Phương Pháp Dạy Học Là Gì? Phân Biệt Với Thủ Pháp Dạy Học

--- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Góc Trong Môn Hóa Học Nhằm Phát Huy Tính Tự Học Của Học Sinh
  • Pp Dạy Học Theo Góc
  • Phương Pháp Dạy Học Tích Hợp Liên Môn: Đặc Điểm Ý Nghĩa Ưu Khuyết
  • Phương Pháp Dạy Học Tích Hợp Là Gì? Áp Dụng Thế Nào?
  • Phương Pháp Dạy Học Luyện Tập Và Thực Hành
  • Phương pháp dạy học là một khái niệm được sử dụng nhiều trong hoạt động dạy và học hiện nay. Vậy phương pháp dạy học là gì? Có những phương pháp và kỹ thuật dạy học nào được đánh giá mang lại hiệu quả cao, hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau.

    1. Phương pháp dạy học là gì?

    Tính đến thời điểm hiện tại, hoàn toàn chưa có một định nghĩa thống nhất về phương pháp dạy học là gì. Một số quan niệm định nghĩa rằng “Phương pháp dạy học chính là cách thức làm việc giữa người dạy và người học, thông qua đó giúp người học có thể nắm vững đầy đủ các kiến thức, kỹ năng và kỹ xảo nhằm hình thành nên năng lực và thế giới quan”.

    Tuy nhiên, quan niệm khác lại định nghĩa rằng “Phương pháp dạy học thực ra là các hình thức kết hợp về hoạt động của người dạy và người học với mục tiêu hướng vào một việc để cùng đạt được một mục đích nào đó”.

    Trong 2 quan niệm này, quan niệm thứ nhất nhận được sự đồng thuận của rất nhiều người. Tuy nhiên, vì không hiểu về hai từ “cách thức” nên dẫn đến việc có nhiều phương pháp khác nhau. Để hiểu đúng phương pháp dạy học là gì, nhất định phải phân biệt nó với khái niệm thủ pháp dạy học, phương pháp luận, môn học phương pháp và hình thức dạy học.

      Khái niệm về thủ pháp dạy học được hiểu là các thao tác bộ phận trong một phương pháp dạy học cụ thể nào đó. Ví dụ: Nếu muốn thực hiện phương pháp phân tích ngôn ngữ thì những thao tác cần thiết sẽ phải sử dụng là phân tích, so sánh hoặc là tổng hợp, đối chiếu…
      Phương pháp luận: Có thể được hiểu ở hai phương diện.

      • Thứ nhất: Phương pháp luận là các học thuyết về phương pháp khoa học nói chung. Dựa theo cách hiểu này thì phương pháp luận chính là triết học của Mác và Lê Nin.
      • Thứ hai: Phương pháp luận chính là việc tổng hợp lại các cách thức, phương pháp để tìm tòi ý nghĩa như là các tư tưởng về hoạt động chỉ đạo, các tiền đề lý luận về phương pháp nghiên cứu thuộc một ngành khoa học.
    • Khái niệm môn học phương pháp được hiểu là bộ môn chuyên đảm nhiệm việc nghiên cứu về quá trình dạy và học của một môn học nào đó. Nó gồm các hoạt động nghiên cứu về đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ của môn học, nguyên tắc xây dựng chương trình học, cách thức thiết kế và tổ chức quá trình dạy học của từng đơn vị kiến thức nhỏ trong môn học,…
    • Khái niệm hình thức dạy – học được định nghĩa là các cách thức để hiện thức hóa và hành động hóa phương pháp dạy học, thủ pháp dạy học.

    2. So sánh phương pháp dạy học và thủ pháp dạy học

    2.1 Thủ pháp dạy học là gì?

    Phương pháp dạy học là gì? Thủ pháp dạy học là gì? Đây là 2 câu hỏi mà người ta thường đặt song song với nhau. Nếu phương pháp dạy học là cách thức làm việc giữa người dạy và người học, thì thủ pháp dạy học lại là các cách thức được sử dụng nhằm giải quyết một vấn đề nào đó trong một phương pháp cụ thể. Hay nói một cách khác, thủ pháp dạy học chỉ việc thao tác các bộ phận trong một phương pháp dạy học.

    2.2 Phân biệt phương pháp dạy học và thủ pháp dạy học

    Ranh giới của phương pháp dạy học và thủ pháp dạy học rất gần nhau. Tuy nhiên, có thể thấy rõ một điều là khái niệm của phương pháp dạy học rộng hơn, bao quát hơn, còn thủ pháp dạy học lại hẹp hơn. Nếu phương pháp dạy học chú ý đến cả một quá trình thì thủ pháp dạy học lại chỉ chú ý đến một thời điểm nào đó trong suốt thời gian diễn ra quá trình đấy.

    3. 3 bình diện của phương pháp dạy học

    3.1 Quan điểm về phương pháp dạy học

    Quan điểm dạy học chính là các định hướng có tính chiến lược, cương lĩnh và nó chính là mô hình lý thuyết của phương pháp dạy học. Một số quan điểm về phương pháp dạy học phổ biến hiện nay như dạy học lấy người học làm trung tâm, dạy học nhằm phát huy tính sáng tạo, tự giác của học sinh,…

    3.2 Phương pháp dạy học cụ thể

    Phương pháp dạy học chính là hình thức, cách thức hoạt động giữa người dạy và người học nhằm đạt được các mục tiêu dạy học xác định. Đồng thời, phải đảm bảo phù hợp với nội dung và các điều kiện dạy học cụ thể.

    3.3 Kỹ thuật dạy học

    Kỹ thuật dạy học chính là các biện pháp, cách thức hoạt động của giáo viên với mục đích thực hiện và điều khiển toàn bộ quá trình dạy học hiệu quả.

    Các kỹ thuật dạy học phổ biến bao gồm chia nhóm, giao nhiệm vụ, các mảnh ghép, khăn trải bàn, kỹ thuật hỏi chuyên gia,…

    4. Một số đặc điểm của phương pháp dạy học

    • Phương pháp dạy học giúp thực hiện các mục tiêu của việc dạy học.
    • Là sự thống nhất của phương pháp dạy và phương pháp học.
    • Bao gồm hai mặt, mặt bên trong và mặt bên ngoài.
    • Có được sự thống nhất về logic trong nội dung dạy và logic về tâm lý nhận thức.
    • Có tính khách quan và cả tính chủ quan.
    • Chịu sự chi phối trực tiếp từ nội dung và mục đích của hoạt động dạy học.
    • Có được sự thống nhất của các cách thức hành động và phương tiện dạy học.
    • Hiệu quả được quyết định bởi trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của người dạy.
    • Ngày càng có sự hoàn thiện và không ngừng phát triển để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của hoạt động dạy học.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vận Dụng Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Vào Giáo Dục Các Cấp
  • Chuong 4_Phuong Phap Giang Day Tdtt
  • Các Phương Pháp Dạy Học Các Môn Tdtt
  • Dạy Học Nghiên Cứu Tình Huống
  • Phương Pháp Dạy Học Nghiên Cứu Tình Huống, Giải Quyết Vấn Đề
  • Giáo Trình Phương Pháp Dạy Và Học Làm Văn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Nguyên Tắc Và Phương Pháp Dạy Học Tiếng Việt
  • Đề Tài Phương Pháp Thuyết Trình Trong Giảng Dạy Bộ Môn Giáo Dục Công Dân Ở Trường Thpt
  • Tổng Hợp Phương Pháp Thuyết Trình Trong Dạy Học 2021
  • Download Ebook Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi 2 Epub/prc/pdf/doc/txt
  • Tải Về Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Sách Miễn Phí Pdf * Thư Viện Sách Hướng Dẫn
  • Phải nói thực lòng là tôi đã rất lấy làm kính nể khi cầm trên tay cuốn Giáo trình phương pháp dạy và học làm văn của TS. Mai Thị Kiều Phượng. Kính nể bởi từ trước đến nay, ở bộ môn giáo học pháp văn học, hầu như chưa có ai tự mình đứng ra biên soạn một bộ giáo trình chuyên biệt dày dặn và có hệ thống như thế. Nếu có chăng chỉ là những tài liệu dịch của nước ngoài hoặc chỉ là viết về một mảng nào đó trong tổng thể của phân môn này.

