Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing

--- Bài mới hơn ---

  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Bài viết là sự phân tích sự khác nhau giữa người bán hàng và người làm Marketing.

    Sales & Marketing luôn đi chung với nhau, Sales & Marketing luôn có những thứ tương đồng nhau, nhưng cũng có những thứ khác nhau về bản chất. Và nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn càng phải hiểu 2 loại tư duy tồn tại thực tế trong DN mình.

    Nếu xuất phát điểm của bạn là 1 trong 2, dĩ nhiên nó cũng tạo ra những kết quả hoàn toàn khác.

    Nếu 5 năm nữa bán muốn làm chuyên gia bán hàng, hãy đi bán hàng trước.

    Nếu 5 năm nữa bạn muốn làm chuyên gia về lãnh vực Marketing, hãy bắt đầu với nó.

    Tức là, hãy bắt đầu bằng một mục tiêu cụ thể trước khi ra quyết định bạn nên làm gì đầu tiên. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ đi nhanh. Nếu bạn đi nhanh mà còn đi sai, đi lan man. Bạn sẽ chôn chân mình ở mãi mê cung của cuộc đời trước mắt.

    Tư duy Marketing luôn mong muốn mang đến thứ tốt nhất cho khách hàng. Marketing là làm đúng, nếu làm không đúng, thì tôi sẽ không làm.Tư duy bán hàng – họ chỉ có một câu hỏi duy nhất: “Làm sao để bán được hàng?”, và tất nhiên mục tiêu cuối cùng là làm sao để reach doanh số tháng này rồi.

    Sales là người vào phòng họp thì ông chủ niềm nở (mang HD về), còn Marketing làm ông chủ nhăn nhó (vì phải chi nhiều mà chưa biết có kết quả gì hay không).

    Sales là thực chiến, ngắn hạn; Marketing là nghĩ ngợi, dài hạn.

    Sales mang thiên hướng phát triển của doer (người làm), đừng nói nhiều, làm đi; Marketing lại bảo khoan ông ơi, để tôi nghĩ đã (thinker), ông làm chưa đúng, sẽ tốn nhiều chi phí và công sức vô ích.

    Thiên hướng phát triển tức là chiếm tỉ trọng cao, tôi không phủ định hoàn toàn Sales thì không biết nghĩ và ngược lại người làm Marketing thì không biết action. Hiểu cho đúng hen.

    Marketing đề ra và hoạch định chiến lược. Sales không cần biết, hãy cứ action đi; bằng kĩ năng (skills), kinh nghiệm (exp) và chiến thuật/kịch bản (scenario/tatics).

    Marketing lịch lãm, yêu kiều, chảnh mèo. Sales thoải mái, vui tính, thú vị, giao tiếp tốt.

    Marketing luôn ném cái nhìn không mấy thiện cảm vào ông sales: “Mày là thằng chỉ biết làm mà không biết nghĩ”.

    Sales luôn chỉ ngón trỏ chỉ thiên vào ông Marketing: “Còn mày là thẳng suốt ngày nghĩ mà không chịu hành động”.

    Marketing có góc nhìn của Marketing, Sales cũng có góc nhìn của họ, dĩ nhiên nếu đã không cùng một hệ qui chiếu mà cứ cãi nhau, thì sẽ càng sinh ra hàng vạn câu chuyện không điểm dừng.

    Quay lại câu hỏi ban đầu, nếu bạn đã làm Marketing, tư duy Marketing của bạn đã ăn sâu vào trong máu, bạn bán hàng sẽ hạn chế, vì bạn thích làm đúng, mà những gì bạn cho là đúng, thì khách hàng lại không nghĩ vậy. Hoặc chi phí cơ hội để chuyển hóa thành HĐ và đơn hàng đỏi hỏi bạn phải có những kĩ năng rất cao.

    Sales linh hoạt hơn, họ nắm bắt suy nghĩ và mong muốn của khách hàng, chỉ đơn giản, họ giải thích lại góc nhìn đó một cách dễ hiểu, yêu thương và đồng cảm để chốt sales, vậy thôi.

    Marketing đòi hỏi phải suy nghĩ, tự kĩ, phân tích ti tỉ thứ mới ra được cái kế hoạch 6 tháng – 1 năm, chắt chiu chi phí ngân sách, bỏ bớt vài hoạt động cho phù hợp với 2% tỉ lệ doanh thu của DN.

    Sales đòi hỏi phải linh hoạt, nhanh nhẹn, nhiệt tình, sử dụng kĩ năng, đặc biệt là khả năng giao tiếp trên … bàn nhậu để hoàn thành mục tiêu cuối cùng.

    Nếu làm Marketing trước, làm Sales bạn sẽ bị hạn chế, lúc đấy đừng tự hỏi vì sao không bán được hàng. Vì tư duy Marketing làm bạn hành động như vậy. Chẳng có gì lạ.

    Bản thân tôi là một người làm Marketing, tư duy Marketing ăn sâu vào con người của tôi, nhưng tôi vẫn đi bán hàng thành công, ít nhất là ở một phạm trù nhất định.

    Vậy bạn có tò mò tôi đã làm như thế nào không, tôi làm sao để trở nên khác biệt loại bỏ những tên bán hàng kĩ năng đầy mình khác? Đúng, tôi không thích suồng sã gọi điện chèo kéo KHMT suốt ngày, tôi cũng không phải một gã nhậu giỏi trên bàn mồi với khách. Tôi cũng biết bản thân mình không có xu hướng làm những công việc mà đối với sales, đó là những kĩ năng cần thiết và cơ bản.

    Hẹn các bạn tập 2: Tư duy Marketing tạo nên sự khác biệt khi đi bán hàng, như thế nào?

    Thêm chuyện cho vui, ông chiến lược và ông thực thi cũng giống nhau. Chiến lược giúp nới rộng cánh tay dài ngoằng tiềm năng của doanh nghiệp bằng một hướng đi (direction), một tầm nhìn (vision), một triết lý (business philosophy) cụ thể, ông thực thi mang về kết quả sống còn ngắn hạn cho doanh nghiệp thông qua việc kiểm doát mục tiêu (objectives) định lượng và định tính, thời gian thực hiện (timeline), sử dụng con người phù hợp (right people) bằng chiến thuật phù hợp (right tatics), vào thời điểm phù hợp (right time). Thực thi miết mà không có kế hoạch, chẳng khác nào kẻ đi buôn một sớm hai chiều. Chiến lược miết mà không chịu hành động, thì chỉ là cái bánh vẽ; nằm hoài trên giấy.

