Phương Pháp Aba Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ

--- Bài mới hơn ---

  • Toán Tư Duy Abacus Là Gì Và Lợi Ích Khi Học Phương Pháp Này
  • Phương Pháp Học Toán Tư Duy Tại Abacus Master Có Điểm Gì Đặc Biệt?
  • 3 Phương Pháp Học Toán Trí Tuệ Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Một Số Các Kỹ Thuật Bình Phim Trong In Ấn
  • Chỉ Số P/b: Ý Nghĩa Và Cách Tính (Nhanh Nhất)
  • Phương pháp ABA trong can thiệp trẻ tự kỷ. Hiện nay có nhiều phương pháp can thiệp cho trẻ tự kỷ. Mỗi một phương pháp có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo mức độ của trẻ mà áp dụng phương pháp nào, kết hợp ra sao.

    Phương pháp ABA (Applied Behavioral Analysis), hay còn gọi là phương pháp phân tích hành vi ứng dụng, được sử dụng nhiều trong các hoạt động can thiệp trẻ tự kỷ. Đây được xem như là việc sử dụng phương pháp phân tích hành vi và dựa trên các kết quả nghiên cứu để thay đổi tích cực các hành vi quan trọng có ý nghĩa xã hội. Tự kỷ chỉ là một trong số nhiều địa hạt có thể ứng dụng thành công phân tích hành vi.

    Ứng dụng (Applied)- các nguyên tắc được ứng dụng cho những hành vi quan trọng mang tính xã hội.

    Hành vi (Behavioral) – dựa trên các lý thuyết khoa học về hành vi.

    Phân tích (Analysis) – sự tiến bộ được lượng hóa và từ đó có những thay đổi về can thiệp.

    Mục tiêu chung và cuối cùng là để giúp mỗi trẻ hình thành các kỹ năng cơ bản, giúp trẻ, về lâu về dài, sống độc lập và thành công ở mức có thể.

    Bước 1: Đối với mỗi trẻ, ngay khi bắt đầu chương trình can thiệp, trẻ sẽ được đánh giá ban đầu để kiểm tra xem kỹ năng nào trẻ đã có, kỹ năng nào chưa có.

    Bước 2: Sau đó, sự lựa chọn các mục tiêu trị liệu đối với từng cá nhân sẽ dựa trên kết quả đánh giá ban đầu.

    Bước 3: Nội dung rèn luyện chung cũng như của từng buổi sẽ liệt kê từng kĩ năng trong mọi lĩnh vực (học các học, giao tiếp, xã hội, kiến thức, tự chăm sóc, vận động, chơi). Các kỹ năng này thường được chia nhỏ thành các kỹ năng thành phần và được sắp xếp theo trình tự phát triển, từ đơn giản đến phức tạp.

    4. Những ưu, nhược điểm của phương pháp ABA

    – Có kết quả nhất quán khi dạy những kỹ năng và hành vi mới cho trẻ tự kỷ

    – Chia nhiệm vụ thành phần nhỏ, đơn giản

    – Cần nhiều thời gian (30 – 40 giờ/tuần)

    – Ảnh hưởng đến thời gian của gia đình

    – Không giúp trẻ đáp ứng với hoàn cảnh mới

    Tất cả các nội dung bài viết, tư vấn công bố trên website https://chuyengiatamly.vn chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách hàng, người truy cập tuyệt đối không được coi là ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của các chuyên gia tâm lý để áp dụng thực hiện trên thực tế. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn tâm lý trực tuyến miễn phí 24/7: để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất! Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với tất cả các trường hợp tự ý áp dụng các nội dung trên website mà chưa có được ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của các Chuyên gia!

    Chuyên viên tư vấn: Thạch Thảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ
  • Dạy Trẻ Tự Kỷ Có Những Phương Pháp Nào Giúp Cha Mẹ?
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Tham Khảo Một Số Phương Pháp Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ
  • Chương Trình Hướng Dẫn “áp Dụng Các Kỹ Thuật Của Phương Pháp Aba/vb Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ, Chậm Phát Triển”dành Cho Phụ Huynh.

    --- Bài mới hơn ---

  • Vì Sao Tôi Chọn Aba/vb Cho Con? Bài 3: Phương Pháp Tốt Nhất Tại Thời Điểm Này
  • Can Thiệp Uốn Nắn Hành Vi Cho Trẻ Tự Kỷ 2021 (Sách Dịch )
  • 100 Bài Can Thiệp Hành Vi Của Catherine Maurice Với Trẻ Khuyết Tật
  • Tham Khảo Một Số Phương Pháp Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG DẪN “ÁP DỤNG CÁC KỸ THUẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP ABA/VB TRONG CAN THIỆP TRẺ TỰ KỶ, CHẬM PHÁT TRIỂN”DÀNH CHO PHỤ HUYNH.

    Với mong muốn giúp cha mẹ có thể trở thành người bạn đồng hành với con. Trường GDHN Happy House tổ chức buổi chia sẻ về các kỹ thuật trong can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ và trẻ chậm phát triển .

    I. Nội dung chương trình

    1. Hướng dẫn phụ huynh cách để trẻ chủ động tương tác với cha mẹ

    2. Hướng dẫn phụ huynh cách sử dụng đồ dùng đồ chơi nhằm phát triển tương tác,ngôn ngữ và giao tiếp xã hội của trẻ

    3. Hướng dẫn cách nạp, nhận thức, tăng vốn từ cho trẻ thông qua các hoạt động hàng ngày của trẻ

    4. Chiến lược cung cấp vốn từ nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua các hoạt động thực tế trong gia đình

    5. Ngoài ra phụ huynh được hưỡng dẫn các kỹ thuật của phương pháp ABA/ VB sau:

     Giúp trẻ thể hiện nhu cầu một cách chủ động

     Tạo sự gắn bó giúp trẻ chủ động hợp tác trên bàn

     Các kỹ thuật phát triển nhận thức

     Các kỹ thuật phát triển ngôn ngữ và giao tiếp

     Các kỹ thuật khen thưởng

     Các kỹ thuật nhắc và xóa nhắc

     Chơi trong môi trường tự nhiên

     Lượng giá và lên chương trình phù hợp với từng trẻ

    II. Thời gian và địa điểm khóa học:

    1. Thời gian học 2 ngày 11-12 tháng 08 năm 2021 (thứ 7 và chủ nhật). Buổi sáng từ 8h30 – 11h. Buổi chiều từ 14h – 16h30.

    2. Địa điểm sẽ thông báo cho phụ huynh đăng ký khóa học

    3. Chi phí tổ chức: 500.000 đ / khóa 2 ngày cả lý thuyết và thực hành

    – Phụ huynh đang có con theo học tại trường: Miễn phí

    III. Đăng ký

    1. Phụ huynh có nhu cầu tham gia xin đăng ký với văn phòng Trường GDHN Happy House theo sdt: 0243.776.7078/ 097 5152248, hoặc qua Email: [email protected] .

