Top 8 # Phương Pháp Học Tốt Ở Đại Học Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Cách Học Tốt Ở Đại Học

Tầm quan trọng của việc có phương pháp học tập tốt ở môi trường đại học.

Chính vì nhiều yếu tố tác động khác nhau mà nhiều bạn có suy nghĩ rằng ở đại học thì quan trọng gì việc học. Cứ có đi học là được và học kiểu gì mà chả có bằng. Thì đó là một trong những suy nghĩ rất sai lầm và vô cùng đáng ngại đối với các bạn. Tuy thật sự ở đại học không còn quá nhiều sự gò bó của các bạn từ phía gia đình và nhà trường. Đó cũng là một điểm thuận lợi và bất lợi . Thuận lợi là các bạn có thể tự do thỏa thích thể hiện các quan điểm cá nhân của riêng mình và không bị lệ thuộc vào các khuông khổ rò bó. Nhưng sẽ không có ai ở bên cạnh theo dõi và nhắc nhở bạn học tập. Phần lớn lệ thuộc vào tinh thần tự học của chính các bạn sinh viên nên để có kết quả tốt thì các bạn phải tự mình có phương pháp học tập tốt. Nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả không mấy tốt đẹp.

Hiện nay suy nghĩ của phần lớn các bạn sinh viên đều nghĩ rằng: Đại học rồi mà cần gì phải quan trọng điểm số như thời trước, học miễn sao cho ra trường là được rồi. Thì đó đang là một trong những suy nghĩ mang tính nguy hiểm đối với chính các bạn. Thử hỏi nếu bạn là một doanh nghiệp giữa một sinh viên có tấm bằng loại khá và một sinh viên có tấm bằng loại giỏi thì bạn sẽ chọn tuyển bạn nào vào doanh nghiệp của các bạn. Chính vì thế kết quả học tập ở đại học sẽ góp phần đáng kể vào sự thành công của các bạn sau này. Trung tâm gia sư tài năng hiệ cung cấp dịch vụ gia sư ôn thi đại học

Hậu quả của việc không có phương pháp học tập tốt ở đại học.

Nếu ở các cấp thấp hơn, học tập không tốt sẽ bị thi lại. Nếu trãi qua thi lại không tốt thì mới bị ở lại lớp và học lại. Nhưng trước đó các bạn còn trải qua sự nâng đỡ của rất nhiều thầy cô. Nhưng ở đại học thì rất khác các bạn không có bất cứ sự giúp đỡ nào từ các thầy cô mà tất cả là tự lo thi không đậu thì hiển nhiên là rớt và học lại. Và chi phí học lại ở các lớp đại học thì hiển nhiên là cao hơn rất nhiều.

Một số lời khuyên để có cách học tốt ở đại học.

Sắp xếp thời gian học tập hợp lí. Cũng giống như các cấp học dưới kế hoạch và cách sắp xếp thời gian hợp lí sẽ mang lại cho bạn những kết quả như mong đợi. Làm chủ thời gian là làm chủ cuộc đời và làm chủ những thành quả của bạn.

Đi học một cách đầy đủ. Việc tham gia đầy đủ các buổi học trên lớp sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các bài giảng quan trọng nằm trong các bài thi mà còn góp phần là một trong những điều kiện dự thi của các bạn.

Rèn luyện các kĩ năng làm việc nhóm và làm việc với tập thể,. Vì khác xa với thời học trung học thì ở đại học, làm việc với các nhóm khác nhau là điều mà các bạn phải thường xuyên trải qua. Vì đa phần các môn ở đại học làm việc nhóm là việc hiển nhiên và thường gặp ở đa phần tất cả các môn học. nên các bạn phải dần làm quen và thích nghi với điều đó nếu không sẽ gây bỡ ngỡ và gây qua các hậu quả về thành tích học tập không mong muốn. ngoài ra thì chính những người bạn trong các nhóm khác nhau đó sẽ giúp các bạn học hỏi được rất nhiều. bởi mỗi người sẽ có những sở trường khác nhau. Làm việc nhóm là môi trường giúp các bạn bù đắp và bổ sung cho lẫn nhau để hoàn thiện và đạt kết quả tốt nhất.

Phương Pháp Học Hiệu Quả Ở Đại Học

Thứ tư – 09/11/2016 21:00

Theo nhận định chung về kết quả học tập của sinh viên,

nhiều bạn học THPT rất giỏi nhưng khi bước vào giảng đường

đã gặp không ít bỡ ngỡ và cả những kết quả học tập giảm sút nghiêm trọng.

