Sự Khác Biệt Giữa Kênh Phân Phối Và Điểm Bán Hàng

--- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Một Loài Đơn Hình Và Một Loài Polytypic Là Gì?
  • Sự Khác Biệt Giữa Tự Thụ Phấn Và Thụ Phấn Chéo
  • Sự Khác Biệt Giữa Chi Và Loài Là Gì?
  • Sự Khác Biệt Giữa Internet Và Intranet
  • Indica Và Sativa: Khác Biệt Giữa Hai Loài 2022
  • Xây dựng một hệ thống Kênh phân phối là tạo ra dòng chảy sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, đôi khi chọn sai kênh phân phối hoặc chọn sai điểm bán hàng sẽ dẫn đến người mua hàng không tiếp cận được sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Có nhiều kênh phân phối khác nhau, có nghĩa là có nhiều dòng chảy sản phẩm ra thị trường và đến người tiêu dùng khác nhau. Ví dụ kênh phân phối truyền thống thì điểm bán hàng là các cửa hàng bán sản phẩm tiêu dùng trên đường phố, cụ thể như dược phẩm thì các điểm bán là OTC các của hàng thuốc tây.

    Vậy Kênh Phân Phối Là Gì ?

    Kênh phân phối là đường dẫn dòng chảy sản phẩm và dịch vụ đến đúng các điểm bán, đúng nơi khách hàng mục tiêu cùng phân khúc sản phẩm chạm vào được, thử được và mua được. Một ví dụ điển hình như thương hiệu bút ký Montblanc không thể bán vào hệ thống nhà sách hay cửa hàng văn phòng phẩm truyền thống bởi sản phẩm phân khúc là cao cấp thì kênh phân phối phải là kênh hiện đại bán tại các shopping mall cao cấp trong trung tâm thương mại.

    Có rất nhiều Kênh phân phối khác nhau cho mỗi ngành hàng khác nhau, một số kênh điển hình như:

    – Kênh phân phối truyền thống (GT) cho các sản phẩm tiêu dùng phổ biến hàng ngày như thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, sơn tường, vật liệu xây dựng, vật dụng gia đình…..

    – Kênh phân phối hiện đại (MT) cho các sản phẩm cao cấp hơn, xa xỉ hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu “muốn mua” của khách hàng.

    – Kênh HORECA là kênh bán hàng thông qua Khách sạn, Nhà Hàng và Cafe thì phù hợp cho các sản phẩm F&B thực phẩm và thức uống.

    – Kênh trực tiếp là các sản phẩm dịch vụ hoặc sản phẩm B2B được khai thác trực tiếp đến khách hàng mà không qua trung gian phân phối nào khác.

    Điều này cho thấy chiến lược chọn lựa kênh phân phối là sự sống còn của các công ty, nhằm chiếm lĩnh kênh bán hàng, phân khúc và khách hàng mục tiêu.

    Điểm Bán Hàng Là Gì ?

    Điểm bán hàng (POS – Point of Sales) là các điểm trung gian nhập hàng vào và bán hàng ra còn gọi là OUTLET. Trên mỗi kênh bán hàng có nhiều loại hình kinh doanh điểm bán hàng khác nhau.

    – Cụ thể như kênh trên truyền thống có các điểm bán hàng như cửa hàng tạp hoá, chợ truyền thống, điểm rửa xe, siêu thị mini….

    – Kênh hiện đại là bao gồm các điểm bán như shop cao cấp, trung tâm thương mại, sân bay….

    – Kênh Key Account là bao gồm các điểm bán Căn tin trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

    Vậy điểm bán hàng là nơi để người mua hàng tiếp cận được sản phẩm và dịch vụ của công ty và là nơi để chăm sóc, phục vụ khách hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ. Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ đáp ứng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ cùng kênh bán là HORECA nhưng sản phẩm bia thì chọn điểm bán là nhà hàng, quán nhậu và hotel. Tuy nhiên, bia bình dân thì chọn điểm bán là quán nhậu bình dân, quán ăn bình dân. Sản phẩm cao cấp như bia Corona thì bán vào nhà hàng sang trọng cao cấp, bar, pub.

    Kết luận:

    Chiến lược xây dựng kênh phân phối và điểm bán có thể dựa trên 4 tiêu chí chính sau đây:

    1. Đặc điểm sản phẩm

    2. Định vị thương hiệu.

    3. Đặc điểm khách hàng mục tiêu.

    4. Nguồn lực của công ty.

    Công ty có hệ thống kênh phân phối phù hợp, điểm bán phù hợp là tài sản lớn làm tăng giá trị, bảo đảm doanh số, doanh thu và lợi nhận của công ty.

    Nguồn: Ông Hồ Minh Chính – Sáng Lập và Điều Hành KAS Training & Coaching

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Tình Bạn Và Tình Yêu Là Gì? Không Phải Tình Yêu Bạn Dành Cho Người Bạn Thân Nhất Của Mình Là Tình Yêu Ngoại Trừ Phần Hấp Dẫn Sao? Sự Khác Biệt Giữa Hai Điều Này Ngoại Trừ Sự Hấp Dẫn Thể Chất Là Gì?
  • Mad: Có Nghĩa Là Sự Khác Biệt Tuyệt Đối
  • Định Nghĩa Giữa “khác Biệt”, “đặc Biệt” Và “độc Đáo”
  • Nghị Luận: Suy Nghĩ Về Ý Nghĩa Của Sự Khác Biệt Trong Cuộc Sống
  • Sự Khác Biệt Giữa Văn Hóa Anh Và Văn Hóa Mỹ Là Gì?
  • Các Quan Điểm Quản Trị Marketing, Ưu Nhược Điểm Của Từng Quan Điểm

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa 2 Mã Màu Rgb Và Cmyk
  • Sự Khác Nhau Giữa Máy Phát Điện Dùng Dầu Diesel Và Dùng Xăng
  • 5 Điểm Khác Nhau Giữa Director Và Manager
  • Sự Khác Nhau Giữa Động Cơ Sohc Và Dohc
  • Sự Khác Nhau Giữa Động Cơ Sohc Và Dohc Newdohc Doc
  • 1. Quản trị marketing là gì?

    Quản trị marketing được hiểu là sự phân tích, thực hiện, kế hoạch hóa, điều khiển các chiến lược và chương trình marketing nhằm thực hiện các trao đổi mong muốn với thị trường mục tiêu để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.

    Quản trị marketing trải qua 3 giai đoạn chính đó chính là kế hoạch hóa, tổ chức thực hiện và cuối cùng là kiểm soát.

    2. Đặc điểm của Quản trị Marketing

    – Là hoạt động quản trị theo mục tiêu

    – Là quản trị khách hàng và nhu cầu thị trường.

    – Là quá trình gồm các giai đoạn kế tiếp nhau được tiến hành liên tục

    – Bao gồm một tập hợp các hoạt động chức năng kết nối các chức năng quản trị khác của doanh nghiệp

    – Đòi hỏi phải có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có bộ máy tổ chức quản trị marketing hợp lý.

