Top 11 # Phương Pháp Dạy Con Từ Lúc Sơ Sinh Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Phương Pháp Nuôi Dạy Con Từ Sơ Sinh Tốt Nhất

Xã hội phát triển mà biểu hiện cao nhất đó là mức sống của gia đình. Con cái luôn được dành cho những điều kiện tốt nhất để có thể phát triển. Cha mẹ cũng chú trọng hơn trong cách nuôi dạy con. Rất nhiều bậc cha mẹ dày công tìm hiểu thậm chí là tham gia những khó học về nuôi dạy con. Một trong những phương pháp được cha mẹ quan tâm đó là Phương pháp dạy con từ sơ sinh. Hiệu quả của phương pháp dạy con từ sơ sinh ngày càng được khẳng định mạnh mẽ.

Qua bài viết ngày hôm nay, Singlemum sẽ cùng cha mẹ tìm hiểu phương pháp này.

Phát triển thị giác cho bé

Chuyên gia khuyến nghị mẹ cho bé nhìn những dải màu đen và trắng trong 3 phút mỗi ngày và liên tục trong vòng 1 tuần. Điều này nghe có vẻ kì cục nhưng tầm quan trọng lại rất lớn. Cho trẻ quan sát 2 màu đen trắng này sẽ giúp trẻ tăng sự tập trung. Mẹ cũng có thể thấy trẻ con thường bị phân tâm ngay cả khi bú, chơi đồ chơi… Điều này mặc dù là bản năng nhưng lại không giúp ích cho sự phát triển của trẻ. Trẻ cần học sự tập trung để học tập, làm việc tốt hơn trong tương lại.

Đồ chơi của bé cần nhiều màu sắc để bé dễ dàng phân biệt, mẹ có thể nói cho trẻ: trái banh này màu đỏ, quả cam màu xanh… mặc dù không hiểu những bé sẽ ghi nhớ.

Không nên cho trẻ nhìn điện thoại, tivi… Mắt trẻ đang còn rất yếu, giác mạc dễ bị tổn thương nếu trẻ thường xuyên coi màn hình điện tử.

Phát triển xúc giác cho bé

Điều thu hút nhất với bé khi sơ sinh chính là vú mẹ. Dựa vào đặc điểm này, mẹ hãy cho nhiều bộ phận trên cơ thể bé chạm vào bầu ngực để bé có thể cảm nhận tốt hơn.

Ngoài ra mẹ cũng nên cho trẻ chơi nhiều đồ chơi với kích cỡ, bề ngoài từ hơn nhám, góc cạnh, hoặc trơn tru để tay cảm nhận ở tay của trẻ.

Phát triển thính giác cho trẻ

Phương pháp dạy con từ sơ sinh khuyến khích mẹ cho trẻ nghe nhạc. Âm nhạc sẽ giúp con cải thiện cảm xúc và tăng sự phát triển của não bộ.

Mẹ có thể cho bé nghe những bài hát nhẹ nhàng, nhạc không lời và cả nhạc thiếu nhi.

Phát triển khả năng cầm nắm cho trẻ

Mẹ nên khuyến khích trẻ cầm nắm nhiều hơn. Điều này giúp con sớm làm quen với cách thực hoạt động của tay. Mẹ có thể đưa cho con những món đồ chơi mà trẻ yêu thích hoặc để trong tầm tay của trẻ để chúng tự với lấy chúng. Đồ chơi của trẻ nên là những món đồ nhẹ, nhỏ, không sắc nhọn và dễ dàng cầm nắm. Sau đó, khi bé lơn thêm một chút hãy đổi những món đồ chơi đo cho phù hợp với sự phát triển của bé.

Dạy trẻ tự lập ngay từ khi sơ sinh

Dạy trẻ tự lập khi ăn

Phương pháp dạy con từ khi sơ sinh khuyến khích mẹ tập cho trẻ sự tự lập ngay từ những ngày đầu. Điều này nghe thực sự ngớ ngẩn, nhưng không, chỉ là cha mẹ chưa biết tới phương pháp này trước đó. Những bậc cha mẹ người Nhật luôn đề cao sự tự lập của con. Họ dạy điều này cho trẻ ngay từ khi sơ sinh bằng cách không ép con bú sữa và ăn.