    Trong doanh nghiệp của bạn, có đầy đủ cả 2 nhân vật này, phải không?

    Theo Phung Le Lam Hai (QTVKN)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Sự Giống Và Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing?

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Tìm Sự Khác Nhau Giữa Ngành Marketing Và Sales
  • Luận Án: So Sánh Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa Và Dân Chủ Tư Sản
  • Sự Khác Biệt Giữa Nghiên Cứu Định Tính Và Nghiên Cứu Định Lượng
  • Phân Biệt Nghiên Cứu Định Lượng Và Định Tính Trong Marketing
  • Nghiên Cứu Tiền Khả Thi
  • Quản trị kinh doanh và Marketing có gì khác nhau, làm sao để phân biệt chúng? Với xu hướng nền kinh tế chắc chắn có nhiều biến động và đổi mới theo chiều hướng khác nhau. Có rất nhiều người muốn theo đuổi học ngành Quản trị kinh doanh và Marketing nhưng không thể nào phân biệt chúng.

    1. Quản trị kinh doanh là gì?

    Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì,sự phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa hiệu suất, quản lý hoạt động của kinh doanh bằng quá trình tư duy va ra quyết định của nhà quản lý. Quản trị kinh doanh có thể chia ra nhiều ngành chuyên sâu như:quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị marketing,..

    Quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo các nhà quản trị cho tương lai, do đó các bạn sẽ có được kiến thức rất rộng. Bạn sẽ biết được những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó đưa ra các phương án đúng đắn.

    Nên lựa chọn giữa quản trị kinh doanh hay Marketing?

    Vì kiến thức cũng rất rộng nên bạn không thể nghiên cứu chuyên sâu bất cứ phòng ban nào. Đó cũng là lý do vì sao các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này thường có nhận xét là khó có việc làm.

    Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến,phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.

    Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

    Marketing là gì?

    3. Sự giống và khác nhau giữa Quản trị kinh doanh và Marketing

    – Giống nhau:

    Ngành học Quản trị kinh doanh và Marketing có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi học quản trị cũng bao gồm cả học Marketing, và Marketing cũng là một phần trong quản trị Kinh doanh. Người học Quản trị Kinh doanh sau này có thể làm về Marketing và ngược lại.

    – Khác nhau:

    • Quản trị kinh doanh: Ngành học này sẽ trang bị cho các bạn sinh viên- học viên những kiến thức,kỹ năng và lý thuyết quản trị hiện đại để quản lý doanh nghiệp toàn diện. Chương trình đào tạo sẽ giúp người quản trị có khả năng định hướng phát triển doanh nghiệp trong từng thời điểm, giai đoạn thích hợp.

    Nên học quản trị kinh doanh hay Marketing?

    – Có rất nhiều bạn sinh viên thắc mắc mỗi khi đưa ra quyết định lựa chọn nên học quản trị kinh doanh hay Marketing.

    Câu trả lời là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

    • Sở thích, mong muốn học ngành nào, trường gì?
    • Mục tiêu tương lai của bạn là gì? Là giám đốc, nhà quản trị, tổ chức dự án, chiến lược hay thực hiện các chiến lược marketing,..
    • Nhu cầu xã hội đang hướng về cái nào.

    Theo Nhanh.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đặc Điểm Nào Thể Hiện Sự Giống Nhau Giữa Lưới Nội Chất Hạt Và Lưới Nội Chất Trơn?(1) Là Một Hệ Thống Và
  • Homestay Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Homestay, Khách Sạn Và Resort
  • Sự Khác Nhau Giữa Resort Và Hotel
  • Cách Phân Biệt Giữa Thanh Tra, Kiểm Tra Và Giám Sát
  • Sự Khác Nhau Giữa Khí Nén Và Thủy Lực
  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Mọi người thường dễ nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ Digital marketing và Online Marketing, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ của Internet vài thập kỷ trở lại đây. Bài viết này sẽ nói lên sự khác nhau giữa Digital Marketing và Marketing Online.

    Digital Marketing & Online Maketing trong tiếp thị

    Ngày nay Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ, cùng với thời đại Internet bùng nổ thì người ta có thêm một khái niệm mới nữa là Marketing Online. Tuy nhiên chúng là 1 hay là 2 thì nhiều người còn nhầm lẫn. Thực tế là cả 2 loại hình này vừa tồn tại cùng nhau vừa độc lập nhau.

    Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số)

    Một trong những lợi ích lớn nhất của digital marketing đó chính là nó cung cấp cho chúng ta một lượng dữ liệu khổng lồ, tuy nhiên dữ liệu ấy cần phải sàng lọc để sử dụng hiệu quả. Nhờ vào digital marketing, công ty có thể đo lường kế hoạch marketing có thu hút người xem và biến người xem thành khách hàng. Sử dụng những dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh bổ sung lại những kế hoạch marketing của mình để liên tục đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng..

    Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến)

    Online marketing nhìn chung là một tập con của digital marketing và nó bao gồm: Websites, Mạng xã hội, Mobile Marketing, Content Marketing

    Marketing Online đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc mà không ai có thể ngờ đến. Sự thay đổi này diễn ra cực kỳ nhanh chóng, các nhà marketer giỏi nhất phải tận dụng cơ hội này để doanh nghiệp của mình thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ.

    Trong khi online marketing đang dần được ưa chuộng, để giành lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh bạn cần phải lên một kế hoạch marketing bài bản hơn thay vì tập trung vào một giải pháp trước mắt. Bạn phải tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau bởi vì để biến một người trở thành khách hàng, bạn phải cần nhiều tương tác giữa họ với doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Một kế hoạch marketing được xem là hiệu quả khi nó đạt được sự tiếp cận cả người dùng online và offline, đồng thời tận dụng tối đa thế mạnh của cả digital marketing và online marketing.

    Với những học viên khóa học marketing online tại IMTA thì bạn được phân biệt rất bài bản giữa 2 khái niệm này. Tùy vào sản phẩm của bạn sẽ được tư vấn sử dụng kênh marketing nào phù hợp nhất cho bạn.

    Những Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả

    Website chính là nơi bắt đầu cho bất kỳ chiến lược marketing online nào. Việc thiết kế và tạo ra một kế hoạch marketing hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt truy cập website của mình. Vậy nên hãy cố gắng thiết kế sáng tạo và bắt mắt nhất có thể, chứ đừng mãi dậm chân ở những thiết kế cũ hay những giao diện khó dùng.

