Top 8 # Tại Sao Honda Winner Rớt Giá Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Vì Sao Honda Winner X Rớt Giá Không Phanh?

Kể từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Do đó, các đại lý xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Không chỉ những model bán chậm, các dòng xe bán chạy cũng nhận được ưu đãi từ nhà sản xuất. Hầu hết các mẫu xe thuộc hãng Yamaha những tháng vừa qua đều được điều chỉnh giá bán thấp hơn giá đề xuất hãng từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Về phần hãng xe có thị phần lớn nhất ở Việt Nam như Honda cũng có một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá chính hãng như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng, Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng, PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng…

Trong đó, đáng chú ý mẫu xe tay côn Honda Winner X đang gây sốt khi mất giá mạnh nhất lên đến 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân giá xe xuống thấp như vậy.

Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X được kỳ vọng phá “dớp” phiên bản đầu tiên vốn bị chê giống xe Wave cũng như giành thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.

Trên thực tế, ngay thời điểm mới ra mắt, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Điều đó thể hiện ở việc xe liên tục được hãng, đại lý hạ giá bán. Đỉnh điểm trong tháng 9, mẫu xe này hiện chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng.

Lý do cho đợt giảm giá này không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều dự đoán cho rằng các đại lý đang tìm mọi cách đẩy bớt hàng tồn kho sau thời gian dài ế ẩm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như tháng 7 âm lịch mọi người kiêng kỵ mua sắm.

Anh Nguyễn Thắng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng của một đại lý Honda tại Hà Nội, cho biết: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Bình quân mỗi tháng đại lý chúng tôi chỉ bán được 15-20 xe, giảm gần một nửa so với thời điểm xe mới ra mắt. Chính vì thế, lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều và hiện được huy động “đổ” về đại lý để chạy chương trình lần này”.

Cũng theo anh Thắng, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Winner X kể từ khi ra mắt. sau khi đại lý tung khuyến mãi, giảm giá kèm chương trình của hãng thì vì hơn một tuần qua khách mua và chốt cọc để hưởng giá ưu đãi tăng rõ rệt. Và… rất có thể giá xe sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới sau khi “chạm đáy”.

Honda Winner X về đại lý số lượng lớn để chạy chương trình giảm giá.

Chị Lương Thị Ngọc, nhân viên tư vấn bán xe cũng cho biết: “Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu sau nhiều tháng bán chậm trước đó. Lượng xe về HEAD khá lớn trong khi lượng xe bán ra thì “nhỏ giọt” nên đợt này chính hãng Honda có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần”.

Chiến dịch giảm giá mạnh như vậy đã từng được thực hiện trước đây với mẫu Winner 150 cũ và đã mang lại thành công về mặt doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Đỉnh điểm trong tháng 1/2017 có gần 14.000 xe Winner X được giao đến tay người tiêu dùng sau khi xe được giảm thấp hơn giá đề xuất 12,5-13 triệu đồng. Chính vì thế, đợt giảm giá, hỗ trợ mạnh lần này nhiều khả năng cũng sẽ khiến Honda Winner X tăng doanh số mạnh so với trước đây.

Thiết kế chắp vá, nhiều lỗi vặt

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi có tấm ốp lớn ở bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade hay Vario.

Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm nói: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Lỗi nhanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.

“Riêng về khoản côn số cứng, nặng, nếu những người mới sử dụng xe côn tay lần đầu sẽ rất khó thích nghi. Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”, anh Long nói thêm.

Cũng đang sở hữu một chiếc Honda Winner X 2019, anh Hoàng Hiền ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự không phủ nhận Winner X rõ ràng là một chiếc xe tốt, đa dụng. Dàn chân trước chắc, động cơ khỏe, độ đầm được đánh giá ổn.

Phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lèo, nếu để ý sẽ thấy có khoảng hở nhỏ.

Ngoài những lỗi người dùng vạch ra ở trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì Honda Winner X muốn được lòng người mua, cạnh tranh được với các đối thủ khác đặc biệt là Yamaha Exciter, ngoài giá rẻ ra cần phải đáp ứng được các yếu tố khác như động cơ khỏe, bốc và bền; thiết kế chắc chắn, đi đường trường xe khỏe, đầm…

Honda Winner X: Đi Tìm Lý Do Rớt Giá Không Phanh

Việc các đại lý xe máy Honda xả hàng Winner X theo kiểu “giá nào cũng bán” khiến người tiêu dùng tò mò về nguyên nhân mẫu xe này lại rớt giá thê thảm chỉ sau hơn 1 năm ra mắt.