    Với 500 trang sách, cuốn Giáo trình phương pháp dạy và học làm văn đã đề cập một cách có hệ thống và đủ mọi ngóc ngách của phương pháp dạy văn và học làm văn. Dạy cho thầy và học là để cho trò. Có nghĩa đây là một cuốn giáo trình cho cả người dạy lẫn người học. Nó là cả một quá trình tích lũy từ nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang của tác giả.

    Phần 1: Những vấn đề chung về phương pháp dạy và học làm văn. Phần này là những kiến thức mang tính đại cương của bộ môn, nhằm khái quát về những khái niệm cơ bản của việc dạy và học môn làm văn ở trường trung học cơ sở. Trong đó tác giả đã chú trọng đến sự cần thiết và nội dung của việc đổi mới phương pháp dạy và học môn văn; sau đó là đổi mới chương trình và sách giáo khoa ở môn ngữ văn nói chung và phân môn làm văn nói riêng.

    Phần 2: Phân loại các phương pháp dạy và học làm văn. Phần này đã đi sâu vào các phương pháp từ truyền thống đến hiện đại, từ lý thuyết đến các kinh nghiệm, mẹo luật của người dạy và học môn làm văn. Trên tất cả những điều đó, tác giả đã đề xuất một phương pháp dạy và học làm văn theo định hướng của sự đổi mới. Theo tôi, đây quả là một hướng nghiên cứu và tiếp cận vấn đề rất khoa học của tác giả. Bởi cái gì cũng vậy, và lúc nào cũng vậy, một công trình khoa học phải được bắt đầu từ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn. Trên cơ sở đó tác giả công trình mới đề ra những luận thuyết của mình. Riêng ở chỗ này, cuốn sách của TS. Mai Thị Kiều Phượng đã thuyết phục được người đọc bởi những luận điểm, luận cứ và luận chứng được đưa ra một cách có hệ thống cả từ hai hướng tiếp cận là thực tiễn và lý luận.

    Là một cuốn giáo trình bộ môn đồng thời là một công trình nghiên cứu khoa học, Giáo trìnhphương pháp dạy và học làm văn đã đem đến cho người dạy và học môn làm văn ở cấp THCS những kiến thứ mới mà bản thân tác giả đã rút ra được từ quá trình nghiên cứu và giảng dạy văn học của mình.

    Đọc Giáo trình phương pháp dạy và học làm văn, tôi tâm đắc nhất với tác giả ở nội dung của Chương II trong Phần 2. Chương nói về các phương pháp đặc thù trong dạy và học làm văn. Ở chương này, ngoài phương pháp dạy và học bằng cách nêu vấn đề, vấn đáp mà theo tôi là đã được nhiều người nói đến; thì tác giả đã nêu thêm các phương pháp dạy và học mới như phương pháp hợp tác, phương pháp thông báo – giải thích, phương pháp sử dụng lời nói nghệ thuật. Ngoài ra còn có các phương pháp khác nữa như phương pháp giao tiếp, phương pháp ra đề. Rồi còn có cả phương pháp chấm và trả bài; phương pháp trò chơi, trực quan. Tất cả đã làm nên một tổng thể mới về phương pháp dạy và học làm văn.

    Và đó chính là đóng góp lớn nhất trên cả hai ý nghĩa khoa học và thực tiễn của Mai Thị Kiều Phượng từ cuốn giáo trình này. Vì thế mà có thể nói, với cuốn giáo trình này trên tay, những giáo viên văn học và học sinh sẽ có được một cuốn sách công cụ mang tính hướng dẫn rất thiết thực khi dạy và học môn làm văn ở trường THCS.

    LƯU Ý KHI ĐỌC

    Tốt nghiệp Khoa Ngữ văn ĐH Quy Nhơn từ năm 1988, được phân công về giảng dạy ở trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, 7 năm sau Mai Thị Kiều Phượng đã có bằng thạc sĩ để rồi 7 năm sau đó nữa, năm 2008, chị đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Lý luận ngôn ngữ. Đó là những thành công đáng kể trên con đường học vấn của một giảng viên văn học. Nhưng hơn thế, Lê Thị Kiều Phượng còn gây ngạc nhiên và khâm phục cho nhiều đồng nghiệp là chỉ trong khoảng thời gian hai năm 2008 – 2009, cùng với cuốn giáo trình mà chúng ta đang nói đến, chị đã liên tiếp cho ra mắt 7 công trình dày dặn và bề thế khác. Đó là các cuốn: Tiếng Việt – Đại cương và Ngữ âm; Tín hiệu thẩm mĩ trong ngôn ngữ văn học; Cấu trúc lựa chọn với ý nghĩa hàm ẩn trong giao tiếp mua bán; Phương pháp dạy và học làm văn; Phương pháp dạy và học kĩ năng làm văn: Lựa chọn, nghe, nói, đọc, viết; Làm văn bằng phương pháp kết cấu và kết cấu diễn đạt; Ngôn ngữ học đại cương. Tất cả đều được xuất bản bởi NXB Khoa học Xã hội và NXB Đại học quốc gia Hà Nội.

    TRÍCH DẪN ĐẶC SẮC

    “Tác giả của cuốn sách đề xuất một vấn đề tương đối mới và khác hơn so với cách nói của các nhà phương pháp đi trước. Từ trước đến nay, người ta chỉ thường đề cập đến 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong nội dung cuốn sách này, tác giả lại theo quan niệm là trong dạy và học làm văn cần rèn luyện cả 5 kĩ năng: lựa chọn, nghe, nói, đọc, viết. Trong quá trình trình bày các phương pháp, tác giả đã luôn luôn xâu chuỗi, phối hợp chúng để giúp cho bạn đọc thấy tác động qua lại giữa 5 kĩ năng này.” – GS.TSKH. Nguyễn Lai

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Làm Văn
  • Khái Quát Một Số Phương Pháp Dạy Học Âm Nhạc Tại Hoa Kỳ Hiện Nay
  • Một Số Phương Pháp Dạy Học Môn Tiếng Việt Lớp 1 Theo Công Nghệ Giáo Dục
  • Dạy Học Toán Bằng Tranh Luận Khoa Học
  • Nội Dung Trong Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học
  • Phương Pháp Dạy Học Giải Quyết Vấn Đề Là Gì? Áp Dụng Như Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phương Pháp, Kĩ Thuật Dạy Học Tích Cực Sử Dụng Trong Nhà Trường Thcs
  • Xu Hướng Dạy Học Tích Hợp Đang Thịnh Hành Hiện Nay Là Gì?
  • Hiệu Quả Phương Pháp Dạy Học Tích Hợp
  • Phương Pháp Dạy Học Thực Hành
  • Lựa Chọn Phương Pháp Tổ Chức Dạy Học Thực Hành Nghề
  • Vận dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đềsẽ giúp phát triển một số kỹ năng nghiên cứu khoa học hay các kỹ năng cơ bản của sinh viên, học sinh. Vậy phương pháp dạy học giải quyết vấn đề là gì? áp dụng nó như thế nào sẽ là nội dung Gia sư Đăng Minh chia sẻ trong bài viết này.

