHSP mở rộng  lớp dạy TKT online bằng phần mềm Zoom.

———————————————

Hình thức thanh toán (chọn 1 trong 2 hình thức sau) :

– Hoàn tất học phí bằng tiền mặt tại văn phòng ghi danh: 223 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5, chúng tôi (ưu tiên 1)

– Hoàn tất học phí bằng cách chuyển khoản 1 trong 2 số tài khoản sau:

Tài khoản 1 (ưu tiên 2)

Tên người thụ hưởng: HO THI HUONG BIEN

Số tài khoản: 1973494020

Ngân hàng: Vietcombank – CN Tân Sài Gòn

Nội dung chuyển khoản: Họ tên – Số điện thoại – Lớp đăng ký – Mã lớp – Ngày KG

Ví dụ: Nguyen Van A 09xxxxxxxx TKT-TESOL BK01 12/3

Tài khoản 2:

Tên người thụ hưởng: Trung tâm ngoại ngữ Đại học Sư phạm TP.HCM

Số tài khoản: 1606201049030

Ngân hàng: Agribank – CN An Phú

Nội dung chuyển khoản: Họ tên – Số điện thoại – Lớp đăng ký – Mã lớp – Ngày KG

Ví dụ: Nguyen Van A 09xxxxxxxx TKT-TESOL BK01 12/3

————————————————————————- Chi Nhánh 3 – Trung tâm ngoại ngữ Đại Học Sư phạm TPHCM 223 Nguyễn Tri Phương, p9, q5, chúng tôi ( Trường THPT Quang Trung – Nguyễn Huệ ) ĐT : 0886009620 (zalo trung tâm) – 0933891926 (Ms.Thương) – 0921010281 (Ms.Hương) Email : chinhanh3dhsp@gmail.com

TKT – TESOL ( Khóa học phương pháp giảng dạy tiếng Anh uy tín )

4.9

(97.79%)

271

votes

(97.79%)votes

Bế Giảng Khóa Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh

“Trước khi tham gia khóa học này, chúng tôi chỉ có một vài ý tưởng về cách giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi hỗ trợ giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học khi họ cần. Tuy nhiên, bản thân chúng tôi cũng không có đủ kiến thức và hiểu biết về giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Hơn nữa, chúng tôi không có kinh nghiệm về việc thực hiện các hội thảo để giúp giáo viên chia sẻ những ý kiến cũng như giúp họ giải quyết vấn đề.”, chị Ngô Thị Thuỳ Hương, giảng viên Trường Sư phạm Hòa Bình chia sẻ tại lễ bế giảng Chương trình Đổi mới Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh Tiểu học năm 2014 do Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) phối hợp thực hiện.

Cô Ngô Thị Thùy Hương là một trong số 62 giảng viên cao đẳng, đại học và giáo viên tiểu học đã tham dự khóa học về Đổi mới Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh tiểu học kéo dài 6 tuần trong vòng 9 tháng qua. Theo một trong những giáo viên tiểu học trong chương trình thì khóa này là một sự kết hợp hoàn hảo. “Chúng tôi được trải nghiệm công tác giảng dạy và các giáo viên tập huấn có kiến thức rất tốt. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và khi gặp phải vướng mắc, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Hội đồng Anh.”, cô Ngọc Anh, giáo viên Trường tiểu học Kim Ngọc, tỉnh Hà Giang chia sẻ tại lễ bế giảng.

Chương trình Cải cách Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh Tiểu học hiện đã được thực hiện tại Việt Nam lần thứ 4 và là chương trình được xây dựng nhằm hỗ trợ đội ngũ giảng viên và giáo viên cốt cán địa phương nâng cao các kỹ năng đào tạo giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học bao gồm việc áp dụng các cách tiếp cận thân thiện với trẻ em, quản lý lớp học, soạn giáo án và thiết kế khóa học. Mục đích nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên và giáo viên cốt cán cho từng địa phương cũng như hỗ trợ họ phát triển các kỹ năng đào tạo giáo viên tiếng Anh tiểu học.

