Top 13 # Tại Sao Ford Raptor Biển A Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Vì Sao Ford Ranger Raptor Được Tính Các Loại Thuế, Phí, Biển Số Như Xe Con?

Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt, có giá bán 1,198 tỷ đồng. Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ranger Raptor sẽ được tính các loại thuế và phí theo mức dành cho xe con.

Điều này đồng nghĩa với việc Ranger Raptor sẽ không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm và được đăng ký để lăn bánh tương tự như xe con, không giống với các loại xe bán tải thông thường trên thị trường hiện nay như Mazda BT-50, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max hay ‘người anh em’ Ford Ranger.

Hãng xe Mỹ cho biết, dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi Ford Ranger Raptor không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo cục Đăng kiểm. Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng chỉ số của Raptor chỉ đạt dưới 0,8.

Đại diện Ford cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Thiết kế xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ lại hướng mẫu xe mới này tới tính năng của một chiếc SUV. Ngoài hệ thống treo hàng hiệu, xe còn có động cơ 2.0 Bi-turbo, hộp số tự động 10 cấp và nhiều tiện nghi nội thất cũng như công nghệ an toàn.

Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số, nhưng sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét khi có xe. Thực tế Raptor không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con, trước đó những chiếc Ford F-150 nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A (xe con) chứ không phải biển C (xe tải).

Tại sao lại có sự khác biệt đến vậy?

Nói một cách dễ hiểu, căn cứ để xác định đâu là xe bán tải chở người và đâu là xe bán tải chở hàng sẽ được phân định ở mốc trên và dưới tỷ lệ 80% công năng sử dụng để chở người hay chở hàng.

Theo đó, nếu tỷ lệ công năng cho phép chở người nhỏ hơn 80% thì sẽ xác định là xe bán tải cabin kép chở hàng. Còn khi tỷ lệ công năng cho phép chở người lớn hơn 80% thì xếp là xe bán tải cabin kép chở người.

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có trường hợp cùng một mẫu xe bán tải nhưng có xe lại được đăng ký biển số như xe con, nhưng cũng có xe đăng ký biển số như xe tải.

Về vấn đề này lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội cho biết: ‘Tất cả đều được phân loại dựa theo TCVN 7271:2010 để đóng thuế và ra biển số. Tuy nhiên, một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, H nhưng có xe lại gắn biển A, E hoặc F’.

Tại Sao Bán Tải Ford Ranger Raptor Lại Đăng Ký Như Xe Ô Tô Con?

Vẫn là dòng xe bán tải nhưng mẫu xe Ford Ranger Raptor lại không bị áp niên hạn sử dụng và được tính các loại thuế, phí, cấp biển số như xe ô tô con.

Ford Ranger Raptor được xếp vào loại xe bán tải có cabin kép chở người và đăng ký biển số như ô tô con.

Mới đây, Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng tại Việt Nam với giá bán 1,198 tỷ đồng. Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ranger Raptor sẽ được tính các loại thuế và phí theo mức dành cho xe bán tải chở người. Điều này đồng nghĩa với việc Ranger Raptor sẽ không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm và được đăng ký để lăn bánh tương tự như xe con, không giống với các loại xe bán tải thông thường trên thị trường hiện nay như: Mazda BT-50, Toyota Hilux hay cả dòng Ford Ranger.

Để hiểu rõ hơn về cách thức xác định các yếu tố kỹ thuật với loại xe này, PV Xe Giao Thông đã trao đổi với ông Nguyễn Đông Phong, Phó Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới – VAQ (Cục Đăng kiểm Việt Nam). Theo ông Phong, tất cả các xe sau khi về cảng sẽ được đăng kiểm theo Bộ TCVN 7271:2010 của Bộ KHCN để xác định xem đó là loại xe gì để phân loại và nộp thuế theo quy định. Thông qua cách tính theo bộ quy chuẩn trên thì xác định Ford Ranger Raptor là loại xe bán tải cabin kép chở người (loại xe không có niên hạn sử dụng và nộp thuế, phí như xe con) chứ không phải là xe bán tải cabin kép chở hàng (loại xe có niên hạn sử dụng 25 năm và chịu các loại thuế phí như xe tải).

Ford Ranger hay nhiều mẫu bán tải phổ thông hiện nay dựa theo TCVN 7271:2010 được xác định là xe bán tải cabin kép chở hàng, đăng ký như xe tải.

