Top 15 # Tai Sao O Cung C Bi Day Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Tbdh Tự Làm Ban Thuyet Minh Thiet Bi Day Hoc Tu Lam Doc

BẢN THUYẾT MINH THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM

Tên thiết bị dạy học tự làm:

TÌM HIỂU VỀ CÁC THỂ THƠ THEO MÔ HÌNH CẤU TRÚC

I. Thông tin chung

Qua nghiên cứu học tập cũng như thực tế công tác, tôi nhận thấy Thiết bị dạy học

Cũng từ những trải nghiệm thực tế của bản thân , căn cứ vào mục tiêu giáo dục , việc đổi mới phương pháp và chương trình sách giáo khoa hiện hành , tôi thấy việc tiếp thu và thực hành kiến thức qua các văn bản thơ ca của học sinh còn hạn chế. Đặc biệt là các thể loại thơ cổ. Bên cạnh đó các em còn có những tiết thực hành: Tập làm thơ bốn chữ , Tập làm thơ năm chữ ( Ngữ Văn lớp 6); Tập làm thơ lục bát (Ngữ Văn lớp 7); Tập làm thơ bảy chữ (Ngữ Văn lớp 8); Tập làm thơ tám chữ (Ngữ Văn lớp 9). Tất nhiên nhà trường phổ thông không nhằm mục đích đào luyện các em thành các nhà văn, nhà thơ ( Điều đó còn phụ thuộc vào năng khiếu thiên bẩm, sự đam mê…) . Nhưng rất cần giáo dục cho học sinh để các em bồi đắp và nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp mang đậm tính nhâ n văn, nhân bản: yêu quê hương đất nước, trân trọng và phấn đấu cho những giá trị tốt đẹp của Con N gười… Môn Ngữ Văn đã và đang góp phần vào mục tiêu cao cả đó. Nếu không có những hiểu biết nhất định về cấu tạo của các thể thơ, các em sẽ không cảm nhận đầy đủ về cái hay, cái đẹp của những áng thơ trác tuyệt được chọn đưa vào chương trình Ngữ Văn THCS.

Để gây hứng thú cho học sinh trong học tập tiếp thu kiến thức mới cũng như những tiết thực hành ở bộ môn Ngữ Văn, ngoài việc sử dụng các TBDH được cấp, chúng tôi đã nghiên cứu và thực hiện làm một số TBDH. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dạy học, chúng tôi đã có được những thành công bước đầu. Các em học sinh hăng say tìm tòi những kiến thức cơ bản của bài học một cách chủ động thông qua phương pháp giảng dạy của giáo viên và việc sử dụng hợp lí TBDH. Một trong những sản phẩm TBDH nói trên là: Bảng mô hình ” TÌM HIỂU VỀ CÁC THỂ THƠ THEO MÔ HÌNH CẤU TRÚC “

II. Công dụng (chức năng) của TBDH tự làm

+ Ngữ Văn 6: 03 văn bản thơ.

+ Ngữ Văn 7: 17 văn bản thơ.

+ Ngữ Văn 8: 10 văn bản thơ.

+ Ngữ Văn 9: 17 văn bản thơ.

+ Lớp 7 : Tập làm thơ lục bát.

+ Lớp 8: Tập làm thơ bảy chữ.

+ Lớp 9: Tập làm thơ tám chữ.

– Sử dụng trong các tiết ôn tập Ngữ Văn.

– Sử dụng trong các buổi ngoại khóa Văn học; sinh hoạt CLB bạn yêu thơ…

III. Qui trình thiết kế TBDH tự làm

1. Nguyên tắc và cấu tạo

Bảng mô hình ” TÌM HIỂU VỀ CÁC THỂ THƠ THEO MÔ HÌNH CẤU TRÚC ” được cấu tạo bởi hai phần chính : phần tĩnh và phần động .

– Cũng trong phần trình bày của bảng mô hình, một số kiến thức cơ bản về các thể thơ cũng được chon lọc và thuyết minh một cách cô đọng, khoa học. Điều đó góp phần củng cố kiến thức cho học sinh một cách trực quan, sinh động. Tuy nhiên đây chỉ là phần khái quát kiến thức. Để làm tốt những bài tập thực hành thì học sinh phải tư duy sâu, phân tích, so sánh đối chiếu…các thông tin này với văn bản cụ thể.