Những giảng viên và giáo viên cốt cán tham gia khóa học cho biết họ đã học được rất nhiều từ chương trình này. Cô Ngô Thị Thùy Hương chia sẻ: “Khóa học cung cấp cho chúng tôi kiến thức về những đặc điểm của trẻ em trong học ngôn ngữ, các kỹ thuật giảng dạy tiếng Anh dành cho học sinh nhỏ tuổi, đặc biệt là những kỹ năng truyền đạt các kiến thức đã học được từ khóa học cho các giáo viên tiểu học trong tỉnh dưới dạng các hội thảo. Với những bài giảng về kỹ năng của các chuyên gia Hội đồng Anh, chúng tôi không những lĩnh hội được ngôn ngữ trong giảng dạy mà chúng tôi còn học được những kỹ thuật để truyền đạt những lý thuyết mà chúng tôi có thể áp dụng trong thực tế giảng dạy một cách hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi gặp gỡ với các giáo viên từ nhiều trường tiểu học khác nhau, hiểu hơn về những khó khăn trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh nhỏ tuổi, chia sẻ với họ và tìm hiểu những giải pháp để giúp họ giải quyết những vấn đề. Và sau khi hoàn tất khóa học, chúng tôi đủ tự tin để thực hiện công việc của một giảng viên cốt cán.”.

Hi vọng rằng những giảng viên và giáo viên cốt cán này sẽ được Bộ GD&ĐT, các Sở Giáo dục và trường đại học tin dùng ‘để thực hiện các hội thảo nhằm cung cấp cho giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học trong tỉnh những gì họ đã học được từ khóa học này để nâng cao các phương pháp giảng dạy’. Các giảng viên và giáo viên cốt cán không những được trang bị các kỹ năng nhằm hỗ trợ giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học đổi mới phương pháp giảng dạy, mà còn có thể tham gia đào tạo phương pháp giảng dạy tiếng Anh tiểu học dành cho sinh viên tại các trường cao đẳng hoặc đại học. Do đó, chương trình đã góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chuẩn dạy và học tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân vào năm 2020 của Bộ GD&ĐT.

Cải Tiến Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh Bậc Trung Học

‘Các Hội thảo bao gồm nhiều trò chơi, hoạt động và cách thức giảng dạy thú vị dành cho mỗi kỹ năng nhằm tạo sự hứng thú trong lớp học cho học sinh, chẳng hạn như ngôn ngữ trong lớp học, trò chơi board race, soạn giáo án, nhiều hướng dẫn cho các hoạt động trong lớp cũng như rất nhiều hoạt động thú vị nhằm giúp học sinh luyện tập phát âm’ một giáo viên tiếng Anh bậc trung học nhận xét về khóa học Chương trình quốc tế cấp Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh bậc Trung học (gọi tắt là CiSELT) mà cô vừa tham gia.

Cô là một trong 60 giáo viên trung học đến từ thành phố Hải Dương, cách thủ đô Hà Nội, Việt Nam 58 km về phía bắc. Cô hiện đang theo học khóa học quốc tế CiSELT (Chương trình cấp chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh bậc trung học) của Hội đồng Anh theo mô hình kết hợp giữa học trực tiếp và học qua mạng.