    2. Nội dung thông tin đăng ký gồm: Họ tên, sđt, email của bố/mẹ; họ tên, ngày sinh và dạng tật của con

    Hạn cuối chốt danh sách: thứ 5 ngày 09 tháng 08 năm 2021

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điều Trị Bệnh Sùi Mào Gà Bằng Phương Pháp Ala
  • Chi Phí Chữa Sùi Mào Gà Bằng Ala
  • Chi Phí Điều Trị Sùi Mào Gà Bằng Phương Pháp Ala Pdt Hiện Nay Khoảng Bao Nhiêu
  • Điều Trị Sùi Mào Gà Bằng Phương Pháp Ala
  • Tìm Hiểu Các Phương Pháp Bet Bóng
  • Phương Pháp Aba Là Một Phương Pháp Can Thiệp Đối Với Trẻ Tự Kỷ

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Phương Pháp Sắp Xếp Thứ Tự Ưu Tiên Cho Công Việc
  • 21 Nguyên Tắc Để Hoàn Thành Công Việc Hiệu Quả
  • Các Nguyên Tắc Của Pp Bàn Tay Nặn Bột
  • Tính Giá Xuất Kho Hàng Hóa Theo Phương Pháp Bình Quân Gia Quyền
  • Biện Chứng Là Gì? :: Suy Ngẫm & Tự Vấn :: Chúngta.com
  • Hiện nay có rất nhiều phương pháp can thiệp trẻ tự kỷ. Mỗi trẻ tự kỷ khác nhau sẽ được tiến hành kết hợp các phương pháp can thiệp khác nhau tùy theo khả năng, mức độ, giai đoạn và sự tiến triển bệnh của trẻ. Một trong những phương pháp được quan tâm và sử dụng nhiều nhất trong can thiệp trẻ tự kỷ là phương pháp ABA.

    Chia sẻ của An Nam

    Phương pháp ABA (Applied Behavioral Analysis) là phương pháp ứng dụng phân tích hành vi. Đây là một phương pháp tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của trẻ. ABA được đánh giá là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất trong can thiệp trẻ tự kỷ hiện nay.

    1. Phương pháp ABA là gì?

    Phân tích hành vi là một phương pháp tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của một chủ thể.

    Ứng dụng phân tích hành vi (ABA) là việc sử dụng phương pháp phân tích hành vi và dựa trên các kết quả nghiên cứu để thay đổi tích cực các hành vi quan trọng có ý nghĩa xã hội. Tự kỉ chỉ là một trong số nhiều lĩnh vực có thể ứng dụng thành công phân tích hành vi.

    Ứng dụng (Applied)- các nguyên tắc được ứng dụng cho những hành vi quan trọng mang tính xã hội.

    Hành vi (Behavioral) – dựa trên các lý thuyết khoa học về hành vi.

    Phân tích (Analysis) – sự tiến bộ được lượng hóa và từ đó có những thay đổi về can thiệp.

    2. Mục đích của phương pháp ABA

    ABA cải thiện nhiều mặt của trẻ tự kỷ: nhận thức, quan hệ xã hội, ngôn ngữ, tự phục vụ… Đồng thời phương pháp này cũng nhấn mạnh việc loại bỏ những hành vi tiêu cực và thay thế bằng những hành vi tích cực, giúp trẻ có ứng xử phù hợp với cuộc sống.

    3. Các bước tiến hành phương pháp ABA

    4. Đánh giá phương pháp ABA

    Ưu điểm: Phương pháp ABA có kết quả nhất quán khi dạy những kỹ năng và hành vi mới cho trẻ tự kỷ. Cách dạy rõ ràng, dạy được nhiều kỹ năng. Nhiệm vụ được chia thành phần nhỏ, đơn giản. Chuyển hóa có hiệu quả hành vi tiêu cực. ABA có thể áp dụng ở mọi tình huống, mọi nơi: ở nhà, ở trường học, ở chợ, ở cửa hàng, trên xe, vào giờ ăn cơm, giờ giải trí/giải lao, giờ chơi…

    Nhược điểm: Khi tiến hành ABA cần nhiều thời gian (30-40 giờ/tuần), cần sự tập trung công sức, tài chính, có thể kéo dài trong nhiều năm. ABA không giúp trẻ đáp ứng với hoàn cảnh mới. Người thực hiện ABA cần có chuyên môn.

    Cập nhật : bởi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Cách Điều Trị Sùi Mào Gà Bằng Ala Pdt
  • So Sánh Phương Pháp Truyền Thống Với Phương Pháp Ala
  • “ứng Dụng Phương Pháp Analytical Hierarchy Process (Ahp) Của Saaty Trong Nghiên Cứu Phân Vùng Thích Nghi Cho Cây Trồng”
  • Hiểu Đúng Về Phương Pháp Montessori
  • Sự Khác Biệt Giữa Thành Thị Và Nông Thôn 2021
  • Tranh Cãi Về Phương Pháp Aba Cho Trẻ Tự Kỷ

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Nick Facebook Mới & Nuôi Acc Fb An Toàn Để Không Bị Khóa Checkpoint
  • Phương Pháp Thiết Kế Phiếu Phỏng Vấn ( An
  • Chúng Ta Hiểu Phương Pháp Bàn Tay Nặn Bột Là Như Thế Nào?
  • Chuyên Đề Phương Pháp Dạy Học Bàn Tay Nặn Bột Trong Môn Tnxh Lớp 2
  • Chuyên Đề Dạy Theo Phương Pháp Bàn Tay Nặn Bột Môn Tnxh Lớp 3
  • Ánh Dương/Sức khỏe Cộng đồng

    Tại sao một số phụ huynh và những người đang hoạt động vì người tự kỷ lại cho rằng phương pháp Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA) có những điểm tiêu cực?

    Trong vài thập kỷ qua, Phân tích Hành vi Ứng dụng, hay ABA, đã phát triển thành một nhóm gồm rất nhiều phương pháp và kỹ thuật để giúp trẻ tự kỷ. Nguyên tắc trị liệu hành vi – củng cố tích cực các hành vi mong muốn – được sử dụng, thường chuyên sâu, để giúp trẻ tự kỷ phát triển các kỹ năng mà chúng không có được một cách tự nhiên và giảm các hành vi có hại, như tự gây thương tích.

    Nhưng khi ABA, do Ivar Lovaas, một nhà tâm lý học tại Đại học California ở Los Angeles phát triển, mở rộng và trở nên phổ biến hơn, nó cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích từ các bậc cha mẹ và những người đang hoạt động vì chứng tự kỷ khi họ nhìn thấy các vấn đề và cách các phương pháp này đang được thực hiện.

    Quá khắc nghiệt với trẻ?

    Một nguồn chỉ trích xuất phát từ thực tế rằng Đào tạo Thử nghiệm Rời rạc (DTT) một kỹ thuật thuộc ABA không hoàn toàn dựa trên việc củng cố tích cực các hành vi mong muốn.