Nói một cách dễ hiểu, căn cứ để xác định đâu là xe bán tải chở người và đâu là xe bán tải chở hàng sẽ được phân định ở mốc trên và dưới tỷ lệ 80% công năng sử dụng để chở người hay chở hàng. Theo đó, nếu tỷ lệ công năng cho phép chở người nhỏ hơn 80% thì sẽ xác định là xe bán tải cabin kép chở hàng. Còn khi công năng chở người có tỷ lệ cho phép chở người lớn hơn 80% thì xếp là xe bán tải cabin kép chở người.

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có trường hợp cùng một mẫu xe bán tải nhưng có xe lại được đăng ký biển số như xe con, nhưng cũng có xe đăng ký biển số như xe tải. Về vấn đề này lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội cho biết: “Tất cả đều được phân loại dựa theo TCVN 7271:2010 để đóng thuế và ra biển số. Tuy nhiên, một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, H nhưng có xe lại gắn biển A, E hoặc F”.

Nếu quý khách hàng muốn nhận thêm nhiều thông tin hơn về xe Ford Ranger Raptor, quý khách có thể liên hệ ngay với Hà Nội Ford để được tư vấn tốt nhất.

Công Ty TNHH MTV Kinh Doanh Và Dịch Vụ Ô Tô Hà Nội (Hanoi Ford)

Địa chỉ: 94 Ngô Thì Nhậm – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Tel: 04.39712439 – fax: 04.38217414/ Hotline: 0763.44.9999

Vì Sao Ford Ranger Raptor Được Tính Các Loại Thuế, Phí Như Xe Con

Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt khách hàng Việt, có giá bán 1,198 tỷ đồng. Theo thông tin từ Ford Việt Nam, Ranger Raptor sẽ được tính các loại thuế và phí theo mức dành cho xe con.

Điều này đồng nghĩa với việc Ranger Raptor sẽ không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm và được đăng ký để lăn bánh tương tự như xe con, không giống với các loại xe bán tải thông thường trên thị trường hiện nay như Mazda BT-50, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max hay “người anh em” Ford Ranger.

Hãng xe Mỹ cho biết, dù có thiết kế xe bán tải nhưng mẫu Raptor được coi là xe con bởi Ford Ranger Raptor không thỏa mãn các quy định về công năng của xe bán tải theo cục Đăng kiểm. Trong đó, lý do chính là tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 0,8 nhưng chỉ số của Raptor chỉ đạt dưới 0,8.

Đại diện Ford cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Thiết kế xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ lại hướng mẫu xe mới này tới tính năng của một chiếc SUV. Ngoài hệ thống treo hàng hiệu, xe còn có động cơ 2.0 Bi-turbo, hộp số tự động 10 cấp và nhiều tiện nghi nội thất cũng như công nghệ an toàn.

Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số, nhưng sẽ căn cứ vào các quy định để xem xét khi có xe. Thực tế Raptor không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con, trước đó những chiếc Ford F-150 nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A (xe con) chứ không phải biển C (xe tải).

Tại sao lại có sự khác biệt đến vậy?

Nói một cách dễ hiểu, căn cứ để xác định đâu là xe bán tải chở người và đâu là xe bán tải chở hàng sẽ được phân định ở mốc trên và dưới tỷ lệ 80% công năng sử dụng để chở người hay chở hàng.

Theo đó, nếu tỷ lệ công năng cho phép chở người nhỏ hơn 80% thì sẽ xác định là xe bán tải cabin kép chở hàng. Còn khi tỷ lệ công năng cho phép chở người lớn hơn 80% thì xếp là xe bán tải cabin kép chở người.

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có trường hợp cùng một mẫu xe bán tải nhưng có xe lại được đăng ký biển số như xe con, nhưng cũng có xe đăng ký biển số như xe tải.

Về vấn đề này lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội cho biết: “Tất cả đều được phân loại dựa theo TCVN 7271:2010 để đóng thuế và ra biển số. Tuy nhiên, một mẫu xe có thể có nhiều loại xe, với kích thước và kiểu dáng, thông số kỹ thuật khác nhau nên sẽ có trường hợp cùng một mẫu xe mà có xe gắn biển C, H nhưng có xe lại gắn biển A, E hoặc F”.

