Top 17 # Sự Khác Nhau Giữa Need Và Want / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Sự Khác Nhau Giữa Want Và Need / 2023

Want và Need có thể thay thế nhau khi nói đến sở hữu hay thu cái gì đó Need chỉ điều thật sự cần để ai đó tồn tại, Want chỉ điều mà ai đó mong muốn có thể là ở hiện tại hoặc tương lai.

Khi nói đến sở hữu hoặc thu được thứ gì đó, người ta thường sẽ dùng want và need thay thế cho nhau.

– Tuy nhiên, trên thực tế want và need vẫn có những ý nghĩa khác nhau như sau:

Định nghĩa thuật ngữ:

NEED (nhu cầu): là trạng thái cảm giác thiếu thốn một cái gì đó mà con người cảm nhận được và cần được thỏa mãn trong tâm thức. Theo tháp nhu cầu Maslow, ta thấy con người có 5 dạng nhu cầu: nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, xã hội, được tôn trọng và cuối cùng là tự thể hiện. Tùy theo mỗi mức độ mà con người có những nhu cầu khác nhau và những nhà marketing chuyên nghiệp giỏi thì phải biết thỏa mãn họ một cách tốt nhất, nâng NEED lên thành WANT.

WANT (mong muốn): là một thuật ngữ cao hơn NEED một xíu. Ví dụ mọi người need iphone nhưng mỗi người lại tự chọn cho mình các mẫu iphone khác nhau như: Iphone 7, iphone 7plus, Iphone 8, Iphone X… Vì thế phải làm sao để khách hàng mua sản phẩm thì phải tùy thuộc vào giá trị mà sản phẩm đem lại cho

I want to own a car, while she wants to travel to Egypt.

Tôi muốn sở hữu một chiếc xe, trong khi cô ấy muốn đi du lịch đến Ai Cập.

– Want có thể thay đổi theo thời gian. Trong khi need không thay đổi trong suốt cuộc đời của con người.

People have many objective needs such as food, water, shelter and even air.

Con người có nhiều nhu cầu khách quan như thực phẩm, nước, chỗ ở và thậm chí là không khí.

– Tuy nhiên, nhiều người vẫn có một điều khúc mắc giữa want và need đó là làm sao để biết đâu thực sự là want, đâu thực sự là need của họ. Để giải quyết bạn có thể tự hỏi mình câu hỏi sau:

Have you been able to survive without this?

Bạn đã có thể sống mà không cần thứ này không?

Nếu câu trả lời là yes thì đó là want, không cần biết bạn muốn có nó ngay bây giờ như thế nào.

Sự Khác Biệt Giữa Need, Want, Demand / 2023

Trong lý thuyết marketing có ba loại nhu cầu đó là: need (nhu cầu), want (mong muốn), demand (nhu cầu có khả năng thanh toán). Tuy nhiên nhiều bạn sinh viên vẫn còn bỡ ngỡ và dễ bị nhầm lẫn giữa các thuật ngữ này. Vì thế sau đây, mình sẽ phân tích rõ cho các bạn hiểu rõ thêm về chúng.

Trong một lớp học, cô giáo hỏi tất cả các bạn sinh viên rằng:

– Ai muốn có điện thoại Iphone.

– Dạ em ạ. – 20 bạn sinh viên trong tổng số 40 bạn đáp.

– Hiện nay, Apple đang ra Iphone X, ai muốn mua Iphone X thì giơ tay lên. – Cô giáo hỏi tiếp.

Chỉ còn 7 bạn sinh viên giơ tay lên.

– Giả sử bây giờ Iphone X đang được bán ở Thế Giới Di Động gần trường và các bạn có rất nhiều tiền. Bao nhiêu bạn đem tiền tới mua nó. – Cô giáo lại hỏi.

Và lúc này chỉ có 2 bạn giơ tay lên.

Vậy 20 bạn đáp lúc đầu đó chính là NEED, 7 bạn giơ tay đó là WANT và 2 bạn giơ tay cuối cùng là DEMAND.

NEED (nhu cầu): là trạng thái cảm giác thiếu thốn một cái gì đó mà con người cảm nhận được và cần được thỏa mãn trong tâm thức. Theo tháp nhu cầu Maslow, ta thấy con người có 5 dạng nhu cầu: nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, xã hội, được tôn trọng và cuối cùng là tự thể hiện. Tùy theo mỗi mức độ mà con người có những nhu cầu khác nhau và những nhà marketing chuyên nghiệp giỏi thì phải biết thỏa mãn họ một cách tốt nhất, nâng NEED lên thành WANT.