    Tiến sĩ Susan Epstein chuyên về thần kinh lâm sàng, giải thích: “Tiến sĩ Lovaas đã sử dụng các nguyên tắc củng cố tích cực và trừng phạt để giảm các hành vi tự gây thương tích trong các trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ, điều trị cho những người bị suy yếu nghiêm trọng”.

    Ngày nay, việc sử dụng các phương pháp củng cố gây khó chịu, bao gồm sốc điện, không còn được chấp nhận, phương pháp ABA, bao gồm nhiều thực hành lặp đi lặp lại, vẫn bị cho là gây khó khăn cho trẻ và các kỹ năng mà chúng học không phải lúc nào cũng bao quát cho các tình huống khác.

    Nhiều người có định kiến rằng các nhà trị liệu luôn giao những nhiệm vụ nặng nề cho trẻ tự kỷ. Tuy nhiên, tiến sĩ Catherine Lord, giám đốc trung tâm về tự kỷ và phát triển não bộ Center for Autism and the Developing Brain tại Đại học Y Weill Cornell & Bệnh viện Presbyterian ở New York, lưu ý rằng hầu hết các nhà trị liệu ABA truyền thống đều được đào tạo để trở nên siêu sinh động và vui nhộn. “Đôi khi bạn thấy một người không hài hước. Nhưng đó chỉ là cách dạy kém chứ không phải là lỗi của ABA”, bà Catherine nói.

    Và hầu hết các nhà trị liệu và chương trình ABA hiện không sử dụng hình thức DTT, tức trẻ ngồi ở bàn mà dựa trên trò chơi. Sara Germansky, một nhà phân tích hành vi có chứng chỉ BCBA – chứng nhận cao nhất được trao cho những người được đào tạo bởi tổ chức ABA chuyên nghiệp – đưa ra ví dụ như sau:

    “Tôi có thể thiết lập một cái gì đó khi trẻ chơi ô tô đồ chơi và nếu tôi muốn nói về màu sắc, tôi có thể để hai chiếc ô tô trước mặt – một chiếc màu đỏ và một chiếc màu vàng. Và nếu trẻ nói ‘Cháu có thể mượn một chiếc xe không?’ Tôi sẽ nói ‘Ồ, cháu muốn chiếc xe màu đỏ hay chiếc xe màu vàng?’ Sau đó trẻ sẽ phải mở rộng ngôn ngữ của mình bằng cách nói ‘Cháu muốn chiếc xe màu đỏ’. Sau đó tôi sẽ nói ‘Cái nào màu đỏ?’ Và trẻ sẽ phải xác định màu sắc. Vì vậy, có nhiều cách thiết lập môi trường để trẻ học hỏi những kỹ năng này một cách tự nhiên hơn”.

    Bên cạnh đó, bà nói thêm, trẻ có nhiều khả năng khái quát các kỹ năng học được trong một tình huống tự nhiên ngoài các buổi trị liệu và đưa các kĩ năng đó ra thế giới.

    Ngoài ra, gần như không bao giờ ABA được sử dụng tới 40 giờ một tuần như Tiến sĩ Lovaas khuyến nghị ban đầu. Theo ông Germansky, người trị liệu một thầy một trò cho trẻ tự kỷ ở thành phố New York, cho biết hầu hết trẻ được trị liệu 10 giờ một tuần hoặc 20 giờ một tuần. “Trẻ có hành vi càng nghiêm trọng hoặc càng bị trở ngại, số giờ học càng nhiều. Tôi thấy trẻ thường được trị liệu hai giờ mỗi ngày trong tuần”, ông nói.

    Quá tập trung vào việc loại bỏ các hành vi?

    Một phàn nàn khác về ABA bắt nguồn từ việc một số người thực hành phương pháp này không tập trung phát triển các kỹ năng cùng với việc cố gắng giảm hoặc loại bỏ các hành vi có vấn đề. Tameika Meadows, một BCBA ở Atlanta, nói rằng bà thấy vấn đề này khi đến thăm một số trường để tư vấn về cách áp dụng ABA.

    Một trong những điều đầu tiên bà để ý là việc loại bỏ các hành vi không mong đợi dường như đang là trọng tâm ở đây. Trong khi trẻ không được dạy làm gì thay vì nổi giận , hay thay vì cố gắng trốn khỏi tòa nhà cả ngày.

    Ari Ne’eman, vốn là một người tự kỷ, đang là nhà hoạt động vì người tự kỷ nổi tiếng, phản đối ABA với lý do nó tập trung vào việc khiến những người tự kỷ không khác biệt với bạn bè cùng trang lứa (indistinguishable from their peers). Theo ông, điều đó có nghĩa là nó ngăn cản các hành vi mà không thừa nhận nội dung cảm xúc của họ.

    “Việc nhấn mạnh vào những thứ như giao tiếp bằng mắt hoặc ngồi yên hoặc không tự kích thích – đang xoay quanh việc cố gắng tạo ra những khuôn mẫu của đứa trẻ điển hình, mà không thừa nhận thực tế rằng những đứa trẻ khác nhau có nhu cầu khác nhau. Có thể sẽ gây hại khi chúng ta nói với trẻ còn rất nhỏ rằng cách chúng hành động, cách chúng di chuyển đang sai cơ bản”, ông nói.

    Ne’eman, hiện là chủ tịch và đồng sáng lập mạng lưới Tự bênh vực của người tự kỷ Autistic Self Advocacy Network, không phản đối việc can thiệp có cấu trúc sớm vào trẻ tự kỷ và ông thừa nhận hành vi tự gây thương tích – một trong những điều ABA được thiết kế để giảm thiểu – là một vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông lập luận rằng các can thiệp có cấu trúc khác nhằm vào lời nói và ngôn ngữ có thể có giá trị hơn, đặc biệt là đối với trẻ không nói hay chỉ dùng hành vi làm hình thức giao tiếp.

    Cố gắng loại bỏ sự khác biệt?

    Những người bảo vệ ABA cho rằng phương pháp này không nhằm mục đích lấy đi sự đa dạng thần kinh của trẻ tự kỷ mà đem lại cho trẻ sự độc lập.

    “ABA dựa trên tiền đề thao túng các biến môi trường để mang lại sự thay đổi hành vi. Vì vậy chúng tôi không cố gắng thay đổi con người, chúng tôi không cố gắng thay đổi cách suy nghĩ của họ, chúng tôi không cố thay đổi cách họ cảm nhận”, Germansky nói.

    Đó là điều mà Stephanie Kenniburg đã có với con trai Holden, hiện 6 tuổi bằng liệu pháp ABA. “Điều tôi thích là họ đang cố gắng giúp thằng bé sống độc lập nhất có thể mà không cố để thằng bé không còn tự kỷ. Giống như có một số phần nhất định của thằng bé bị tự kỷ – cách bộ não hoạt động, cách suy nghĩ – và họ không xem đó là cái gì đó tiêu cực cần phải biến mất. Họ đang kiểu như ‘Đây là cách cậu bé nghĩ nên chúng tôi sẽ dạy cậu bé theo cách này để sống trên thế giới'”.