+ Hệ thống thanh trong tiếng Việt.

+ Các cách gieo vần trong thơ tiếng Việt.

+ Nhạc tính của từ.

* Phần này gồm các chi tiết sau:

+ Thơ song thất lục bát

+ Thơ bảy chữ ( thất ngôn từ tuyệt; thất ngôn bát cú)

Nguyên liệu, kích thước: Tạo các thanh mỏng, nhẹ hình chữ nhật; có kích thước khoảng 0,04m x 0,4 m bằng chất liệu gỗ ép carton, tấm nhựa ( như tấm trần nhựa ). Chúng ta cũng có thể tận dụng vỏ thùng carton cũ, vỏ hộp bánh v.v… và viết các thông tin nói trên bằng sơn, bút dạ màu. Sao cho có thể gài vào thanh cài trên bảng.

1.2.2. Các kí hiệu thể hiện luật, vần:

+ B : ( thanh Bằng) kí hiệu của các âm tiết có dấu thanh là dấu huyền và k hông có dấu thanh

– Nguyên liệu, kích thước, hình thức thể hiện:

+ Về chất liệu: ta cũng có thể tận dụng vỏ thùng carton cũ, vỏ hộp bánh v.v… và viết các thông tin nói trên bằng sơn, bút dạ màu. Sao cho có thể gài vào thanh cài trên bảng.

+ Số lượng: từ 80 miếng trở lên.

2. Lắp ráp và bố trí thiết bị dạy học tự làm

(Nêu cách lắp ráp và bố trí TBDH, có thể có ảnh hoặc hình vẽ minh họa)

IV. Hướng dẫn khai thác và sử dụng

Sử dụng trong giờ Đọc-Hiểu văn bản thơ:

– Giáo viên sử dụng TBDH để giúp học sinh tìm hiểu về thể thơ Thất ngôn bát cú Đường luật:

+ Số chữ trong câu.

+ Cách gieo vần.

Tất cả đều có thể quan sát trên bảng mô hình .

– GV giới thiệu và cài các miếng rời ghi kí hiệu luật bằng( B) -trắc(T). Những vị trí chữ in hoa là bắt buộc phải tuân thủ luật thơ. Các chữ in thường có thể được thay đổi.

– Về vần : GV kết hợp với TBDH, giúp HS nắm được những quy định về vần, luật của thể thơ.

Thất ngôn bát cú

( Vần được thể hiện ở các chữ cuối câu: 1,2,4,6,8)

– Dùng để củng cố bài: GV có thể yêu cầu HS sắp xếp lại các kí hiệu theo luật thơ mà văn bản đã thể hiện. Cũng có thể đảo một số vị trí kí hiệu và yêu cầu HS phát hiện, sửa chữa…

VD: Ngữ Văn 7, bài13, “Làm thơ lục bát”

– GV cho HS quan sát bảng mô hình, giới thiệu cho các em nắm được luật thơ lục bát. Hướng dẫn các em cách làm thơ lục bát.

– Cho HS đọc Bài tham khảo ( SGK tr.157)

– Gắn các kí hiệu bằng( B) -trắc(T) lên bảng.

– Giới thiệu cho HS về vần trong thơ lục bát .

– GV lưu ý HS: các chữ in hoa là bắt buộc phải tuân thủ luật thơ, các chữ in thường có thể được thay đổi b ( Bằng)/ hoặc t(Trắc)

( Kí hiệu V: chỉ các vị trí hiệp vần). Trong ví dụ bài thơ gieo vần bằng. Chữ thứ sáu câu lục vần với chữ thứ sáu câu bát; chữ thứ tám câu bát vần với chữ thứ sáu câu lục tiếp theo.

Sử dụng trong giờ ngoại khóa Văn học, các buổi sinh hoạt CLB những bạn yêu thơ… :

V. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng, bảo quản

– TBDH Bảng mô hình ” TÌM HIỂU VỀ CÁC THỂ THƠ THEO MÔ HÌNH CẤU TRÚC ” được làm từ các nguyên vật liệu mỏng, nhẹ ( như gỗ dán, bìa carton…) nên trong quá trình vận chuyển và sử dụng cần tránh va đập mạnh và thấm nước. Khi không sử dụng chúng ta có thể treo bảng cố định trên tường. Các mảnh ghép nên đựng trong túi nilong để tránh thất thoát.