    – Bao trùm tất cả các quan hệ của doanh nghiệp với các đối tác và môi trường bên ngoài.

    3. Các quan điểm quản trị Marketing

    3.1. Quan điểm hướng về sản xuất

    Với quan điểm hướng về sản xuất quan điểm này cho rằng khách hàng sẽ sẽ ưu thích, lựa chọn và tìm hiểu nhiều sản phẩm có giá phải chăng, giá cả hợp lý do với mặt bằng người tiêu dùng và được bán rộng rãi khắp nơi, Do vậy doanh nghiệp cần phải mở rộng quy mô sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ và phạm vi phân phối của các sản phẩm.

    Theo quan điểm hướng về sản xuất thì yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp đó chính là giá bán hàng càng ngày càng rẻ, với quan điểm này doanh nghiệp sẽ tập trung sản xuất ra những mặt hàng, hàng hóa mà doanh nghiệp có thế mạnh, thuận lợi để sản xuất, Theo số liệu thống kê và thực tế cho thấy các doanh nghiệp theo đuổi quan điểm hướng về sản xuất sẽ thành công khi lượng hàng cung cấp còn thấp hơn nhu cầu và doanh nghiệp có lợi thế theo quy mô, có thể hiểu một cách đơn giản là doanh nghiệp sản xuất càng nhiều thì giá thành càng hạ. Đồng thời là thị trường vẫn có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và luôn có mong muốn lượng hàng hóa nhiều thì giá sản phẩm càng hạ.

    Ngày nay quan điểm hướng về sản xuất của các doanh nghiệp trong nước cũng gây ra rất nhiều khó khăn khi hàng hóa trung quốc hiện nay đã quá nhiều, tràn lan trên thị trường hàng hóa giá rẻ, chất lượng ở mức trung bình đã khiến cho nhiều doanh nghiệp trong nước dẫn tới tình trạng lao đao. Để thành công trong quan điểm này doanh nghiệp việt nên tập trung vào thị trường nông thôn lớn của Việt Nam, khi nhiều nhu cầu tiêu dùng vẫn chưa được đáp ứng, khả năng thanh toán chưa cao.

    3.2. Quan điểm hoàn thiện sản phẩm

    Với quan điểm hoàn thiện sản phẩm lại cho rằng và khẳng định người tiêu dùng ưu thích những sản phẩm có tính năng sử dụng tốt, có chất lượng cao, có thể thấy quan điểm hoàn thiện sản phẩm quan điểm người tiêu dùng lại khác hoàn toàn với quan điểm hướng về sản phẩm. Quan điểm hoàn thiện sản phẩm sẽ ưu tiên sử dụng sản xuất những sản phẩm có tinh năng, chất lượng tốt nhất. Từ đó doanh nghiệp cần phải nỗ lực hoàn thiện sản phẩm không ngừng, cùng nhau phát triển ra những sản phẩm tốt nhất, những sản phẩm có chất lượng số một.

    Nhưng thực tế trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp cần phải thường xuyên hoàn thiện sản phẩm của mình, nhưng đó không phải là tất cả cho sự thành công của một doanh nghiệp, nhu cầu thị trường là không ngừng, người tiêu dùng luôn đòi hỏi ngày càng có nhiều sản phẩm tốt, sản phẩm cần phải được hoàn thiện hàng ngày, nếu các doanh nghiệp quyên mất điều đó chỉ tập trung vào hoàn thiện sản phẩm thì sẽ dẫn đến thất bại. Vì nhu cầu thị trường thường xuyên chạy theo “mot” . Đã có khá nhiều doanh nghiệp theo quan điểm marketing hoàn thiện sản phẩm đã bị thất bại khi thị trường thay đổi, nhu cầu tiêu dùng thay đổi.

    3.3. Quan điểm hướng về bán hàng

    Với quan điểm hướng về bán hàng doanh nghiệp đẩy mạnh việc bán sản phẩm ra thị trường, tiếp thị đến khách hàng, họ cho rằng khách hàng ngần ngại, băn khoăn… trong việc quyết định mua hàng, do đó doanh nghiệp cần phải nỗ lực hết mình sử dụng nhiều chiêu trò, nhiều chiến lược để thúc đẩy và nỗ lực bán hàng thì mới mang lại thành công cho doanh nghiệp.

    Có thể nói quan điểm hướng về bán hàng đã mang lại thành công cho nhiều doanh nghiệp, và cho tới ngày nay cung có rất nhiều doanh nghiệp đang theo quan điểm hướng về bán hàng. Tuy nhiên doanh nghiệp muốn thành công còn dựa vào nhiều yếu tố. với nhiều người thì giữ marketing và bán hàng vẫn còn bị nhầm lẫn,Tuy nhiên chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quyết định nếu doanh nghiệp thực hiện tốt về bán hàng những sản phẩm chất lượng không mong muốn sẽ khiến người tiêu dùng nhanh chóng tẩy chay.

    Doanh nghiệp quan điểm hướng về bán hàng thì nhà quản trị bán hàng trong doanh nghiệp có nhiệm vụ quan trọng nhất, chức năng bán hàng là chức năng quan trọng nhất trong công ty. Họ là người mang lại mang lại thành công cho công ty. Với quan điểm này, người bán hàng có khả năng siêu biệt có thể bán được tất cả mọi hàng hóa, kể cả những hàng hóa mà khách hàng không có nhu cầu.

    3.4. Quan điểm hướng về khách hàng

    Quan điểm hướng về khách hàng có thể nói là quan điểm được sử dụng nhiều nhất hiện nay ở các doanh nghiệp, Nó là một quan điểm có tầm nhìn và đánh vào đúng tâm lý khách hàng nó khẳng định rằng để thành công doanh nghiệp phải xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu, đồng thời có thể thỏa mãn các nhu cầu mong muốn đó sao cho có hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh, những đối thủ của doanh nghiệp mình. Với quan điểm định hướng về khách hàng nó cũng mới xuất hiện vào những năm 1960. Nó là một triết lý kinh doanh mà hiện nay được nhiều nhà doanh nghiệp áp dụng.

    Để phân biết rõ quan điểm định hướng khách hàng chúng ta vạch rõ các đặc trưng cơ bản sau đây.

    Sử dụng tổng hợp các công cụ khác nhau (Marketing hỗn hợp)

    Tăng lợi nhuận trên cơ sở thoả mãn nhu cầu của khách hàng

    Nhằm vào thị trường mục tiêu nhất định

    Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu

    Marketing là một tư duy kinh doanh mới, hướng khách hàng làm mục tiêu tồn tại, để thực hiện tư duy này cần phải có một hệ thống, một tổ chức am hiểu về marketing để có thể đưa ra được những chiến lược và định hướng tốt.