Đây là lần đầu tiên chương trình CiSELT được giảng dạy tại Việt Nam và cũng là khóa học đầu tiên kết hợp dạy qua mạng của Hội đồng Anh ở Việt Nam. Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy cho các giáo viên đang công tác tại các trường trung học là một trong những mục tiêu quan trọng thuộc Đề án Ngoại Ngữ Quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn giảng dạy tiếng Anh tại tất cả các trường học Việt Nam nhằm đào tạo ra những thế hệ học sinh có đủ năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh. Khóa học này được tổ chức trong khuôn khổ đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 và lấy ngân sách từ trung ương. Chương trình học kéo dài 60 giờ dành cho giáo viên trung học nhằm giúp các giáo viên nâng cao kiến thức kỹ năng về phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã lựa chọn hình thức đào tạo kết hợp giữa học trực tiếp và qua mạng vì giáo viên không thể sắp xếp công việc giảng dạy tại trường để tham dự 60 giờ bồi dưỡng trực tiếp. Hơn nữa, khóa học được xây dựng dựa trên nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành nên giáo viên cần có thời gian để ứng dụng những lý thuyết vừa học được vào thực tế lớp học. Cách thức đánh giá của khóa học là dựa vào các bài tập thực hành giảng dạy trên lớp học nhằm giúp giáo viên kiểm tra lại những kiến thức đã học cũng như khuyến khích giáo viên ứng dụng lý thuyết vào thực tế giảng dạy.

Học qua mạng vẫn còn là một khái niệm mới đối với nhiều giáo viên tham gia khóa bồi dưỡng nên họ gặp ít nhiều khó khăn khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, các giáo viên đã dần dần quen với cách học này. Một giáo viên chia sẻ ‘Học qua mạng cho tôi cơ hội tự học bất cứ khi nào tôi không quá bận với công việc ở trường và gia đình.’

Còn một tháng nữa khóa bồi dưỡng sẽ kết thúc và hi vọng rằng những giáo viên cốt cán được lựa chọn từ mỗi nhóm sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để họ có đủ khả năng truyền đạt lại những gì đã được học cho các giáo viên khác tại tỉnh Hải Dương.

Chương Trình Bồi Dưỡng Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh

TRANSCRIPT

1

I HC QUC GIA H NITRNG I HC NGOI NG

CHNG TRNH BI DNGPHNG PHP GING DY TING ANH

DNH CHO GIO VIN TRUNG HC C S

(BN HON THIN SAU NGHIM THU CP B)

H Ni 7/2012

2

MC LC

PHN 1: GII THIU CHNG TRNH 31.1 Thng tin chung1.2 Phng php xy dng chng trnh1.3 C s v nguyn tc xy dng chng trnh

PHN 2: NI DUNG CHNG TRNH 102.1 i tng tham gia Kha hc2.2 Mc tiu Kha hc2.3 Cu trc v Ni dung Chng trnh2.4 Phng php dy v hc2.5 Phng php nh gi

PHN 3: HNG DN THC HIN CHNG TRNH 173.1 Phng php t chc3.2 i ng ging vin3.3 Phng php tp hun3.4 Phng php qun l v nh gi Kha hc

PHN 4: DANH MC THAM KHO 20

PHN 5: PH LC 245.1 Khung tham chiu Chu u v Nng lc ngoi ng Chun B25.2 cng chi tit Module tham kho

3

PHN 1: GII THIU CHNG TRNH

1.1 Thng tin chung

Chng trnh Bi dng Phng php Ging dy Ting Anh dnh cho gio vin Trung hcC s c xy dng trong khun kh ni dung n Ngoi ng Quc gia 2020 vi mctiu bi dng t chun cho cc gio vin Ting Anh hin ang ging dy ti cc trngTiu hc, THCS, v THPT ti Vit Nam tham gia n.

i vi cng tc BDGV THCS, Ban qun l n Ngoi ng Quc gia 2020 giao nhimv cho Trng i hc Ngoi ng, i hc Quc gia H Ni xy dng chng trnh bidng gio vin Ting Anh THCS. Chng trnh BDGV c hai ni dung l Bi dng nnglc Ting Anh (400 tit, bao gm hc trn lp v hc c ng dng cng ngh thng tin) vBi dng Phng php Ging dy Ting Anh (50 tit).

Chng trnh Bi dng Phng php Ging dy Ting Anh (di y gi tt l Chngtrnh PPGD) c xy dng vi mc ch gip gio vin nng cao nng lc chuyn mn vnghip v p ng tiu chun ngh nghip: Gio vin bc THCS cn c nng lc TingAnh t chun B2 theo Khung Tham chiu Chu u CEFR, v c kin thc, k nng vnghip v s phm ph hp vi vic ging dy mn Ting Anh bc THCS.