Khi bé đã no bé sẽ dừng lại, rất nhiều cha mẹ Việt Nam vì sợ con không lớn bằng “con nhà người ta” nên ép trẻ ăn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

Khi trẻ không ăn nhiều cha mẹ cũng thường mở hoat hình, nhạc, hoặc bồng con đi chơi để dỗ cho ăn. Điều này sẽ trở thành thói quen và những lần ăn tiếp theo sẽ phải làm tương tự như vậy, rất cực cho mẹ và không tốt cho bé. Khi đói trẻ sẽ ăn và no sẽ dừng lại đây là sự tự lập đầu tiên.

Cha mẹ cũng đừng lo rằng trẻ sẽ không lớn bình thường vì thiếu dinh dưỡng. Chỉ một vài ngày bé sẽ quen với việc ngồi yên một chỗ để ăn sau đó sẽ thành thói quen. Từ đó bé sẽ phát triển bình thường.

Không bồng trẻ nhiều

Tương tự như khi ăn, khi khóc cha mẹ cũng thường bồng trẻ. Điều này cũng sẽ hình thành thói quen xấu. Bồng trẻ nhiều sẽ làm lâu biết trườn, bò và đi. Cần gạt bỏ thói quen này ngay.

Singlemum.vn luôn đồng hành cùng mẹ trên mỗi chặng đường.

Nhận biết trẻ sơ sinh chậm nói Phương pháp dạy con bảng chữ cái nhanh nhất 8 nguyên tắc nuôi dạy con thông minh

Người Phương Tây Dạy Con Như Thế Nào Từ Lúc Còn Bé?

Phương pháp dạy con của người Pháp.

Những người mẹ Pháp luôn có cách dạy con theo những cách riêng của mình mà không cần đến roi vọt hay quát mắng. Để giáo dục con mình, người Pháp đã chỉ ra rằng: Thay vì roi vọt, quát mắng con mình thì các ông bố, bà mẹ nên dùng cách nói nhẹ nhàng nhưng đầy tính thuyết phục và có uy hơn. Họ dạy con cách nói lời xin chào, tạm biệt , cảm ơn, xin lỗi và làm ơn để chúng hiểu ra rằng các con cần tôn trọng người khác, không chỉ riêng mình các con mới có nhu cầu và cảm xúc. Đặc biệt, họ dạy con mình cách tự lập từ bé, để con mình có thể tự làm mọi việc mà không có sự giúp đỡ của bố mẹ, con ngã con tự đứng dậy . Vì vậy, họ tin rằng trẻ con cảm thấy tự tin khi chúng có thể tự làm việc và làm những điều tốt đẹp. Điều này khác với những bà mẹ ở Việt Nam, họ luôn tìm cách bảo vệ , bao bọc và che chở con mình, chỉ cần con ngã mẹ nâng điều này đã vô tình ngăn cản sự phát triển của bé.

Những đứa trẻ ở Pháp sẽ được dạy cách đi ngủ sớm mà không cần bố mẹ nhắc nhở. Họ luôn dạy con mình cách đi ngủ đúng giờ và ngủ ngoan ngay từ những ngày đầu, để cho con cơ hội 1 lần để thực hiện mà không có sự giúp đỡ từ bố mẹ. Họ không ru ngủ con hay vỗ về con ngủ như những người mẹ Việt Nam, họ nghĩ cách đó sẽ làm con phụ thuộc bố mẹ rất nhiều.

Họ dạy con cách chịu đựng, hãy để con mình trải nghiệm một chút đau đớn để tạo cho con mình điều kiện học tập, phát triền hơn. Nếu bạn cố gắng che chở, bảo vệ con mình sẽ chỉ trì hoãn sự phát triển cảm xúc của bé. Trong nhiều trường hợp, con ngã bị đau hãy những mũi tiêm đừng nói mẹ xin lỗi, mà hãy để con mình tự học cách chịu đựng và có cơ hội trải qua một cơn đau nhỏ. Đừng quá che chở con mà hãy dạy con cách chữa viết thương, cách vượt qua những cơn đau để con mình trưởng thành hơn.