Bị Áp Thế Như Xe Con, Ford Ranger Raptor Có Giá Đến 1,4 Tỷ Tại Việt Nam

Vừa qua, Ford Việt Nam đã chính thức công bố việc mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ không thể có giá bán dưới 1,4 tỷ đồng do bị áp thuế theo diện xe ô tô con chứ không phải là xe bán tải.

Ford Ranger Raptor là mẫu xe bán tải được rất nhiều người mong đam mê xe bán tải tại Việt Nam mong chờ. Sử dụng chung khung sườn và động cơ với Ford Ranger Wildtrak và đi cùng những công nghệ và tiện nghi như mẫu xe SUV là Everest nhưng Ranger Raptor là một “chiến binh” Off-road thật sự với ngoại thất cực kì cơ bắp và đặc biệt là hệ thống treo “hàng hiệu” Fox Racing.

Với giá tại Thái Lan là 1,2 tỷ đồng thì mức giá xuất xưởng và khai thuế sẽ có thể là 1 tỷ đồng, Ranger Raptor sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe con là 40% (xe có dung tích xi-lanh dưới 2000cc) thay vì 15% của xe bán tải (động cơ dưới 2.500cc). Đó là chưa kể 10% thuế VAT thì Ranger Raptor áp sau khi thuế TTĐB (tức giá 1,4 tỷ + thêm 140 triệu) sẽ có giá 1,54 tỷ đồng. Và để “lăn bánh” thì giá của chiếc xe bán tải này sẽ hơn 1,7 tỷ đồng (thêm 12%-15% thuế trước bạ thay vì chỉ 2%), một con số khiến nhiều người thất vọng.

Nguyên nhân chính của việc Ranger Raptor bị áp các loại thuế như xe con chính là việc không đạt tỉ lệ tải trọng giữa người/hàng hoá trên 0,8. Ví dụ như xe được chở 5 người 200kg thì phải có (khối lượng hàng hoá được phép chở là trên 1,6 tấn) nhưng do hệ thống treo Fox Racing là loại đa điểm dù xử lý chướng ngại vật rất tốt nhưng lại không thể chở nhiều hàng hoá như loại lá nhíp truyền thống. Tuy nhiên, có một chiếc xe bán tải dù sử dụng hệ thống treo liên kết đa điểm nhưng vẫn không bị áp thuế xe con là Nissan Navara phiên bản EL.

Hiện tại, Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết chưa có hồ sơ của Raptor đăng ký làm biển số và sẽ căn cứ thêm vào các quy định để xem xét khi có xe. Ford Việt Nam cũng cho rằng việc quy định Raptor mang biển xe con là hợp lý. Mặc dù có thiết kế bề ngoài của xe bán tải nhưng hãng xe Mỹ muốn hướng Raptor tới tính năng của một chiếc SUV.

Thực tế Raptor cũng không phải trường hợp đầu tiên dáng bán tải mang biển xe con. Trước đó những chiếc Ford F-150 hay Toyota Tundra nhập khẩu không chính hãng cũng thường đeo biển A, H (xe con) chứ không phải biển C,D (xe tải).

Thừa hưởng phong cách từ đàn anh Raptor, Ford Ranger Raptor mang diện mạo cứng cáp hơn hẳn so với phiên bản thường. Kích thước xe cũng “đô” hơn với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt tăng 36mm, 320mm và 58mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng từ 200mm lên 283 m, góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ.

Ngoài ra, so với bản tiêu chuẩn, khung sườn Ranger Raptor còn cứng hơn với thép siêu cứng HSLA, hệ thống treo phía sau sử dụng thiết lập liên kết Watt tương tự Everest cho khả năng cân bằng tốt hơn.

Bên trong, ghế ngồi được bọc da cao cấp với logo Raptor ở gần tự đầu. Các chi tiết khác cũng được tinh chỉnh trông “cứng cáp” hơn. Xe trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống cảm ứng SYNC 3, camera chiếu hậu, các tính năng an toàn như cảnh báo sai làn, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, kiểm soát kéo moóc…

Đặc biệt, Ford Ranger Raptor được bổ sung hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau. Ngoài 2 chế độ onroad là Normal, Sport còn có 4 chế độ: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja. hứa hẹn sẽ phục vụ dân chơi off-road nhiệt tình.

Xe trang bị động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L 4 xy-lanh cho công suất lên tới 210 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền qua cả 2 cầu và hộp số tự động 10 cấp mới.