– Trong quá trình sử dụng: phần ví dụ các văn bản có thể viết trực tiếp bằng bút viết bảng trắng, nếu bảng được làm từ gỗ dán mặt phooc-mi-ca . Với các chất liệu khác, chúng ta có thể đánh máy hoặc chép lên giấy và đính vào bảng.

NGƯỜI VIẾT THUYẾT MINH

Ngô Tuấn Định

You Write Love Letter To Her Day After Day???? Sự Khác Biệt Giữa Day After Day, Day To Day Và Day By Day/ Everyday Và Every Day.

1. Every day và Everyday

Thoáng nhìn lướt qua, bạn sẽ thấy everyday và every day có khác gì nhau đâu, phải chăng là lỗi chế bản do người đánh máy quên một dấu cách? Thực ra không phải vậy, every day và everyday là hai từ loại hoàn toàn khác nhau, chức năng ngữ pháp khác nhau mặc dù chia sẻ chung một cách phát âm và một ý nghĩa: hàng ngày.

Everyday là tính từ ( adjective) bổ nghĩa cho danh từ mang nghĩa “thông thường, hàng ngày, thường gặp…..mang tính chất hàng ngày” (commonplace, ordinary, or normal)

Ví dụ:

These shoes are great for everyday wear.

(Mấy đôi giày này đi hàng ngày rất tuyệt – tức là phù hợp cho việc thường xuyên sử dụng vào những mục đích hàng ngày như đi học, đi làm, chứ không phải vào các dịp đặc biệt như đi ăn tiệc, đi sự kiện……)

You shouldn’t wear an everyday outfit to the wedding.

I go to the park every day.

(Ngày nào tôi cũng ra công viên)

I have to work every day this week except Sunday

(Ngày nào tôi cũng phải làm việc trừ Chủ Nhật)

2. Các cụm từ với day (Day after day, day to day và day by day)

a. Day after day – mang nghĩa hết ngày này qua ngày khác, diễn tả một sự việc lặp đi lặp lại theo chu kỳ ngày nhưng có vẻ buồn chán, không như mong muốn……

Ví dụ:.

He listens to the same song day after day

(Ông ta ngày này qua ngày khác nghe đúng một bài hát đấy) — Quá chán!!!! She hates doing the same workday after day.

– Người ta thường chỉ dùng cụm từ day after day, không dùng week after week, hay month after month, year after year.

b. Day-to-day là một tính từ ghép, mang nghĩa hàng ngày ( daily).

Ví dụ: Primary teachers have been banned from assigning pupil day-to-day homework.

(Giáo viên tiểu học vừa bị cấm không được giao bài tập về nhà hàng ngày cho học sinh) The d ay-to-day running of the company is the job of COO.

(Vận hành công việc thường ngày ở công ty là nhiệm vụ của giám đốc điều hành). Lưu ý:

Nếu muốn sử dụng day to day như một trạng ngữ, phải dùng from đứng trước, khi đó from day to day, không cần dùng gạch nối ( hyphen) và cụm từ này sẽ mang nghĩa theo từng ngày, tức là không ngày nào giống ngày nào, mỗi ngày sẽ có một diễn tiến khác,

Ví dụ:

The prices of gold, dollar, and foreign currencies change from day to day.

Ví dụ: The Ebola victims got better day by day

(Các bệnh nhân Ebola qua mỗi ngày lại khá hơn một chút)

Day by day he became weaker.

(Mỗi ngày ông cụ lại yếu dần đi)

Hãy LIKE và SHARE bài viết này nếu như bạn thấy bổ ích và mong muốn nhiều người cùng có chung niềm vui biết thêm những điều hay giống bạn.

Nếu bạn có thắc mắc hay phân vân về cách sử dụng từ trong tiếng Anh, hãy bấm vào đây để liên hệ với English4ALL và được giải đáp trong chuyên mục Stop Confusing thứ Năm hàng tuần.

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Những Người Nhóm Máu O Của Cung Song Tử

Khí chất vốn có của ng nhóm máu O kết hợp vs cá tính của song tử sẽ tạo ra rất nhiều điểm chung ở song tử nhóm máu O. Do vậy, họ là những ng rất hiếu kì, khao khát tìm kiếm tri thức và có nhiều hứng thú.