Phương pháp dạy con của người Thuỵ Sĩ:

Để giúp con mình tự lập, trưởng thành hơn ngay từ khi còn nhỏ, Trẻ em Thuỵ Sĩ được cha mẹ giáo dục những đức tính cần thiết: Tinh thần tự lực, tính kỷ luật ; Tính chăm chỉ , bền bỉ; Tinh thần đoàn kết trong xã hội và sự hào phóng đối với những ý tưởng và con người đến từ bên kia biên giới.

Tinh thần tự lực , tính ngăn nắp kỷ luật đã làm nên thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ và hệ thống tiền tệ ngân hang đảm bảo nhất thế giới. Đây chính là kết quả của quá trình giáo dục con từ bé của người Thuỵ Sĩ, họ được rèn luyện tính tính kỷ luật , ngăn nắp ngay từ khi còn nhỏ từ trong gia đình cho đến hệ thống giáo dục và môi trường làm việc.

Họ dạy con mình cách đoàn kết , đoàn kết chính là tài nguyên lớn nhất mà họ có thể tạo ra , bởi Thuỵ sĩ có diện tích nhỏ, nghèo tài nguyên thiên nhiên, và họ nhận thức được rằng con người là tài nguyên quý giá nhất. Để tạo nên thành công, người Thuỵ sĩ tin rằng chỉ cần chăm chỉ , bền bỉ sẽ làm nên thành quả, còn dục vọng và sự lười biếng là những điều nên tránh.

Không chỉ Pháp , Thuỵ Sĩ mà các nước phương tây khác như: Anh, Đức, Bỉ, Hà Lan, Mỹ,… cũng có những phương pháp dạy con khá giống nhau. Họ luôn dạy con mình tính tự lập từ bé, tự làm mọi việc mà không có sự giúp đỡ bố mẹ. Dạy con tính tự giác , tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết ngay từ khi còn bé.

Dạy Con Kiểu Nhật: Phương Pháp Giáo Dục Trẻ Từ Từ 3

1)3 tuổi là bắt đầu tư duy.

2)Trợ giúp 50% để trẻ thực nghiệm được nhiều việc, 3 tuổi là thời kì tự lập.

Để được như vậy, không phải cứ để con chơi một mình mà được, mẹ phải chơi cùng với con.

3)Bồi dưỡng khả năng ngôn ngữ bằng cách nói chuyện hay đọc sách truyện cho trẻ

Làm như vậy có 5 cái lợi 1- Để cho Đình nhi trứoc khi đọc chữ đã có thể hiểu được câu chuyện bằng tranh 2- Tiết kiệm được thời gian của người lớn, chỉ cần 1 lần, Đình Nhi sẽ được nhiều lần nghe kể chuyện 3- Bồi dưỡng ngữ cảm cho Đinh Nhi, trong quá trình nghe đi nghe lại nhiều lần, sẽ hiểu được chỗ nào cần lên cao hoặc hạ giọng, nhằm nhanh chóng nâng cao khả năng đọcsách của con 4-làmtăng vốn từ vựng cho trẻ, những từ ngữ,mẫu câu đã đượcnghe nhiềutựnhiênđọng lại trong trí nhớ của trẻ,rất lợi cho việc biểu đạt ý nghĩ của trẻ một cách chuẩn xác và mẫu mực 5- để bồi dưỡng những tình cảm đạo đức và cao thượng cho trẻ, những câu chuyện tôi chọn đẻ ghi âm phần lớn đều là những câu chuyện nổi tiếng trong va ngoài nước, những tình cảm và tư tưởng cao dẹp cả nhân loại sẽ ngấm dần, ngấm sâu tạonên một tâm hòn cao đẹp và phong phú cho trẻ.

Trẻ em học từ cha mẹ ngay cả khi cha mẹ chúng không hề biết.

Vì vậy hàng ngày mẹ chúng nói chuyện dùng từ nghiêm túc, chính xác, phong phú thì khả năng ngôn ngữ của trẻ tiến bộ rõ rệt, sẽ ít có những từ ngữ phản đối,trẻ không chậm chạp như những đứa trẻtrí tuệ kém phát triển.

Ngoài việc nói chuyện với con, hãy đọc thật nhiều sách truyện cho con (truyện có tranh vẽ chứ ko phải manga). Trẻ con rất thích được nghe đọc truyện.Mỗi ngày hãy cố gắng đọc5 hay 10 quyển cho con.