    3.5. Quan điểm Marketing đạo đức xã hội

    Trong những quan điểm đã nêu ở trên thì quan điểm marketing đạo đức xã hội là quan điểm xuất hiện gần đây nhất. Quan điểm này đòi hỏi phải kết hợp hài hòa giữa 3 lợi ích: nó coi trọng lợi ích của khách hàng, lợi ích của người tiêu dùng và đặc biệt không thể thiếu đó chính là lợi ích của xã hội, sản phẩm của các doanh nghiệp phải giúp cho cộng đồng cải thiện chất lượng cuộc sống, chứ không chỉ đơn thuần là lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Concept Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Marketing Concept Và Selling Concept
  • Sự Khác Biệt Giữa Marketing Và Sales
  • Phân Biệt Everyday Or Every Day Phan Biet Everyday Or Every Day Doc
  • Khám Phá Cách Dùng However, Therefore, But Và So Thật “chuẩn”
  • Sự Khác Biệt Giữa Phiên Tòa Sơ Thẩm Và Phiên Tòa Phúc Thẩm Vụ Án Dân Sự
  • Sự Khác Biệt Giữa Quan Hệ Công Chúng (Pr) Và Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Khác Biệt Giữa Marketing Và Pr
  • Sự Khác Nhau Giữa Quan Hệ Công Chúng (Public Relations) Và Quảng Cáo (Advertising)
  • Phân Biệt Truyền Thông Và Pr
  • Sự Khác Nhau Trong Phong Tục Ăn Mừng Năm Mới Giữa Châu Á Và Châu Âu
  • Sự Khác Nhau Giữa Nhà Truyền Thống Thái Lan Và Việt Nam
  • Ngày nay, mọi người rất khó phân biệt tiếp thị với quan hệ công chúng (PR), do sự xuất hiện của phương tiện truyền thông xã hội, đã lấp đầy khoảng trống giữa hai điều này. Tuy nhiên, chúng là hai khái niệm khác nhau.

    Biểu đồ so sánh

    Định nghĩa quan hệ công chúng

    Quan hệ công chúng nhằm mục đích thông báo cho công chúng, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng tiềm năng, nhân viên, khách hàng, để tác động đến họ để tạo ra một viễn cảnh tích cực về công ty và thương hiệu. Để tạo dựng niềm tin và mối quan hệ cộng đồng mạnh mẽ với khách hàng, tổ chức cũng có thể tham gia vào các hoạt động như quyên góp, hỗ trợ nghệ thuật, sự kiện thể thao, giáo dục miễn phí, v.v.

    Định nghĩa về Marketing

    Sự khác biệt chính giữa quan hệ công chúng và tiếp thị

    Những điểm đáng chú ý sau đây cho đến khi có sự khác biệt giữa Quan hệ công chúng (PR) và Marketing:

    1. Quá trình duy trì mối quan hệ tích cực và quản lý luồng thông tin giữa công ty và xã hội nói chung được gọi là Quan hệ công chúng (PR). Phạm vi hoạt động bao gồm sáng tạo, truyền thông và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cho khách hàng, được gọi là tiếp thị.
    2. Cả tiếp thị và quan hệ công chúng là một phần của chức năng quản lý, trong đó tiếp thị là chức năng trực tuyến, có đóng góp cho dòng dưới cùng của công ty là trực tiếp. Mặt khác, quan hệ công chúng là chức năng của nhân viên giúp tổ chức gián tiếp đạt được các mục tiêu và mục tiêu của nó.
    3. Quan hệ công chúng bao trùm toàn bộ công chúng nói chung trong khi các hoạt động tiếp thị được hướng tới đối tượng mục tiêu.
    4. Tiếp thị nhằm mục đích chuyển đổi người mua sắm thành người mua, tức là để tạo ra doanh số. Ngược lại, quan hệ công chúng nhằm mục đích xây dựng niềm tin và duy trì danh tiếng của công ty.

    Phần kết luận

    Các hoạt động tiếp thị chịu sự kiểm soát hoàn toàn của tổ chức trong khi quan hệ công chúng chịu sự kiểm soát của tổ chức và bên ngoài, tức là các phương tiện truyền thông. Khái niệm về tiếp thị rộng hơn quan hệ công chúng, vì cái sau nằm dưới cái ô của cái trước. Do đó, cả hai đều là chiến lược bổ sung, và không mâu thuẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Branding, Marketing, Quảng Cáo Và Pr
  • Sự Khác Biệt Rõ Rệt Giữa Đại Học Và Phổ Thông
  • Nên Lựa Chọn Học Marketing Thương Mại Hay Quản Trị Thương Hiệu?
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Đi Tìm Điểm Khác Biệt Giữa Sales Và Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Sales Và Marketing, Làm Thế Nào Để Phối Hợp Hiệu Quả?
  • So Sánh Quản Trị Marketing Và Quản Trị Bán Hàng
  • Sự Khác Nhau Giữa Nghiên Cứu Marketing Và Quản Trị Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Ngành Marketing Và Quản Trị Kinh Doanh
  • Kiểm Tra 1 Tiết Cuối Kì 1 Gdcd Lớp 10, Sự Khác Nhau Giữa Nhận Thức Cảm Tính Và Lý Tính?
  • Nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai bộ phận Sales (bán hàng) và bộ phận Marketing (Tiếp thị sản phẩm). Thậm chí nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên Marketing nhưng lại làm công việc của một Salesman, hoặc ngược lại tuyển Sales nhưng lại kiêm cả Marketing. Thực tế, bản chất giữa hai công việc là hoàn toàn khác nhau. Chúng khác nhau về mục đích, đường hướng và cả phương án hoạt động. Vậy điểm khác biệt giữa Sales và Marketing là gì? Làm thế nào để phân biệt giữa bán hàng và tiếp thị sản phẩm?

    Sự khác biệt cơ bản giữa Sales và Marketing

    Còn Sales là bộ phận bán hàng, họ là người tác động đến khách hàng để bán được càng nhiều hàng càng tốt và thu lợi nhuận về cho công ty. Điểm chung của hai công việc này là đều giải quyết vấn đề đầu ra của doanh nghiệp và đều quan trọng trong kinh doanh.

    4 khác biệt rõ nét giữa Sales và Marketing

    1. Mỗi một bộ phận có một nhiệm vụ khác nhau

    Công việc của người làm Marketing là phải lên ý tưởng cho kinh doanh. Trước khi sản xuất họ phải xác định được loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, giá cả, xu hướng thị trường,…cuối cùng là biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

    Cuối cùng, việc bán được nhiều sản phẩm hay không phụ thuộc vào Sales. Dựa vào những chiến lược mà bộ phận Marketing đưa ra, nhân viên bán hàng sẽ sử dụng khả năng của mình để bán được nhiều hàng hơn. Nhân viên Sales sẽ phải vận dụng những kĩ năng chuyên nghiệp để thuyết phục được khách hàng, đem lại doanh thu cao nhất cho công ty.