Kể từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Do đó, các đại lý xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Không chỉ những model bán chậm, các dòng xe bán chạy cũng nhận được ưu đãi từ nhà sản xuất. Hầu hết các mẫu xe thuộc hãng Yamaha những tháng vừa qua đều được điều chỉnh giá bán thấp hơn giá đề xuất hãng từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Về phần hãng xe có thị phần lớn nhất ở Việt Nam như Honda cũng có một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá chính hãng như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng, Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng, PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng…

Trong đó, đáng chú ý mẫu xe tay côn Honda Winner X đang gây sốt khi mất giá mạnh nhất lên đến 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân giá xe xuống thấp như vậy.

Ế ẩm, tồn kho nhiều

Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X được kỳ vọng phá “dớp” phiên bản đầu tiên vốn bị chê giống xe Wave cũng như giành thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.

Trên thực tế, ngay thời điểm mới ra mắt, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Điều đó thể hiện ở việc xe liên tục được hãng, đại lý hạ giá bán. Đỉnh điểm trong tháng 9, mẫu xe này hiện chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng.

Lý do cho đợt giảm giá này không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều dự đoán cho rằng các đại lý đang tìm mọi cách đẩy bớt hàng tồn kho sau thời gian dài ế ẩm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như tháng 7 âm lịch mọi người kiêng kỵ mua sắm.

Anh Nguyễn Thắng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng của một đại lý Honda tại Hà Nội, cho biết: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Bình quân mỗi tháng đại lý chúng tôi chỉ bán được 15-20 xe, giảm gần một nửa so với thời điểm xe mới ra mắt. Chính vì thế, lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều và hiện được huy động “đổ” về đại lý để chạy chương trình lần này”.

Cũng theo anh Thắng, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Winner X kể từ khi ra mắt. sau khi đại lý tung khuyến mãi, giảm giá kèm chương trình của hãng thì vì hơn một tuần qua khách mua và chốt cọc để hưởng giá ưu đãi tăng rõ rệt. Và… rất có thể giá xe sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới sau khi “chạm đáy”.

Honda Winner X về đại lý số lượng lớn để chạy chương trình giảm giá.

Chị Lương Thị Ngọc, nhân viên tư vấn bán xe cũng cho biết: “Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu sau nhiều tháng bán chậm trước đó. Lượng xe về HEAD khá lớn trong khi lượng xe bán ra thì “nhỏ giọt” nên đợt này chính hãng Honda có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần”.

Chiến dịch giảm giá mạnh như vậy đã từng được thực hiện trước đây với mẫu Winner 150 cũ và đã mang lại thành công về mặt doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Đỉnh điểm trong tháng 1/2017 có gần 14.000 xe Winner X được giao đến tay người tiêu dùng sau khi xe được giảm thấp hơn giá đề xuất 12,5-13 triệu đồng. Chính vì thế, đợt giảm giá, hỗ trợ mạnh lần này nhiều khả năng cũng sẽ khiến Honda Winner X tăng doanh số mạnh so với trước đây.

Thiết kế chắp vá, nhiều lỗi vặt

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi có tấm ốp lớn ở bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade hay Vario.

Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm nói: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Lỗi nhanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.

“Riêng về khoản côn số cứng, nặng, nếu những người mới sử dụng xe côn tay lần đầu sẽ rất khó thích nghi. Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”, anh Long nói thêm.

Cũng đang sở hữu một chiếc Honda Winner X 2019, anh Hoàng Hiền ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự không phủ nhận Winner X rõ ràng là một chiếc xe tốt, đa dụng. Dàn chân trước chắc, động cơ khỏe, độ đầm được đánh giá ổn.

Phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lèo, nếu để ý sẽ thất có khoảng hở nhỏ.

Ngoài những lỗi người dùng vạch ra ở trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì Honda Winner X muốn được lòng người mua, cạnh tranh được với các đối thủ khác đặc biệt là Yamaha Exciter, ngoài giá rẻ ra cần phải đáp ứng được các yếu tố khác như động cơ khỏe, bốc và bền; thiết kế chắc chắn, đi đường trường xe khỏe, đầm…

Khánh Vy Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu xe côn tay Honda Winner X dần lộ rõ nhiều điểm yếu và đến nay đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh lên đến xấp xỉ 20 triệu đồng.

Honda Winner X Nhiều Lỗi, Mất Giá

Mẫu xe côn tay Honda Winner X sau 1 thời gian ra mắt đã lộ rõ nhiều điểm yếu, hiện đang được các đại lý của Honda trên cả nước giảm giá mạnh.