WANT (mong muốn): là một thuật ngữ cao hơn NEED một xíu. Ví dụ mọi người need iphone nhưng mỗi người lại tự chọn cho mình các mẫu iphone khác nhau như: Iphone 7, iphone 7plus, Iphone 8, Iphone X… Vì thế phải làm sao để khách hàng mua sản phẩm thì phải tùy thuộc vào giá trị mà sản phẩm đem lại cho họ.

DEMAND (nhu cầu có khả năng chi trả): đây là những khách hàng đem lại doanh thu cho công ty, các công ty cần phải nâng NEED và WANT lên thành DEMAND – cảnh giới cao nhất của khách hàng.

Need, Want, Demand – Hiểu Thế Nào, Ứng Dụng Ra Sao? / 2023

Need, Want, Demand – Ba yếu tố khởi nguồn cho một Tư duy Marketing hiện đại

Mỗi một ngành nghề đều sở hữu những ngộ nhận nhất định khiến cho đông đảo sinh viên mới tốt nghiệp khi gia nhập vào thị trường lao động thường có chung một mẫu số cảm xúc: “Công việc này không giống như tưởng tượng của mình, giờ mới biết!”. Marketing không phải là một ngoại lệ. Định kiến về nghề cho rằng đây là một công việc mang tính sáng tạo, làm là phải “khác biệt” và “độc lạ”. Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện đủ chứ không phải điều kiện cần. Nếu nói Marketing là một bộ môn nghệ thuật kinh doanh thì thấu hiểu con người chính là cán bút tài năng nhất của người nghệ sỹ. Khi bạn hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn và nhu cầu có khả năng chi trả của khách hàng, bạn sẽ biết phải bán sản phẩm của mình cho ai, cá thể nào có nhiều khả năng tiêu thụ sản phẩm của mình nhất? Điều này không chỉ giúp bạn tối ưu hoá chiến lược truyền thông sao cho hiệu quả mà còn giúp bạn dự đoán được nhu cầu của thị trường trong tương lai để trở thành một thương hiệu nổi bật, có những bước tiến nhảy vọt so với các đối thủ bị động trên thương trường.

Hiểu thế nào cho đúng?

Nếu chỉ xét trên phương diện ngôn ngữ, ba khái niệm này tưởng như vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Sự thật là, rất nhiều Marketer tập sự chưa có đủ kinh nghiệm và khẩu vị đại chúng thường gặp khó khăn trong việc phân biệt rành ròi định nghĩa và đặc điểm của Nhu cầu, Mong muốn và Nhu cầu có khả năng chi trả của mỗi tập khách hàng khác nhau. Ba yếu tố trên nhìn chung đều thuộc về phạm trù cảm xúc của con người cho nên chúng có một mối quan hệ tác động qua lại vô cùng chặt chẽ, không thể tách biệt. Qua nghiên cứu và rút gọn, ta thấy có thể nhìn nhận ba khái niệm này như sau:

Nhu cầu (Needs): Đây là một trạng thái xuất hiện khi con người có cảm giác thiếu hụt hoặc không được thoả mãn. Nói cách khác, nhu cầu là sự đòi hỏi sinh lý cơ bản của con người, phục vụ cho sự tồn tại của chính họ. Nhu cầu có thể rất đơn giản: Bạn đói thì cần đồ ăn, khát nước thì phải có đồ uống,… nhưng cũng có thể rất phức tạp như nhu cầu được an toàn, nhu cầu được những người xung quanh quan tâm yêu mến.