Với cá tính hoạt bát, cởi mở nên chỉ cần có hứng thú với một vc nào đó thì họ sẽ hành động ngay. Ko có gì ngạc nhiên nếu thấy họ theo đuổi hai, ba mục tiêu cùng một lúc. Đương nhiên, chủ yếu là họ muốn tiếp tục học lên cao và có đc kiến thức uyên thâm.

Tuy nhiên song tử nhóm máu O lại thường chỉ nhiệt tình với mọi vc ko quá 5″, có thể nói, họ là những ng cả thèm chóng chán, bởi vậy đứng trc mọi vc, họ ko thể tinh thông bằng những ng khác.

Người thuộc chòm sao song tử nhóm máu O khá nhạy bén đối với tin tức xung quanh, khả năng dò xét cũng hơn ng khác, hơn nữa, họ có khả năng tiếp nhận kiến thức mới. Dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, mặc dù có nhiều ya tưởng song cách giải thích của họ lại không rõ ràng, bởi vậy mặc dù có trình độ học vấn cao, song tốt nhất nên bồi dưỡng cá tính của mình sao cho hoàn thiện hơn.

Người thuộc chòm sao song tử nhóm máu O bề ngoài vui vẻ, hoạt bát, ko câu nệ tình tiết nhỏ, song nhìn từ góc độ khác lại là ng thiếu ý chí và nghị lực. Chẳng hạn như, mặc dù họ có ý thức mãnh liệt là phải đạt đc mục tiêu, song trong quá trình xử lí công vc, vừa gặp thất bại thì họ đã tỏ ra chán nản, dễ dàng vứt bỏ đi mục tiêu khác, đây chính là khiếm khuyết lớn trong tính cách của ng thuộc còm sao song tử nhóm máu O.

Dù trong bất cứ tình huống nào, song tử đều có suy nghĩ và tính cách hòa hợp, làm vc gì cũng thể hiện rõ sự dẻo dai, thích ứng với mọ hoàn cảnh gặp phải. Họ là những người khá tài giỏi nên thường có phản ứng nhạy bén với mọi vc hơn ng khác, bởi vậy, họ khó cảm thấy hài lòng với những biểu hiện tốt đẹp của người khác. Một tính cách nữa là bất cứ lúc nào cũng tồn tại hai cái tôi trong con ng họ, một trầm tĩnh và một hiếu động, hoặc là một mạnh mẽ và một nhút nhát.

Chính sự mâu thuẫn trong tính cách như vậy đã làm ng thuộc chòm sao song tử nhóm máu O đôi lúc cảm thấy ko biết phải làm thế nào, thậm chí nó có thể phá hỏng tính cách của họ, khiến họ không thể thích ứng, và hậu quả là thường đưa ra quyết định một cách qua loa, đại khái.

Tính cách hai mặt kiểu này đã khiến song tử nhóm máu O thường phải đi trên hai con thuyền, theo đuổi hai mục tiêu, sức lực cũng tự nhiên phân tán, quả là khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn đúng đắn dưới tình trạng này.

*Lời khuyên chân thành:

Mặc dù ưu điểm của ng thuộc chòm sao song tử nhóm máu O là có nhiều hứng thú, song thái độ làm vc dở dang giữa chừng lại là sự cản trở lớn nhất đối với họ khi hành động.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

C/O Diện Tử (Ka, Kv) Có Phải Nộp Bản Gốc Khi Làm Thủ Tục Nhập Khẩu Không?

Câu hỏi: 19322:

Công ty nhập khẩu vải không dệt từ Hàn Quốc về phục vụ sản xuất hàng có C/O AK (Asean- Hàn Quốc ) hoặc KV (Korea – Việt Nam). Công ty được người bán hàng gửi bản scan màu C/O điện tử KA & KV khi mua hàng từ họ và lên trang web của Nước xuất khẩu thì mình có thể tra được C/O này đã được cấp. Nên khi làm thủ tục HQ, Công ty in bảng scan này cùng với chứng từ để làm thủ tục Hải Quan. Nhưng tai cán bộ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu chúng tôi bổ sung C/O điện tử bản gốc. Theo điều 16 Thông tư 38 thì không cần phải cung cấp C/O điện tử bản gốc: ” g) Chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa (Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa hoặc Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ): 01 bản chính hoặc chứng từ dưới dạng dữ liệu điện tử ” Nhưng theo Hải quan tiếp nhận hồ sơ thì theo công văn 13959/BTC-TCHQ & 12802/BTC-TCHQ hướng dẫn về thời điểm nộp C/O thì yêu cầu nộp bản C/O khi làm thủ tục Hải Quan. Vậy giúp chúng tôi làm rõ được vấn để trên là có cần phải nộp C/O điện tử bản gốc khi làm thủ tục nhập khẩu hay không?