    Kenniburg nói rằng cả gia đình đã học được cách giúp Holden phát triển các kỹ năng thông qua ABA. “Tôi thích việc họ chấp nhận sự đa dạng thần kinh của thằng bé và rằng họ đã chấp nhận thằng bé như một người. Họ thực sự đã giúp gia đình chúng tôi dạy thằng bé cách tự lập hơn”, cô cho hay.

    Phương pháp ABA giúp trẻ có nhiều lựa chọn hơn – và nhiều niềm vui hơn

    Tiến sĩ Lord thừa nhận ABA ban đầu tập trung vào mục tiêu rằng trẻ em sẽ phù hợp với một lý tưởng điển hình. “ABA được tạo ra với một kiểu mẫu với cách trở thành hoàn hảo và chúng tôi biết đó là gì, chúng tôi sẽ dạy trẻ làm thế nào để trở thành sự hoàn hảo đó”, bà nói.

    Tuy nhiên, các phương pháp ABA giờ đây cá nhân hóa hơn nhiều, dù vẫn luôn có mục tiêu. “Một trong những điều khó khăn khi làm việc với trẻ là bạn luôn phải đưa ra các giả định về những gì sẽ là tốt nhất cho đứa trẻ này.

    Tiến sĩ Lord đồng ý với Ari Ne’eman khi ông lưu ý về việc đang có những sự can thiệp sớm và mạnh. Ngoài ra, đối với những trẻ ít bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chứng tự kỷ, việc chọn chương trình ABA hay chương trình gì khác ít quan trọng hơn. Nhưng bà nói rằng những đứa trẻ có nguy cơ không nói đã được chứng minh là có cơ hội nói cao hơn khi được trị liệu bằng ABA.

    Theo bà, một nhà trị liệu giỏi, dù dùng ABA hay không, là cố gắng tìm ra những cách thúc đẩy điểm mạnh của một đứa trẻ, giúp chúng hòa nhập vào xã hội và điều đó sẽ cho chúng những lựa chọn tốt nhất. “Đó là những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi không muốn một người cư xử tốt nhất, chúng tôi muốn một người có thể làm nhiều nhất có thể và có được nhiều niềm vui nhất bên ngoài thế giới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • A/b Testing Là Gì? Quy Trình 15 Bước Thực Hiện A/b Test
  • Giúp Bé Học Giỏi Toán Hơn Với Phương Pháp Abacus
  • Tổng Hợp 3 Phương Pháp Học Toán Tư Duy Phổ Biến Hàng Đầu Hiện Nay
  • Phương Pháp Phân Tích Hành Vi Ứng Dụng Aba Trong Điều Trị Tự Kỷ
  • Phương Pháp Can Thiệp Hành Vi (Aba)
  • Giúp Bé Học Giỏi Toán Hơn Với Phương Pháp Abacus

    --- Bài mới hơn ---

  • A/b Testing Là Gì? Quy Trình 15 Bước Thực Hiện A/b Test
  • Tranh Cãi Về Phương Pháp Aba Cho Trẻ Tự Kỷ
  • Cách Tạo Nick Facebook Mới & Nuôi Acc Fb An Toàn Để Không Bị Khóa Checkpoint
  • Phương Pháp Thiết Kế Phiếu Phỏng Vấn ( An
  • Chúng Ta Hiểu Phương Pháp Bàn Tay Nặn Bột Là Như Thế Nào?
  • Đa phần, trẻ em không thích toán học. Trong thực tế, hầu hết người lớn cũng chẳng ưa môn học khô khan, đau đầu này. Nhưng có một điều thú vị; nhiều người cảm thấy nếu được tiếp xúc với toán học theo phương pháp thông minh; họ sẽ thấy dễ chịu hơn, bớt ác cảm với môn học này trong tương lai.

    Vậy nên, nếu không muốn nỗi ám ảnh toán học lặp lại ở con mình; bạn nên dắt con đi đến toán học bằng con đường hấp dẫn và thú vị hơn so với phương pháp học truyền thống. Phương pháp bàn tính Abacus du nhập từ Nhật Bản là một trong những con đường bạn có thể cùng vào trải nghiệm để giúp bé học giỏi toán.

    Đây là một phương pháp tính toán, sử dụng bàn tính Abacus làm công cụ. Bước đầu, trẻ cần sử dụng bàn tính thật nhưng theo thời gian luyện tập; trẻ có khả năng tưởng tượng bàn tính trong đầu và thực hiện tính toán một cách nhanh chóng và chính xác.

    Tại đất nước mặt trời mọc; học sinh học cách sử dụng bàn tính ở lớp ba. Nó không chỉ giúp trẻ học toán dễ dàng hơn mà còn học một cách vui vẻ; khơi dậy và nâng cao năng lực của não bộ. Trong thời máy tính hiện đại này, một số người Nhật vẫn giữ thói quen sử dụng bàn tính. Và rất bất ngờ, khi sử dụng bàn tính; họ tính nhanh, thậm chí nhanh hơn khi sử dụng máy tính.

    Ưu điểm của toán Abacus

    Vượt ra mục đích tính toán, toán Abacus đem lại những lợi ích vượt trội mà mọi phụ huynh đều mong muốn trang bị cho con mình. Chương trình đào tạo này rất hiệu quả đối với những trẻ không thích học toán.

    Abacus giúp phát triển toàn diện hai bán cầu não. Khi tính toán trên bàn tính Abacus; trẻ phải sử dụng cả hai tay để di chuyển các hạt tính của bàn tính. Hoạt động của tay phải giúp phát triển chức năng tính toán và tư duy logic của não trái. Hoạt động của tay trái sẽ phát triển chức năng tưởng tượng và sáng tạo của não phải.

    Khi hai tay cùng ra sức hoạt động; hai bán cầu não phát triển toàn diện, khai phá những năng lực tuyệt vời của não bộ. Phát triển toàn diện não bộ, đó là lý do người Nhật yêu thích Abacus.

    Tính toán nhanh và chính xác:

    Không cần sử dụng máy tính điện tử; bé vẫn có thể thực hiện các phép toán cơ bản như cộng, trừ; nhân và chia bằng sự chuyển động đơn giản của hạt tính trong công cụ bàn tính. Dần dần, khi ghi nhớ được bàn tính, bé có thể tính nhẩm rất nhanh, làm toán mọi nơi, mọi lúc mà không cần bất kì phương tiện gì.

    Khả năng lý luận logic, rõ ràng hơn:

    Toán học là logic. 50% trẻ em có khả năng logic tốt hơn khi được tham dự lớp học Abacus.

    Nâng cao khả năng hình dung, tưởng tượng:

    Chương trình toán học Abacus giúp tăng cường trí nhớ hình ảnh. Nó giúp trẻ hình dung, tưởng tượng, qua đó cũng giúp trẻ đọc và viết tốt hơn.

    Cải thiện sự tập trung:

    Khả năng tập trung là rào cản lớn nhất với trẻ em. Abacus giúp cải thiện khả năng tập trung và quan sát, đồng thời giúp trẻ có kỹ năng giải quyết tốt các vấn đề toán học.