Quen với việc có sẵn sách giáo khoa, tài liệu học, giáo viên trên lớp giảng bài kỹ lưỡng, giao bài tập về nhà,… dường như việc thoát ra khỏi kiểu học thụ động này không hề dễ dàng với các bạn sinh viên.

Các bạn phải đối diện với một môi trường học tập mới đầy tính chủ động, tài liệu học tập tự tìm, giảng viên chỉ trao đổi ý chính, cần nhiều thời gian tự nghiên cứu ở nhà, làm việc nhóm với bạn bè, đi học hỏi, lại còn tham gia các hoạt động Đoàn – Hội dành cho sinh viên, đi làm thêm, áp lực gia đình tiền nong,…

Với quá nhiều vấn đề xảy đến cùng một lúc như vậy, đa số các bạn sinh viên đều cảm thấy hoang mang, không biết phải xử lý như thế nào, phân bổ thời gian sao cho phù hợp, khiến cho cả việc học tập lẫn cuộc sống đều bị mất cân bằng.

Nhiều sinh viên vẫn luôn thắc mắc với chúng tôi rằng: “Một số bạn học ngày học đêm nhưng vẫn bị điểm thấp và

chịu nhiều áp lực lớn, có những bạn lại không mất quá nhiều thời gian, công sức trong khi học mà điểm luôn cao và nổi bậc”

Tuy nhiên, để thực sự có những Phương pháp học tập hiệu quả, hữu ích, dài hạn, mang tính khoa học và dễ thực hiện, chắc chắn không thể không nhắc đến những người hiểu bạn hơn ai hết, đó là những chuyên gia tâm lý.

Nhiều sinh viên khá năng động và sớm ý thức tầm quan trọng của việc thay đổi phương pháp học tập nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp thật sự hiệu quả

Ý Tưởng Việt sẽ mở các buổi chuyên đề tiết kiệm nhất cho sinh viên, hướng dẫn Phương pháp học hiệu quả ở Đại Học. Buổi học sẽ cung cấp những điểm nhấn mấu chốt có thể giúp các bạn lập được một kế hoạch học tập, những kinh nghiệm, bí quyết từ thầy cô… bên cạnh đó, còn giúp các bạn định hướng gắn kết giữa việc học và nghề nghiệp tương lai.

Với số lượng học viên giới hạn mỗi lớp, chuyên gia là những giảng viên, thạc sỹ tâm lý có nhiều kinh nghiệm trong ngành sẽ hỗ trợ tốt nhất cho từng học viên.

Thay đổi suy nghĩ: Xác định việc học là lấy kiến thức, trưởng thành trong suy nghĩ và kỹ năng sống là cơ sở sau này đi làm chứ không phải học để có tấm bằng (Rất nhiều sinh viên khi ngồi ghế giảng đường sai lầm rất lớn khi nghĩ học để có tấm bằng) Thay đổi phương pháp học: Tự học chính là phương pháp chính của học trên giảng đường, các bạn biết rằng từ student (SV) xuất phát gốc từ từ Study (tìm hiểu, nghiên cứu) Chuyển từ phương pháp học bị động sang chủ động: Khi bước vào các môn học các bạn phải tìm hiểu các tài liệu về môn học thông qua thầy cô và bạn bè và qua mạng để trước mỗi buổi học các đã có sử chuẩn bị bài và tìm hiểu trước như vậy có vấn đề gì các bạn có thể học thầy cô ngay tại giảng đường. Phải học theo tư duy phản biện: Khi học đại học các bạn phải thay đổi từ từ duy thầy cô giảng sao các bạn học vẹt như vậy mà các bạn phải luôn thắc mắc vì sao như thế?, tại sao như vậy? đồng thời phải nói lên quan điểm của mình về các vấn đề cho là chưa thầy phù hợp hoặc còn thắc mắc. Đồng thời có thể nghĩ mở rộng hướng giải quyết vấn đề theo những cách khác nhau. Để có kết quả học tập tốt trước hết các bạn phải thay đổi phương pháp học tập và cách suy nghĩ của mình.

○ Lập nhóm học tập: Có một nhóm bạn cùng nhau học và hỗ trợ nhau trong học tập, sinh hoạt đời sống SV là điều nên và cũng có thể nói là cần thiết. Nhóm học tập sẽ giúp nhau cùng ôn bài khi thi, cùng nhau mua tài liệu. Học cùng nhau có thể tăng sự hứng thú khi lên lớp. Một thực tế là, cho dù bạn là SV siêng năng đến mấy, đời SV có những lúc bạn buộc phải vắng mặt trên lớp để làm thêm hay tham gia một hoạt động xã hội nào đó. Lúc này, bạn sẽ thấy sự hỗ trợ từ bạn bè là quan trọng như thế nào.