    Website phải thật cuốn hút nhưng đồng thời cũng phải dễ dùng, và một điểm quan trọng nữa là nó phải có giao diện thân thiện với thiết bị di động. Theo Small Business Trends, 60% lượng truy cập Internet hiện nay đến từ thiết bị di động. Một website không thân thiện với tablet hay điện thoại di động sẽ rời khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho những website tốt hơn. Hiện nay có nhiều nền tảng tiện lợi cho việc lập website chất lượng và nhanh chóng như WordPress, khi bạn dùng WordPress bạn hoàn toàn có thể mua những giao diện đẹp mắt, chuẩn SEO, tốc độ nhanh như Avada, Thrive Theme, Flatsome, Divi,….

    Ứng dụng điện thoại, một dạng mới của marketing đang phổ biến bên cạnh điện thoại thông minh. Theo Forbes, 53% các marketer thiết kế và tận dụng mọi thứ trên ứng dụng di động để phát triển chiến lược kinh doanh. Như đã đề cập, các ứng dụng có thể hỗ trợ trực tiếp cho người dùng, tiện lợi hơn và trải nghiệm trực tiếp với công ty.

    Khách hàng luôn luôn yêu cầu ứng dụng di động phải đem lại tính năng vượt trội và riêng tư cho người dùng (thứ mà họ không tìm thấy ở website). Theo Forbes, ” việc xây dựng và duy trì một trải nghiệm người dùng tích cực sẽ khiến người dùng trung thành với ứng dụng là một trong những thách thức lớn nhất của những marketer trong đấu trường marketing này “.

    Hẳn mọi người đều biết, một website thành công hay không thì yếu tố content quyết định rất nhiều. Trước đây, rất nhiều marketer sử dụng vô số các chiến thuật SEO để có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Những chiến thuật này bao gồm việc sử dụng các từ khóa và xây dựng liên kết (backlink). Google hay các máy tìm kiếm khác sẽ ưu tiên website này hơn. Tuy nhiên, hiện nay thuật toán của Google cải thiện và loại bỏ những backlink kém chất lượng, thì đây chính là lúc các “chiêu trò” phải nhường chỗ cho content marketing chất lượng.

    Các công ty đang thực sự chú trọng đầu tư content chất lượng cao song song với những chiến lược từ khóa SEO. Trong khi những chiến thuật SEO chỉ giúp tạo ra thành công tạm thời thì content marketing, cùng với việc tạo ra thương hiệu tin cậy và nhóm người tiêu dùng trung thành, sẽ giúp họ chạm đến thành công lâu dài. Một chiến lược khá phù hợp là hãy xem website là nơi chứa nguồn thông tin tin cậy cho khách hàng của mình. Ví dụ, một công ty chuyên bán dụng cụ leo núi có thể viết blog và các bài báo online hướng dẫn những tip khi leo núi hay tự tạo ra một mạng xã hội riêng dành cho những người có đam mê với bộ môn này. Cuối cùng, một content tốt sẽ tạo ra thành công lâu dài và duy trì khách hàng trung thành cho chủ nhân của nó.

    Mạng xã hội là một trong những dạng digital marketing được quan tâm rất lớn từ người dùng vài thập niên trở lại đây. Cho dù mạng xã hội là một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch online marketing nào, thì nó cũng phải đi kèm với một website có nền tảng vững chắc, một content chất lượng, cùng với những chiến lược marketing sáng tạo mới có thể thành công. Ngày xưa, mạng xã hội là một nơi miễn phí dành cho các marketer, và hiện nay thì phải trả tiền.

    Email marketing có mặt từ rất lâu rồi nhưng nếu bạn biết tận dụng, thì nó vẫn hoạt động rất hiệu quả. Nên nhớ rằng khi bạn có danh sách email của khách hàng tiềm năng hay những khách hàng gần đây, thì điều này có nghĩa là họ đã cho bạn một cơ hội. Để thực hiện điều này cũng không có gì khó, bạn hãy cố gắng tuân thủ những cam kết với họ. Ví dụ, nếu khách hàng yêu cầu chỉ nhận một email trong một tuần, thì bạn nên làm theo đúng như vậy. Nếu bạn tạo thư thông báo được gửi định kỳ hàng tháng thì hàng tháng gởi 1 lần như cam kết không nên gởi nhiều hơn. Bởi vì sau tất cả, khách hàng vẫn là người quản lý và quyết định mở hay xóa email trong hộp thư của họ.

    Sau khi đã có kế hoạch cụ thể về lịch gởi email, bạn phải xem xét thời gian hợp lý để gởi email. Tương tự như content marketing, việc xây dựng những content chất lượng và nhiều thông tin hấp dẫn qua email được xem là rất quan trọng để giữ chân người dùng.

    Hiện nay có rất nhiều nền tảng có sẵn dành cho digital và online marketing. Trong khi online marketing, đã và đang thay đổi chóng mặt trong thập niên vừa qua, thì nhìn chung, những nguyên lý hoạt động cốt lõi vẫn được giữ nguyên. Bất kỳ một chiến thuật marketing nào muốn được thành công đều phải cần những nền tảng để kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua mọi mặt trong cuộc sống của họ, kể cả online và offline. Lên kế hoạch cho mọi bộ phận đồng đều và tính phản hồi cao chính là chìa khóa để phát triển kế hoạch toàn diện của digital marketing, đặt biệt trong thế giới online.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Thị Giác Con Người Và Hình Ảnh Của Máy Ảnh: Giống Và Khác Thế Nào?
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Trọng tâm hoạt động Marketing:

    Trong Social Media Marketing, các hoạt động cho marketing xảy ra ở ngay tại mạng xã hội. Khi các nhà marketing tiến hành chiến dịch trên mạng xã hội, họ thường dùng Facebook hay Twitter hay Google+v..v. Khi họ tạo ra Content, họ dùng luôn vào trong những mạng xã hội này.

    Trái lại, các hoạt động chính của Content Marketing là trang web của thương hiệu/công ty, có thể là 1 URL như hoặc 1 microsite cho 1 sản phẩm đặc biệt nào đó như blog content marketing . Mạng xã hội rất quan trọng cho sự thành công của các nỗ lực Content Marketing. Nhưng Facebook, Twitter và Google+ được sử dụng như là 1 kênh để đặt các link liên kết trở lại trang web.

    Tại Social Media Marketing, nội dung được xây dựng để phù hợp với từng mạng xã hội: những tin ngắn 140 kí tự của Twitter, các cuộc thi, câu đố và game của Facebook, v..v.

    Nhưng đối với Content Marketing, các website cho phép đăng tải những dạng nội dung dài hơn. Các công ty có thể viết những bài blog, tải videos, infographics và ebooks….