    Phát triển lòng tự trọng, tự tin:

    Tự trọng và tự tin vốn là hai phần quan trọng để tạo trí tuệ. Đây cũng là hành trang không thể thiếu để trẻ thành công trong mọi môn học khác.

    Học toán dễ dàng, cụ thể, không nhàm chán:

    Theo một nghiên cứu ở Anh, trẻ em sẽ không thể hiểu các từ và khái niệm trừu tượng như toán học và số cho đến khi bé được khoảng 9 hoặc 10 tuổi. Nếu không có phương pháp học cụ thể như Abacus; trẻ sẽ chỉ “học gạo” và hiểu biết hạn chế về những gì mình đang học. Khi mới tiếp xúc với toán học; nếu trẻ được học theo phương pháp vui nhộn và cụ thể, trẻ sẽ cảm thấy học toán dễ dàng, yêu môn toán và bớt “rên rỉ” về toán khi con lớn lên, học cao hơn.

    Tạo nền tảng cho các môn học khác:

    Toán học là bài tập hoàn hảo cho bộ não. Bằng cách áp dụng các công thức Toán; trẻ có thể giải quyết các vấn đề cụ thể. Càng dành nhiều thời gian giải quyết các vấn đề toán học; não bộ trẻ càng sắc bén, nhanh nhạy. Đây là “tài sản” quý giúp bé tiếp thu; xử lý các môn học khác ở trường rất dễ dàng.

    Khi nào nên cho bé học Abacus?

    Não bộ con người phát triển mạnh nhất ở độ 4-14 tuổi. Khả năng ghi nhớ, tập trung và kỹ năng lý luận của một đứa trẻ sẽ nhảy vọt nếu được kích hoạt đúng ở giai đoạn này. Vì thế ở nước ngoài, trẻ 4 tuổi đã có thể bắt đầu học toán Abacus.

    Tại Việt Nam, các trung tâm dạy toán Abacus thường sẽ nhận các bé từ 5-12 tuổi bởi đây là độ tuổi phù hợp để bắt đầu rèn luyện tư duy. Tuy nhiên, để đảm bảo việc học hiệu quả; trẻ cần có khả năng nhận biết được các con số từ 0-99 và các phép tính cộng, trừ đơn giản. Do đó, trước khi cho con theo học; bạn có thể hướng dẫn con tự học con số và các phép tính đơn giản ở nhà với ngón tay hay các công cụ toán học như que tính, flashcard…

    Học toán Abacus sẽ học những gì?

    Chương trình toán Abacus được thiết kế theo từng cấp độ; từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể tham khảo 8 cấp độ của Trung tâm Abacus Master Việt Nam:

    – Cấp độ 1: Làm quen bàn tính, học công thức cộng trừ con số đơn giản.

    – Cấp độ 2: Cộng trừ 2 chữ số, ảo tính 1 và 2 chữ số.

    – Cấp độ 3: Cộng trừ 1,2,3 chữ số, ảo tính 1 và 2 chữ số.

    – Cấp độ 4: Cộng trừ 2,3,4 chữ số, ảo tính 2 và 3 chữ số. Phép nhân (2 chữ số x 1 chữ số).

    – Cấp độ 5: Cộng trừ 3,4,5 chữ số, ảo tính 3 và 4 chữ số. Phép nhân và phép chia.

    – Cấp độ 6: Cộng trừ 3,4,5 chữ số, ảo tính 3 và 4 chữ số. Phép nhân và phép chia có dư.

    – Cấp độ 7: Cộng trừ 3,4,5 chữ số. Ảo tính nhân chia. Phép nhân, phép chia có dư, số thập phân, hằng đẳng thức.

    – Cấp độ 8: Cộng trừ 3,4,5 chữ số đến 20 hàng. Phép nhân, phép chia, số thập phân, hằng đẳng thức. Luyện trí nhớ với số Pi.

    Bé vẫn sử dụng bàn tính suốt 8 cấp độ trong quá trình học. Tuy nhiên, từ cấp độ 2, bé bắt đầu được luyện ảo tính không sử dụng bàn tính với những con số lớn dần, các phép tính cũng khó dần lên, giúp bé thông minh hơn.

    Bài: XOA NGUYỄN

    Tiếp Thị Gia Đình

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp 3 Phương Pháp Học Toán Tư Duy Phổ Biến Hàng Đầu Hiện Nay
  • Phương Pháp Phân Tích Hành Vi Ứng Dụng Aba Trong Điều Trị Tự Kỷ
  • Phương Pháp Can Thiệp Hành Vi (Aba)
  • Những Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • 12 Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Phổ Biến Mà Ba Mẹ Nên Biết
  • Phương Pháp Aba Là Gì? Các Bước Tiến Hành

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Để Biết Phương Pháp Điều Trị Tự Kỷ Aba Có Hại Hay Không
  • Thiết Lập Ưu Tiên Cho Công Việc Của Bạn Với Phương Pháp Abcde
  • Quản Lý Công Việc Hiệu Quả Bằng Phương Pháp Abcde
  • Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Với Phương Pháp Ma Trận Eisenhower: Dồn Sức Vào Việc Quan Trọng Và Không Khẩn Cấp
  • Phương Pháp Bàn Tay Nặn Bột
  • Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) là gì?

    Phân tích hành vi là một phương pháp tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của một chủ thể.

    Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) được xem như là việc sử dụng phương pháp phân tích hành vi và dựa trên các kết quả nghiên cứu để thay đổi tích cực các hành vi quan trọng có ý nghĩa xã hội. Tự kỉ chỉ là một trong số nhiều địa hạt có thể ứng dụng thành công phân tích hành vi.

    Ứng dụng (Applied)- các nguyên tắc được ứng dụng cho những hành vi quan trọng mang tính xã hội.

    Hành vi (Behavioral) – dựa trên các lý thuyết khoa học về hành vi.

    Phân tích (Analysis) – sự tiến bộ được lượng hóa và từ đó có những thay đổi về can thiệp.

    ABA và tự kỉ

    TS Ivan Lovass, một nhà tâm lý học, đã lần đầu tiếp áp dụng tiếp cận ABA cho người mắc chứng tự kỉ, tại khoa Tâm lý học, Trường Đại học California, Los Angeles vào năm 1987.

    Ý tưởng của Lovass là thông qua phương pháp ABA, các kỹ năng xã hội và hành vi có thể được dạy dỗ, luyện tập, thậm chí đối với những trẻ mắc chứng tự kỉ nặng. Thực tế cho thấy đến thời điểm hiện nay, đây là phương pháp can thiệp hiệu quả nhất đối với trẻ tự kỉ.

    Các bước tiến hành khi sử dụng phương pháp ABA

    1. Đối với mỗi trẻ, ngay khi bắt đầu chương trình can thiệp, trẻ sẽ được đánh giá ban đầu để kiểm tra xem kỹ năng nào trẻ đã có, kỹ năng nào chưa có.

