Top 7 # Vì Sao Nói Thế Kỷ 19 Là Thế Kỷ Của Sắt Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Thế Kỷ 21 Có Được Coi Là “Thế Kỷ Châu Á”?

Nếu như thế kỷ 19 do đế quốc Anh “làm mưa làm gió”, thì thế kỷ 20 lại là “thiên hạ của Mỹ” và hiện nay có thể nói là “Thế kỷ châu Á”, bởi vì động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã chuyển dịch từ phương Tây sang phương Đông.

Mức sống của người dân châu Á tiếp tục được nâng cao.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) năm 2011, đến năm 2050 có thể sẽ có khoảng hơn 3 tỉ người dân châu Á có mức sống tương đương với người dân châu Âu, và đến lúc đó sản xuất của châu Á có thể chiếm hơn 50% giá trị toàn cầu. Vào thời điểm ADB công bố báo cáo trên, châu Á đang trỗi dậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 5 năm của châu Á cao hơn 4 – 6 lần Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, thu nhập bình quân đầu người của các nền kinh tế mới nổi lớn của châu Á vẫn kém xa châu Âu. Dự báo xu thế này vẫn sẽ duy trì tới năm 2020.

Ngoài ra, xu thế tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao trong khu vực cũng đang chậm lại. Cùng với việc chỉ số tăng trưởng GDP của khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục sụt giảm so với dự báo, các chuyên gia phân tích đều lần lượt hạ thấp dự báo tăng trưởng đối với phần lớn các quốc gia châu Á. Nguyên nhân chính được cho là tăng trưởng kinh tế do Mỹ dẫn dắt đã không thể thúc đẩy kinh tế châu Á. Thậm chí, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới rất có khả năng làm suy yếu động lực tăng trưởng của khu vực này.

Ở châu Âu và Nhật Bản, viễn cảnh tăng trưởng kinh tế ngày càng ảm đạm, đây là một sự thật không phải bàn. Trong khi đó, ở Trung Quốc, mặc dù chính phủ nước này đang thúc đẩy chuyển đổi mô hình kinh tế, lấy tiêu dùng làm chủ đạo, đồng thời trong quá trình này tạo ra các cơ hội tăng trưởng mới song tốc độ tăng trưởng chậm lại vẫn là bình thường. Ở một số nền kinh tế lớn ở châu Á, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa vẫn tạo ra động lực to lớn, song thời đại tăng trưởng kinh tế cao đã đi qua. Đối với các quốc gia châu Á đang trỗi dậy như Ấn Độ, Myanmar và Philippines…, tăng trưởng dân số vẫn duy trì ở mức cao. Song nếu dân số ngày càng trẻ trong khi cơ hội việc làm là không đủ thì “kỳ tích tăng trưởng” có khả năng biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện của các khu dân nghèo ở thành phố, thị trấn hoặc xã hội bấp bênh, không ổn định.

Để đề phòng sự xuất hiện các diễn biến tiêu cực, châu Á cần đẩy nhanh sự hòa hợp về kinh tế và gia tăng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn.

Đối với bản thân châu Á, các quốc gia trong khu vực không thể tiếp tục đầu tư ra nước ngoài mà không chú ý đến trong nước. Trong quá khứ, châu Âu và Mỹ đều như vậy, kết quả đó là tài nguyên công nghiệp của các nước đó bị đào khoét đến trống rỗng. Ở châu Á, hiện tượng xuất siêu cho thấy trong quá khứ các nước này lấy xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện nay, châu Á cần chấp nhận thực tế cán cân thương mại bị thâm hụt, và chính sách nên tập trung vào đầu tư, nguồn nhân lực và mô hình tăng trưởng tiên tiến hơn.

Giải pháp lý tưởng là kết hợp Đông Nam Á và Nam Á nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của châu Á. Có thể nói, ở góc độ toàn cầu, không có khu vực nào sánh được với khả năng thương lượng về giá cả của khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á. Về lĩnh vực quan hệ đối ngoại, nếu châu Á bị “chia năm sẻ bảy”, tăng trưởng của khu vực khó có thể duy trì; chỉ có đoàn kết nhất trí, các quốc gia châu Á mới có thể đạt được thành tích xuất sắc trên trường quốc tế.