    Trái lại, Content Marketing tập trung vào việc tạo ra nhu cầu. Khi chất lượng nội dung trên website cao, công ty có thể phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và sau đó khách hàng sẽ “có cảm tình” mua hàng.

    Sự tiến hóa của Online Marketing

    Internet đã mang đến khả năng cho mỗi doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình mà không cần 1 công ty truyền thông trung gian nào. Social Media Marketing là bước đầu tiên trong quá trình tiếp xúc. Do khách hàng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội nên ta có thể tiếp xúc trực tiếp dễ dàng. Ngoài ra, nội dung trên Social Media thường ngắn nên quá trình tạo nội dung cũng nhanh.

    Nhưng khi doanh nghiệp trở nên quen thuộc với khách hàng thông qua các nội dung trên mạng xã hội, một quá trình tự nhiên sẽ tiến tới là Content Marketing. Vâng ! trong Content Marketing, doanh nghiệp phải tạo ra được nội dung dài hơn, chất lượng cao hơn để tăng lượng traffic cho trang web. Khi traffic tăng, cơ hội để công ty có lượng khách hàng mới là rất cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Thị Giác Con Người Và Hình Ảnh Của Máy Ảnh: Giống Và Khác Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Bạn Có Thể Mô Tả Sự Khác Biệt Giữa Pháp Luật Và Đạo Đức?
  • Sự Khác Biệt Giữa Một Khu Nghỉ Mát Và Một Khách Sạn Là Gì?
  • Sự Khác Biệt Giữa Marketing Dịch Vụ Và Marketing Hàng Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Sự Giống Và Khác Nhau Giữa Đồng Bằng Sông Hồng Và Đồng Bằng Sông Cửu Long?
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Truyền Thuyết Và Truyện Cổ Tích 2022
  • Sự Khác Nhau Giữa Các Phiên Bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise, Và Education
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Các Phiên Bản Windows 10
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Windows 32Bits Và 64Bits
  • Hay nói cách khác, Marketing dịch vụ là quá trình thu nhận, tìm hiểu, đánh giá và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu bằng hệt hống các chính sách, các biện pháp tác động vào toàn bộ tổ chức sản xuất, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ.

    Thông qua hệ thống phân phối doanh nghiệp sẽ sử dụng tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp trên cơ sở cân bằng lợi ích giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và lợi ích của xã hội.

    2. Các vấn đề cơ bản của Marketing dịch vụ

    • Marketing dịch vụ nghiên cứu nhu cầu của thị trường mục tiêu & các yếu tố chi phối.
    • Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trên cơ sở huy động tối đa các nguồn tài nguyên của doanh nghiệp.
    • Thực hiện cân bằng động các mối quan hệ giữa người cung cấp dịch vụ và nhu cầu khách hàng, giữa lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và xã hội.

    3. Bản chất của Marketing dịch vụ

    Hoạt động Marketing dịch vụ diễn ra trong toàn bộ quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ, chúng bao gồm trước tiêu dùng, trong tiêu dùng và sau tiêu dùng.

    4. Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa

    Marketing cho các ngành dịch vụ được phát triển trên cơ sở thừa kế những kết quả của Marketing hàng hóa. Tuy nhiên, hệ thống Marketing Mix cho hàng hoá tỏ ra không phù hợp hoàn toàn với những đặc điểm của dịch vụ. Do vậy, hệ thống Marketing – Mix 4P cần phải được thay đổi nội dung cho phù hợp với các đặc thù của dịch vụ.

    Đối với hầu hết các ngành dịch vụ thì con người (People) là yếu tố quyết định, đặc biệt là những nhân viên tuyến đầu hàng ngày hàng giờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ vừa là người tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ, vừa là người bán hàng. Hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục của họ… đều ảnh hưởng lớn đến tâm lý khách hàng.

    Kiến thức, kỹ năng, thái độ của họ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Do vậy, yếu tố con người, quản lý con người phải chú trọng đặc biệt. Con người ở đây còn là phía khách hàng tiếp nhận dịch vụ. Sự tham gia của khách hàng vào quá trình cung cấp dịch vụ, mối quan hệ giữa khách hàng với nhau cũng được quan tâm trong Marketing dịch vụ.

    4.2 Sử dụng các yếu tố hữu hình

    Đối với các ngành dịch vụ, quá trình (Process) cung cấp và tiêu thụ dịch vụ xảy ra đồng thời,

    Cần lưu ý rằng, không phải 3P cuối cùng hoàn toàn không có vai trò gì đối với Marketing hàng hoá. Vấn đề là đối với Marketing dịch vụ, nó có vai trò đặc biệt quan trọng. Những vấn đề nêu trên được nghiên cứu trong các chương sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Sản Phẩm Và Dịch Vụ Là Gì?
  • Cấu Tạo Của Tảo Xoắn, Phân Biệt Giữa Tảo Xoắn Với Rêu Và Rong Mơ
  • Câu Đặc Biệt Là Gì?
  • Biểu Tượng Của Sự Phối Hợp Giữa Qđnd Và Cand Việt Nam
  • Không Gì Có Thể Chia Rẽ Quan Hệ Đoàn Kết, Gắn Bó Giữa Quân Đội Và Công An
  • Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Marketing Online Và Marketing Offline

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Giữa Marketing Truyền Thống Và Marketing Hiện Đại
  • Mối Quan Hệ Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Nhận Thức Lý Tính Trong Tâm Lý Học
  • 3 Đế Chế Thuốc Súng Của Châu Á: Vương Triều Ottoman, Safavid Và Mughal
  • Trận Chiến Thay Đổi Trung Đông Vĩnh Viễn
  • The Gunpowder Empires: Ottoman, Safavid Và Mughal
  • Về cơ bản tất cả các doanh nghiệp muốn hoạt động tốt đều phải phụ thuộc vào marketing . Và hiện nay, dịch vụ marketing đang được chia làm 2 phần cơ bản: Ofline và Online. Sự khác nhau chính giữa 2 phân mảng này chính là các công cụ được sử dụng để đạt được mục đích xúc tiến của doanh nghiệp.

    * Website để bán hàng và các blog để chia sẻ kiến thức với cộng đồng nhằm tăng uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp

    * Mạng xã hội facebook, video youtube để truyền tải hình ảnh thông điệp đến với hàng ngàn khách hàng mục tiêu

    * Sử dụng kênh Email marketing để chăm sóc khách hàng

    * SMS để thông báo các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi đến với khách hàng của công ty

    Đa số hiện nay các doanh nghiệp ưa chuộng marketing online hơn bởi nó mang lại doanh số nhanh chóng và hiệu quả hơn so với marketing truyền thống. Tùy vào mục đích cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một hình thức marketing hiệu quả nhất.