    3. Khác biệt về đường hướng

    Marketing đối ngoại tức là phải làm tốt việc tiếp thị thị trường. Nhân viên marketing phải tìm hiểu xu hướng thị trường, tìm ra nhu cầu của khách hàng và biến nhu cầu đó thành việc mua sản phẩm của công ty mình. Marketing đối nội chính là hoàn thiện các khâu như tuyển dụng, huấn luyện các nhân viên hoàn thành tốt mục tiêu và làm thỏa mãn được nhu cầu của mọi khách hàng. Có thể nói, marketing đối nội là nền tảng của marketing đối ngoại.

    Ngoài ra, nhân viên Sales có thể sử dụng những phương pháp đánh vào tâm lý khách hàng như giới thiệu chương trình khuyến mãi, đưa những sản phẩm có combo đi kèm,… Hoặc bán sản phẩm đi kèm tư vấn. Ví dụ như bán các sản phẩm về công nghệ sẽ đi kèm với những dịch vụ như hỗ trợ kĩ thuật, điều này khiến khách hàng cảm thấy yên tâm về sản phẩm hơn. Quan trọng nhất, để bán được sản phẩm thì người bán hàng nên lắng nghe ý kiến từ khách hàng của mình nhiều hơn. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, khắc phục được những điểm hạn chế của sản phẩm rồi từ đó việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

    4. Khác biệt về mục tiêu lợi nhuận

    Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của Sales và Marketing. Mục tiêu của Sales là tăng lợi nhuận nhờ tăng lượng bán sản phẩm trực tiếp với khách hàng. Còn Marketing lại mang hướng tăng lợi nhuận bằng cách làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và sử dụng truyền thông xã hội nhiều hơn. Marketing luôn tìm ra những giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng, mang đến tiêu chuẩn đời sống cao hơn.

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Tìm Sự Khác Biệt Giữa Sales Và Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Thủy Lực Và Khí Nén So Sánh Khí Nén Và Thủy Lực
  • Đâu Là Khác Biệt Giữa Internet Và World Wide Web?
  • Sự Khác Biệt Giữa Internet Và Mạng Nội Bộ
  • Giao Thức Tcp/ip Là Gì? So Sánh Mô Hình Osi Với Mô Hình Tcp/ip
  • Quan Điểm Của Đàn Ông Về Sự Khác Nhau Giữa Bồ Và Vợ

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Vợ Và Bồ Nhí
  • Sự Khác Nhau Giữa “amount” Và ” Number” Trong Tiếng Anh
  • Ampe, Von, Watt Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Ampe, Von, Watt
  • Sự Khác Biệt Giữa Class Và Object Trong Java
  • Sự Khác Nhau Giữa Bộ Bài Tarot, Oracle Và Lenormand 2022
  • Người đàn ông ngoại tình phân biệt được sự khác nhau giữa vợ và bồ

    1. Tình cảm

    Đàn ông luôn có thể yêu nhiều hơn một người phụ nữ. Điều này làm phụ nữ khó chấp nhận nhưng nó là sự thật. Nghĩa là không phải một người đàn ông có bồ thì sẽ không còn tình cảm với vợ. Nhưng chồng ngoại tình luôn là nỗi đau của người phụ nữ.

    Thậm chí, tại thời điểm có bồ là thời điểm người chồng nhận cũng ra giá trị của vợ và yêu chiều vợ hơn. Điều này khác với phụ nữ, phụ nữ ngoại tình là vì tình cảm và khi dành tình cảm cho người tình thì người vợ thường sẽ bỏ lơ chồng mình.

    Thứ tình cảm đàn ông dành cho vợ thường là tình nghĩa, gắn liền với trách nhiệm. Vợ là người đã sinh con, hy sinh chăm sóc cho gia đình vì vậy dù ngoại tình nhưng đàn ông mong muốn không làm tổn thương đến người vợ của mình.

    Còn đối với người tình, đàn ông thường không coi là cuộc tình lâu dài mà chỉ là cảm xúc nồng nhiệt nhất thời. Một thứ tình yêu mà sớm nở nhưng cũng chóng tàn khi vợ phát hiện. Tất nhiên cũng có một số người cho rằng tình cảm với bồ là thứ tình yêu chân chính và sẵn sàng từ bỏ gia đình.

    Ngược lại tình cảm của vợ và bồ dành cho người chồng cũng khác nhau. Vợ thường là người đồng cam cộng khổ trải qua một đoạn đường dài khó khăn vất vả cùng với chồng. Còn với bồ thuờng gắn bó với người đàn ông khi họ đã đầy đủ về vật chất.

    Đàn ông có thể thấy rõ ràng nhất sự khác biệt giữa bồ và vợ ở những tính toán về vật chất. Vợ là những người phụ nữ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền ở chồng nhưng lại chi tiêu hết sức dè dặt và tiết kiệm. Họ sẵn sàng tỏ ra khó chịu khi nhận được một món quà từ chồng chỉ bởi vì nó quá đắt tiền.

    Bồ thường hạnh phúc khi nhận được những món quà giá trị

    Ngược lại đối với người tình, họ thường muốn rất nhiều thứ: váy đẹp, giày hay túi xách hàng hiệu…

    Thực ra nhiều người đàn ông hiểu rõ điều này và họ chấp nhận việc dùng vật chất để mua lại thứ cảm giác mới mẻ, mua lại những điều mà người vợ tần tảo và tiết kiệm không thể mang lại.

    Đàn ông vốn có một loại tự tôn đó là cảm giác được che chở và chu cấp cho người phụ nữ của mình, nhưng tiền làm ra lại chỉ để vợ tiết kiệm. Rất lâu không ăn mặc đẹp rất lâu không dám mua sắm toàn dùng đồ cũ chắp vá đôi khi lại làm ảnh hưởng đến sĩ diện của đàn ông. Và đàn ông tìm đến bồ vì thỏa mãn được cảm giác đó, những cô bồ luôn biết tiêu tiền.

    2. Tình dục

    Như đã nói đàn bà ngoại tình là vì tình cảm, còn đàn ông ngoại tình đa phần là vì tình dục. Có thể điều này rất khó chấp nhận với phụ nữ nhưng tình dục là chuyện hết sức quan trọng đối với đàn ông.

    Đàn ông ham cái mới, ham của lạ, điều này không có gì bàn cãi cả. Thay vì người vợ đã quá nhàm chán, sau vài lần sinh nở thân hình không còn như trước, cảm xúc không còn như trước, thời gian cũng không đủ để giành trọn vẹn cho chồng. Thì việc tìm thú vui bên ngoài là điều không phải người đàn ông nào cũng có thể cưỡng lại được.

    Đối với nhân tình thì khác: họ nồng nhiệt, tự do và không vướng bận, sở trường của họ là yêu chiều người đàn ông và cho đàn ông thứ cảm giác mê mẩn của tình dục mà họ đang mong muốn.