Đồng thời, qua việc đọc sách tạo cho trẻ sự quan tâm đến chữ cái, trẻ có ý muốn tự đọclấy sách,đó là điều tuyệt vời nhất. 3 tuổi được gọi là thời kì”vận chữđã đến” của trẻ.Cónhững đứa trẻ thời kì này,cực kì quan tâm đến chữ cái, kể cả bố mẹ cứ phớt lờ đi chăng nữa, thì trẻ cũng cứ hỏi “chữ này đọclà gì? Chữ kia đọc là gì?” rồi chẳng mấy lúc nhớ hết bộ chữ cái, tự đọc sách rất lưu loát. Hiện nay, không khó gì tìm ra trẻ 3 tuổi đọc sách lưu loát.

Giáo sư Rickel, đại học Muhem, nơi được gọi là lá cờ đầu trong ngành giáo dục sớmcủa Đứcnghiên cứu dữ liệu trên thực tế cho hay, trẻ có thể bắt đầu đọc viết được từ khi lên 2, lên 3 và ông chủ trương phải dạy trẻ viết đọc từ thời kì này.

Giáo sư cũng có ý kiến như vậy trong việc luyện tập số học. Theo giáo sư thì thời kì để trẻ học tập được ko phải là 5,6 tuổi, mà 2,3 tuổi là thời kì thích hợp nhất. Ở thời kì này, ko cho trẻ học tập, chỉ để thả rông cho chơi không thôi, năng lực của trẻ sẽ bị phát triển thiên lệch. Nếu trong thời kì này không nuôi dưỡng sự quan tâm của trẻ đến chữ cái, thì đến 5,6 tuổi, trẻ ko quan tâm đến chữ nghĩa gì lắm, khả năng nhớ chữ, nhớ từ cũng giảm sút hơn rồi, thì việc bắt đầu cho trẻ tập đọc sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nếu từ 6 tháng tuổi đã đọc sách tranh cho trẻ, có thói quen mẹ con cùng đọc sách hàng ngày thìđến không có trẻ nào đến 5 tuổi lại ko có sự ham mê chữ nghĩa.

Nếu như mẹ nói “Trong quyển này có chuyện rất là hay. Nhưng mẹ đang bận quá, ko đọc cho con nghe được. Giá như con biết đọc thì hay quá!” trẻ sẽ muốn tự đọc được phải ko ạ? Đây là cách hướng trẻ đến việc tự đọc sách một cách tự nhiên và nhẹ nhàng nhất. Đó là cách làm khiến trẻ 3 tuổi nhớ hết bảngchữ cái 50 âm từ lúc nào.

Trẻ phát triển khả năng lí giải từ những câu chuyện cổ tích đến thế giới mà chúng chưa hề trải nghiệm bao giờ.

Tiến sĩ John Ocorna của Mỹ từng nói “khả năng ngôn ngữ cho biết địa vị xã hội, thu nhập thấp hay cao. Cũng cho biết cả thành tích học tập ở trường học”. Phải suy nghĩ rằng, tạo cho con khả năng đọcsách tốt như là một tài sản quí giá bố mẹ có thể tặng cho con cái của mình mới được.

Bố mẹ trẻ phải nên biết trước rằng để 6 tuổi mới tạo thói quen đọc sách là quá muộn và khó khăn.

Nếu dạy từ 3 tuổi thì trẻ tiếp thu nhanh và việc dạy học cũng vui vẻ hơn nhiều.

Vậy với trẻ 3 tuổi thì sách nào là phù hợp?

Đương nhiên là những câu chuyện ma quỉ là không phù hợp rồi. Càng là những chuyện gần gũi với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của trẻ, càng hấp dẫn. Hãy chọn những quyển có nội dung đơngiảnvề chủ để sinh hoạt hàng ngày cho trẻ. Thực tế ở thư viện những cuốn sách được trẻ chọn và mượn nhiều nhất là những cuốn có nội dung gần gũi với trẻ như vậy.

4)Không làm gì phải lo lắng với tật nói lắp của trẻ thời kì này.

5)Nên bắt đầu dạy ngoại ngữ cho trẻ trong thời kì này.