    Ưu điểm và nhược điểm của marketing truyền thống và marketing online:

    * Thân thuộc với khách hàng. Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể

    * Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet

    * Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian

    * Khả năng tương tác thấp

    * Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

    * Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian

    * Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác

    * Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

    * Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều

    * Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư

    Những tiêu chí cơ bản khác nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

    * Khách hàng: Khách hàng ít hơn, bị giới hạn bởi không gian và thời gian

    * Thời gian: Chỉ có thể tiến hành vào những thời điểm nhất định, trong thời gian ngắn

    * Không gian: Bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý

    * Khả năng tương tác: Hạn chế khả năng tương tác

    * Lưu trữ thông tin: Giới hạn khả năng lưu trữ thông tin, khó khăn trong việc tìm kiếm, tra cứu

    * Thời gian: 24/7, thường xuyên, liên tục

    * Không gian: Mạng lưới toàn cầu, không còn khoảng cách địa lý

    * Khả năng tương tác:Tương tác trực tiếp với người dùng, nhanh chóng, thuận tiện.

    * Lưu trữ thông tin: Bộ máy lưu trữ thông tin, dữ liệu khổng lồ, nhanh chóng, tiện lợi

    DigiPublic cung cấp dịch vụ Digital Marketing trọn gói hiệu quả cho công ty dược phẩm bao gồm những phần sau:

    Với dịch vụ Digital Marketing hiệu quả và trọn gói tại DigiPublic cho công ty dược phẩm, bạn yên tâm sẽ được chúng tôi thực hiện mọi khâu để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tăng đột phá doanh thu.

    Đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết từ DigiPublic tin chắc sẽ khiến bạn hài lòng khi thực hiện các công việc, kế hoạch đúng thời hạn và luôn hỗ trợ, tư vấn hết mình trước những thắc mắc của khách hàng.

    Chúng tôi khi đã hợp tác với bất kì doanh nghiệp, công ty nào thì không chỉ xem đó là nhiệm vụ, là bổn phận. Mà thật sự mong muốn mang lại thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó luôn tạo ra những bài viết, sáng tạo content độc đáo, thiết kế hình ảnh hấp dẫn để thu hút khách hàng.

    Hãy trải nghiệm dịch vụ Digital Marketing hiệu quả và trọn gói của DigiPublic để thấy sự hiệu quả!

    Về thông tin chi tiết hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0944 83 80 83 để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất!

    Theo Digipublic

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Truyền Thống Là Gì? Điểm Khác Nhau Về Marketing Hiện Đại Và Marketing Truyền Thống.
  • Phân Biệt Lỵ Amid Và Lỵ Trực Khuẩn
  • Bạn Có Chắc Phân Biệt Được Khách Sạn, Nhà Nghỉ, Homestay & Resort?
  • 3 Sự Khác Biệt Giữa Khách Sạn Và Resort Tại Phú Quốc
  • Sự Khác Nhau Giữa Khách Sạn Và Resort Ở Phú Quốc Là Gì?
  • Sự Giống Nhau Và Khác Nhau Giữa Gang Và Thép

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Gang Và Thép
  • 7 Điểm Khác Nhau Giữa Hộ Kinh Doanh Và Doanh Nghiệp Tư Nhân
  • So Sánh Điểm Giống Và Khác Nhau Giữa Doanh Nghiệp Tư Nhân Và Hộ Kinh Doanh
  • Tổng Quan Về Các Khối U Vùng Đầu Cổ
  • Chương 1 – Kiếm Và Đao.
  • GANG theo định nghĩa là hợp kim Fe-C với hàm lượng Các bon lớn hơn 2,14%. Thực tế trong gang luôn có Các nguyên tố khác như: Si, Mn, P và S Gang thông dụng thường chứa: 2,0÷4,0% Các bon – 0,2÷1,5% Mn – 0,04÷0,65% P – 0,02÷0,05% S Thành phần hóa học của gang bao gồm chủ yếu là sắt (hơn 95% theo trọng lượng) và các nguyên tố hợp kim chính là carbon và silic. Hàm lượng của carbon trong gang nằm trong miền từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng, với miền có hàm lương carbon thấp hơn 2,1% của họ hợp kim của sắt sẽ là thép carbon. Một phần đáng kể silic (1-3%) trong gang tạo thành tổ hợp hợp kim Fe-C-Si. Tuy nhiên, gang được xem tương tự như hợp kim chứa hai nguyên tố là sắt và carbon ở trang thái đông đặc, trên biểu đồ trạng thái sắt – carbon tại điểm austectic (1154°C và 4,3%C).

    Gang với thành phần hóa học gần điểm austectic có nhiệt độ nóng chảy trong khoảng từ 1150 đến 1200°C, thấp hơn 300°C so với sắt nguyên chất. Nhìn chung người ta xem gang như là một loại hợp kim có tính dòn. Màu xám ở mặt gãy thường là đặc điểm nhận dạng của gang: chính là sự phân bổ ở dạng tự do của khối carbon, với hình thù dạng tấm khi hợp kim đông đặc. Với đặc tính: điểm nóng chảy thấp, độ chảy loãng tốt, tính đúc tốt, dễ gia công, có khả năng chịu mài mòn, nên giá thành gia công rất thấp, do đó gang được sử dụng trong rất nhiều chi tiết, lĩnh vực khác nhau như sản xuất

    nắp ga gang

    , song thoát nước ….