    2. Sau đó, sự lựa chọn các mục tiêu trị liệu đối với từng cá nhân sẽ dựa trên kết quả đánh giá ban đầu.

    3. Nội dung rèn luyện chung cũng như của từng buổi sẽ liệt kê từng kĩ năng trong mọi lĩnh vực (học các học, giao tiếp, xã hội, kiến thức, tự chăm sóc, vận động, chơi v.v). Các kỹ năng này thường được chia nhỏ thành các kỹ năng thành phần và được sắp xếp theo trình tự phát triển, từ đơn gian đến phức tạp.

    Mục đích của phương pháp ABA

    – Hành vi được củng cố sẽ được lập lại nhiều hơn hành vi không được quan tâm

    – Các nhiệm vụ sẽ được chia thành những phần ngắn, đơn giản, củng cố ở mỗi bước

    – Đào tạo những kỹ năng riêng biệt: thực hiện một hành động cụ thể, sự đáp ứng của trẻ, sự phản ứng của người trị liệu

    – Mục tiêu chung và cuối cùng là để giúp mỗi trẻ hình thành các kỹ năng cơ bản, giúp trẻ về lâu về dài, sống độc lập và thành công ở mức có thể.

    Các kỹ thuật cần có:

    Một số ưu khuyết điểm khi sử dụng phương pháp ABA cho trẻ tự kỷ

    Ưu điểm của ABA:

    – Có kết quả nhất quán khi dạy những kỹ năng và hành vi mới cho trẻ tự kỷ

    – Cách dạy rõ ràng

    – Chia nhiệm vụ thành phần nhỏ, đơn giản

    Khuyết điểm:

    – Cần nhiều thời gian (30 – 40 giờ/tuần)

    – Ảnh hưởng đến thời gian của gia đình

    – Không giúp trẻ đáp ứng với hoàn cảnh mới

    Bài tập ví dụ cho phương pháp ABA:

    – Đầu tiên chúng ta chia ra làm từng bước nhỏ đơn giản:

    • Đặt giày ngay ngắn và đúng
    • Ngồi ngay ngắn trên ghế
    • Gỡ miếng dán 2 chiếc giày ra
    • Xỏ chân trái vào 1 chiếc bên trái
    • Kéo quai phía sau lên
    • Dán miếng dán lại
    • Xỏ chân phải vào 1 chiếc giày bên phải
    • Kéo quai phía sau lên
    • Dán miếng dán lại

    – Mỗi bước ta dạy ta nên làm mẫu cho trẻ kết hợp lời nói rõ ràng

    – Mỗi lần trẻ làm đúng ta khen thưởng cho trẻ

    – Trước khi dạy bước mới nên củng cố lại bước cũ cho tới khi trẻ thuần thục

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hệ Thống Phổ Nguyên Tử Hấp Thu (Aas)
  • Một Số Lưu Ý Đối Với Phương Pháp Aas
  • Phương Pháp Aas Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà Hiệu Quả Bằng Phương Pháp Ala
  • Chi Phí Điều Trị Phương Pháp Ala
  • Phương Pháp Học Toán Tư Duy Tại Abacus Master Có Điểm Gì Đặc Biệt?

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Phương Pháp Học Toán Trí Tuệ Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Một Số Các Kỹ Thuật Bình Phim Trong In Ấn
  • Chỉ Số P/b: Ý Nghĩa Và Cách Tính (Nhanh Nhất)
  • Điều Chỉnh Hành Vi Cho Trẻ Tự Kỷ Bằng Phương Pháp Aba
  • Acc Minecraft Miễn Phí 2021 ❤️ Cách Tạo Acc Minecraft Free
  • Toán từ đầu đã được coi là một trong những môn học quan trọng nhất trong nền giáo dục không chỉ ở Việt Nam mà các nước phát triển cũng vậy. Môn toán đồng hành với học sinh từ bậc mẫu giáo cho đến khi học đại học và là một môn bắt buộc trong mọi kì thi.

    Vì sao Toán lại được coi trọng đến như vậy? Đơn giản vì đây là một trong những môn giúp học sinh có thể hình thành cho mình khả năng suy nghĩ, tư duy logic, tăng cường khả năng sáng tạo, tính độc lập cũng như khả năng tự giải quyết vấn đề một cách hoàn toàn chủ động.

    Điểm mới lạ khi cho bé học toán tư duy

    Một điểm đặc biệt trong việc học đó chính là không đặt quá nặng về thành tích. Khi học toán tư duy, điều đánh giá trẻ không phải là điểm số mà trẻ đạt được. Điều quan trọng khi học toán tư duy đó chính là trẻ hiểu được bản chất vấn đề, có thể suy luận và biện luận cho những suy nghĩ của mình.

    Nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng mỗi trẻ đều có những khả năng tiềm ẩn riêng của mình về ngôn ngữ, logic toán học, âm nhạc, vận động cơ thể… Do đó, trong giai đoạn bé từ 0- 6 tuổi thì bố mẹ nên dành thời gian cũng bé tìm hiểu và phát huy hết khả năng của mình. Từ đó tác động thêm giúp trẻ hình thành tư duy toán học và ngôn ngữ một cách hoàn chỉnh. Đây là phương pháp đào tạo cho trẻ hết sức khoa học được áp dụng tại các nước phát triển như Mỹ, Úc… Trong đó, phải kể đến phương pháp dạy toán tư duy Mathnasium được giáo sư Larry Martinek nghiên cứu và phát triển và đã được trung tâm Abacus Master đưa vào ứng dụng và đạt được nhiều thành tựu.

    Phương pháp học toán tư duy: đề cao sự cá nhân hóa

    Tại Abacus Master, mỗi giáo viên chỉ phục trách 5 – 6 học sinh giúp giáo viên có thể theo sát và hỗ trợ trẻ mọi lúc, mọi nơi. Mỗi khi bắt đầu học toán tư duy, các cô thường bắt đầu bằng việc diễn kịch hoặc một số câu đố vui giúp tạo không khi vui tươi và trẻ cảm giác hứng khởi, yêu thích học tập hơn.

    Phương pháp học Toán tư duy đặc biệt tại Abacus Master

    Phương pháp dạy tại Abacus Master cũng rất đặc biệt. Giáo viên sẽ sử dụng nhiều dụng cụ hỗ trợ giảng dạy với nhiều màu sắc, kích thước và luôn có điểm thưởng để khuyến khích trẻ chủ động, ham muốn học tập.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Toán Tư Duy Abacus Là Gì Và Lợi Ích Khi Học Phương Pháp Này
  • Phương Pháp Aba Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ
  • Dạy Trẻ Tự Kỷ Có Những Phương Pháp Nào Giúp Cha Mẹ?
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Toán Tư Duy Abacus Là Gì Và Lợi Ích Khi Học Phương Pháp Này

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Toán Tư Duy Tại Abacus Master Có Điểm Gì Đặc Biệt?
  • 3 Phương Pháp Học Toán Trí Tuệ Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Một Số Các Kỹ Thuật Bình Phim Trong In Ấn
  • Chỉ Số P/b: Ý Nghĩa Và Cách Tính (Nhanh Nhất)
  • Điều Chỉnh Hành Vi Cho Trẻ Tự Kỷ Bằng Phương Pháp Aba
  • Trên thế giới hiện nay không còn xa lạ với phương pháp dạy học toán tư duy cho trẻ bằng phương pháp tính toán có sử dụng bàn tính Abacus làm công cụ. Thương hiệu học toán đến từ Nhật Bản này được biết đến như một sự tin cậy về giáo dục chất lượng tốt nhất bằng bàn tính.