Thế kỷ 21 có thể được gọi là “Thế kỷ châu Á” hoặc một tên gọi khác, điều này không quan trọng. Cho dù tăng trưởng thực tế của châu Á chậm lại, song điều quan trọng là khu vực này đang trỗi dậy, mức sống của người dân vẫn tiếp tục được nâng cao.

Tại Sao Kinh Doanh Theo Mạng Là Xu Thế Của Thế Kỷ 21?

Bài viết này mô tả sơ bộ vài nét cơ bản về kinh doanh theo mạng (KDTM), ở Việt Nam còn gọi là tiếp thị mạng lưới (network maketing), tiếp thị nhiều tầng (multi level marketing), hoặc bán hàng trực tiếp (direct selling). Trong văn bản luật hiện nay còn gọi là “bán hàng đa cấp”- từ này chưa thể hiện đúng bản chất hoạt động này, và do vậy làm rất nhiều người hiểu sai về hình thức kinh doanh tiên tiến này.

1. KDTM là gì và hoạt động cụ thể như thế nào?

2. Tại sao KDTM là xu hướng phát triển thương mại của thế kỷ 21?

3. Hình thức này có những ưu điểm nổi trội gì so với thương mại truyền thống?

I- KDTM hoạt động như thế nào?

Phân phối hàng hóa theo kiểu truyền thống:

Chi phí lưu thông trong các khâu trung gian thông thường chiếm đến 60%-70% giá trị hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng.Hàng hóa phải trải qua nhiều khâu và chịu các chi phí tương ứng)

Mọi hàng hóa đều được bán với giá ưu đãi thống nhất cho các NPP, đến lượt NPP bán đến khách hàng theo giá bán lẻ do công ty KDTM quy định thống nhất.

Như vậy có thể thấy điểm khác biệt cơ bản:

Thực chất, đây là kênh bán hàng trực tiếp, từ nhà SX (công ty KDTM) đến khách hàng chỉ qua 1 khâu trung gian duy nhất là 1 nhà phân phối độc lập.

Câu hỏi: Vậy tại sao lại gọi là kinh doanh đa cấp (tiếp thị mạng lưới nhiều tầng)?

Mô hình hoạt động KDTM theo sơ đồ sau:

– Giá ưu đãi do công ty bán cho NPP và giá NPP được quyền bán lẻ đến khách hàng đều quy định thống nhất ở tất cả các cấp, không phân biệt là cấp 1, 2, … cho đến cấp n.

– Tỷ lệ (%) chi trả hoa hồng cho NPP ở các cấp tùy thuộc chính sách của từng công ty KDTM.

Câu hỏi quan trọng: – Trả hoa hồng cho nhiều cấp sẽ làm tăng giá bán lẻ đến khách hàng?

Đối với người làm KDTM chuyên nghiệp, tiền hoa hồng không chỉ có ý nghĩa trả công giới thiệu thông tin, mà còn là trả công cho việc huấn luyện, đào tạo, hướng dẫn các NPP cấp dưới hoạt động đúng phương pháp, nâng cao kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, kỹ năng xây dựng hệ thống mạng lưới. Chính điều này tạo nên những giá trị khác biệt của những người làm KDTM chân chính.

Kinh doanh theo mạng, đó không chỉ mang lại kết quả thu nhập tài chính, mà còn là sự phát triển nhân cách của những con người tham gia vào nó, tạo ra mối liên kết tốt đẹp giữa con người. Chính vì vậy, hình thức này đã được Brian Tracy– một trong những tác giả, diễn giả hàng đầu về kinh doanh của Mỹ ca ngợi “KDTM là một trong những phương pháp kinh doanh được kính trọng nhất trên thế giới”.

: Giá bán đến khách hàng không phải do ý muốn chủ quan của công ty KDTM quyết định, mà phải chịu tác động khách quan của các quy luật thị trường: giá của các công ty cạnh tranh, quy luật cung cầu,… Và tất nhiên phải phù hợp với giá trị sử dụng (tính hiệu quả) thì khách hàng mới chấp nhận, nếu không thì họ sẽ không mua, hoặc chọn sản phẩm thay thế của các công ty khác.

Điều quan trọng nhất là: khách hàng chỉ quan tâm đến hiệu quả sử dụng của hàng hóa đó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không mà thôi.