    Gang và Thép là hợp kim giữa Sắt và Cacbon cơ bản giống nhau về cấu tạo, khác nhau về tỉ lệ thành phần Cacbon có trong chúng.theo định nghĩa là hợp kim Fe-C với hàm lượng Các bon lớn hơn 2,14%. Thực tế trong gang luôn có Các nguyên tố khác như: Si, Mn, P và S Gang thông dụng thường chứa: 2,0÷4,0% Các bon – 0,2÷1,5% Mn – 0,04÷0,65% P – 0,02÷0,05% S Thành phần hóa học của gang bao gồm chủ yếu là sắt (hơn 95% theo trọng lượng) và các nguyên tố hợp kim chính là carbon và silic. Hàm lượng của carbon trong gang nằm trong miền từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng, với miền có hàm lương carbon thấp hơn 2,1% của họ hợp kim của sắt sẽ là thép carbon. Một phần đáng kể silic (1-3%) trong gang tạo thành tổ hợp hợp kim Fe-C-Si. Tuy nhiên, gang được xem tương tự như hợp kim chứa hai nguyên tố là sắt và carbon ở trang thái đông đặc, trên biểu đồ trạng thái sắt – carbon tại điểm austectic (1154°C và 4,3%C).Gang với thành phần hóa học gần điểm austectic có nhiệt độ nóng chảy trong khoảng từ 1150 đến 1200°C, thấp hơn 300°C so với sắt nguyên chất. Nhìn chung người ta xem gang như là một loại hợp kim có tính dòn. Màu xám ở mặt gãy thường là đặc điểm nhận dạng của gang: chính là sự phân bổ ở dạng tự do của khối carbon, với hình thù dạng tấm khi hợp kim đông đặc. Với đặc tính: điểm nóng chảy thấp, độ chảy loãng tốt, tính đúc tốt, dễ gia công, có khả năng chịu mài mòn, nên giá thành gia công rất thấp, do đó gang được sử dụng trong rất nhiều chi tiết, lĩnh vực khác nhau như sản xuất, song thoát nước ….

     

     

     

     

    sản xuất nắp hố ga

     

     

    Phôi gang dùng để

    THÉP là hợp kim với thành phần chính là sắt (Fe), với cacbon (C), từ 0.02% đến 1.7% theo trọng lượng, và một số nguyên tố hóa học khác. Chúng làm tăng độ cứng, hạn chế sự di chuyển của nguyên tử sắt trong cấu trúc tinh thể dưới tác động của nhiều nguyên nhân khác nhau. . Số lượng khác nhau của các nguyên tố và tỷ lệ của chúng trong thép nhằm mục đích kiểm soát các mục tiêu chất lượng như độ cứng, độ đàn hồi, tính dể uốn, và sức bền kéo đứt. Thép với tỷ lệ carbon cao có thể tăng cường độ cứng và cường lực kéo đứt so với sắt, nhưng lại giòn và dể gãy hơn.

    Tỷ lệ hòa tan tối đa của carbon trong sắt là 2.14% theo trọng lượng xảy ra ở 1130 độ C; nếu lượng carbon cao hơn hay nhiệt độ hòa tan thấp hơn trong quá trình sản xuất, sản phẩm sẽ là cementite (xê-men-tít) có cường lực kém hơn. Pha trộn với carbon cao hơn 1.7% sẽ được gang. Thép cũng được phân biệt với sắt rèn, vì sắt rèn có rất ít hay không có carbon, thường là ít hơn 0.035%. Ngày nay người ta gọi ngành công nghiệp thép (không gọi là ngành công nghiệp sắt và thép), nhưng trong lịch sử, đó là 2 sản phẩm khác nhau. Ngày nay có một vài loại thép mà trong đó carbon được thay thế bằng các hổn hợp vật liệu khác, và carbon nếu có, chỉ là không được ưa chuộng.

     

     

    Hình ảnh thép dùng để sản xuất tấm sàn grating

    Trước thời kì Phục Hưng người ta đã chế tạo thép với nhiều phương pháp kém hiệu quả, nhưng đến thế kỉ 17 sau tìm ra các phương pháp có hiệu quả hơn thì việc sử dụng thép trở nên phổ biến hơn. Với việc phát minh ra quy trình Bessemer vào giữ thế kỉ 19 CN, thép đã trở thành một loại hàng hoá được sản xuất hàng loạt ít tốn kém. Trong quá trình sản xuất càng tinh luyện tốt hơn như phương pháp thổi Oxy, thì giá thành sản xuất càng thấp đồng thời tăng chất lượng của kim loại. Ngày nay thép là một trong những vật liệu phổ biến nhất trên thế giới và là thành phần chính trong xây dựng, đồ dùng, công nghiệp cơ khí. Thông thường thép được phân thành nhiều cấp bậc và được các tổ chức đánh giá xác nhận theo chuẩn riêng.

    ĐẶC TÍNH :

    Cũng như hầu hết các kim loại, về cơ bản, sắt không tồn tại ở vỏ trái đất, nó chỉ tồn tại khi kết hợp với oxy hoặc lưu huỳnh. Sắt chứa các khoáng bao gồm Fe2O3-một dạng của oxid sắt có trong khoáng Hematite, và FeS2 – quặng sunphit sắt. Sắt được lấy từ quặng bằng cách khử oxy hoặc kết hợp sắt với một nguyên tố hoá học như cacbon. Quá trình này được gọi là luyện kim, được áp dụng lần đầu tiên cho kim loại với điểm nóng chảy thấp hơn. Đồng nóng chảy ở nhiệt độ hơn 10800 °C, trong khi thiếc nóng chảy ở 250 °C. Pha trộn với carbon trong sắt cao hơn 2.14% sẽ được gang, nóng chảy ở 1390 °C. Tất cả nhiệt độ này có thể đạt được với các phương pháp cũ đã được sử dụng ít nhất 6000 năm trước. Khi tỉ lệ oxy hoá tăng nhanh khoảng 800 °C thì việc luyện kim phải diễn ra trong môi trường có oxy thấp. Trong quá trình luyện thép việc trộn lẫn cacbon và sắt có thể hình thành nên rất nhiều cấu trúc khác nhau với những đặc tính khác nhau.

    Hiểu được điều này là rất quan trọng để luyện thép có chất lượng. Ở nhiệt độ bình thường, dạng ổn định nhất của sắt là sắt ferrite có cấu trúc body-centered cubic (BCC) hay sắt, một chất liệu kim loại mềm, có thể phân huỷ một lượng nhỏ cacbon (không quá 0.021% ở nhiệt độ 910 °C). Nếu trên 910 °C thì ferrite sẽ chuyển từ BCC sang FCC, được gọi là Austenit, loại này cũng là một chất liệu kim loại mềm nhưng nó có thể phân huỷ nhiều cacbon hơn (khoảng 2.03% cacbon nhiệt độ 1154 °C). Một cách để loại bỏ cacbon ra khỏi astenite là loại xementit ra khỏi hỗn hợp đó, đồng thời để sắt nguyên chất ở dạng ferite và tạo ra hỗn hợp cementit-ferrit. Cementit là một hợp chất hoá học có công thức là Fe3C.