Chng trnh bi dng PPGD l mt trong mt s chng trnh ni dung bi dng mngi gio vin THCS c th tham gia nh bi dng s dng sch gio khoa, chuyn chuyn su v pht trin nng lc kim tra nh gi, hay ng dng CNTT trong ging dyngoi ng.

Vi thi lng 50 tit hc, Chng trnh PPGD c thit k theo 5 chuyn (modules)vi cc ni dung c bn, c ng, tin tin v phng php ging dy Ting Anh bcTHCS, gip gio vin cng c nn kin thc h c trang b t cc trng o to Sphm ng thi nm bt c xu hng pht trin hin nay ca vic dy v hc Ting Anhtrn th gii v ti Vit Nam, cng nh pht trin mt s nng lc cn thit gio vin cth bi dng chuyn mn ca mnh theo kp yu cu ca vic ging dy ting Anh. Cckin thc v nng lc ny gip gio vin s dng b sch gio khoa ang c bin sontheo n NNQG.

Chng trnh PPGD cp THCS do cc ging vin Khoa S phm Ting Anh, Trng ihc Ngoi ng, i hc Quc gia H Ni bin son.

a ch lin h: Trng i hc Ngoi ng, i hc Quc gia H Ning Phm Vn ng, Cu Giy, H Niin thoi: (844) 3754 7269; Fax: (844) 3754 8057Email: dhnn@vnu.edu.vnWebsite: www.ulis.vnu.edu.vn

1.2 Phng php xy dng chng trnh

Chng trnh PPGD c xy dng da trn chun u ra (Outcome-based curriculumplanning). y l phng php c s dng ph bin trn th gii khi bin son chngtrnh o to, bt u t vic xc nh c th cc kt qu cn t c (learning outcomes)khi kha o to kt thc. Cc chun u ra ny s quyt nh ni dung v cu trc cachng trnh, phng php v chin lc ging dy, cc mn hc trong chng trnh, qutrnh kim tra nh gi, cc quy nh ca chng trnh, v lch trnh ca kha hc. Chnh

4

cc chun u ra cng ng vai tr l khung tham chiu c s dng sau ny nh gihiu qu ca kha hc (Harden et al, 1999).

Chng trnh cng s dng phng php Thit k ngc (Backward Design in curriculumplanning), l mt cng c thit k chng trnh o to/mn hc hu hiu ang c sdng rng ri ti nhiu quc gia trn th gii. Phng php Thit k ngc nhn mnh bcu tin trong qu trnh thit k l xc nh cc kt qu mong i (desired results), t quyt nh cch thc v ni dung nh gi v ging dy (Wiggins & McTighe, 2005).

u im ca nhng phng php ny l tnh cht gn kt khoa hc gia cc yu t dy, hc,nh gi trong mt chng trnh o to, m bo cht lng cao nht c th ca qu trnho to th hin qua nhng g ngi hc c c sau kha hc, v hn ht vai tr ca ngihc v vic hc thc s l trung tm ca qu trnh o to.

Vy yu t tin quyt trong qu trnh xy dng chng trnh l lm sao xc nh c cckt qu/chun u ra mt cch chnh xc v ph hp nht. Cc kt qu/chun u ra nyc th hin nh mc tiu v mc ch cn t ca kha hc.

xc nh c cc chun u ra t l cn c v nguyn tc quyt nh ni dungChng trnh, chng ti s dng phng php phn tch thng tin a ngun (multisourcedata analysis), bao gm:

(a) Phn tch bi cnh hin ti v cc vn bn php quy v o to v BDGV hin nay.(b) Phn tch tnh hnh chung v nng lc s phm ca i ng gio vin, gm c kho

st im nhu cu hin ti ca gio vin v nh qun l gio dc cp THCS.(c) Nghin cu mt s m hnh o to BDGV hin ti trn th gii c th p dng ti

Vit Nam.