Kỹ năng thích ứng trong hoạt động học tập của sinh viên được thể hiện trên 3 bình diện:

– Về mặt nhận thức Kỹ năng thích ứng trong hoạt động học tập của sinh viên biểu hiện trong nhận thức là: ○ Hiểu, biết, nắm vững được mục đích của từng môn học ○ Hiểu, biết, nắm vững nội dung học tập ○ Hiểu, biết, nắm vững phương pháp học tập ở Đại học ○ Nhận thức đầy đủ về các điều kiện học tập (mối quan hệ với thầy cô, bạn bè, điều kiện, phương tiện học tập…) ○ Nhận thức đầy đủ về những khó khăn có và sẽ có trong hoạt động học tập

– Về mặt thái độ ○ Kỹ năng thích ứng thể hiện trên bình diện thái độ là: ○ Tích cực chủ động trong hoạt động học tập ○ Hứng thú với môn học ○ Quan tâm đến việc lĩnh hội tri thức, kỹ năng – kỹ xảo ○ Nghiêm túc trong hoạt động học tập ○ Chủ động hòa nhập với các điều kiện học tập (mối quan hệ bạn bè/thầy cô, điều kiện/phương tiện học tập)

– Về mặt hành vi Kỹ năng thích ứng trong hoạt động học tập biểu hiện ở hành vi là: ○ Biết vận dụng kiến thức môn học vào giải quyết những tình huống cụ thể ○ Giải quyết tốt những vấn đề khó khăn nảy sinh trong hoạt động học tập (Chẳng hạn như: thiết lập các mối quan hệ với thầy cô/bạn bè/phòng đào tạo để hòa nhập và hợp tác; luôn chủ động, tích cực để thích ứng với điều kiện “chưa sẵn sàng”. Đó là: thay đổi tư duy của bản thân và có khả năng cải tạo những hoạt động học tập phù hợp hơn…) ○ Hình thành được những kỹ năng cần thiết trong học tập như: Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ học tập; hình thành được những tri thức nghề nghiệp; vận dụng linh hoạt được các phương pháp học tập ở Đại học chính là tự học, tự nghiên cứu…

Kỹ năng thích ứng trong hoạt động học tập chính là khả năng ứng biến của sinh viên vào các hoạt động học tập bằng cách vận dụng những tri thức, kinh nghiệm, các thao tác phù hợp để đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của mục đích, nhiệm vụ học tập.

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi cá nhân đều phải điều chỉnh chính mình cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh sống. Do vậy, kỹ năng thích ứng là vô cùng cần thiết và là một kỹ năng sống không thể thiếu với cuộc đời mỗi người nói chung và nhất là trong môi trường, điều kiện học tập mới ở bậc ĐH/CĐ của sinh viên năm 1 nói riêng

○ Vượt qua sự lười biếngPhong cách học tập phù hợpThái độ học để làm việcCác kỹ thuật cần luyện tập trong học đại học- Tối ưu hóa 2 bán cầu não để học tập hiệu quả ○ ○ ○

– Kỹ thuật luyện tập trí nhớ – Cách ghi chép khi học – Đề đóng – đề mở có phải là vấn đề!? – Tìm kiếm và sử lý tài liệu

Tác giả bài viết: Ý Tưởng Việt

Phương Pháp Học Hiệu Quả Ở Trường Đại Học

Đa phần các bạn sinh viên khi mới làm quen với môi trường Đại học thường khá bỡ ngỡ về cách học cũng như phương pháp học ở đại học hiệu quả, các bạn còn khá lúng túng và phụ thuộc nhiều vào sách vở mà chưa đủ động tìm hiểu và tiếp thu kiến thức ở bên ngoài. Vậy ở Đại học chúng ta cần có phương pháp học như thế nào cho hiệu quả để cải thiện thành tích học tập? cách xóa các dữ liệu trùng nhau trong excel

Bạn cần có mục tiêu trước khi cày cuốc và có kế hoạch học tập cho riêng mình.

Xác định mục tiêu cũng là việc đầu tiên mỗi sinh viên cần phải làm. Bạn có thể đưa ra những mục tiêu về thành tích học tập, học bổng,… trong các khoảng thời gian nhất định: mỗi tháng, mỗi kỳ, mỗi năm… hoặc xác định mục tiêu dài hơn: ra trường tốt nghiệp bằng gì, sẽ làm ở đâu…

Xác định mục tiêu cụ thể, gần gũi với bản thân thì càng dễ thực hiện. Việc đặt ra mục tiêu giúp các bạn cố gắng thực hiện và nỗ lực nhiều hơn để đạt được mục tiêu đề ra.