    I. Phương Pháp Dạy Học Giải Quyết Vấn Đề Là Gì?

    Việc vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề chính là giáo viên tạo ra các tình huống có vấn đềnhằm điều khiển các học sính giúp các em phát hiện vấn đề cũng như tự giác, chủ động, sáng tạo để giải quyết vấn đề đó một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Qua đó giúp các em lĩnh hội tri thức và tự mình rèn luyện các kỹ năng cơ bản để đạt được các mục tiêu học tập tốt nhất. Dạy học theo phương pháp giải quyết vấn đề chính là việc giải quyết vấn đề được nêu ra, các tình huống, tư duy chỉ bắt đầu khi có vấn đề phát sinh mà thôi.

    Trong phương pháp này bắt buộc có các vấn đề, tình huống vấn đề, nó chính là một tình huống mà giáo viên đưa tới cho học sinh. Trong đó sẽ có những khó khăn mà các em học sinh không dễ dàng vượt qua, các em phải có quá trình tìm hiểu, phân tích, suy luận mới giải đáp được.

    II. Ưu Điểm Của Phương Pháp Dạy Học Giải Quyết Vấn Đề

    Có thể nói phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề trong toán tiểu học hay các bậc học khác mang những ưu điểm nổi trội. Đặc biệt, ngày càng nhiều trường học áp dụng phương pháp này trong giảng dạy.

    • Học sinh, thông qua giải quyết các vấn đề mà giáo viên đưa ra sẽ rèn luyện kỹ năng tư duy, phân tích, đánh giá. Nhờ đó học sinh lĩnh hội được nhiều kiến thức hơn. Không chỉ nằm ở việc tìm ra phương pháp giải quyết mà nó trở thành mục đích dạy và học, mục đích này được cụ thể hóa thành mục tiêu để các em có năng lực trong giải quyết vấn đề. Đây chính là năng lực các em học sinh phải có và hoàn thành tốt để thích ứng với sự phát triển của xã hội.
    • Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề càn giúp rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy phê phán cho mỗi học sinh. Các em trên cơ sở vốn kiến thức và kinh nghiệm sẽ xem xét và đánh giá được các vấn đề cần giải quyết.
    • Nhờ vào việc giải quyết các vấn đề mà các học sinh phát triển được khả năng xem xét, tìm tòi dưới nhiều góc độ khác nhau. Trong quá trình tìm hiểu vấn đề, các học sinh còn có khả năng làm việc cá nhân, hợp tác làm việc nhóm, tìm tòi và trao đổi hay bàn luận với các bạn cùng nhóm để tìm ra cách thức giải quyết vấn đề nhanh nhất, hiệu quả nhất.

    III. Những Hạn Chế Của Phương Pháp Dạy Học Giải Quyết Vấn Đề

    Tuy có nhiều ưu điểm cũng như đang được ứng dụng rộng tại nhiều trường học trên cả nước. Thế nhưng, phương pháp dạy học giải quyết vấn đề lại có những hạn chế:

    • Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề đòi hỏi các giáo viên phải dành nhiều thời gian tìm hiểu về phương pháp cũng như đòi hỏi năng lực sư phạm tốt, có tư duy, sáng tạo để tạo ra các vấn đề hay các tình huống tốt, tình huống có vấn đề.
    • Một tiết học có thể thực hiện bằng phương pháp học giải quyết vấn đề đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mất nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, nó cần có sự định hướng tốt thì mới đảm bảo hiệu quả.

    Quy tình thực hiện các phương pháp giải quyết vấn đề được chia thành các bước, mỗi bước có nội dung, yêu cầu cụ thể.

    1.Bước 1: Thâm nhập và phát hiện vấn đề

    Đây là bước đầu tiên để có vấn đề, yêu cầu của bước này là phát hiện vấn đề từ các tình huống gợi vấn đề được đặt ra. Tiếp theo đó là chính xác hóa tình huống, giải thích tình huống để hiểu đúng nhất vấn đề đặt ra. Sau cùng là phát biểu về vấn đề cũng như đặt mục tiêu để giải quyết vấn đề.

    2. Bước 2; Tìm cách giải quyết vấn đề

    Bước giải quyết vấn đề được cha ra làm các phần chính, mỗi phần có nhiệm vụ, mục tiêu riêng:

    • Phân tích vấn đề: Trong khâu phân tích vấn đề cần phân tích kỹ lưỡng để tìm ra mối liên hệ giữa các cần tìm và những cái đã biết. Để làm được điều này, cần dựa vào tri thức đã học hoặc liên tưởng tới kiến thức thích hợp.
    • Hướng dẫn học sinh tìm kiếm cách giải quyết: Nhờ việc đề xuất và thực hiện các hướng giải quyết vấn đề, người làm cần thu thập các thông tin, tài liệu, tổ chức các dữ liệu, tri thức hay sử dụng các phương pháp, tính toán suy luận như: đặc biệt hóa, quy lại về quen, tương tự hóa, chuyển qua những trường hợp suy biến, xem xét các mối liên hệ phục thuộc vào nhau, suy ngược lùi, suy ngược tiến, suy xuôi …..
    • Kiểm tra sự đúng đắn của các giải pháp: Giải pháp giải quyết vấn đề có thể đúng, thể sai, nếu không đúng ta lặp lại khâu phân tích, nếu đúng thì kết thúc vấn đề. Giải pháp khi được tìm ra sẽ có thể tìm kiếm các giải pháp khác và sau đó so sánh để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

    Ở bước trình bày giải pháp này, các học sinh phải trình bày, thuyết trình lại toàn bộ vấn đề rồi tới giải pháp. Nếu trong vấn đề là một đề bài có sẵn thì các em không cần trình bày lại nữa.

    4. Bước 4: Nghiên cứu sâu thêm giải pháp

    V. Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện

    • Các giáo viên bộ môn nên cho học sinh giải quyết cũng như phát hiện vấn đề ở một bộ phận trong nội dung học. Sự trợ giúp của giáo viên là cần thiết nhưng nhiều hay ít lại tùy thuộc độ khó của vấn đề. Điều này giúp học sinh có ý thức trong việc học tập.
    • Các học sinh phải cấu trúc lại cách nhìn với bộ phận tri thức còn lại nó không bằng con đường phát hiện và giải quyết vấn đề. Tùy vào môn học mà tỉ lệ vấn đề học sinh phát hiện cũng như giải quyết so với chương trình học và phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.
    • Giáo viên cần tổ chức cho học sinh các tình huống, giải quyết cũng như xử lý vấn đề. Các học sinh có thể cùng giải quyết 1 vấn đề, cần có cách giải quyết tối ưu với mỗi học sinh, sử dụng phương pháp động não để học sinh liệt kê các cách giải quyết.
    • Giáo viên đóng vai trò tìm hiểu cách tạo ra các tình huống, gợi vấn đề và tận dụng các cơ hội để tạo ra tình huống đó, cũng đồng thời tạo ra điều kiện để học sinh tự lực giải quyết vấn đề: Lật ngược vấn đề, khái quát hóa, xeys tương tự, giải bài tập mà chưa biết thuật giải trực tiếp, sữa chữa và phát hiện sai lầm, tìm lỗi sai trong lời giải …
    • Phát hiện và giải quyết các vấn đề bằng việc áp dụng các giai đoạn của các quá trình dạy học: Củng cố kiến thức, vận dụng các kiến thức cũng như kỹ năng. Đây là phương pháp áp dụng với mọi học sinh chứ không chỉ học sinh khá giỏi. Đối với các học sinh kém giáo viên cần kèm cặp và hướng dẫn nhiều hơn.

    Bình Luận Facebook

    Đánh giá bài viết!