1.3 C s v nguyn tc xy dng chng trnh

(a) Phn tch bi cnh hin ti v cc vn bn php quy v o to v BDGV hin nay

Ch trng m ca v hi nhp ca Vit Nam to nhu cu s dng ngoi ng nht lTing Anh khi cc cng ty, nh doanh nghip vo lm vic ti nc ta, hoc cc hot ngkhoa hc k thut cng i hi mt i ng s dng c ngn ng ny. Vit Nam cn cngun nhn lc c trnh s dng Ting Anh cho php h v t nc hi nhp trong nnkinh t ton cu, v hot ng trong mt mi trng cnh tranh a vn ha. Ngoi ra, ngihc cn c cc nhu cu vn ha x hi khc nh i du lch, tm hiu hay nghin cu v ccquc gia, v nn vn ha khc. S lng ngi hc Ting Anh ti Vit Nam chim a s sovi cc ngoi ng khc v tip tc tng ln. Ting Anh c ging dy sm hn (chnh thct lp 3), vi mc yu cu cao hn.

Trong nhiu nm qua, Vit Nam c chnh sch nhm y mnh, nng cao cht lng cavic dy ngoi ng:

– K hp th 7 Quc hi kha XI thng qua Lut Gio dc (sa i) trong quynh ti iu 7, mc 3 nh sau: Ngoi ng quy nh trong chng trnh gio dc lngn ng c s dng ph bin trong giao dch quc t. Vic t chc dy ngoing trong nh trng v c s gio dc khc cn bo m ngi hc c hclin tc v c hiu qu.

– Ngy 30/9/2008, Th tng Chnh ph k Quyt nh s 1400/Q-TTg ph duyt n Dy v hc ngoi ng trong h thng gio dc quc dn giai on 2008 2020 (gi tt l n Ngoi ng Quc gia 2020).

5

– Quy nh v Chun Ngh nghip gio vin THCS, gio vin THPT B Gio dc oto (ban hnh km theo Thng t s 30/2009/TT-BGDT), bao gm 6 tiu chun:Phm cht chnh tr, o c, li sng; Nng lc tm hiu i tng v mi trnggio dc; Nng lc dy hc; Nng lc gio dc; Nng lc hot ng chnh tr x hi;v Nng lc pht trin ngh nghip.

– Chng trnh Gio dc ph thng mn Ting Anh th im cp Trung hc c s doB Gio dc & o to ph duyt nm 2012, trong nu r: Vic dy v hcting Anh trng ph thng ni chung, cp trung hc c s (THCS) ni ring, cnhnh thnh v pht trin nng lc giao tip bng ting Anh cho hc sinh. Vic dyv hc ting Anh cp THCS gp phn gip hc sinh m rng tm nhn, lmphong ph kinh nghim cuc sng, pht huy nng lc t duy v nng cao shiu bit v vn ha, x hi ca cc quc gia, dn tc trn th gii cng nh hiubit su hn v vn ha v x hi ca chnh dn tc mnh, t nn tng cho vic tiptc hc cc cp hc cao hn, hc tp sut i v s pht trin ton din ca hcsinh.

Nh vy, c th thy ch trng gio dc ngoi ng ni chung v Ting Anh cp THCS niring ti thi im hin nay hng ti vic xy dng mt mi trng dy v hc tin tin,trong hc sinh l trung tm, cn c nng lc giao tip bng Ting Anh thnh cng, ngthi hnh thnh v pht trin cc kin thc vn ha x hi phong ph v k nng quan trngkhc nh t duy, hc tp ch ng, hc tp sut i. t c mc tiu , ngi giovin cng cn t c nhng tiu chun ngh nghip nht nh, c s hiu bit hu hiu vngi hc, mi trng hc, v cng vic ging – dy.

y chnh l nhng cn c t Trng HNN – HQGHN xy dng ni dung Chngtrnh Bi dng PPGD cho gio vin Ting Anh THCS.