Đồ ăn và thức uống là những nhu cầu cơ bản nhất của con người

Ngoài ra, con người sẽ cảm thấy bất hạnh khi không được đáp ứng nhu cầu và họ giải quyết cảm giác tiêu cực này bằng cách tìm kiếm những đối tượng có thể thỏa mãn khát vọng của mình (với người giàu/có khả năng) hoặc tiết chế đến giới hạn cơ bản (với những người nghèo/không đủ điều kiện đáp ứng)

ĐỌC THÊM: 5 LOẠI HÌNH NHU CẦU CỦA PHILIP KOTLER VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CAO TAY CỦA VINFAST

Mong muốn (Wants): Là nhu cầu được cụ thể hoá và cá nhân hoá bởi các yếu tố văn hóa xã hội và tính cách con người. Nhu cầu của con người thường chung chung, ai cũng có và bị giới hạn nhưng mong muốn thì vô hạn. Mong muốn mang tính đa dạng và chính điều này tạo nên thị trường gồm những thương hiệu khác nhau bày bán sản phẩm giống nhau, cùng một chủng loại.

Chúng ta cùng xem xét một trường hợp cụ thể:

Một trong những Nhu cầu cơ bản nhất của con người là có quần áo mặc.

Tuy nhiên, mong muốn của từng người về quần áo lại khác nhau.

Một bạn nữ có tính cách dịu dàng và truyền thống sẽ mong muốn quần áo của mình vừa kín đáo, gọn gàng lại vừa mang đến cảm giác thanh thoát, nữ tính.

Một bạn nữ thể thao, phá cách, năng động lại mong đợi sự thoải mái, cá tính từ kiểu dáng của bộ quần áo.

Một bạn nam không quan tâm đến thời trang cho lắm lại chỉ mong muốn quần áo dễ giặt và không quá đắt đỏ.

Phân biệt được Mong muốn và Nhu cầu của con người chính là bài toán khó nhằn trong Marketing. Các thương hiệu và các nhà sản xuất thường quá tập trung tô điểm cho những mong muốn đôi khi phù phiếm của con người mà quên đánh vào điểm chí mạng là những nhu cầu cốt lõi của họ. Đây có thể coi là chứng “Cận thị Tiếp thị” (Marketing Myopia) khi thương hiệu coi mình là người bán sản phẩm hơn là cung cấp giải pháp cho một nhu cầu. Sản phẩm luôn gia tăng với mẫu mã mới hơn, giá thành rẻ hơn nhưng giải pháp thì chỉ có hạn.

Nhu cầu có khả năng thanh toán/Yêu cầu (Demand): Là khi mong muốn của con người có thể được đáp ứng và biến thành hiện thực. Bạn có thể mong muốn rất nhiều thứ nhưng điều kiện kinh tế lại không cho phép bạn có những gì bạn muốn. Khả năng thanh toán chính là yếu tố quyết định để chuyển hóa Need và Want thành Demand. Con người thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm đáp ứng lượng nhu cầu tối đa với một cái giá tối thiểu.

Một minh hoạ vô cùng dễ hiểu sau có thể cho thấy cách mà ba yếu tố trên liên kết với nhau:

o Sống trong thời buổi hiện đại, bạn có nhu cầu kết nối nhanh chóng với mọi người.

Điện thoại di động có thể phục vụ nhu cầu ấy.

o   Bạn mong muốn chiếc Smartphone phải nhỏ gọn, hiện đại và có thể phục vụ nhiều tính năng hoặc kiêm luôn vị trí một phụ kiện thời trang thể hiện phong cách của mình.

Mặt hàng Smartphone đến từ các thương hiệu như Samsung, Nokia, Huawei và Apple có thể đáp ứng mong muốn của bạn.

o   Tuy nhiên, bạn chỉ có trong túi 20 triệu đồng. Mức giá của những chiếc điện thoại mới nhất của hai hãng Samsung và Iphone lần lượt là 29 triệu và 43 triệu. Bạn sẽ phải suy nghĩ đến việc mua một chiếc điện thoại cũ hoặc một chiếc điện thoại của thương hiệu kém nổi tiếng hơn.

Lúc này nhu cầu có khả năng chi trả được của bạn lại là một chiếc Huawei.

Ứng dụng ra sao ?

Trái ngược với những quan điểm tiêu cực cho rằng người làm Marketing “tạo ra nhu cầu” hay “dụ dỗ người tiêu dùng mua những thứ họ không cần”, một Marketer tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng qua việc thấu hiểu họ cần gì, muốn gì và có khả năng mua được cái gì. Marketer chỉ cố gắng thấu hiểu Need của khách hàng tiềm năng và tác động đến Demand của họ bằng cách truyền thông về sự thoả mãn mà sản phẩm mang lại cho khách hàng và khuyến khích quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Để đạt được thành công trong việc xây dựng một chiến lược Marketing, những bước đầu bạn cần làm chính là:

Nắm vững khái niệm cơ bản về Need/Want/Demand.