    Tư vấn gia sư (24/7) 097.948.1988

    .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đáp Án 20 Câu Hỏi Trắc Nghiệm Tập Huấn Gdpt 2021 Môn Toán
  • Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Phương Pháp Bọc Răng Sứ Zirconia?
  • Một Số Phương Pháp Và Kỹ Năng Tư Vấn, Hỗ Trợ Sinh Viên
  • Khi Nào Bạn Nên Sử Dụng Phương Pháp Ngoại Khoa Trong Điều Trị Bệnh Trĩ
  • Tìm Việc Làm Theo Phương Pháp Của Chuyên Gia
  • Ưu Điểm Của Phương Pháp Học Tiếng Anh Phonics Là Gì? Cách Dạy Trẻ Em Như Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Phonics
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Phản Xạ Online Tốt
  • Phương Pháp Rèn Luyện Phản Xạ Tiếng Anh
  • Học Tiếng Anh Qua Phim
  • Trải Nghiệm Phương Pháp Học Tiếng Anh Qua Phim Hiệu Quả
  • Phương pháp học tiếng anh Phonics là gì?

    • Phương pháp học tiếng anh Phonics chính là phương pháp học ghép vần. Dạy các con phonics chính là dạy các con ghép vần để đọc các từ tiếng Anh. Khi các con biết các quy tắc cơ bản cuả phonics các con có thể nhìn chữ và giải mã ra cách đọc – các cha/mẹ có thể hiểu Phương pháp học tiếng anh Phonic cũng giống phương pháp học ghép vần để đọc trong tiếng Việt.
    • Dĩ nhiên không phải 100% từ Tiếng Anh đều tuân theo quy luật phonics nhưng khi các con nắm được quy luật phonics thì các con sẽ tự đọc được một cơ số từ khá nhiều rồi. Ngoài ra việc học phonics giúp các con phát âm chuẩn hơn, không bị nuốt âm cuối (vì thói quen đọc từ tiếng Việt không có âm cuối) và cũng giúp con tập viết từ sau này.

    Ưu điểm của việc học tiếng Anh theo phương pháp Phonics là gì?

    Học tiếng Anh theo phương pháp Phonics có rất nhiều ưu điểm.

    • Thứ nhất, Phonics giúp phát âm chuẩn. Tiếng Anh là một ngôn ngữ với rất nhiều giọng điệu (accent) như Anh Mỹ, Anh Anh, Anh Úc. Mỗi vùng miền lại có một giọng khác nhau. Vì thế khi được giảng dạy tại nước ngoài, tiếng Anh có vô số biến thể. Phonics giúp chuẩn hóa các biến thể đó, giúp người học tự tin khi phát âm và giao tiếp tiếng Anh. Ở các nước châu Á do đặc điểm cấu tạo ngôn ngữ, người học ở các nước này thường phát âm bằng âm mũi và thường “nuốt” âm cuối. Học Phonics cũng giúp khắc phục điểm này.
    • Ưu điểm thứ 2 của việc học Phonics là giúp cho người học nhận biết từ tốt hơn. Người học không phải lạm dụng trí nhớ để nhớ cách phát âm/cách viết của một từ mà hoàn toàn có thể vận dụng các quy tắc Phonics, do đó việc học từ sẽ nhanh hơn.
    • Ưu điểm thứ 3 của việc học Phonics đó là Khi thành thạo, Phonics sẽ trở thành một kỹ năng. Ngay cả khi không sử dụng, kỹ năng đó vẫn còn. Điều này giúp sự phát triển ngôn ngữ tiếng Anh trở nên bền vững hơn ngay cả trong điều kiện không được sử dụng tiếng Anh thường xuyên.

    Khi học theo phương pháp Phonics, chúng ta có sợ trẻ sẽ bị rối hay không?

      Nếu được dạy một cách bài bản, đúng phương pháp, điều này sẽ không xảy ra. Ví dụ như giáo trình của I Can Read (xây dựng hoàn toàn trên cơ sở của phương pháp Phonics), Các em tiếp thu rất nhanh và các kiến thức Phonics là sự bổ sung hoàn hảo cho sự phát triển ngôn ngữ toàn diện của các em. Phonics cung cấp một nền móng vững chắc để các em có thể theo đuổi các chương trình tiếng Anh cao cấp hơn, khó hơn.

    Làm thế nào để dạy Phonics cho trẻ một cách tốt nhất?

    • Cách tốt nhất để học Phonics = Giáo viên bản ngữ (Anh, Mỹ, Úc, New Zealand) được đào tạo bài bản về Phonics + Giáo trình tốt với hiệu quả đã được chứng minh + Sự kiên trì trong quá trình học.
    • Học bằng băng đĩa hoặc các giáo trình online cũng rất tốt, tuy vậy trẻ chỉ được nghe & nhìn, không có điều kiện thực hành luôn cũng như được uốn nắn một cách chính xác như khi học với giáo viên bản ngữ.
    • Bố mẹ cũng có thể mua sách về dạy cho con, tuy vậy Phonics rất khó dạy, ngay cả giáo viên bản ngữ cũng không phải ai cũng dạy được Phonics nếu không được đào tạo bài bản. Vì vậy sách vở và băng đĩa chỉ nên sử dụng là công cụ để bé luyện tập thêm ở nhà.
    • Học Phonics cũng tương đối tốn thời gian. Trẻ em ở các nước nói tiếng Anh cũng phải mất 1 năm mới có thể sở hữu được các kỹ năng Phonics. Ở các nước không nói tiếng Anh thì sẽ phải mất từ 1,5 -2 năm hoặc lâu hơn , tùy trình độ tiếp thu của từng bé.

    Học Phonics vào độ tuổi nào là thích hợp?

      Các tài liệu Phonics được thiết kế cho trẻ nhỏ. từ mầm non đến khoảng lớp 3-4. Nếu trẻ lớn hơn thì việc học Phonics sẽ không thú vị bằng vì việc học được thực hiện chủ yếu qua việc ghép âm, cắt dán, tô chữ…cho nên phải tân dụng cơ hội cho bé học Phonics khi còn chưa quá lớn.

    Lợi ích của những kiến thức cơ bản về phonics là gì?

    • Phát âm chuẩn
    • Không mất âm cuối (âm cuối rất quan trọng vì nó phân biệt các từ với nhau, ví dụ: guest guess)
    • Phát âm tiếng Anh với âm mũi và âm họng như người phương tây
    • Học tiếng Anh không học phonics cũng giống như học tiếng Việt không bằng phương pháp đánh vần, sẽ không có gốc để phát triển khả năng ngôn ngữ tốt nhất
    • Khả năng nhận biết từ tốt hơn, bé không phải lạm dụng trí nhớ để nhớ thêm cách phát âm/cách viết của 1 từ nữa mà hoàn toàn có thể vận dụng các quy tắc phonics, do đó việc học từ sẽ nhanh hơn.
    • Có một nền tảng vững chắc cho sự phát triển ngoại ngữ bền vững sau này
    • Khi thành thạo, Phonics sẽ trở thành kỹ năng. Khi lớn lên, ngay cả khi tiếng Anh không được dùng thưỡng xuyên thì kỹ năng Phonics vẫn còn đó và mang đến cho người học một sự tự tin nhất định đối với tiếng Anh do vẫn còn khả năng phát âm và viết chuẩn từ ngữ.

    Bắt đầu dạy phonics cho trẻ như thế nào?

    Bước 1: Dạy âm cuả các chữ cái.

    Theo Jolly Phonics handbook nên dạy trẻ các sounds theo từng nhóm và thứ tự như sau:

    5. z, w, ng, v, short oo, long oo

    6. y, x, ch, sh, voiced th, unvoiced th

    Bước 2: Dạy trẻ ghép vần các âm

    Thực ra khi đã thuộc hết các sounds thì cứ nhìn chữ mà đọc sẽ ra âm cuả từ. Tuy nhiên, đối với các con bé thì chưa làm được như vậy – nên thường dạy chung bắt đầu bằng ghép vần 3 letters word như các family words : AT, AN, AP, EN, ET, EG, IG, IP, IT,IN, OG, OT, OP, UB, UP, UN, UG…

    Sách đồ chơi giáo dục xin chia sẻ cách dạy con ghép vần như sau:

    1. Làm các bộ thẻ an (an, can, ban, van, ran..), at (at, cat, bat, fat….)….

    2. Trước tiên dạy trẻ đọc thẻ “at”: lấy tay che chữ t trên thẻ và yêu cầu con đọc âm: /a/, sau đó che chữ a và yêu cầu con đọc âm /t/.