    Toán tư duy Abacus là phương pháp học dựa trên cơ sở tính toán các con số bằng bàn tính thật. Trong quá trình rèn luyện trẻ em sẽ dần hình thành khả năng phát huy trí tưởng tượng trong đầu của mình. Sau đó thực hiện các phép tính một cách tư duy logic, phân tích nhanh để đưa ra phương án chuẩn xác đáng kinh ngạc.

    Nguồn gốc toán tư duy Abacus

    Học sinh tại Nhật được học toán Abacus tại trường trong các cấp học, nhằm rèn luyện tư duy cho não bộ phát triển toàn diện. Bên cạnh việc hoàn thiện những kỹ năng tính toán nhanh, toán Abacus còn giúp cho trẻ phát triển cân bằng hai bán cầu não.

    Cho nên, đây là một trong những lý do giúp cho Nhật Bản luôn đứng đầu về chất lượng nhân sự. Có nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo, độc đáo với các ứng dụng công nghệ mới, công nghệ cao.

    Lợi ích khi học toán tư duy Abacus

    Đối với các trẻ đang không thích học môn Toán bởi sự nhàm chán, đơn điệu, khô khan, phức tạp. Toán tư duy Abacus là phương pháp học mang lại nhiều lợi ích vượt trội mà phụ huynh mong muốn con em mình theo học.

    Kích thích hai bán cầu não phát triển toàn diện

    Toán Abacus dùng công cụ bàn tính giúp cho trẻ phải liên tục hoạt động cả hai tay. Nhằm di chuyển được những hạt tính của bàn tính trên sản phẩm giúp trẻ rèn luyện và phát triển hai bán cầu não một cách toàn diện.

    Phương pháp học này giúp cho khả năng tính toán tư duy được phát triển của não trái thông qua hoạt động của tay phải. Trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của não phải được phát triển qua hoạt động của tay trái. Hai bán cầu não của trẻ sẽ đồng thời được phát triển khi cả hai tay đều được hoạt động.

    Những khả năng tiềm ẩn trong trẻ, các kỹ năng cũng như tư duy logic của não bộ được khai phá. Đây chính là lý do vì sao mà rất nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ yêu thích toán Abacus tư duy.

    Phát huy khả năng tính toán chuẩn xác và nhanh

    Khi trẻ được tiếp cận và quen với bàn tính của Abacus, bé không cần dùng đến máy tính điện tử. Các phép tính toán cơ bản về nhân chia, cộng trừ được bé sử dụng linh hoạt qua sự chuyển động của hạt tính trong công cụ bàn tính Abacus.

    Với cách học và rèn luyện này sẽ giúp cho bé ghi nhớ được nhanh hơn, tính nhẩm cũng chuẩn xác. Có thể làm được những phép tính toán này ở mọi chỗ, mọi nơi mà không cần sự hỗ trợ của các công cụ nào khác.

    Tăng cường khả năng tư duy logic và lý luận

    Toán học cần phải có sự tư duy logic cao và chuẩn xác để hiểu rõ bản chất của số học. Khi các bé được tham gia vào những khóa học toán Abacus sẽ trau dồi cũng như hoàn thiện dần khả năng tư duy logic và lý luận cho trẻ.

    Cho bé tự do phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo

    Việc học chương trình toán Abacus giúp cho trẻ ghi nhớ được các hình ảnh, đồ vật, sự kiện, con số…tốt hơn. Đồng thời, phát huy khả năng tưởng tượng, hình dung và sáng tạo cho trẻ để trẻ nghe, đọc, viết tốt hơn.

    Rèn luyện sự tập trung cao

    Đối với những bé đang còn nhỏ, thường hay bị mất tập trung, dễ bị phân tán sự chú ý, là rào cản lớn cho bé. Học toán Abacus giúp bé rèn luyện được sự tập trung cao độ, khả năng quan sát để trẻ hoàn thiện các kỹ năng nhằm giải quyết tốt các bài toán học.

    Giúp bé tự tin hơn

    Theo đánh giá của các chuyên gia về trí tuệ thì sự tự tin vốn là một phần quan trọng. Đây là hành trang không thể thiếu đối với trẻ, nên cần được rèn luyện và phát huy cho trẻ.

    Việc học toán tư duy Abacus giúp cho các bé trở nên vững vàng và tự tin hơn với bản thân. Nhằm biểu đạt được những ý kiến cá nhân của bản thân thông qua phương pháp học bàn tính số của Nhật Bản.

    Khơi gợi hứng thú khi học Toán

    Tại Anh quốc, người ta khảo sát và đánh giá từ nghiên cứu về trẻ em khi học môn toán học, số học. Những trẻ dưới độ tuổi 9 hoặc 10 sẽ không thể hiểu được những khái niệm trừu tượng về môn Toán học.

    Ở giai đoạn này, trẻ chỉ học theo kiểu “bắt chước”, máy móc và không thể phát huy được khả năng tiềm ẩn của mình. Vậy nên, khi được tiếp xúc với phương pháp học cụ thể thông qua công cụ bàn tính Abacus toán tư duy. Trẻ trở nên hứng thú và yêu thích môn toán học hơn, rèn luyện và nâng cao kiến thức mà không còn cảm thấy áp lực hay khó chịu.

    Nền tảng kiến thức vững chắc với toán tư duy Abacus

    Học toán học rất tốt cho trẻ, đặc biệt là toán tư duy với phương pháp bàn tính Abacus. Trẻ có thể giải quyết các vấn đề trong bài toán, đồng thời ghi nhớ và phát triển tư duy logic.

    Tạo nên nền tảng kiến thức vững vàng và chắc chắn cho trẻ khi học ở những cấp bậc cao hơn. Học giỏi môn toán và các môn học khác mà không gặp phải quá nhiều khó khăn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Aba Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ
  • Dạy Trẻ Tự Kỷ Có Những Phương Pháp Nào Giúp Cha Mẹ?
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Trẻ Tự Kỷ Có Những Phương Pháp Nào Giúp Cha Mẹ?
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ
  • Phương Pháp Aba Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ
  • Toán Tư Duy Abacus Là Gì Và Lợi Ích Khi Học Phương Pháp Này
  • Phương Pháp Học Toán Tư Duy Tại Abacus Master Có Điểm Gì Đặc Biệt?
  • Phương pháp dạy trẻ tự kỷ ABA: ABA là ba chữ viết tắt: Applied Behaviour Analysis ( Ứng dụng phân tích hành vi). ABA là phương pháp dạy trẻ tự kỷ được quan tâm nhiều nhất trong trị liệu trẻ tự kỷ, được đánh giá là một trong những phương pháp dạy trẻ tự k ỷ hữu hiệu nhất hiện nay. Đây là một biện pháp tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của trẻ. Các nguyên tắc trị liệu được ứng dụng cho những hành vi quan trọng mang tính xã hội.