Hiểu rõ về sản phẩm của mình có thể phục vụ Nhu cầu hay Mong muốn của người tiêu dùng.

Lựa chọn hình thức truyền thông hợp lý để đề xuất mặt hàng đúng đối tượng đến người cần mua, tránh việc sản phẩm mất uy tín trong lòng khách hàng vì không phục vụ những giải pháp triệt để cho vấn đề của họ.

Tạm kết

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển và thị trường thì cạnh tranh khốc liệt, trung tâm của ngành Marketing hiện đại không còn là người bán mà là người mua. Những doanh nghiêp thành công không còn thu lợi nhuận dựa vào khối lượng hàng hoá bán ra mà phụ thuộc vào mức độ thoả mãn của người dùng. Là một Marketer, việc thấu hiểu khách hàng chính là công cụ khiến bạn sáng tạo và hoạch định những chiến lược không chỉ “độc đáo”, “khác biệt” mà còn hiệu quả và đem lại lợi ích kinh doanh.

Trà Minh

Sự Khác Nhau Giữa Chất Và Lượng / 2023

Chất:

Khái niệm: Chất là phạm trù triết học dùng để chỉ tính quy định khách quan vốn có của sự vật, hiện tượng, đó là sự thống nhất hữu cơ của những thuộc tính, những yếu tố cấu thành sự vật, hiện tượng, nói lên sự vật, hiện tượng đó là gì, phân biệt nó với các sự vật, hiện tượng khác. Mỗi sự vật, hiện tượng trong thế giới đều có những chất vốn có, làm nên chính chúng. Nhờ đó chúng mới khác với các sự vật, hiện tượng khác. Ví dụ: tính lỏng của nước là quy định về chất của nước so với nước ở dạng khí và dạng rắn.

Tính chất: – Có tính khách quan – Là cái vốn có của sự vật , hiện tượng, do thuộc tính hay những yếu tố cấu thành quy định. – Mỗi sự vật có rất nhiều thuộc tính, chính vì thế mà mỗi sự vật cũng có nhiều chất vì trong mỗi thuộc tính có chất. – Những thuộc tính cơ bản được tổng hợp lại và tạo nên chất – Mỗi sự vật có vô vàn chất: sự vật có vô vàn thuộc tính nên sẽ có vô vàn chất.

Lượng:

Khái niệm: Lượng là phạm trù triết học dùng để chỉ tính quy định vốn có của sự vật về mặt số lượng, quy mô, trình độ, nhịp điệu của sự vận động và phát triển cũng như các thuộc tính của sự vật, biểu hiện bằng con số các thuộc tính, các yếu tố cấu thành nó. Lượng là cái khách quan, vốn có của sự vật, quy định sự vật ấy là nó. Lượng của sự vật không phụ thuộc vào ý chí, ý thức của con người. Lượng của sự vật biểu thị kích thước dài hay ngắn, số lượng nhiều hay ít, quy mô lớn hay nhỏ, trình độ cao hay thấp, nhịp điệu nhanh hay chậm… Ví dụ: nước sôi ở 100[SUP]0[/SUP]C, nhiệt độ cơ thể người bình thường là 37[SUP]0[/SUP]C,…

Tính chất: – Lượng được thể hiện bằng con số hay các đại lượng dài ngắn khác nhau – ở các sự vật phức tạp không thể đưa ra các con số cụ thể thì lượng được trừu tượng hóa, khái quát hóa. – Lượng là cái khách quan, vốn có bên trong của sự vật

Mối quan hệ giữa lượng và chất: – Chất và lượng là hai mặt đối lập nhau: chất tương đối ổn định, trong khi đó lượng thường xuyên thay đổi. tuy nhiên, hai mặt này không tách rời nhau mà tác động qua lại lẫn nhau. – Lượng thay đổi có thể dẫn đến sự thay đổi về chất

Ý nghĩa mối quan hệ: – Có ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn và nhận thức – Chống lại quan điểm “ tả khuynh” và “ hữu khuynh” – Giúp ta có thái độ khách quan khoa học và có quyết tâm thực hiện các thay đổi khi có các điều kiện đầy đủ.