    3. Khi con đã thành thạo, thì bỏ tay ra và yêu cầu con đọc 2 âm liền nhau: /a/ /t/, đọc nhanh hơn 1 chut sẽ thành âm /at/.

    4. Tóm lại, khi con nhìn được thẻ “at” và đọc là âm: /at/ thì là thành công.

    5. Sau đó sẽ dạy con lần lượt ghép các phu âm vào phía trước: b-at =bat; c-at = cat….

    6. Mẹ đánh vần miệng và dạy con ghép các phu âm vào phía trước. Dần dần con sẽ nắm được quy luật và tự ghép vần được.

    7. Tương tự với các family words khác.

    8. Cần lưu ý: khi dạy trẻ từ nào thì cần phải giúp trẻ hiểu nghĩa từ đó – tránh việc đọc vẹt mà ko hiểu. Ví du học từ cat thì phải chỉ cho trẻ con mèo, học từ bat thì phải cho trẻ xem cái gậy bóng chày… Tóm lại là phải để trẻ hiểu nghĩa cuả từ đó (xin nhấn mạnh là hiểu bằng khái niệm chứ ko phải là dịch sang nghĩa tiếng Việt)

    Sách đồ chơi giáo dục có những bộ sách nào giúp trẻ học tiếng anh theo Phương pháp Phonics?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ưu Điểm Của Phương Pháp Phonics
  • 5 Cách Tự Học Tiếng Anh Tại Nhà Hiệu Quả
  • 5 Cách Để Tự Học Tiếng Anh Tại Nhà Hiệu Quả
  • Top Phương Pháp Học Phát Âm Tiếng Anh Hiệu Quả Ở Nhà
  • Phương Pháp Tự Học Tiếng Anh Ở Nhà Hiệu Quả
  • Phương Pháp Dạy Học Steam Thcs Như Thế Nào? Lợi Ích Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyên Đề Dạy Học Theo Hướng Tiếp Cận Giáo Dục Stem
  • Qui Trình Và Phương Pháp Dạy Học Vần
  • Chuyên Đề Ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Vnen Vao Phân Môn Tập Đọc
  • Phương Pháp Dạy Học Mới Webquest
  • Góc Nhìn Giáo Dục: Cách Dạy Học Ngày Xưa
  • Steam là chương trình giảng dạy có sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực hành. Vì thế, phương pháp dạy học steam thcs cũng có sự khác biệt so với dạy học truyền thống. Cụ thể như sau:

    Chương trình giáo dục Steam sẽ không dạy riêng lẻ từng bộ môn như truyền thống. Thay vào đó, đây sẽ là phương pháp giảng dạy mang tính liên ngành khi có sự kết hợp giữa 5 bộ môn là toán học, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và nghệ thuật. Các bộ môn này đều có mối liên hệ, bổ trợ và gắn kết nhau, giúp học sinh biết cách tư duy, khám phá để nhận ra mối tương tác giữa các bộ môn.

    Một trong những lý thú khi tham gia học steam là học sinh sẽ được tiếp cận với mô hình robot thông minh. Đây là những mô hình hỗ trợ cho chương trình steam, nhằm giúp các em hiểu được cách lập trình, tư duy, tìm tòi và khám phá về các mô hình.

    Thông qua mô hình robot đồ chơi thông minh, các em học sinh còn biết vận dụng các kiến thức đã học để nắm được cách thức tạo ra sản phẩm. Đồng thời, cách tiếp cận trực quan này còn giúp các học sinh cảm thấy thế giới công nghệ không quá xa vời và khó hiểu như vẫn nghĩ.

    Phương pháp dạy học steam thcs nói riêng và steam nói chung đều có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với thực hành. Đây là cách thức hữu hiệu nhằm giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy, vận dụng những gì đã học được để xây dựng mô hình, hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu của giáo viên. Vì thế, các em sẽ thấy hứng thú trong việc học lý thuyết vì nhận ra sự ứng dụng vào thực tiễn.

    Dạy học steam có sự kết hợp giữa lý thuyết với thực hành

    Steam là chương trình giáo dục rất đã, đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng và đưa vào giảng dạy. Bởi steam mang lại rất nhiều lợi ích cho người học, đó là:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Học Tiếng Việt Bằng Pp Giao Tiếp
  • Phương Pháp Quan Sát Trong Dạy Học Môn Tự Nhiên Và Xã Hội
  • Giới Thiệu Sách ” Phương Pháp Dạy Học Phát Triển Năng Lực Học Sinh Phổ Thông”
  • Dạy Học Phát Triển Phẩm Chất, Năng Lực Học Sinh ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Ngắn Hạn Spkt
  • Phương Pháp Phát Hiện Và Giải Quyết Vấn Đề
  • Pháp: Sử Dụng Phương Pháp Giảng Dạy “học Sinh Là Trung Tâm”

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Sinh Chương Trình Thạc Sĩ Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh (Tesol)
  • Du Học Úc Ngành Thạc Sĩ Giảng Dạy Tiếng Anh (Master Of Tesol)
  • Về Phương Pháp Giảng Dạy Văn Học Pháp
  • Một Số Kinh Nghiệm Dạy Văn Học Nước Ngoài Ở Cấp Thcs
  • Bế Giảng Khóa Học Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài
  • SSDH – Trường Đại học Aprilvis I, CH Pháp nổi tiếng với phương pháp giảng dạy có tính tiến bộ tiếp cận sự sáng tạo vừa công bố năm nay họ thực hiện kế hoạch thử nghiệm phương pháp giảng dạy mới: Học sinh là trung tâm. Đây là phiên bản phương pháp giảng dạy mới 2.0 – một chương trình giảng dạy dựa trên sự thay đổi mô típ quen thuộc hiện tại sang phong cách học tập tích cực và tự lập hơn trong các giai đoạn khác nhau thông qua giáo dục cộng đồng đại học toàn cầu.

    Phó Hiệu trưởng Clément Douteux cho biết: “Thực hiện phương pháp giảng dạy này, chúng tôi cảm thấy “học sinh là trung tâm” là một yếu tố gì đó chúng tôi đã từng chú trọng trong thập kỷ qua. Chúng tôi cải tổ cơ cấu, đào tạo mới cho tất cả các giáo viên những chương trình giảng dạy trong tất cả các khoa đào tạo và bằng cách đó sẽ hoàn toàn thay đổi cách chúng ta nghĩ khi nói về việc dạy và học. Các giáo viên và các sinh viên đang có những phản hồi rất tích cực với phương pháp giảng dạy này”.

    Phương pháp: Học sinh làm trung tâm 2.0

    Để phát huy hơn nữa chương trình giảng dạy, Đại học Aprilvis quyết định đến lúc phải thực hiện giai đoạn hai nhằm thực hiện kế hoạch đào tạo coi học sinh là trung tâm, đóng vai trò tiên phong trong phong trào phát triển giáo dục. Hiệu phó Douteux nói: “Chúng tôi cần thực hiện đến cùng kế hoạch. Các sinh viên sẽ có trách nhiệm và tính tự chủ, những ý kiến phản hồi, những chương trình giảng dạy đáp ứng yêu cầu. Sinh viên tham tham gia học tập trong môi trường chất lượng – đó chính là tất cả những gì chúng tôi muốn đào tạo ở đây và chương trình vẫn đang hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi biết vẫn còn phải làm điều gì đó nhiều hơn khả năng chúng tôi có thể làm”.