Trẻ trong độ tuổi 3 đến 6 tuổi có khả năng nhớ từ ngữ cao nhất trong suốt cả cuộc đời. Cho nên, trong thời kì này, dạy ngoại ngữ cho trẻ là thời điểm lí tưởng. Về việc dạy ngoại ngữ cho trẻ em ở độ tuổi này, học giả Starn đã nói “Một lợi ích to lớn khi dạy ngoại ngữ cho trẻ em ở độ tuổi này là, đây cũng là độ tuổi trẻ học tiếng mẹ đẻ, nếu dạy luôn ngoại ngữ thì đồng thời trẻ nhập tâm tiếng nước ngoài cũng theocách thức như tiếng mẹ đẻ”. Còn nhà sinh học tâm lí Leoporlter thìnói ” Họcngoại ngữsau 10 tuổikhông phải là không thể, nhưng sẽ rất khó có thành tích xuất sắc. Là bởi vì, nó mang tính phản sinh lí”.

Một hôm, tôi nói chuyện với một phụ nữ ngồi cùng ghế trên tàu điện.Bàấy kể rằng “hồi tôi họccấp 3, có một người bạn nói tiếng Anh với giọng cực kì chuẩn, thành tích học môn tiếng Anh của bạn ấy cũng cực kì xuất sắc. Bạn ấy trong thời gian từ 2 đến 5 tuổi đã từng sống ở Mỹ với bố mẹ. Còn trong lớp của tôi cũng có một bạn quốc tịch Hàn quốc. Người bạn này nói tiếng Nhật trôi chảy, lưu loátchẳng khác gì người Nhật cả. Nhưng khi đến nhà bạn ấy chơi, chúng tôi mới vỡ lẽ bà mẹ thì nói tiếng Nhật ngúc nga ngúc ngoắc, phát âm sai nhiều chỗ. Bà mẹ sống ở Nhật lâuhơncon mà. Thế mới thấy không phải cứ ởlâu mà nói giỏi được đâu phải không ạ?” Câu chuyện của người phụ nữ đồng hành kể trên, như là một xác nhận cho việc dạy ngoại ngữ cho con trẻ vào thời kì thích hợp có tác dụng đến nhường nào.

6)Cứ để trẻ chơi không thôi sẽ có tác hại.

Họ cho rằng phải để cho trẻ chơi mới được.

Các bậc cha mẹ phải biết trước một điều rằng, nếu cứ để cho trẻ chơi không vậy thôi,rồi một lúc nào đó bắt ép trẻ phải học theo bài có ích nào đó, sẽ là việc làm gây tác hại đến não bộ của trẻ đang phát triển.

Tôi xin nhắc lại đến lần thứ 3, rằng, tốc độ phát triển của não nhanh hơn mức độ người ta tưởng tượng gấp nhiều lần. Đến 3 tuổi thì não đã hoàn chỉnh đến 60%, đến 6 tuổi thì 80%.

Chẳng thà học tập khi đang trong độ phát triển lúc 2,3 tuổi lại là thời kì thích hợphơncả.Nếu cho trẻ học tập trong độ tuổi này, não bộ trẻ có phản ứng tốt với việc học, khắcsâu vào não,nâng caochất lượng của tế bào thần kinh. Chỉ cần một cử động nhỏ cũng làm nâng cao chất lượng não.

Học tập của trẻ 2,3 tuổi không đơn thuần cho trẻ thu nạp kiến thức, mà làm cho chất lượng của tế bào thần kinh não tăng cao (trở thành tế bào thần kinh giàu ribonucleic RNA, cái được coi làmầm sốngcủa kí ức).

Mạng lưới dây thần kinh trong não đã hoàn thành 80% tức là không thay đổi được gì đối với 80% đã hoàn thành ấy nữa, dù có luyện tập đến đâu đi nữa, thể chất thiêntài đã mất đi không bao giờ trở lạinữa.

Thiết nghĩ các bậc cha mẹ nên biết rằng tuổi thích hợp để học hỏi là từ khi trẻ chưa được 1 tuổi. Thời kì từ sơ sinh đến 3 tuổi là thời kì nếu được giáo dục đúng đắn, não có thể phát triển với tố chất thiên tài. Thời kì từ 3 đến 6 tuổi là thời kì cũng vẫn có thể có được não bộ chất lượng cao nếu được giáo dục thích hợp.