Từ mục tiêu đó bạn sẽ thực hiện từng nhiệm vụ nhỏ để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Tuy nhiên mục tiêu của bạn không nên quá xa vời khiến bạn cảm thấy khó đạt được, hãy thực hiện những nhiệm vụ nhỏ trước rồi tính đến những nhiệm vụ lớn lao hơn.

Ở Đại học, giảng viên sẽ không quan tâm, không khuyến khích các bạn bị động trong quá trình học, bạn nào càng tìm hiểu trước kiến thức ở nhà càng tốt. Đồng thời, giảng viên lại càng không giảng bài bản theo tiến trình như cấp 3, và thường ưu tiên những thắc mắc, những vấn đề nổi bật hơn.

Vì vậy, trước khi đến lớp, bạn cần:

Đọc giáo trình trước, và chú ý đến những khái niệm khó hiểu, có thể khoanh tròn lại để lên lớp hỏi giảng viên.

Đặt câu hỏi cho những nội dung bài học.

Lập sơ đồ tư duy, coi đó là tài liệu tổng quát để định hình chung kiến thức sẽ học.

Trước khi tới lớp, hãy xem lại “bản đồ môn học”, mang theo một câu hỏi nào đó bạn còn băn khoăn. Các thầy cô trên đại học rất thích sinh viên chủ động, nên đừng ngại ở lại hỏi han.

Khi về nhà, hãy dành ít phút ôn lại những gì học được ngay. dạy kèm tin học văn phòng

Tạo cho mình sự thích thú với môn học, muốn tìm hiểu, nghiên cứu nó. Như thế sẽ cho bản thân cảm giác thích học và tiếp thu nhanh, nhớ lâu hơn. Đừng để bản thân bị gò ép hoặc mất tập trung khi học.

4.Không cần quá chăm chỉ, hãy có cách học phù hợp với bản thân

Phương pháp học không phải là cái gì quá cao siêu. Để có cách học tốt, bạn cần lắng nghe cơ thể trước, bạn nên biết mình phù hợp với cách học như thế nào.

Ví dụ, có những bạn tiếp thu kiến thức rất tốt qua việc nhìn, có bạn thì nghe người khác nói, có bạn phải thực hành hoặc có bạn thì học qua cách viết lại sẽ nhớ lâu hơn.

Tham gia học nhóm là cách cực tốt để bạn phát huy khả năng của bạn thân và khai thác kiến thức vẫn đang tiềm ẩn cũng như tiếp thu những kiến thức từ người khác. Việc trao đổi bài học với bạn bè chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hiểu bài học. những hàm excel thường dùng trong kế toán

Những buổi học nhóm cùng nhau trao đổi, tranh luận, cùng giải bài tập, đặt ra câu hỏi cùng nhau giải quyết nếu các thành viên trong nhóm biết phát huy hết năng lực của bản thân và hiểu lẫn nhau thì sẽ cùng nhau học tốt hơn và đạt kết quả tốt

Khi học không nên chỉ tập trung học một môn trong thời gian dài như thế sẽ không hiệu quả, mà phải học 2 hoặc 3 môn trong khi học, đổi môn sẽ giúp chúngta tiếp thu tốt hơn,thường là chèn một môn lí thuyết và một môn giải bài tập.

Mỗi khi học không nên học xuyên suốt mà phải thư giãn, ví dụnhư học một giờ thư giãn một lần như là nghe nhạc khoảng 15 phút, hay làm những gì mình thích… thư giãn để đầu óc không căng thẳng, khi đó học sẽ tiếp thu tốt hơn. thị trường tài chính là gì

Thời gian học nên đồng đều, không nên ngày thì học quá nhiều, ngày thì lại không học gì, điều này khiến kiến thức mà bạn tiếp thu được sẽ không cánh mà bay.

7.Tìm hiểu kiến thức bên lề, kiến thức xã hội.

Phát triển bản thân một cách toàn diện, không chỉ kiến thức trong sách vở mà bạn cũng cần thực hành kiến thức đó, sử dụng kiến thức đó một cách nhuần nhuyễn.