    Xác định học theo “điểm nóng”

    Ông Douteux cũng cho biết: “Chúng tôi cảm thấy như sinh viên thực sự có rất nhiều khả năng mà chúng tôi muốn đào tạo và rõ ràng chúng tôi có cách dạy. Một nhóm các sinh viên và các học giả do các thành viên đội giảng viên toán học dẫn đầu khảo sát thiết lập đánh giá chuyên sâu về khu vực địa lý trong khuôn viên trường, đo mọi khoảng cách mà họ có thể nghĩ tới – từ bục giảng của giáo viên đến ghế ngồi của sinh viên, từ giá sách thư viện cho tới bàn đọc tại thư viện, từ phòng máy tính đến phòng sinh hoạt của KTX”.

    Sau một loạt các tính toán phức tạp, nhóm nghiên cứu xác định một loạt các “điểm nóng” học tập mà họ tin rằng đó là nơi học sinh càng ngồi gần trung tâm học tập càng tốt. Đó là những điểm đánh dấu trên mặt đất với mũi tên màu xanh lá cây rực rỡ, và vẽ bản đồ trên hệ thống trực tuyến như là một ứng dụng miễn phí tất cả các thành viên của cộng đồng các trường đại học đều có thể tải về.

    “Chúng tôi sẽ theo dõi ứng dụng này khi đưa vào sử dụng cho nhóm sinh viên mẫu trong vài tháng tới. Rất khó có thể đo lường tác động thực sự của ứng dụng nhưng chúng tôi thực sự đang nhận được phản hồi tích cực từ các em học sinh và chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm của một số trường đại học và các tổ chức sinh viên ở Pháp và xa hơn nữa là những người bày tỏ sự quan tâm phát động ứng dụng giảng dạy học tập coi học sinh làm trung tâm 2.0 của chính họ”.

    Việt Phương (SSDH) – Theo Top Universities

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Nâng Cao Chất Lượng Học Tập Môn Tin Học 6 Bằng Phương Pháp Giảng Dạy Trực Quan
  • Phương Pháp Giảng Dạy Trực Quan Tương Tác
  • Tiếp Cận “đa Giác Quan” Trong Giảng Dạy Tiếng Anh Theo Phương Pháp Phonics
  • Phương Pháp Giảng Dạy Âm Nhạc Tiểu Học
  • Đổi Mới Phương Pháp Giảng Dạy Môn Ngữ Văn
  • Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Là Yêu Cầu Bắt Buộc Với Giáo Viên

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tính Ph Của Dung Dịch Và Công Thức Tính Nhanh Ph
  • Pp Đường Chéo Trong Toán Pha Chế Dung Dịch
  • Giảng Dạy Hóa Học, Hóa Học Nhà Trường, Đường Chéo, Bài Tập Hóa Học
  • Phương Pháp Đường Chéo Trong Hóa Học: Quy Tắc Và Bài Tập
  • Bai Tap: Phương Pháp Đường Chéo
  • GD&TĐ – Đó là chia sẻ của cô Phạm Thị Thái Hà- giáo viên trường THPT Ngô Quyền (Quảng Ninh), cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy, là giáo viên tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2021 – 2021.

    Cô Phạm Thị Thái Hà – chia sẻ: Trước sự thay đổi của xã hội và yêu cầu đổi mới giáo dục, các giáo viên hiện nay cũng phải chuyển mình theo tinh thần của sự đổi mới, đó là đạt tới mục đích phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học, tạo cho học sinh tư duy độc lập để giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn

    Trước trọng trách đó, giáo viên cần liên tục phải đổi mới phương pháp, phát triển năng lực chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, tác phong nghề nghiệp và cố gắng đưa những điều mình học hỏi được từ thực tế vào bài dạy hằng ngày, cố gắng truyền tải kiến thức một cách dễ hiểu nhất, đồng thời xây dựng được niềm tin của mình với học trò.

    Điều quan trọng là các thầy cô cần chú ý rèn luyện phương pháp tự học của học sinh, tăng cường học tập cá nhân, phối hợp nhóm; kết hợp đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của từng học sinh.

    Việc đổi mới phương pháp dạy học để học sinh chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập là một vấn đề cần thiết và không thể thiếu. Bởi, chỉ có đổi mới phương pháp dạy học, chúng ta mới nâng cao được chất lượng giáo dục.

    Chỉ có đổi mới phương pháp dạy học, chúng ta mới tham gia được vào sân chơi quốc tế trong việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như tiếp cận phương pháp giáo dục hiện đại.

    Vì những lẽ đó, việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay không chỉ là phong trào mà còn là một yêu cầu bắt buộc với mọi giáo viên.

    Qua đó góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên.

    Khó khăn của giáo viên khi dạy học theo những phương pháp mới, sáng tạo không ở vấn đề nội dung mà ở vấn đề phương pháp dạy học. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có năng lực trong tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo cho học sinh.

    Các hoạt động đó phải được tổ chức ở trong lớp, ngoài lớp, trong trường, ngoài trường, ở nhà và cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến hoạt động thực hành và ứng dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Huấn Đổi Mới Ppdh Và Tnkq Môn Vật Lí Thcs
  • 6 Khác Biệt Dạy Học Tiếp Cận Nội Dung Và Dạy Học Tiếp Cận Phát Triển Năng Lực
  • Ứng Dụng Phương Pháp Dạy Học Theo Mô Hình Trường Học Mới (Vnen) Vào Phân Môn Tập Đọc.
  • Nghiên Cứu Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Vật Lý Thpt
  • Giới Thiệu Bộ Sách Dành Cho Giáo Viên
  • Báo Giá Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán Theo Phương Pháp Glenn Doman

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Dụng Cụ Thể Của Từng Bộ Thẻ Glenn Doman Là Gì?
  • Khóa Học Theo Phương Pháp Giáo Dục Sớm Glenn Doman
  • Tìm Hiểu Về Phương Pháp Glenn Doman Và Cách Giáo Dục Trẻ
  • Dạy Trẻ Biết Đọc Sớm Theo Phương Pháp Glenn Doman Pdf
  • 11 Nguyên Tắc Vàng Glenn Doman
  • Nơi bán đồ chơi

    ★ ★ ★ ★ ★

    Thời gian hoạt động 8 Tháng

    TomcityVN

    Gian hàng uy tín

    CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH KHUYẾN MẠI NÀY

    Ở đâu bán Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby giá rẻ nhất?

    + Hiện tại chúng tôi là đơn vị báo giá cung cấp thông tin nơi bán, giá và chất lượng sản phẩm đồ chơi trẻ em tốt nhất thị trường, Chúng tôi tổng hợp sản phẩm chất lượng giảm giá, Khuyến mại gửi tới khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Hàng Đồ Chơi đang hợp tác sản phẩm đồ chơi trẻ em với sàn TMĐT Lazada, Shopee, TiKi, SenDo Việt Nam tiếp thị sản phẩm và đánh giá sự uy tín của người bán không trực tiếp bán hàng.

    + Hãy đặt hàng Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby qua Website trung gian Lazada, Shopee, Tiki hoặc Sendo… bằng cách kéo lên trên và chọn “Tới Nơi Bán” để được trải nghiệm mua hàng online giá ưu đãi nhất.

    + Quyền lợi khi mua Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby Online:

    • Mua hàng tại nhà & Thanh toán khi nhận hàng
    • Sử dụng Mã Giảm Giá để mua hàng rẻ hơn
    • Thanh toán an toàn, bảo mật, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế.
    • Lựa chọn nhà vận chuyển giá rẻ, giao hàng đúng hạn, đảm bảo, uy tín nhất.
    • Thủ tục đổi trả dễ dàng
    • Sản phẩm được bảo hành dài hạn.
    • Đội ngũ hỗ trợ 24/7 tận tâm và chuyên nghiệp

    Lên trên ↑

    Mua hàng từ nhà cung cấp TomcityVN có uy tín không?