Vào thời kì này nếu dạy trẻ chơi cờ tướng, cờ gô, thì trẻ cũng sẽ có lực cờ mà người lớn cũng không sánh bì được.

Tuy nhiên cái chúng ta thường thấy lại là mặc dù con trẻ có hành động nội lực hết sứcmạnh mẽ, lại bị lơ đi không để ý, hay bị ngăn cấm không được tự do bộc lộ. Nhiều khi cha mẹ chỉ để cho con thích chơi gì thì chơi, hoặc là chẳng làm gì cả cứ để thời gian trôi qua vô bổ.

Vì vậy, đại đa số tài năng của trẻ nhỏ đáng ra được phát triển tột độ lại bị lụi tàn. Năng lựctrí nhớ và năng lực lí giải cũng vì thế mà yếu ớt.

Cũng có nhiều người nói rằng “Không được dạy trẻ 2,3 tuổi nhiều thứ đến thế. Khi vào lớp 1 trẻ cũng thành đứa trẻ bình thường ấy mà”.

Đúng vậy. Xét về hoạt động của não bộ trẻ em và nguyên lí tài năng giảm dần thì điều đó là đúng.

Nhưng đó là để nói khi không tiếp tục giáo dục trẻ nữa.

Hàng ngày dành khoảng 20 đến 30 phút dạy trẻ những điều phù hợp với lứa tuổi, trẻ sẽ nhập tâm được nhiều điều hay.

Khi đi chợ, mua sắm hàng, nhờ trẻ cầm hộ đồ, nhờ trẻ tìm món đồ mẹ cần mua chẳng hạn.

Khi trẻ làm được việc gì giúp mẹ, phải khen trẻ. Mỗi khi được ghi nhận việc đã làm như vậy,dần dần trong trẻ hình thành ý thức của một người lớn.

3 tuổi, trẻ cần phải học những điều nho nhỏ từ xã hội như vậy.

Ngược lại, phải nói rằng những trẻ em không được nhờ giúp đỡ việc gì bao giờ, những trẻ em luôn phải nghe những lời nhỏ mọn của cha mẹ là những trẻ bất hạnh.

Trẻ khôngđược bố mẹ nhìn nhận, luôn phải nghe mắng mỏ, thất bại mỗi khi thử nghiệm làm gì… không thể khẳng định bản ngã của mình được.

Tôi muốn nhấn mạnh một điều rằng, càng khen, càng nhìn nhận việc làm của trẻ sẽ là cách để trẻ lớn khôn, lanh lợi. Bố mẹ không biết đến điều đó, con cái của họ thường có tinh thần không ổn định, tính cách bất thường, phát sinh nhiều vấn đề bất hạnh.

7)Sở thích chệch (sở thích khác người) nuôi dưỡng năng lực tập trung và trí lực của trẻ giai đoạn này.

Đến 2,3 tuổi có trẻ thích đi thú nhún, tàu điện máy bay đu quay… thì lại có trẻ thích hoa lá. Sự quan tâm của trẻ đến những thứ đó quá ư mạnh mẽ, rõ rệt, song thường thì bố mẹ chúng không những không coi sự quan tâm đó của trẻ là điều tốt đẹp mà ngược lại, họ lo lắng rằng sự quan tâm của con họ đãbị chệch đường, phải làm sao tiêu diệt được sự quan tâm đó của con bằng cách hướng sự quan tâm củacon vào một thứ khác.

Điều này gây tổn hại cho sự phát triển của trẻ.

Khi tập trung vào một điều gì, chắc chắn trẻ sẽ tự tư duy lấy. Tư duy vì thế sẽ tiến bộ. Trẻ sẽ có khả năng tư duy cực kì tốt. Khả năng tư duy có được này, dùcho một thời gian sau tự nhiên trẻ chuyển hướng quan tâm sang một việc khác, vẫn là một hoạt động cóích.

Khi khả năng tập trung và tư duy của trẻ còn chưa sâu sắc, thì việc phân tán sở thích hay sự quan tâm của chúng sẽ là việc làm chẳng đem lại lợi ích gì cho sự phát triển của trẻ.