    Phương pháp dạy trẻ tự kỷ này được sáng tạo ra dựa trên các lý thuyết khoa học về hành vi. Đối với mỗi trẻ, ngay khi bắt đầu chương trình can thiệp, trẻ sẽ được đánh giá ban đầu để kiểm tra xem kỹ năng nào trẻ đã có, kỹ năng nào chưa có. Sau đó lựa chọn các bài tập, các tài liệu phù hợp với đánh giá ban đầu. Nội dung rèn luyện chung cũng như của từng buổi sẽ liệt kê từng kỹ năng trong mọi lĩnh vực ( giao tiếp, xã hội, kiến thức, tự chăm sóc, vận động, chơi..) các kỹ năng này thường được chia nhỏ thành các kỹ năng thành phần và được sắp xếp theo trình tự phát triển, từ đơn giản đến phức tạp.

    Ưu điểm của phuong phap day tre tu ky ABA là dạy cho trẻ tự kỷ những kỹ năng mới, những hành vi mới có thể áp dụng ở mọi tình huống và mọi nơi. Cách dạy rõ ràng, dễ dạy, hữu hiệu trong chuyển hóa hành vi tiêu cực. Nhưng bên cạnh đó nó cũng có những khuyết điểm như là cần nhiều thời gian.

    Hiện nay trên các phương tiện truyền thông,internet,sách báo…có rất nhiều tài liệu cả tiếng anh và tiếng việt được chia sẻ về cách dạy trẻ tự kỷ. Nhưng hiện trạng trẻ tự kỷ rất khác nhau,phụ huynh không nên áp dụng tùy ý các bài tập trên con em mình, vì nếu không phù hợp thì phụ huynh sẽ thất bại, đẩy trẻ đi xa hơn để không đánh mất thời gian quý báu của trẻ, trẻ không trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Phụ huynh cần phải được các chuyên gia hướng dẫn và hỗ trợ.

    Chuyên gia tư vấn tâm lý, can thiệp sớm cho trẻ luôn sẵn sàng chia sẻ giáo trình can thiệp đúng đắn, khoa học hợp lý cho từng trẻ riêng biệt.

    www.daytredacbiet.com Hotline: 0931 5000 87 – 09844 580 56

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Tham Khảo Một Số Phương Pháp Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ
  • 100 Bài Can Thiệp Hành Vi Của Catherine Maurice Với Trẻ Khuyết Tật
  • Can Thiệp Uốn Nắn Hành Vi Cho Trẻ Tự Kỷ 2021 (Sách Dịch )
  • Vì Sao Tôi Chọn Aba/vb Cho Con? Bài 3: Phương Pháp Tốt Nhất Tại Thời Điểm Này
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Mới Nhất Aba

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Aba
  • Dạy Trẻ Tự Kỷ Có Những Phương Pháp Nào Giúp Cha Mẹ?
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ
  • Phương Pháp Aba Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ
  • Toán Tư Duy Abacus Là Gì Và Lợi Ích Khi Học Phương Pháp Này
  • Gần đây, TRÊN CÁC TẠP CHÍ KHOA HỌC Johnny Matson và các đồng nghiệp của mình đã công bố gần 550 các công trình nghiên cứu chứng minh hiệu quả của phương pháp dạy trẻ tự kỷ ABA khi áp dụng can thiệp cho những người mắc chứng tự kỉ.

    Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) là gì?

    Phân tích hành vi là một phương pháp dạy trẻ tự kỷ, tiếp cận khoa học nhằm hiểu rõ hành vi của một chủ thể.

    Phân tích ứng dụng hành vi (ABA) được xem như là việc sử dụng phương pháp phân tích hành vi và dựa trên các kết quả nghiên cứu để thay đổi tích cực các hành vi quan trọng có ý nghĩa xã hội. Tự kỉ chỉ là một trong số nhiều địa hạt có thể ứng dụng thành công phân tích hành vi.

    Ứng dụng (Applied)- các nguyên tắc được ứng dụng cho những hành vi quan trọng mang tính xã hội.

    Hành vi (Behavioral) – dựa trên các lý thuyết khoa học về hành vi.

    Phân tích (Analysis) – sự tiến bộ được lượng hóa và từ đó có những thay đổi về can thiệp.

    ABA và tự kỷ

    TS Ivan Lovass, một nhà tâm lý học, đã lần đầu tiếp áp dụng tiếp cận ABA cho người mắc chứng tự kỉ, tại khoa Tâm lý học, Trường Đại học California, Los Angeles vào năm 1987.

    Ý tưởng của Lovass là thông qua phương pháp dạy trẻ tự kỷ ABA, các kỹ năng xã hội và hành vi có thể được dạy dỗ, luyện tập, thậm chí đối với những trẻ mắc chứng tự kỉ nặng. Thực tế cho thấy đến thời điểm hiện nay, đây là phương pháp dạy trẻ tự kỷ hiệu quả, can thiệp tốt nhất đối với trẻ tự kỉ.

    Các bước tiến hành

    1. Đối với mỗi trẻ, ngay khi bắt đầu chương trình can thiệp, trẻ sẽ được đánh giá ban đầu để kiểm tra xem kỹ năng nào trẻ đã có, kỹ năng nào chưa có.

    2. Sau đó, sự lựa chọn các mục tiêu trị liệu đối với từng cá nhân sẽ dựa trên kết quả đánh giá ban đầu.

    3. Nội dung rèn luyện chung cũng như của từng buổi sẽ liệt kê từng kĩ năng trong mọi lĩnh vực (học các học, giao tiếp, xã hội, kiến thức, tự chăm sóc, vận động, chơi v.v). Các kỹ năng này thường được chia nhỏ thành các kỹ năng thành phần và được sắp xếp theo trình tự phát triển, từ đơn gian đến phức tạp.

    Các kỹ thuật cần có

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tham Khảo Một Số Phương Pháp Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ
  • 100 Bài Can Thiệp Hành Vi Của Catherine Maurice Với Trẻ Khuyết Tật
  • Can Thiệp Uốn Nắn Hành Vi Cho Trẻ Tự Kỷ 2021 (Sách Dịch )
  • Vì Sao Tôi Chọn Aba/vb Cho Con? Bài 3: Phương Pháp Tốt Nhất Tại Thời Điểm Này
  • Chương Trình Hướng Dẫn “áp Dụng Các Kỹ Thuật Của Phương Pháp Aba/vb Trong Can Thiệp Trẻ Tự Kỷ, Chậm Phát Triển”dành Cho Phụ Huynh.
  • Tin tức online tv