    Thời gian hoạt động bán hàng Online

    Trả lời các câu hỏi của khách hàng

    • Đánh giá uy tín đạt điểm 95% / 100%
    • Thời gian hoạt động bán hàng đã trên 8 Tháng
    • Tỉ lệ phản hồi trả lời khách hàng 44%
    • Giao hàng đúng hạn 100%

    • Với chỉ số uy tín cao đạt trên 5 Điểm bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng vì nhà cung cấp này khá là uy tín.
    • Với một số người bán có chỉ số uy tín thấp hoặc chưa có Xếp hạng. Xin hãy liên hệ với họ trước và thỏa thuận mua bán đôi bên.

    Lên trên ↑

    Thông số kỹ thuật Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby

    SKU

    BDC1023512522

    Thương hiệu

    TOMCITY

    Độ tuổi phù hợp

    From 3 months +

    Lên trên ↑

    Phản hồi & đánh giá từ khách hàng về đồ chơi: Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby

    ★ ★ ★ ★ ★

    ★ ★ ★ ★ ★

    ★ ★ ★ ★ ★

    Lên trên ↑

    Lên trên ↑

    💥Bộ Thẻ Flashcard Dạy Trẻ Học Toán theo phương pháp Glenn Doman – Dot Card For Baby💥

    🎁 Giá giảm còn: 121.366đ

    🎁 Thương hiệu: TOMCITY

    ✅ Nhà phân phối sản phẩm TomcityVN lazada đưa ra giá sản phẩm là 121.366đ. Gian hàng TomcityVN được đánh giá uy tín 💯 chất lượng 💯 Giao hàng đúng hạn 💯 giá cực tốt trên lazada ✅ Nhà cung cấp TomcityVN đang giảm giá cực sốc tại lazada cam kết 💯 Chính hãng 💯 Ship toàn quốc 💯 Bạn có thể yên tâm Đặt Hàng online

    ✅ Sku: MTAyMzUxMjUyMg==

    🎁 Thông tin nổi bật:

    Bộ Flash card được làm từ chất liệu giấy cao cấp ivory dầy, bền đẹpĐược thiết kế trên khổ giấy A5 (15 x 21 cm) giúp cho bé nhìn rõ hình ảnh in trên thẻ.Các thẻ hình được bo tròn 4 góc, phủ chống lóa, chống trầy xước nên rất an toàn cho trẻ.

    #TomcityVN #TOMCITY #lazada #hangdochoi.com #hanggiamgia #websosanh #sosanhgia

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dạy Trẻ Bằng Phương Pháp Glenn Doman Có Hiệu Quả Không?
  • Phương Pháp Glenn Doman Là Gì? Áp Dụng Cho Trẻ 0
  • Hướng Dẫn Phụ Huynh Cách Dạy Con Theo Phương Pháp Glenn Doman
  • Các Mẹ Việt Đã Áp Dụng Phương Pháp Glenn Doman Cho Con Như Thế Nào
  • Nguyên Tắc Áp Dụng Phương Pháp Glenn Doman
  • Học Sinh Cá Biệt Là Gì? 4 Phương Pháp Giáo Dục Dạy Học Sinh Cá Biệt Tốt

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Giáo Dục Học Sinh Cá Biệt Ở Tiểu Học
  • Phương Pháp Tiếp Cận Giáo Dục Hiện Đại
  • 5 Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Lập Hiệu Quả Nhất
  • 3 Phương Pháp Dạy Học Sinh Tiểu Học Hiệu Quả Tích Cực Nhất
  • Chuyên Đề: Một Số Biện Pháp Giáo Dục Học Sinh Chưa Ngoan
  • Trong một tập thể lớp, bên cạnh những em học sinh ngoan hiền, chăm học thì cũng có một vài em hơi quậy phá và nghịch ngợm (mọi người thường gọi là học sinh cá biệt). Các em này thường làm cho giáo viên phải đau đầu để tìm cách “cảm hóa”.

    Khái niệm học sinh cá biệt:

    Các em này không tuân theo nội quy của nhà trường và thường làm theo ý của bản thân mình. Đa phần các em ở độ tuổi thiếu niên, nó biểu hiện tâm lý thay đổi ở tuổi mới lớn. Nếu không có cách khắc phục, các em học sinh này dễ dàng bị người xấu lôi kéo, dẫn đến các tệ nạn xã hội.

    Phương pháp giáo dục:

    1. Hãy đặt mình vào các em, hiểu được tâm lý của tuổi dậy thì:

    Đây là độ tuổi mà tâm sinh lý thay đổi một cách rõ rệt. Những suy nghĩ trong đầu của mấy em cũng bị thay đổi rất nhiều. Lứa tuổi này thường thích thể hiện bản thân, chứng tỏ cho người khác thấy rằng mình đã lớn và thích tự do trong mọi hành động.

    Cho nên, giáo viên cần tìm hiểu kỹ về tình hình học tập và tính cách của từng e học sinh. Bởi vì mỗi người một tính cách, nếu nắm được thì mình mới cảm hóa chúng được. Mỗi em sẽ có tâm lý và suy nghĩ khác nhau, vì thế không sử dụng một cách cho tất cả các em học sinh cá biệt.

    Theo các chuyên gia tâm lý giáo dục thì đa phần tính cách và mọi hành vi của các em đều bắt nguồn từ hoàn cảnh gia đình. Có thể bố mẹ các em ly dị, các em đã trãi qua một sự tổn thương lớn, gia đình khó khăn, bị bạo hành về thể xác hay tinh thần,… Vì vậy, cách tốt nhất để giúp các em này thay đổi là sự nhẫn nại và quan tâm của giáo viên.

    2. Đừng phân biệt các em một cách quá rõ ràng:

    Những cách xưng hô như ” học sinh cá biệt “, ” vô học “, ” vô trị “, ” hư hỏng ” rất dễ làm các em tổn thương và phản kháng mạnh hơn. Nhưng nhiều giáo viên hoặc mọi người hay sử dụng những từ ngữ đó khi quá bực bội, điều này là hoàn toàn sai.

    Khi lớp có 1 hoạt động gì đó để cả lớp tham gia thì GV hay phân biệt và ít cho các em này tham gia vì sợ hỏng hết công việc. Và còn nhiều nữa các vấn đề mà đôi khi chúng ta quá tách biệt các em ra khỏi lớp.

    Các bậc phụ huynh và giáo viên ơi! Các em này cần sự quan tâm, tôn trọng và khích lệ của chúng ta nhiều hơn các em khác. Thay vì tách biệt, chúng ta hãy gần gũi, tạo mối quan hệ thân thuộc với các em để dễ dàng lắng nghe nó nói và khuyên dạy nó. Khi cảm thấy sự quan tâm, sự tôn trọng thì nó sẽ thay đổi.

    Hãy khen thưởng, động viên nếu các em này làm được một điều gì đó cho lớp (dù lớn hay nhỏ). Nếu các thầy cô xa lánh, tách biệt hoặc dùng những từ ngữ không hay để nói với các em này thì các em sẽ rất tổn thương. Từ đó các em sẽ càng chống đối và nổi loạn hơn vì biết chẳng ai có thể hiểu mình được.

    3. Hãy dùng chính tình yêu thương để thay đổi một con người:

    Đã có rất nhiều giáo viên áp dụng phương pháp này và thành công. Nhiều em học sinh từ nghịch phá, hư hỏng, nổi loạn,…nhưng đã thay trước những bậc thầy cô có sự yêu thương khi dạy tụi nó. Sự yêu thương và chân thành sẽ đụng chạm được tới các em.