    THÉP HIỆN ĐẠI :

    Thép hiện đại được chế tạo bằng nhiều các nhóm hợp kim khác nhau, tùy theo thành phần hóa học của các nguyên tố cho vào mà cho ta các sản phẩm phù hợp với công dụng riêng rẽ của chúng. Thép carbon bao gồm hai nguyên tố chính là sắt và cacbon, chiếm 90% tỷ trọng các sản phẩm thép làm ra. Thép hợp kim thấp có độ bền cao được bổ sung thêm một vài nguyên tố khác (luôn <2%), tiêu biểu 1,5% mangan, đồng thời cũng làm giá thành thép tăng thêm. Thép hợp kim thấp được pha trộn với các nguyên tố khác, thông thường mô lip đen, mangan, crom, hoặc niken, trong khoảng tổng cộng không quá 10% trên tổng trọng lượng. Các loại thép không gỉ và thép không gỉ chuyên dùng có ít nhất 10% crom, trong nhiều trường hợp có kết hợp với niken, nhằm mục đích chống lại sự ăn mòn. Một vài loại thép không gỉ có đặc tính không từ tính. Thép hiện đại còn có những loại như thép dụng cụ được hợp kim hóa với số lượng đáng kể bằng các nguyên tố như volfram hay coban cũng như một vài nguyên tố khác đạt đến khả năng bão hoà.

    Những cái này là tác nhân kết tủa giúp cải thiện các đặc tính nhiệt luyện của thép. Thép dụng cụ được ứng dung nhiều vào các dụng cụ cắt gọt kim loại, như mũi khoan, dao tiện, dao phay, dao bào và nhiều ứng dụng cho các vật liệu cần độ cứng cao.

  • --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Gang Và Thép
  • Nhựa Phenolic Fomanđehit Là Gì?
  • Tính Chất Hóa Học Và Công Thức Cấu Tạo Của Phenol C6H5Oh
  • Tổng Hợp Kiến Thức Hóa 12 Chương : Polime
  • Phân Biệt Especial Và Special, Especially Và Specially
  • Sự Khác Nhau Giữa Nghiên Cứu Marketing Và Quản Trị Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Ngành Marketing Và Quản Trị Kinh Doanh
  • Kiểm Tra 1 Tiết Cuối Kì 1 Gdcd Lớp 10, Sự Khác Nhau Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Lý Tính?
  • Mối Quan Hệ Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Nhận Thức Lý Tính
  • Môi Trường Trung Học Phổ Thông Và Đại Học Có Gì Khác Biệt?
  • Sự Khác Biệt Giữa Học Đại Học Và Học Phổ Thông
  • Khái niệm marketing

    Hiện nay, có nhiều cách định nghĩa khác nhau về marketing, mỗi cách định nghĩa đều tồn tại một số nhược điểm, do đó chưa có một định nghĩa thống nhất về marketing. Philip Kotler đinh nghĩa marketing: “marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác”. Định nghĩa Marketing dựa trên những khái niệm cốt lõi sau: nhu cầu tự nhiên, mong muốn, nhu cầu có khả năng thanh toán (cầu/ sức cầu), sản phẩm, lợi ích, chi phí, sự thỏa mãn, trao đổi, giao dịch và thị trường.

    Quản trị Marketing là gì?

    Quản trị marketing là sự phân tích, kế hoạch hóa, thực hiện và kiểm tra ( analyzing, planning, implementation and control) các quyết định marketing để tạo ra sự trao đổi với thị trường mục tiêu nhằm thỏa mãn cả mục tiêu của khách hàng lẫn tổ chức.

    • Tìm hiểu và đánh giá những nhu cầu đòi hỏi cần được đáp ứng của khách hàng.
    • Tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp, công ty từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục và đạt được mục tiêu đã đề ra.
    • Đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trên thị trường từ đó đưa ra một chiến lược kinh doanh hợp lí và đạt hiệu quả cao.

    Nghiên cứu marketing là gì?

    Như vậy, nghiên cứu Marketing làm nhiệm vụ liên kết người sản xuất với khách hàng qua hệ thống thông tin để:

    • Nhận dạng, xác định các cơ hội và vấn đề Marketing
    • Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing
    • Theo dõi việc thực hiện Marketing…
    • Nghiên cứu Marketing xác định thông tin cần thiết để giải quyết các vấn đề hay cơ hội về Marketing, thiết kế cách thức thu thập thông tin, quản trị quá trình thu thập thông tin, phân tích, báo cáo kết quả và làm rõ ý nghĩa của nó.

    Nghiên cứu Marketing có 1 ý nghĩa đặc biệt với các hoạch định như hoạt động Marketing của tổ chức từ việc: xác định các mục tiêu tương lai của tổ chức, các sản phẩm, dịch vụ hay các hoạt động để đạt mục tiêu, thị phần mà các sản phẩm hay dịch vụ này cần phải có, đến các chiến lược giá cả, chiến lược phân phối,các chiến lược khuyến mãi, cổ động…

    Những vấn đề cơ bản của Nghiên cứu Marketing

    Đề cập đến những nội dung chủ yếu sau:

    – Định nghĩa về nghiên cứu marketing

    – Phân loại nghiên cứu marketing

    – Vai trò của nghiên cứu marketing

    – Hệ thống thông tin marketing, hệ thống hỗ trợ ra quyết định và nghiên cứu marketing

    – Tiến trình nghiên cứu marketing

    – Ứng dụng của nghiên cứu marketing

    – Ai thực hiện nghiên cứu marketing

    – Quan hệ giữa người sử dụng thông tin và người cung cấp dịch vụ nghiên cứu

    – Đề xuất và phê chuẩn dự án nghiên cứu

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Quản Trị Marketing Và Quản Trị Bán Hàng
  • Sự Khác Nhau Giữa Sales Và Marketing, Làm Thế Nào Để Phối Hợp Hiệu Quả?
  • Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Sales Và Marketing
  • Đi Tìm Sự Khác Biệt Giữa Sales Và Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Thủy Lực Và Khí Nén So Sánh Khí Nén Và Thủy Lực
  • Sự Khác Nhau Giữa Marketing Và Quảng Cáo

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Sale Và Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
  • Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing? Sự Lựa Chọn Nào Cho Sinh Viên?
  • Nên Học Quản Trị Kinh Doanh Hay Marketing ?
  • Pr : Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Quan Hệ Công Chúng Và Phân Biệt Với Quảng Cáo, Truyền Thông
  • Sự khác biệt chính giữa hai phương thức kinh doanh này là:

    Để tìm hiểu sâu hơn một chút về câu hỏi này, sẽ hữu ích khi xem xét sự khác biệt giữa phương tiện trả tiền, phương tiện sở hữu và phương tiện kiếm được:

    Ví dụ: về các phương tiện truyền thông kiếm được bao gồm các bài đánh giá trực tuyến, các bài báo hoặc tạp chí, xác nhận trên phương tiện truyền thông xã hội, các cuộc biểu tình của khách hàng và các loại công khai ra bên ngoài. 