    Đàn ông thường cho rằng việc ở bên ngoài lăng nhăng với vài cô gái chỉ là để thỏa mãn nhu cầu và là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, với những người vợ cảm giác biết được chồng mình thân mật với người đàn bà khác thực sự đau khổ.

    3. Chỗ dựa

    Với đàn ông ngoại tình, vợ là chỗ dựa quan trọng trong cuộc sống về các mối quan hệ gia đình, con cái, đối nội đối ngoại. Người vợ luôn cho người chồng cảm giác an tâm rằng mình có hậu phương vững chắc phía sau để củng cố, phát triển sự nghiệp.

    Bồ cho người đàn ông cảm giác đầy kiêu hãnh

    Bên cạnh đó, bồ sẽ là chỗ dựa tinh thần, chỗ dựa cho lòng kiêu hãnh của người đàn ông. Những người vợ quá bận rộn công việc, con cái, gia đình mà quên mất những lời động viên, khích lệ người đàn ông của mình. Trong khi, người tình lại dành cho người đàn ông những lời khen có cánh.

    Việc phát hiện ra chồng ngoại tình là một cú sốc lớn với bất cứ người phụ nữ nào. Khi phát hiện ra sự thật, người vợ cần phải mình tĩnh để đưa ra hướng giải quyết cho cuộc hôn nhân của mình. Nếu quyết định một cách vội vàng, có thể chính bạn sẽ phá hỏng hạnh phúc của mình.

    Những người đàn ông ngoại tình họ vẫn luôn nhận ra được sự khác nhau giữa vợ và bồ, đối với họ đó chính là những ưu nhược điểm bù trừ một cách hoàn hảo cho nhau và khiến cuộc sống họ thú vị hơn.

    Nhấc máy liên hệ ngay đến hotline 0961061888 để nhận sự tư vấn miễn phí từ Dịch vụ thuê thám tử Linh Hà ở Hà Nội.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điểm Khác Biệt Giữa Sql Và Nosql
  • Sự Khác Nhau Giữa Sql Và Nosql Là Gì? Nosql Quan Trọng Hơn Sql?
  • Nước Hoa Hồng Và Tonner Khác Nhau Như Thế Nào? Liệu Bạn Đã Biết Chưa ?
  • Toner Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Toner Và Nước Hoa Hồng
  • Sự Khác Nhau Giữa Project Manager Và Project Leader
  • Phân Biệt Giá (Price Discrimination) Theo Quan Điểm Marketing Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Giá Phân Biệt (Discriminatory Pricing) Là Gì?
  • Cao Độ Là Gì? Mối Quan Hệ Giữa Cao Độ Và Tần Số
  • Ngưỡng Kháng Cự Và Hỗ Trợ Là Gì? Cách Hiểu Đúng Nhất
  • Tần Số Và Cao Độ
  • Phân Biệt Giữa Tham Vấn Và Tư Vấn Tâm Lý
  • Khái niệm

    Phân biệt gía trong tếng Anh gọi là Price Discrimination.

    Phân biệt giá là khả năng bán các sản phẩm của nhà cung cấp theo giá bán khác nhau trên các thị trường khác nhau.

    Các cách phân biệt giá

    Phân biệt giá theo dòng và hỗn hợp hàng hóa Phân biệt giá cho chủng loại hàng hóa

    Phân biệt giá cho các chủng loại hàng hóa trong một dòng tức là định giá cho những sản phẩm có cùng một chức năng tương tự, được bán cho cùng một nhóm khách hàng nhưng khác nhau về chất lượng hoặc kiểu dáng, mẫu mã.

    Mức chênh lệch giá giữa các chủng loại trong dòng sản phẩm thường dựa vào sự cảm nhận của khách hàng về giá và tính năng, chất lượng từng chủng loại, giá của đối thủ cạnh tranh cũng như chênh lệch về chi phí để sản xuất ra chúng.

    Doanh nghiệp thường xác định những mức giá theo chủng loại sao cho người mua phải mua những chủng loại giá cao và mua đồng thời nhiều chủng loại.

    Xác định giá cho những sản phẩm phụ thêm

    Ngoài sản phẩm chính, doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều sản phẩm phụ bán kèm theo để thỏa mãn nhiều khía cạnh khác nhau của nhu cầu khách hàng.

    Việc định giá phân biệt giữa sản phẩm chính và phụ rất phức tạp vì doanh nghiệp phải đối phó với đối thủ cạnh tranh đưa ra một mức giá “hời” hơn cho khách hàng khi họ chỉ thực hiện một mức giá cho sản phẩm hoàn hảo.

    Doanh nghiệp đã hi sinh mục tiêu lợi nhuận ở sản phẩm này để thu lại lợi nhuận ở sản phẩm khác, và cuối cùng đạt tổng lợi nhuận cao hơn.

    Xác định giá cho sản phẩm kèm theo bắt buộc

    Một số sản phẩm khi sử dụng cần có những sản phẩm khác đi kèm bắt buộc. Ví dụ: Phim cho máy ảnh, lưỡi dao cho bán dao cạo,…

    Những người sản xuất các sản phẩm chính thường định giá thấp cho sản phẩm của họ và bán các sản phẩm đi kèm bắt buộc với giá cao để thu lợi nhuận.Tất nhiên, doanh nghiệp phải kiểm soát được việc sản xuất các sản phẩm dùng kèm để không có sản phẩm nhái hay bắt chước bán với giá thấp hơn.

    Định giá cho sản phẩm phụ của sản xuất

    Ở một số ngành sản xuất như công nghiệp hóa chất, nông nghiệp,…trong cùng một quá trình sản xuất, người ta đồng thời thu được sản phẩm chính và một số sản phẩm phụ. Giá bán các sản phẩm phụ có thể ở mức linh hoạt so với sản phẩm chính để nhằm các mục tiêu thị trường khác nhau.

    Phân biệt giá bán thành hai phần: Phần cố định và phần linh hoạt

    Ở đây, doanh nghiệp định một mức giá tối thiểu cố định mà mọi khách hàng mua đều phải trả cho một lượng hàng hóa và dịch vụ tối thiểu. Ngoài phần tối thiểu, khách hàng sử dụng thêm hàng hóa dịch vụ sẽ phải trả thêm theo giá bổ sung.

    Phân biệt giá theo giá trọn gói và giá sản phẩm riêng lẻ

    Bên cạnh việc bán từng sản phẩm riêng lẻ doanh nghiệp tập hợp một số hàng hóa lại thành một “gói hàng” để bán từng nhóm hàng.

    Phân biệt giá theo khu vực địa lí

    Các doanh nghiệp thường kinh doanh trên một khu vực thị trường rộng lớn nên phải phân biệt giá theo khu vực. Giá bán cùng một mặt hàng trên mỗi khu vực thị trường phụ thuộc vào sức mua của khu vực thị trường đó và chi phí vận chuyển.