    Giáo viên đừng quá tức giận, bực bội mà ghét các em thì càng khó để khuyên bảo và cảm hóa được những em hs này. Khi các em thấy được sự chân thành từ giáo viên của mình, thì các em bướng làm gì nữa.

    4. Hãy kết hợp với phụ huynh để dạy các em:

    Nếu chỉ trên trường thôi thì chưa đủ, muốn thành công thì cha mẹ và thầy cô phải cùng kết hợp. Cả 2 phía đều dùng tình yêu thương, sự cảm thông để dạy các em. Kết hợp với phụ huynh cũng là cách để hiểu được nguyên nhân vì sao các em trở nên như vậy để có cách phù hợp.

    Thường thì các nguyên nhân xuất phát từ gia đình, cho nên phải sửa từ trong gia đình mới là cách hiệu quả. Cả 2 phía phụ huynh và giáo viên nếu phối hợp ăn ý, các em học sinh này sẽ được thay đổi trong một thời gian ngắn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Giáo Dục Học Sinh Cá Biệt Ở Tiểu Học Hiệu Quả
  • Phương Pháp Giáo Dục Giá Trị Sống
  • Phương Pháp Giáo Dục Glenn Doman Là Gì? Những Điều Bố Mẹ Cần Lưu Ý
  • Tọa Đàm “phương Pháp Giáo Dục Con Tại Gia Đình”: Lấy Trẻ Làm “trung Tâm”
  • Phương Pháp Giáo Dục Giá Trị Sống Và Kỹ Năng Sống Cho Học Sinh Trung Học
  • Phương Pháp Dạy Học Tích Cực Là Gì Và Có Đặc Trưng Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Học Bằng Thuyết Trình Và Thuyết Trình Có Minh Họa Như Thế Nào Để Tăng Hiệu Quả
  • Combo Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi (2 Cuốn)
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Không Đòn Roi
  • Kinh Nghiệm Dùng Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Cho Phụ Huynh
  • 5 Quyển Sách Hướng Dẫn Mẹ Dạy Con Không Đòn Roi Hiệu Quả Nhất
  • Phương pháp dạy học tích cực là gì?

    Nền tảng của phương pháp này là sự sự chủ động tìm tòi, sáng tạo, tư duy của học sinh, giáo viên hoặc gia sư chỉ là một người gợi mở ra vấn đề và dẫn dắt học sinh.

    Nói theo một cách khác, với phương pháp dạy học này giáo viên sẽ không truyền đạt hết tất cả kiến thức mà mình có cho sinh viên mà sẽ chỉ truyền đạt kiến thức thông qua những dẫn dắt sơ khai để kích thích học sinh tìm hiểu và khám phá những kiến thức đó.

    Muốn dạy học theo phương pháp này thì giáo viên phải là những người thực sự có bản lĩnh, giỏi chuyên môn và có cả sự nhiệt tình, hoạt động hết công suất trong công tác giảng dạy.

    Đặc trưng cơ bản của phương pháp dạy học tích cực

    Đặc trưng cơ bản của phương pháp dạy học tích cực hay còn gọi là nguyên tắc của phương pháp này chính là:

    Dạy học chủ yếu thông qua các hoạt động của học sinh

    Điều này có nghĩa là trong những tiết học, học sinh chính là những đối tượng chủ yếu tiến hành khai phá kiến thức. Do đó, giáo viên cần phải làm như thế nào để gợi mở vấn đề cho học sinh ở một mức độ nhất định tác động đến tư duy và khuyến khích học sinh trong lớp tìm hiểu và bàn luận về vấn đề đó.

    Chú trọng đến những phương pháp tự học

    Nếu bạn muốn chủ động áp dụng phương pháp dạy học tích cực thì bạn sẽ cần phải loại bỏ được suy nghĩ cầm tay chỉ việc học đọc cho học sinh chép… như những phương pháp giảng dạy thông thường khác.

    Với phương pháp dạy học tích cực, giáo viên sẽ hướng dẫn cho học sinh những phương pháp tự học và rèn luyện để tìm ra một phương pháp học tốt nhất để học sinh có thể tự mình nắm bắt những kiến thức mới. Và đương nhiên những kiến thức mới được tiếp thu sẽ được giáo viên kiểm định lại để chắc chắn rằng những kiến thức đó đã là kiến thức chuẩn hay chưa?

    Ưu tiên những phương pháp học nhóm và học tập thể

    Với phương pháp dạy học tích cực, giáo viên sẽ phải biết cách chia lớp thành những nhóm nhỏ và giúp đỡ các học sinh phối hợp với nhau để tìm ra phương pháp học tốt nhất.

    Chốt lại tất cả những kiến thức đã học

    Chính vì thế, điều quan trọng nhất ở đây vẫn chính là giáo viên phải biết cách vận dụng phương pháp dạy học tích cực để giúp cho học sinh có thể nhanh chóng thích nghi với phương pháp học tích cực, chủ động này.

    Phương pháp dạy học tích cực tại Việt Nam

    Đây chính là một phương pháp dạy học lấy sự chủ động của người học làm trọng tâm. Hiện nay, đã và đang có rất nhiều nước với nền giáo dục tân tiến đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực. Phương pháp này cũng đã mang đến một thành công rất lớn cho nền giáo dục.

    Phương pháp này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, nó đang được thay thế cho những cách thức giảng dạy và tiếp nhận kiến thức một cách thụ động như trước đây. Có rất nhiều giáo viên Việt Nam đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào trong giảng dạy. Nhờ vào phương pháp này đã gặt hái được rất nhiều thành công trong việc dạy học vì thế đã giúp cho học sinh ngày càng tiến bộ hơn.

    Một số phương pháp dạy học tích cực phổ biến

    Vấn đáp hay còn được gọi là đàm thoại. Đây chính là phương pháp mà giáo viên sẽ là người đặt ra câu hỏi và sinh viên sẽ trả lời trực tiếp hoặc có thể cùng nhau tranh luận để hiểu được vấn đề của nội dung bài học.

    Phương pháp đặt vấn đề và giải quyết vấn đề

    Trong một xã hội đang phát triển rất nhanh theo xu hướng thị trường và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt thì phát hiện sớm và đưa ra những phương pháp giải quyết vấn đề hợp lý chính là một kỹ năng đảm bảo cho sự thành công trong cuộc sống, đặc biệt là trong kinh doanh.

    Chính vì thế cần phải tập dượt trước cho học sinh biết các phát hiện và đưa ra phương pháp giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình học tập hoặc cuộc sống hàng ngày. Đây không còn đơn giản là một phương pháp dạy học đơn thuần mà đã trở thành một mục tiêu cao cả của giáo dục và đào tạo.

    Phương pháp hoạt động nhóm

    Giáo viên sẽ chia lớp học ra làm những nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ khoảng 4 đến 6 người. Tùy theo mục đích, yêu cầu của bài học và các nhóm sẽ được phân chia một cách ngẫu nhiên hoặc có chủ đích, các nhóm sẽ được duy trì ổn định hoặc sẽ thay đổi trong từng tiết học, được giao khác nhiệm vụ hoặc cùng một nhiệm vụ.

    Đóng vai chính là một phương pháp tổ chức cho học sinh trong lớp thực hành những cách ứng xử nào đó trong một tình huống giả định mà giáo viên đưa ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Học Nêu Vấn Đề
  • Học Tập Trải Nghiệm Được Áp Dụng Như Thế Nào Trong Lớp Học?
  • Phương Pháp Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo Trong Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
  • Dạy Học Thông Qua Trải Nghiệm Là Một Phương Pháp Kích Thích Được Các Tiềm Năng Trí Tuệ Của Trẻ
  • Bàn Về Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Ở Tiểu Học
  • Tin tức online tv