Và cũng tự nhiên đứa trẻ đó nhớ được cách vẽ sơ đồ triển khai mà thường học sinh lớp 4 tiểu học mới được học. Khi 5 tuổi nó vẽ sơ đồ triển khai và cắt quả bóng giấy, lắp ghép thành một đầu tàu hỏa.

Cứ như vậy đến năm học lớp 2 tiểu học, nó thích quan tâm đến… và tìm ra loài … mà ở Nhật chưa từng phát hiện ra.

Trẻ em được phát hiện và nhìn nhận, khen ngợi đúng mức những điều chúng thích quan tâm sẽphát triển rực rỡ như vậy đấy. Rồi sau này,chúng quan tâm đến những gì thì chưa rõ,rất tiếccó nhiềuông bố bà mẹ lại dập tắt sự quan tâm của con trẻ khi chúng mới mong manh hình thành

150 Phương Pháp Khoa Học Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ

150 phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ – Thu Hà

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác thấy con yêu lớn lên từng ngày trong cơ thể mình. Các bạn có biết rằng, bụng mẹ là thế giới tuyệt vời của con. Bụng mẹ chính là thế giới đầu tiên của con và những kích thích từ bên ngoài như vuốt ve qua bụng, âm nhạc du dương,… cũng có thể giúp bé trở nên thông minh. Nhiều người đã không ngại đầu tư cho con những gì tốt nhất, thậm chí ngoài khả năng tài chính của mình (như cho con đi du học…), những mong trang bị cho con những hành trang thật tốt khi vào đời. Tuy nhiên, ít người biết rằng nền tảng trí tuệ và tinh thần của trẻ được xây dựng và phát triển từ rất sớm, không phải từ cấp trung học hay tiểu học mà từ trước cả lúc chào đời – tức là ngay khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ.

Từ khi còn là thai nhi, trẻ đã có những khả năng kỳ diệu. Kinh nghiệm dân gian và cả khoa học hiện đại đều công nhận điều này, từ đó hình thành một phương pháp độc đáo nhằm tăng cường năng lực đặc biệt cho trẻ: Thai giáo. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng Thai giáo là một phương pháp hết sức hữu hiệu để tối ưu hóa khả năng tư duy của trẻ, phát triển trí não, ổn định tâm sinh lý…, tạo cơ sở để tiếp tục quá trình giáo dục sau khi trẻ ra đời.

Cuốn sách 150 phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ của tác giả Thu Hà sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh các kiến thức thai giáo hoàn hảo giúp hình thành trí thông minh và nhaỵ bén của con ngay từ trong bụng mẹ.

Ai đã từng làm mẹ tất cảm nhận được khả năng “học hỏi”, tương tác với mẹ hoặc phản ứng với môi trường của con mình từ những tháng đầu thai kỳ. Rất nhiều người mẹ đã trải nghiệm cảm giác như có sợi dây liên kết mẹ con được thiết lập từ khi mang thai và duy trì cho đến sau khi trẻ chào đời, được dân gian gọi một cách trìu mến là “tình mẫu tử”. Bằng các phương tiện y khoa hiện đại, khoa học cũng xác nhận rằng thai nhi 4 tháng tuổi đã phát triển các giác quan, có khả năng ghi nhớ và học tập. Chính vì thế mà gần đây, ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật, Pháp, Anh…, Thai giáo được rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu ngày càng chuyên sâu.

Cuốn sách 150 phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ là cuốn sách tuyệt vời giúp các bậc cha mẹ có điều kiện tìm hiểu sâu sắc, cặn kẽ về bí quyết sinh ra những đứa con thông minh, tài giỏi ngay từ khi chúng còn là thai nhi

Nội dung cuốn sách hay về đề tài sách gia đình này sẽ là những kiến thức thai giáo tuyệt vời cho các mẹ giáo dục và định hướng phát triển cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Cuốn sách dày 264 trang, nội dung gồm 4 chương:

Chương 1. Để bé yêu có những khởi đầu vượt trội

Chương 2. Nghệ thuật nuôi dưỡng thai

Chương 3. Xây dựng môi trường thai giáo tốt đẹp

Chương 4. Các bài tập thai giáo

Hi vọng cuốn sách hay này sẽ là cẩm nang cần thiết và ý nghĩa với mọi gia đình trong quá trình nuôi dạy và định hướng phát triển cho con.