    – Doanh nghiệp định giá một mức giá bán tại nhà máy, người mua phải lo chi phí vận chuyển.

    – Doanh nghiệp có thể áp dụng một mức giá bán thống nhất cho tất cả các khu vực thị trường trên cơ sở tính chi phí vận chuyển bình quân theo nguyên tắc lấy gần bù xa.

    – Doanh nghiệp xác định những mức giá riêng cho từng khu vực thị trường theo chi phí vận chuyển đến khu vực đó.

    Cả ba phương án đó đều có những ưu nhược điểm nhất định và vẫn không giải quyết triệt để được mâu thuẫn giữa sức mua và chi phí vận chuyển,

    Một số loại phân biệt giá khác

    Trong thực tế kinh doanh, các doanh nghiệp có thể có nhiều cách khác nữa để phân biệt giá: Phân biệt giá theo khối lượng mua, mua một lúc khối lượng càng lớn càng được hưởng giá thấp; phân biệt giá theo các khâu lưu thông trong kênh phân phối; phân biệt giá theo thời vụ để điều tiết cung cầu các sản phẩm có tính thời vụ,…

    Thanh Hoa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chiến Lược Marketing Phân Biệt Và Không Phân Biệt
  • Cao Trung Hiếu: Phân Biệt Giữa Quản Trị, Quản Lý Và Lãnh Đạo
  • Lãnh Đạo Và Nhà Quản Trị
  • Lãnh Đạo Là Gì? Làm Thế Nào Để Phân Biệt Giữa Lãnh Đạo Và Quản Lý
  • Người Cán Bộ Quản Lý Lãnh Đạo Và Các Kỹ Năng Quản Lý
  • Điểm Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing
  • Phân Tích Sự Khác Nhau Giữa Tư Duy Bán Hàng Và Tư Duy Người Làm Marketing
  • Sale Marketing Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Nhân Viên Sale Và Sale Marketing
  • Sự Khác Nhau Giữa Email Marketing Và Email Sale
  • Sự Khác Nhau Giữa Quản Trị Kinh Doanh Và Marketing: Cách Phân Biệt
  • Cùng có vai trò và đóng góp vào sự thành công trong một chiến dịch Marketing, Content marketing và Social media Marketing là hai phương pháp không nên tách biệt nhau. Vì chúng đều phục vụ 1 mục tiêu cuối cùng, đó là mục tiêu tiếp thị thương hiệu trên kênh digital đến đúng người, đúng thời điểm.

    Tuy nhiên, dù có nhiều điểm giao thoa, song chúng vẫn khác nhau về bản chất, từ điểm tập trung, mục tiêu đến nội dung và có không ít người đã hiểu nhầm và đánh đồng 2 cách làm này. Để có thể thực hành hiệu quả 2 công cụ này, cần phân biệt chúng một cách rõ ràng song. Vậy, làm sao để phân biệt được Content Marketing và Social media Marketing một cách đơn giản nhất?

    Về mặt khái niệm

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các định nghĩa về Content Marketing (sử dụng nội dung để tiếp thị) và Social Media Marketing (sử dụng kênh social media để tiếp thị) cho phép phân biệt được bản chất của 2 hoạt động này:

    Theo Mashable, Social media Marketing đề cập đến quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang web truyền thông xã hội. Các chương trình tiếp thị truyền thông xã hội thường tập trung vào nỗ lực tạo ra nội dung thu hút sự chú ý và khuyến khích người đọc chia sẻ nội dung đó với mạng xã hội của họ.

    Về mục tiêu

    Từ 2 định nghĩa rõ ràng và đơn giản ở trên, ta có thể phân tích sâu hơn về mục tiêu

    Mối quan hệ giữa Content Marketing và Social Media Marketing

    Social Media Marketing cần được ưu tiên ở những doanh nghiệp nhỏ, cần xây dựng thương hiệu kết hợp với xây dựng mạng lưới khách hàng. Còn Content Marketing lại giúp giữ chân những khách hàng cũ, tạo hiệu ứng lan tỏa để có thêm nhiều khách hàng mới sử dụng sản phẩm.

    Về định dạng nội dung, Social Media Marketing chỉ tập trung vào các social networks (mạng xã hội), trong khi Content Marketing có rất nhiều loại hình khác như video, infographic hay ebook… trong Content Marketing, Social Media chỉ đóng một vai trò nhỏ mà thôi.

    Vậy nên mới có các ý kiến cho rằng Social Media Marketing là một bộ phận của Content Marketing. Tuy vậy, các chuyên gia Marketing hàng đầu vẫn phân biệt rõ ràng hai khái niệm này, do chúng khác nhau về bản chất.

    Chúng ta không nên nghĩ Social Media Marketing và Content Marketing là hai lựa chọn độc lập. Trái lại, chúng là hai phần tương hỗ của một quá trình tiếp diễn của marketing. Internet đã đã tạo ra một cuộc các mạng về cách brand tiếp cận khách hàng. Giờ đây, họ có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình mà không phải thông qua báo chí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Content Marketing Và Social Media Marketing
  • Bạn Biết Gì Về Marketing Concept Và Selling Concept?
  • Sự Khác Biệt Giữa Ứng Suất Thực Và Ứng Suất Kỹ Thuật Là Gì?
  • Thị Giác Con Người Và Hình Ảnh Của Máy Ảnh: Giống Và Khác Thế Nào?
  • Làm Thế Nào Bạn Có Thể Mô Tả Sự Khác Biệt Giữa Pháp Luật Và Đạo Đức?
  • Sự Khác Biệt Giữa Marketing Dịch Vụ Và Marketing Hàng Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Sự Giống Và Khác Nhau Giữa Đồng Bằng Sông Hồng Và Đồng Bằng Sông Cửu Long?
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Truyền Thuyết Và Truyện Cổ Tích 2022
  • Sự Khác Nhau Giữa Các Phiên Bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise, Và Education
  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Các Phiên Bản Windows 10
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Windows 32Bits Và 64Bits
  • Hay nói cách khác, Marketing dịch vụ là quá trình thu nhận, tìm hiểu, đánh giá và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu bằng hệt hống các chính sách, các biện pháp tác động vào toàn bộ tổ chức sản xuất, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ.

    Thông qua hệ thống phân phối doanh nghiệp sẽ sử dụng tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp trên cơ sở cân bằng lợi ích giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và lợi ích của xã hội.

    2. Các vấn đề cơ bản của Marketing dịch vụ

    • Marketing dịch vụ nghiên cứu nhu cầu của thị trường mục tiêu & các yếu tố chi phối.
    • Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trên cơ sở huy động tối đa các nguồn tài nguyên của doanh nghiệp.
    • Thực hiện cân bằng động các mối quan hệ giữa người cung cấp dịch vụ và nhu cầu khách hàng, giữa lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và xã hội.