II- Những yếu tố tạo nên ưu thế vượt trội của KDTM – một xu thế tất yếu của thế kỷ 21

Khi áp dụng hình thức phân phối này, các bên tham gia đều được hưởng lợi ích lớn hơn so với hình thức phân phối truyền thống. Cụ thể:

– Lợi ích được mua hàng tại công ty với giá ưu đãi (là khách hàng sử dụng sản phẩm giá ưu đãi).

– Được công ty dành cho quyền bán lẻ để hưởng chênh lệch giá bán lẻ.

+ Quy mô thu nhập không hạn chế và hoàn toàn phụ thuộc vào doanh số của hệ thống do họ tạo ra.

– Được tư vấn sử dụng sản phẩm, chăm sóc chu đáo từ NPP là người thân quen.

– Có nhiều người tiêu dùng tham gia truyền bá cho sản phẩm, đây là kênh thông tin giúp bán hàng hiệu quả nhất;

– Không phải thiết lập và quản lý hệ thống phân phối (vì công việc này đã ủy quyền cho các NPP);

– Không đọng vốn hoặc đọng hàng hóa ở các khâu phân phối trung gian, thu được tiền ngay khi giao hàng hóa.

3. Các ưu điểm tạo nên thế mạnh vượt trội của hình thức KDTM:

– Tâm lý chung là mọi người rất thích được chia sẻ thông tin cho những người khác về những điều tốt (và cả những điều xấu) mà mình biết hoặc mình phát hiện ra (mình là người biết trước thì càng đáng hãnh diện và tự hào!).

– Ai cũng rất thích chỉ bảo, giúp đỡ những người hỏi ý kiến mình!

– Mọi người thường tin tưởng vào lời giới thiệu và chia sẻ của những người bạn, người thân quen, nhất là về những hàng hóa dịch vụ đã mua và dùng rồi (với điều kiện là lời giới thiệu đó vô tư và không có động cơ mang lợi ích cho người giới thiệu, nếu không, lời giới thiệu có thể phản tác dụng và ảnh hưởng đến uy tín của người giới thiệu).

Ví dụ: một thông tin cực kỳ hấp dẫn nào đó, 5 người biết và mỗi ngày nói chuyện cho 5 người khác thì:

5 x 5 = 25; 625 x 5 = 3.125;

25 x 5 = 125; 3.125 x 5 = 15.625;

125 x 5 = 625; 15.625 x 5 = 78.125;

Hãy tưởng tượng với sự hỗ trợ của internet hiện nay thì sự bùng nổ thông tin còn tăng nhanh đến mức nào! Đây là một tiềm năng vô tận cho các ngành kinh doanh dựa trên mô hình KDTM.

Sự kết hợp một cách thông minh giữa một bên là tâm lý xã hội muốn chia sẻ thông tin, mang những điều tốt đến cho những người thân quen, và một bên là sự khuyến khích bằng lợi ích kinh tế, thu nhập từ hoa hồng từ việc xây dựng hệ thống quảng bá thông tin đã tạo nên một hình thức kinh doanh mang tính cách mạng, tiên tiến. Đó chính là hình thức kinh doanh theo mạng.

Theo DSA- Tổ chức bán hàng trực tiếp thế giới thì cho đến năm 2005, hình thức KDTM đã có mặt ở 125 nước trên thế giới, với 3.600 công ty KDTM lớn, hơn 55 triệu nhà phân phối độc lập, và doanh số của các công ty này trên 100 tỷ USD/năm. KDTM đang hứa hẹn sẽ có sự phát triển bùng nổ trong những năm sắp tới tại những thị trường có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam./.

by

Kỷ Lục Gia Thế Giới Nguyễn Phùng Phong

Có thể nói cơ quan phức tạp và bí ẩn nhất trong cơ thể con người chính là não bộ. Tuy não chỉ chiếm 3% khối lượng cơ thể nhưng nó sử dụng đến 20% năng lượng nạp vào để có thể hoạt động tốt. Nó có thể lưu giữ thông tin gấp 5 lần cuốn Bách khoa toàn thư Britannica và sở hữu hơn 100 tỉ tế bào não. Vậy liệu bạn có tin chắc bộ não của mình đã được sử dụng triệt để chưa?

Vào 08h ngày 14/01/2017 (thứ 7) tại Phòng 304, Nhà văn hóa Sinh viên (643 Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM), kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới đầu tiên của Việt Nam – Diễn giả, chuyên gia Nguyễn Phùng Phong sẽ bật mí cho bạn về “Chuyên đề rèn luyện trí nhớ – Phương pháp học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày”.