    Marketing là gì và tại sao nó lại quan trọng?

    Yếu tố quan trọng cần xem xét khi phát triển chiến lược và phân biệt Marketing

    Trong cả hai chiến dịch B2C và B2B, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi phát triển chiến lược Marketing. Cụ thể hơn, các nhà Marketing hiểu biết sẽ đánh giá:

    • Định hướng

    Định hướng Marketing đề cập đến các nguyên tắc chỉ đạo của chính doanh nghiệp, thường được gọi là triết lý kinh doanh hoặc văn hóa doanh nghiệp. Thông thường, các tổ chức sẽ quyết định định hướng xung quanh sản phẩm, bán hàng, sản xuất hoặc Marketing

    • Kết hợp

    Hỗn hợp Marketing có chức năng như một hướng dẫn ra quyết định cho các chiến dịch Marketing của công ty. Một hỗn hợp Marketing hiện đại thường sẽ tập trung vào bốn điểm:

    • Khách hàng
    • Chi phí
    • Sự thuận tiện
    • Giao tiếp
    • Môi trường

    Môi trường Marketing đề cập đến mọi yếu tố có thể tác động đến công ty trong việc thực hiện chiến lược Marketing hoặc ra quyết định. Theo hướng này, các công ty nên xem xét môi trường nội bộ trong tổ chức của họ. Các yếu tố bên ngoài – chẳng hạn như môi trường vĩ mô và vi mô – cũng rất quan trọng cần xem xét. 

    • Thị trường

    Thị trường mục tiêu đề cập đến các đặc điểm của trường hợp khách hàng lý tưởng của công ty. Các chiến dịch nghiên cứu và phân khúc có thể giúp tách biệt các yếu tố địa lý và nhân khẩu học sẽ giúp một công ty Marketing và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

    Sau khi đánh giá cẩn thận về định hướng, hỗn hợp, môi trường và thị trường, có thể đánh giá chi phí và lợi ích của các phương pháp và chiến lược Marketing khác nhau. Phần này của quá trình lập kế hoạch là cực kỳ quan trọng, vì có nhiều cách khác nhau mà một doanh nghiệp có thể tham gia vào các chiến dịch Marketing.

    Một số loại hình Marketing truyền thống

    Tuy nhiên, khi thế giới bước sang thế kỷ 21, các chiến lược Marketing đã phát triển để giải thích cho sự nổi lên của Internet và thương mại điện tử. Với sự chuyển đổi sang cuộc sống và thương mại trực tuyến, Digital Marketing đã thay đổi cách thức hoạt động của giao tiếp kinh doanh với khách hàng của họ. Các nền tảng nhắn tin mới, chẳng hạn như mạng xã hội , cho phép giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cụ thể, từ quan điểm Marketing, công nghệ hiện đại đã giúp việc thu thập thông tin về hành vi, nhu cầu, mong muốn, v.v. của khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

    Một số loại hình Marketing hiện đại

    Mặc dù nó chưa phổ biến như các phương pháp trên, nhưng điều quan trọng là phải đề cập đến Marketing xã hội trong bài viết này. Còn được gọi là Marketing bền vững hoặc Marketing xanh, Marketing xã hội vượt ra khỏi ranh giới truyền thống trong việc xác định, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

    Marketing xã hội kết hợp các nhu cầu lớn hơn của xã hội và thế giới vào văn hóa, thương hiệu và hoạt động của công ty. Để theo dõi và đo lường tiến độ, báo cáo ba điểm mấu chốt phổ biến đối với các doanh nghiệp tập trung vào xã hội. Chúng bao gồm tác động xã hội và môi trường cùng với hiệu quả tài chính. 

    • Giáo dục khách hàng về bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ là ưu việt
    • Cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu hoặc văn hóa
    • Tạo ra nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Triển lãm các ứng dụng mới cho các sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Công khai các sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho khách hàng tiềm năng
    • Thu hút khách hàng mới mua sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Giữ chân cơ sở khách hàng hiện tại 

    Kết thúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Biệt Rõ Giữa Digital Marketing Và Marketing Truyền Thống Để Chọn Đúng Ngành Trước Khi Du Học
  • Marketing Và Communication: Có Phải Là Một?
  • Sự Khác Biệt Giữa Mạng Lan, Wan, Man
  • Thời Tiết So Với Khí Hậu
  • Vì Sao Khí Hậu Miền Bắc Và Miền Nam Của Việt Nam Khác Nhau?
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr
  • Sự Khác Biệt Giữa Quan Hệ Công Chúng (Pr) Và Marketing
  • Nếu bạn nhận được một mail sau bạn sẽ nghĩ đây là mail của bộ phận nào?

    Chào bạn! Hiện chúng tôi đang bán các sản phẩm…. Để mua hàng vui lòng liên hệ …”

    Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng đó là email marketing. Tuy nhiên, tên gọi chính xác của nó chính là email sale. Email cũng chia thành nhiều loại là Email Marketing, Email Sale, Email Care,… Mỗi loại Email là nội dung và cách biểu đạt khác nhau. Việc không phân biệt được sự khác nhau giữa email marketing và email sale sẽ dẫn đến sự thất bại to lớn khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch email marketing: Tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.

    Email sale: Là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp với khách hàng. Mục đích lớn nhất của email sale là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

    Kết hợp sự khác nhau đó để tăng doanh thu:

    Có khá nhiều cách để kết hợp sự khác biệt giữa hai khái niệm email marketing và email sale một cách hiệu quả khi bạn gửi email bằng phần mềm gửi email hàng loạt. Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

    Chỉ có 20% số email mang lại cho bạn doanh thu. Vì vậy:

    + Nếu bạn gửi 10 Email cho khách hàng thì hãy chia theo tỷ lệ: Có 8 Email Marketing và 2 Email Sale.

    + Nếu bạn gửi Email cho khách hàng thì cần 80% email mang nội dung là Marketing và 20% email mang nội dung Sale.

    Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email Marketing và trả lại sự công bằng cho Email Marketing.

    Và cũng đã đến lúc nhiều Doanh nghiệp nên dừng thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng cách thức làm Email Marketing như trên. Nếu các bạn làm Email Marketing thì phải cho thật đúng với khái niệm Email Marketing, còn nếu muốn làm Email Sales thì xin hãy gửi đúng sản phẩm mà khách hàng thực sự có nhu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×