    3. Bản chất của Marketing dịch vụ

    Hoạt động Marketing dịch vụ diễn ra trong toàn bộ quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ, chúng bao gồm trước tiêu dùng, trong tiêu dùng và sau tiêu dùng.

    4. Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa

    Marketing cho các ngành dịch vụ được phát triển trên cơ sở thừa kế những kết quả của Marketing hàng hóa. Tuy nhiên, hệ thống Marketing Mix cho hàng hoá tỏ ra không phù hợp hoàn toàn với những đặc điểm của dịch vụ. Do vậy, hệ thống Marketing – Mix 4P cần phải được thay đổi nội dung cho phù hợp với các đặc thù của dịch vụ.

    Đối với hầu hết các ngành dịch vụ thì con người (People) là yếu tố quyết định, đặc biệt là những nhân viên tuyến đầu hàng ngày hàng giờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ vừa là người tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ, vừa là người bán hàng. Hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục của họ… đều ảnh hưởng lớn đến tâm lý khách hàng.

    Kiến thức, kỹ năng, thái độ của họ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Do vậy, yếu tố con người, quản lý con người phải chú trọng đặc biệt. Con người ở đây còn là phía khách hàng tiếp nhận dịch vụ. Sự tham gia của khách hàng vào quá trình cung cấp dịch vụ, mối quan hệ giữa khách hàng với nhau cũng được quan tâm trong Marketing dịch vụ.

    4.2 Sử dụng các yếu tố hữu hình

    Đối với các ngành dịch vụ, quá trình (Process) cung cấp và tiêu thụ dịch vụ xảy ra đồng thời,

    Cần lưu ý rằng, không phải 3P cuối cùng hoàn toàn không có vai trò gì đối với Marketing hàng hoá. Vấn đề là đối với Marketing dịch vụ, nó có vai trò đặc biệt quan trọng. Những vấn đề nêu trên được nghiên cứu trong các chương sau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Sản Phẩm Và Dịch Vụ Là Gì?
  • Cấu Tạo Của Tảo Xoắn, Phân Biệt Giữa Tảo Xoắn Với Rêu Và Rong Mơ
  • Câu Đặc Biệt Là Gì?
  • Biểu Tượng Của Sự Phối Hợp Giữa Qđnd Và Cand Việt Nam
  • Không Gì Có Thể Chia Rẽ Quan Hệ Đoàn Kết, Gắn Bó Giữa Quân Đội Và Công An
  • 5 Điểm Khác Biệt Lớn Nhất Giữa Inbound Marketing Và Outbound Marketing Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Cách Thử Để Nhận Biết Mật Ong Nguyên Chất
  • Giáo Án Lớp 7 Môn Địa Lí
  • Quản Trị Và Quản Lý Giống Và Khác Nhau Như Thế Nào?
  • So Sánh Thông Dịch Và Biên Dịch
  • Sự Khác Nhau Trong Phát Âm Của Anh
  • Khác biệt giữa Inbound marketing và outbound marketing là gì? Phải chăng cứ làm inbound marketing là hiệu quả, outbound marketing là kém hiệu quả và ‘đốt tiền’? 

    Phân biệt phương pháp luận giữa inbound marketing và outbound marketing

    Inbound marketing là gì

    Dưới góc độ inbound, marketing là phương pháp thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua quá trình ‘điều hướng’. Lúc này, nhiệm vụ của bạn sẽ là làm thế nào để thuyết phục đối tượng mục tiêu đến những trang hay thực hiện những hành động bạn muốn. 

    Với một số người, bạn bè, người thân là những nguồn tham khảo đắt giá. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần một vài ý kiến chuyên môn hay nằm ngoài hiểu biết của những người xung quanh, các chuyên gia lại là người có tầm ảnh hưởng rất lớn. Vậy làm thế nào để một thương hiệu mang ‘dáng hình’ của chuyên gia trong ngành? 

    Để chuyển đổi người lạ thành khách quen và khiến họ quảng bá cho doanh nghiệp, thông thường, một chiến dịch inbound marketing sẽ trải qua 4 giai đoạn:

    Cụ thể hơn, để khởi tạo một chiến dịch inbound hiệu quả bạn sẽ cần 

    • Xây dựng chân dung khách hàng lý tường – phân chia đối tượng mục tiêu thành những nhóm nhỏ có cùng đặc tính dựa trên số liệu trong quá khứ
    • Phân tích customer journey – hành trình ra quyết định của khách hàng và tìm ra những lý do ngăn họ tiến tới giai đoạn mua sắm
    • Phát triển chiến lược nội dung hữu ích, mang tính cá nhân cao cho từng đối tượng mục tiêu, từng giai đoạn trong hành trình khách hàng để giúp họ vượt qua những đắn đo hiện tại
    • Ứng dụng hệ thống CRM để quản trị, phân tích dữ liệu khách hàng từ đó đánh giá tiềm năng chuyển đổi mỗi lead trước khi liên hệ tư vấn (tham khảo cách ứng dụng phễu khách hàng trong việc đánh giá chất lượng lead)

    Outbound marketing là gì?

    Outbound marketing là chiến lược thu hút đối tượng mục tiêu thông qua việc gửi thông điệp tới đám đông. Để dễ hiểu hơn, hãy nghĩ về OOH hay TV chẳng hạn, hàng trăm, hàng nghìn người đi ngang qua, chắc chắn trong số đó sẽ có đối tượng bạn đang hướng tới! 

    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những nơi đặt OOH, những kênh TV, báo đài được lựa chọn một cách ngẫu nhiên. Thay vào đó, các marketer sẽ phải theo dẫu ‘con mồi’, xác định hành vi, sở thích cụ thể để tìm ra những điểm chạm tối ưu. 

    Trong quá khứ, những điểm chạm này thường giới hạn ở các kênh truyền thống như Billboard, báo, sự kiện PR, TV… – những kênh mà hiệu quả rất khó để đo lường và thường cho là ‘bỏ thì thiếu mà thêm thì thừa’. Trong thời hiện đại, điểm hạn chế này đã được cải thiện bởi chức năng targeting từ Facebook hay Google. Và với khả năng ngắm ngày càng chuẩn hơn, outbound marketing lại là phương thức ưa thích của không ít doanh nghiệp, đặc biệt là thương mại điện tử

    Thế nên, nếu chỉ nhìn trong giới hạn các nền tảng số, về bản chất, các chiến dịch outbound thường không quá khác biệt với performance marketing: Cùng hướng tới sự tối ưu hiệu quả tính chuyển đổi dựa trên sự phối hợp đa kênh! Đó cũng là lý do với những ngành hàng thiên về sở thích cá nhân với giá trị không lớn, outbound marketing sẽ là phương pháp phù hợp nhất để ‘thu hồi vốn’ trong thời gian ngắn!