Chuyên đề rèn luyện trí nhớ – Phương pháp học 100 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Nội dung được chuyên gia Nguyễn Phùng Phong chia sẻ gồm:

– Tìm hiểu về nguyên tắc xử lý dữ liệu của não bộ thông qua Thuyết Toàn Não đã được giải Nobel Y Sinh Học năm 1981 của Giáo sư Roger Wolcott Sperry.

– Game “Thử Tài Não Bộ”.

– Kích hoạt sự sáng tạo.

– Các mật mã vàng để “Học nhanh, nhớ lâu”

– 4 bước học từ vựng siêu tốc. Các kỹ thuật tối ưu trong việc học ngoại ngữ.

Thông tin về diễn giả, chuyên gia Nguyễn Phùng Phong:

– Người Việt Nam đầu tiên đạt kỷ lục thế giới về siêu trí nhớ.

– Người sáng lập Trung tâm đào tạo giáo dục Tâm Trí Lực.

– Giảng viên đào tạo phương pháp ghi nhớ tại hệ thống trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC), Adam Khoo Education.

– Trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo phát triển con người và não bộ.

– Thầy đã giúp đỡ cho hơn 10.000 học viên thay đổi được khả năng ghi nhớ, phát huy khả năng sáng tạo, cải thiện sự tập trung,…

Anh Văn Nội Trú – Chắp cánh giấc mơ du học, định cư 2017

Bên cạnh đó, đây cũng chính là buổi thứ 3 trong chuỗi hội thảo “Anh văn nội trú – Chắp cánh giấc mơ du học, định cư 2017”. Đây là chương trình do Bộ phận du học – học bổng Nhà Văn Hoá Sinh Viên chúng tôi kết hợp với Trung Tâm Anh Ngữ Balo English (trực thuộc Viện Đào tạo và Phát triển giáo dục, Quan hệ quốc tế chúng tôi thực hiện.

Link Đăng ký: http://bit.ly/Dangkychuongtrinhhocbong

Chuỗi hội thảo hướng đến đối tượng tham gia là các bạn sinh viên hoặc cựu sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có mong muốn du học đại học, thạc sĩ đến các quốc gia lớn nhưng bị giới hạn về khả năng tiếng Anh (Anh ngữ chỉ ở mức cơ bản và chưa có bằng IELTS).

(Nguồn: Balo English)

Trung tâm Anh ngữ Balo English hỗ trợ các chương trình đào tạo IELTS có cam kết và cung cấp các học bổng du học từ 50% – 100% cho các chương trình du học cao đẳng, đại học, cao học cho các học viên nhằm hướng đến mục tiêu giúp học viên có thể du học trong tháng 5/2017 hoặc tháng 9/2017.

Số lượng đăng ký giới hạn: 100 người đăng ký đầu tiên. Sau khi đăng ký buổi 3 (ngày 14/01) các bạn vui lòng đến trực tiếp cơ sở 1 của Balo English để nhận vé tại: 207/49 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TPHCM.

Những Cuộc Phát Kiến Địa Lí (Thế Kỷ 15–17)

Những cuộc phát kiến địa lí (thế kỷ 15–17)

Những cuộc phát kiến địa lí huyền thoại vào đầu thời kỳ Hiện đại không chỉ lập lại bản đồ mà còn có những tác động thật sự đa dạng.

Lịch sử

Từ khoá

khám phá, Christopher Columbus, Bartolomeu Dias, Vasco da Gama, Amerigo Vespucci, Ferdinand Magellan, Jacques Cartier, Willem Barents, Abel Tasman, Francis Drake, Henry Hudson, nhà thám hiểm, Trái đất, Thế giới mới, lục địa, thám hiểm, đoạn văn, la bàn, thước trắc tinh, Đang chuyển hàng, tàu, Tiếng Bồ Đào Nha, Nam Mỹ, Thái Bình Dương, Hy vọng tốt, hành lang tây bắc, vùng cực, bờ biển, Nước Mỹ, Ấn Độ, Châu phi, Tasmania, New Zealand, Nước Úc, hoa tiêu, Columbus, Bắc Mỹ, Ấn Độ Dương, Cape of Good hope, Bồ Đào Nha, người Tây Ban Nha, người Ý, thuộc địa, đại dương