(b) Phn tch tnh hnh chung v nng lc s phm ca i ng gio vin, gm c kho stim nhu cu hin ti ca gio vin cp THCS

Tnh hnh chung

Trong bi cnh hi nhp quc t, Vit Nam cn c i ng gio vin ting Anh phmcht v nng lc cn thit p ng nhu cu x hi.

Tuy nhin, theo kt qu kho st nng lc gio vin Ting Anh trong khun kh nNNQG ti nhiu tnh thnh trn c nc c ng ti trn mt s phng tin truynthng, hin ti chng ta ang phi i mt vi nguy c thiu gio vin v gio vin tingAnh khng chun. a s cc gio vin tham gia kho st cn yu v nng lc chuynmn, hn ch v nng lc s phm. C ti 90% gio vin ting Anh cha t chun nnglc ngoi ng, trong , theo phn hi, mt trong s nhng k nng km nht ca gio vinl k nng Nghe. Mt s nguyn nhn c nu ra gm c thc t bi dng cha cao vdo cha c nhiu c hi c tham gia cc lp bi dng do cc chuyn gia c nhiu kinhnghim ging dy, c t c hi c giao lu, hc hi kinh nghim ca cc gio vin ctrnh v kinh nghim.1

Kho st nhu cu hin ti ca gio vin cp THCS

bc u c c thng tin chi tit hn v nhu cu ca gio vin THCS, chng ti tin hnh kho st 264 gio vin Ting Anh hin ang ging dy cc trng THCS 4tnh thnh ph l Hi Dng, Thi Bnh, Ninh Bnh, v in Bin. Tuy cha c iu kin

6

tin hnh kho st ti cc a phng ngoi khu vc min Bc, s liu thu c t kho stim ny s gp phn b sung bc tranh v tnh hnh BDGV cng vi cc thng tin cpn cc a phng trong c nc m chng ti tm hiu qua cc phng tin thng tin ichng.2

Kt qu kho st cho thy gio vin cn c tham gia cc kha bi dng v phng phpging dy v nng cao kh nng thc hnh ting ca mnh, bi hin ti h c rt t c hi bidng chuyn mn nh vy.

V phng php ging dy Ting Anh, gio vin t ra kh thiu t tin v kh nng camnh. Cc lnh vc h t t tin nht bao gm hng dn hc sinh hc tp tch cc ch ng,kh nng giao tip tt bng ting Anh, hiu tm l dy hc theo la tui, pht m, kh nngthit k hot ng dy hc sng to. Nh vy c th thy gio vin ang vn c gng cc mt phng php dy hc mi m, sng to sao cho ph hp la tui, ng thi giphc sinh hc tp va hiu qu va ch ng.

a s gio vin cng khng nh h cn c ci thin pht m v k nng giao tip bngting Anh. Thc t ny cho thy gio vin cn c bi dng v k nng t hc nngcao kh nng pht m v giao tip, ng thi cn c cng c v phng php dy pht mcho hc sinh, bi chnh nhng thiu st v kin thc v k nng pht m ca thy c s nhhng n bn thn phng php gio vin dy pht m cho hc sinh.

Phn ln gio vin a CNTT vo trong lp hc (nh s dng my tnh cho vic trnhby ni dung bi hc trn lp). Tuy nhin, c th thy vic s dng cn cha c hiu qu, vkh nng s dng nhng phn mm sn c cn hn ch.

Gio vin mong mun c rn luyn v pht trin nng lc t nng cao nng lc TingAnh v nng lc s phm, Phng php v k nng ging dy THCS, S dng cng ngh,Phng php kim tra nh gi, v s hiu bit cn bn v qu trnh ging dy ting Anh titrng THCS.

Kinh nghim xy dng chng trnh v ging dy trc tip cc kha Bi dng gio vinTiu hc, THCS, THPT ca