Phiên bản mới hoàn toàn của Honda Winner X ra mắt người tiêu dùng vào tháng 7/2019. Sau màn giới thiệu hoành tráng, chiếc xe được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter. Ngay sau đó, giá xe Winner X cũng được các đại lý báo cao hơn giá công bố của Honda Việt Nam từ 1-2 triệu đồng, điều mà trước đây chỉ xảy ra với dòng xe tay ga của Honda như SH, Lead… Việc ra mắt rầm rộ và với những lời đánh giá có cánh đã làm cho doanh số của Honda Winner X tăng nhanh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Honda Winner X

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, đến tháng 9/2019 nhiều đại lý Honda đã phải bán Honda Winner X đúng với mức giá công bố, thậm chí có nơi còn bán thấp hơn giá công bố từ 1-2 triệu đồng. Sang đến các tháng cuối năm, Honda Winner X được xếp vào loại xe ế nặng ở các đại lý Honda.

Giá bán thấp hơn giá công bố tới 5-6 triệu đồng, cùng hạng với những loại xe hiếm thấy trên đường phố của Honda như PCX Hybrid hay Rebel 300. Hiện tại giá của Honda Winner X chỉ dao động từ 41 – 46 triệu đồng, người mua còn được tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị.

Honda Winner X (nguoiduatin)

Việc ế ẩm và giảm giá này được lý giải do thiết kế của chiếc xe này có nhiều điểm yếu. Sau thời gian đầu tò mò, người tiêu dùng dần nhận ra các điểm yếu trên. Sự chia sẻ, đánh giá chân thật tử chính người sở hữu xe đã làm cho các khách hàng tiềm năng thờ ơ và không tin tưởng, tiếp tục mua Honda Winner X.

Thiết kế của Honda Winner X được đánh giá là khá chắp vá và cồng kềnh, đèn pha kém sáng, hệ thống côn số nặng nên người sử dụng không dễ thích nghi với sản phẩm mới. Bên cạnh đó, phụ tùng thay thế của Honda Winner X cũng khá đắt đỏ, gây tâm lý e ngại cho người mua xe. Tham khảo giá phụ tùng như sau: bộ điều khiển trung tâm (ECU) giá 2,9 triệu đồng, ABS giá 3,8 triệu đồng, đèn báo rẽ khoảng 2,6 triệu đồng, rồi ống xả giá 2,5 triệu đồng.

Thậm chí Honda Winner X còn mắc nhiều lỗi như các khớp nối nhựa trong xe không liền lạc, chỉ cần tác động nhẹ là các chi tiết sườn xe lung lay, gây tiếng động bất thường. Người dùng phải sử dụng thêm đệm mút để các chi tiết không va vào nhau. Nghiêm trọng hơn, nhiều chủ sở hữu xe phản ánh hệ thống phanh ABS của Honda Winner X hoạt động không ổn định, có người đã phải tắt tính năng an toàn này đi để cho xe vận hành bình thường.

Honda Winner X phiên bản độ

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X allnew lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm nhiều tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu.

Theo Ngày nay

Một hãng chuyên gia công phụ tùng cho xe máy tại Malaysia vừa giới thiệu dự án nâng cấp động cơ Yamaha Exciter 150 từ cam đơn SOHC thành cam đôi DOHC.

Giá Giảm 10 Triệu, Honda Winner X Vẫn Kén Khách

Khảo sát một số cửa hàng ở Hà Nội, đa số các phiên bản Honda Winner đang có đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, mức giảm lên tới cả chục triệu đồng/xe. Tuy nhiên, tại HEAD nằm trên đường Trường Chinh hay Lê Duẩn, Hà Nội, thời điểm này lượng khách đến cửa hàng khá vắng vẻ. Khảo sát một số cửa hàng tại chúng tôi mức giảm giá dù không mạnh như tại Hà Nội nhưng cũng là mức giảm khá sâu, từ 7-8 triệu đồng/xe. Vậy mà, một nhân viên bán hàng tại HEAD Honda cho biết: “Lượng khách hàng đến xem xe và mua giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng của Honda Winner X giờ đây chỉ có thể trông chờ kiếm ở tỉnh ngoài, chứ trong thành phố bán rất chậm”.

Có thể thấy, mặc dù các đợt giảm giá của Honda Winner X cũng như nhiều chương trình lái thử xe, tặng quà khách hàng đang diễn ra trên toàn quốc, nhưng sức mua chưa tương xứng.

Honda Winner X – vì sao vẫn luôn “lẹt đẹt” trong phân khúc?