    5 ĐIỂM KHÁC BIỆT CƠ BẢN GIỮA INBOUND MARKETING VÀ OUTBOUND MARKETING

    Giao tiếp một chiều V.S Giao tiếp đa chiều

    Inbound marketing chú trọng vào sự giao tiếp 2 chiều. Sự tương tác này không hẳn là nhân viên tư vấn hay chatbot trả lời những điều khách hàng muốn. Thay vào đó, dựa trên cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng và những vấn đề của họ, bạn sẽ từ từ dẫn dắt họ tìm thấy nội dung cần tìm thông qua các quy trình marketing automation dựa trên kịch bản tạo sẵn!

    Sản phẩm V.S Khách hàng

    Khơi dậy nhu cầu mua V.S Xây dựng niềm tin

    ‘Lưỡng cư’ giữa 2 thế giới thực ảo V.S hoạt động trên nền tảng số

    Outbound marketing là phương pháp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nên thường là nền tảng cho những chiến dịch truyền thông tích hợp IMC. Ngược lại, lãnh địa của inbound marketing thường chỉ thu hẹp trên nền tảng số, đặc biệt là blog, email hay các phương thức remarketing

    KHẢ NĂNG ĐO LƯỜNG – KHÓ V.S DỄ

    Dù trên nền tảng số, sự hạn chế trong khả năng đo lường đã được khắc phục nhưng khi chạy một chiến dịch lớn kết hợp 2 nền tảng online – offline, sẽ rất tốn kém để có thể đo lường ‘tương đối’ về tính hiệu quả. 

    Với Inbound marketing, để đo lường hiệu quả, bạn sẽ cần lựa chọn những hệ thống CRM phù hợp với mô hình doanh nghiệp. Thiếu những phần mềm quảng lý dữ liệu khách hàng, inbound marketing sẽ mất đi ‘ma thuật’ của mình!

    LỜI CUỐI VỀ INBOUND VÀ OUTBOUND MARKETING

    Inbound và outbound marketing là 2 cách tiếp cận khác nhau và tối ưu cho từng mục tiêu, lĩnh vực:

    Không có phương pháp nào là hoàn hảo cho mọi bài toán. Bạn có thể kết hợp cả inbound marketing lẫn outbound marketing trong chiến lược quảng bá, hoặc chỉ ứng dụng độc lập 1 trong 2 phương pháp trên đều được. Quan trọng là tính phù hợp nhất mà thôi!

    Đặt hẹn tư vấn ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Cơ Bản Là Gì?
  • Từ A – Z Về Giày Authentic
  • Cách Phân Biệt Giày Auth Với Những Loại Khác
  • Tính Chất Hóa Học Của Đồng Và Bài Tập Vận Dụng
  • Cách Phát Âm Ed, S, Es Trong Tiếng Anh
  • Điểm Đến Du Lịch Là Gì ? Phân Biệt Điểm Tham Quan Và Điểm Đến Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Xe Crossover Là Gì? Đặc Điểm Phân Biệt Với Suv Là Gì?
  • Chiến Lược Marketing Phân Biệt (Differentiated Marketing Strategy) Là Gì? ” Cộng Đồng Digital Marketing Việt Nam
  • Những Điều Cần Biết Về Xét Nghiệm Sàng Lọc Trước Sinh
  • Phân Biệt Bệnh Tâm Thần Và Bệnh Thần Kinh
  • Biệt Thự Song Lập Là Gì? Phân Biệt Với Biệt Thự Đơn Lập
  • Điểm đến du lịch là gì ? Tìm hiểu khái niệm điểm đến du lịch

    Điểm đến du lịch là địa điểm mà khách đi đến du lịch thì được gọi là điểm đến du lịch. Điểm đến du lịch có thể là trong hoặc ngoài nước. Điểm đến du lịch tiếng Anh là Tourism Destination. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới thì điểm đến du lịch được định nghĩa là một vùng không gian địa lý mà khách du lịch ở lại ít nhất một đêm. Tại đây quý khách có thể sử dụng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ cung cấp như : Nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, dịch vụ vui chơi giải trí..

    Điểm đến du lịch thường có một ranh giới hành chính nhất định để dễ dàng quản lý. Cũng như tiện theo dõi đánh giá sự phát triển ngành du lịch của địa điểm đó. Ngoài điểm đến du lịch thì nó còn được gọi là điểm tham quan du lịch. Tham quan du lịch tiếng Anh được gọi là tourist attraction.

    Khác với địa điểm du lịch, địa điểm tham quan du lịch là nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng, tham quan,.. các tác phẩm giá trị. Hoặc nơi trưng bày các giá trị văn hóa có ý nghĩa lịch sử. Hơn thế nữa điểm tham quan du lịch chỉ là nơi khách du lịch đến rồi đi chứ không ngủ lại.

    Có thể nói điểm tham quan du lịch là điểm nằm trong một điểm đến du lịch. Các điểm tham quan du lịch thường rất đa dạng, phụ thuộc các địa điểm của địa phương đó. Ví dụ như Địa điểm du lịch Quy Nhơn, khi đến đây bạn có thể tham quan các địa điểm như : Eo Gió, Kỳ Co, Bãi Tắm Hoàng Hậu…

    Đô thị du lịch là nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Và nơi đây du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đô thị. Khu du lịch là nơi tập trung nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, được quy hoạch, đầu tư phát triển. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách. Từ đó đem lại hiệu quả, doanh thu đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội và môi trường.

    Tóm lại bạn hiểu như thế nào về địa điểm du lịch?

    Có thể nói địa điểm du lịch là một phạm trù rất rộng, nó có thể là một châu lục. Hay một khu vực như: khu vực ASEAN, là một đất nước, là một địa phương, là một thành phố, thị xã… Có thể hiểu điểm đến du lịch bao hàm tất cả điểm tham quan, khu du lịch…

    Hiện nay Việt Nam chúng ta đang phát triển rất mạnh mẽ về du lịch. Không chỉ du lịch tham quan nghĩ dưỡng, mà loại hình du lịch khám phá, phượt cũng rất được quan tâm. Với thế mạnh là thiên nhiên đồi núi đẹp, là quốc gia có đường biển dài khắp đất nước. Các địa điểm du lịch nổi tiếng từ Nam ra Bắc có thể kể đến như : Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng…

    Bài viết này chia sẻ cho bạn khái niệm địa điểm du lịch là gì? Để chúng ta có cái nhìn tổng quan về ngành du lịch nước nhà, tiềm năng và xu hướng phát triển ra sao..

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Biệt Giữa Lãnh Đạo Và Quản Trị
  • Phân Biệt: Nhà Quản Trị Khác Nhà Quản Lý Như Thế Nào?
  • Tải 4 Mẫu Bản Kiểm Điểm Đảng Viên Và Cán Bộ Quản Lý Cuối Năm 2022
  • Phân Biệt 2 Khái Niệm Quản Lý Và Lãnh Đạo
  • Phân Biệt Từng Loại Da Và Các Vấn Đề Thường Gặp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×