Phương Pháp Học Đại Học Của Sinh Viên Ở Nước Ngoài

ĐÔI ĐIỀU VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN Ở NƯỚC NGOÀI

Nguyễn Cửu Hương Giang, csv khóa 19

  

   

 Nguyễn Cửu Hương Giang csv khóa 19

Hình ảnh: chụp tại trường đại học ứng dụng Mikkeli (MAMK) 

Phần Lan 

     Năm 2014, cơ hội mới đến với tôi khi tôi dự thi và trúng tuyển vào trường đại học khoa học ứng dụng Mikkeli (MAMK) tại Phần Lan. Tôi được học 4 năm đại học mà không phải tốn tiền học phí nên tôi đã tận dụng cơ hội này. Sau gần hai học kỳ ở môi trường mới này, tôi được trải nghiệm những phương pháp học tập mới so với khi còn ở Việt Nam. Và tôi mong muốn được chia sẻ những điều này với các thầy cô và bạn bè Văn Lang của tôi.

     Điều đầu tiên, đó là Moodle được ứng dụng tối đa vào các môn học. Không chỉ ở trường tôi mà ở các trường đại học khác, tất cả các môn đều học qua Moodle. Tất cả mọi thông báo, bài giảng, bài tập về nhà đều được giảng viên đưa lên trang Moodle của môn học và việc nộp báo cáo môn học (report, assignment) cũng qua Moodle chứ không cần phải in và nộp bản giấy. Ở khoa KTKT trường ĐH Văn Lang, mặc dù Moodle đã được đưa vào sử dụng nhưng chỉ ở 3 môn học là vẫn còn quá ít. Tôi có lợi thế hơn các bạn Việt Nam khác là đã từng được học qua Moodle ở trường Văn Lang, nên tôi không phải vất vả lắm trong việc sử dụng Moodle, biết cách nhận yêu cầu của giảng viên và thực hiện các bài tập đúng tiến độ. Và với việc học qua Moodle, tôi nhận thấy, sinh viên chủ động hơn rất nhiều trong học tập.

     Chẳng những phải chủ động trong học tập, mà chúng tôi còn phải sắp xếp và quản lý thời gian cho sinh hoạt cá nhân, kể cả giặt quần áo. Nghe có vẻ buồn cười phải không, nhưng đó là điều mà tôi buộc phải hòa nhập và tập làm quen đầu tiên khi bước vào ký túc xá, trước khi nhập học. Do ở đây, khí hậu quanh năm mát, lạnh nên quần áo phải giặt và sấy bằng máy chứ không phơi như khi ở nhà nên chúng tôi phải tự đăng ký lịch giặt trong tuần trên bảng. Nếu bạn đăng ký mà không giặt thì có nghĩa cả tuần đó bạn sẽ không được giặt đồ, vì cả ký túc xá chỉ có một phòng với 2 máy giặt duy nhất mà thôi! Trong giờ giặt của bạn, bạn cũng phải theo dõi thời gian kết thúc để kịp lấy đồ của mình ra, nếu không thì người đến lượt giặt sau có quyền “quăng” đồ của bạn ra ngoài vì đã đến giờ giặt họ! Chính vì vậy mà sinh viên chúng tôi, trong từng việc nhỏ, đều phải rèn luyện tính kỷ luật và tổ chức, quản lý bản thân.

     Cho đến bây giờ, có lẽ tôi may mắn hơn các bạn sinh viên ở Việt Nam là tôi được học ở đất nước được đánh giá có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới, là nơi đáng sống thứ hai thế giới. Nhưng ngẫm nghĩ lại, tôi cho rằng, cho dù ở đâu, nếu bạn có thái độ và phương pháp học tập tích cực, và dĩ nhiên, nếu thầy cô giáo cũng có phương pháp giảng dạy tích cực, thì kết quả cũng vẫn sẽ tạo ra những sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng mà xã hội yêu cầu. Trước đây, tôi đã từng rất ngưỡng mộ anh Sỹ Hà, cựu sinh viên khóa 13, vì anh học rất giỏi mà vẫn dành được thời gian hoạt động phong trào rất tốt (tôi đã từng được tham gia và rất thích những hoạt động mà anh tổ chức). Tôi cũng từng được nghe về nhiều anh chị khoa KTKT thành đạt. Tôi đã từng mơ ngày nào đó được như các anh chị! Và tôi đã cố gắng, cố gắng, cho đến khi cố gắng của tôi được đền đáp. Vì vậy, bạn đừng vội hờ hững cho rằng mình ở Việt Nam thì sẽ không có cơ hội thành công và cứ thế buông trôi! Bạn hãy luôn cố gắng và có mục tiêu phấn đấu thì nỗ lực của bạn sẽ không uổng phí!