Trình làng vào tháng 7/2019, đã có lúc, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Thậm chí, trên các hội nhóm, rất nhiều người lên tiếng chê dòng xe có thiết kế xấu, gần giống xe ga, chắp vá và khá cồng kềnh, không thích hợp di chuyển trong phố. Đây có lẽ là một yếu tố quan trọng khiến Winner X không được khách hàng đón nhận.

Anh Nguyễn Quốc Trung – một biker chơi xe lâu năm – nhận định: “Hiện nay nhu cầu mua xe Honda Winner X giảm là có hai vấn đề. Đầu tiên, không thể phủ nhận đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế khiến sức mua của người tiêu dùng giảm. Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn chưa thực sự hoàn thiện dù mới ra mắt phiên bản mới”. Anh Trung cũng nhận xét: “Nhược điểm của Winner X là côn số cứng và nặng, lỗi tăng cam bộ nhông sên đĩa rất kém, nhanh dãn, đi vài ngàn cây đã phải tăng sên, ốp nhựa ọp ẹp, đèn xi-nhan tách rời rất dễ hư hại, hệ thống phanh ABS của Honda Winner X lại hoạt động không ổn định. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”.

Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây hơn 3 năm được đặt tên là “Xe wave có côn tay”, chiếc Winner X lại tiếp tục đi vào con đường ế ẩm và mất giá. Người tiêu dùng cho rằng muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm tiền vào để “độ” xe, chứ nguyên bản thì sử dụng khá khó chịu, nhưng những món đồ thay thế cho dòng xe này rất đắt đỏ, gây không ít e ngại.

Như vậy, sau tròn 1 năm ra mắt, Honda Winner X chỉ thay đổi thêm về tem và màu sắc mà chưa nghĩ tới việc khắc phục các yếu điểm do người dùng và các fan hâm mộ đã chỉ ra.

Những lý do khiến xe côn tay thu hút được giới trẻ

Mẫu xe côn tay đánh vào nhu cầu của giới trẻ về một sản phẩm năng động, giàu cá tính và động cơ khỏe. Vì vậy, xe côn tay phải đáp ứng được 4 yếu tố về thiết kế, năng lực động cơ, đáp ứng được cả nhu cầu đi trong phố và nhu cầu đi đường trường.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì hiện nay Yamaha Exciter có thể đáp ứng được cả 4 yếu tố trên, đó là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong các dòng xe côn tay đang có mặt trên thị trường ; động cơ khỏe, bốc và bền ; khi đi trong phố, nước đề khỏe, mạnh và bốc, hệ thống khung sườn chắc chắn, mang lại khả năng cân bằng và ổn định, giúp xe dễ vào cua và vào cua bám đường ; khi đi đường trường xe khỏe, đầm.

So sánh với đối thủ cùng phân khúc, chẳng hạn, có thể thấy Suzuki Satria chạy được ở tốc độ cao nhưng nhược điểm là cảm giác lái không được tốt, chạy ở tốc độ cao rất khó kiểm soát được xe, bánh sau lại rất dễ bị trượt khi phanh, chạy trong phố vào cua khó, dễ tai nạn và chỉ mạnh khi chạy trên đường thẳng. Với Honda Winner X thì thiết kế lại xấu, côn số cứng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm.

Khi chọn mua một chiếc xe côn tay, khách hàng thường cân nhắc cả 4 yếu tố trên vì họ không chỉ mua xe để đi phượt, đi đường trường mà còn sử dụng cho các nhu cầu khác. Chính vì vậy, qua thời gian, Yamaha Exciter vẫn được mệnh danh là mẫu xe côn tay “Vua đường phố” và là một trong những mẫu xe côn tay bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam.

Mức giá giảm của nhiều mẫu xe máy nói chung và Honda Winner X nói riêng dịp này là cơ hội rất tốt để những người mua xe lần đầu hoặc đổi xe có thể sở hữu với số tiền hợp lý. Nhưng qua đó cũng phơi bầy mặt trái của xe Honda, rằng hãng xe Nhật đã quá chú tâm vào doanh số xe tay ga mà chưa quan tâm tới “số mệnh” của người mới như Winner, một sản phẩm thất bại của Honda vì không có các điểm mạnh trong thiết kế các dòng xe thể thao. Nhiều người cho rằng, giá xe Winner X hiện tụt giảm không khác gì một chiếc xe số nên người mua sẽ có thể sử dụng làm phương tiện xe ôm hoặc để chở hàng. Như vậy, Honda Winner X không còn xứng đáng là một trong những biểu tượng của xe côn tay cỡ nhỏ dành cho dân chơi nữa