Tên doanh nghiệp: CONG TY TNHH K.M.W

Địa chỉ: Cụm CN thành phố Đẹp, khu phố Ông Đông, P.Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương – Email : nguyenthuy200185@gmail.com

Vướng mắc của Công ty nêu, Cục Hải quan Đồng Nai có ý kiến trao đổi như sau:

– Căn cứ công văn số 12802/BTC-TCHQ ngày 14/9/2016 của Bộ Tài chính và công văn số 3109/BTC-TCHQ ngày 09/03/2016 của Tổng cục Hải quan hướng dẫn về thời điểm nộp C/O:

2.1. Thời điểm nộp C/O đối với các mẫu C/O, trừ C/O mẫu VK (KV):

a) Đối với tờ khai hải quan giấy, người khai hải quan phải nộp bản chính C/O tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan.

b) Đối vói tờ khai hải quan điện tử, người khai hải quan phải nộp bản chính C/O tại thời điểm nộp hồ sơ hải quan.

… 2.2 Thời điểm nộp C/O đối với C/O mẫu VK (KV):

a) Đối với tờ khai hải quan giấy, người khai hải quan phải nộp bản chính C/O tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan.

b) Đối với tờ khai hải quan điện tử, người khai hải quan phải nộp bản chính C/O tại thời điểm nộp hồ sơ hải quan.“

– Căn cứ tại Điều 5, Phụ lục 5 Thông tư số 20/2014/TT-BCT ngày 25/6/2014 của Bộ Công thương quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định khu vực thương mại tự do ASEAN – Hàn Quốc quy định:

Điều 5. C/O

1. C/O phải làm trên khổ giấy A4, phù hợp với mẫu quy định tại Phụ lục VI-A và được gọi là C/O mẫu AK. C/O mẫu AK phải được làm bằng tiếng Anh.

….4. Bản gốc sẽ do nhà sản xuất/người xuất khẩu gửi cho người nhập khẩu để nộp cho cơ quan Hải quan nước thành viên nhập khẩu. Bản thứ hai do Tổ chức cấp C/O của nước thành viên xuất khẩu lưu. Bản thứ ba sẽ do nhà sản xuất và/hoặc người xuất khẩu lưu.

– Căn cứ Điều 1, Điều 3 Phụ lục IV Thông tư số 40/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ Công Thương quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc quy định:

Điều 3. Đề nghị cho hưởng ưu đãi thuế quan

1. Người nhập khẩu có thể đề nghị cho hưởng ưu đãi thuế quan nếu có C/O.

2. Người nhập khẩu đề nghị cho hưởng ưu đãi đối với hàng hóa nhập khẩu vào lãnh thổ của một nước thành viên có thể được yêu cầu:

a) Khai báo trong chứng từ nhập khẩu rằng hàng hóa nhập khẩu là hàng hóa có xuất xứ;

b) Có C/O theo quy định tại Điều 1 Phụ lục này tại thời điểm khai báo đã nêu tại điểm a, khoản 2 Điều này; và

c) Cung cấp theo yêu cầu của cơ quan hải quan nước thành viên nhập khẩu C/O, các chứng từ chứng minh như hóa đơn, vận tải đơn chở suốt được cấp tại lãnh thổ nước thành viên xuất khẩu và các tài liệu khác theo luật và quy định trong nước của nước thành viên nhập khẩu.

Căn cứ quy định trên, để được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định khu vực thương mại tự do ASEAN – Hàn Quốc hoặc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc, Công ty được nộp bản chính C/O mẫu AK hoặc KV. Đối với C/O in trực tiếp trên trang web của cơ quan cấp ở Hàn Quốc, cơ Hải quan chỉ tham khảo, làm cơ sở để so sánh đối chiếu, chưa có văn bản quy định chấp nhận C/O in từ trang Web thay cho việc nộp C/O bản chính.

Đề nghị công ty tham khảo nội dung quy định trên để thực hiện. Trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị công ty liên hệ trực tiếp cơ quan cấp C/O để được hướng dẫn cụ thể.