Top 9 # Vì Sao Winner X Giảm Giá Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Vì Sao Honda Winner X Giảm Giá Kỷ Lục Tại Việt Nam?

Chiếc xe máy hot Honda Winner X đang giảm giá kỷ lục trên thị trường Việt Nam, từ mức hơn 40 triệu đồng về chỉ còn hơn 20 triệu đồng. Nguyên nhân vì đâu.

PLO thông tin, Honda Winner X bất ngờ giảm giá 20 triệu đồng, thực tế mức giá này đã được sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam đồng thời kèm theo chương trình của các đại lý.

Theo đó, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng.

Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Trên thực tế, xe Honda Winner X có giá 29 triệu đồng gồm các chương trình khuyến mãi như sau: giảm 4 triệu đồng từ Honda Việt Nam và giảm 2,5-3,5 triệu đồng từ đại lý.

Một nhân viên bán hàng của hệ thống Head T.N tại chúng tôi chia sẻ: giá rẻ nhất của Winner X bây giờ là phiên bản thường với giá 40,8 triệu đồng (giá lăn bánh). Tuy nhiên, khi khách hàng có đầy đủ cà vẹt (giấy chứng nhận đăng ký xe) được hoàn lại 4 triệu đồng.

Trong đó, giá gốc chưa lăn bánh bán ra 37,18 triệu, trừ trực tiếp tiền mặt 2,5 triệu đồng từ đại lý. Sau đó, khi khách hàng quay lại với đầy đủ cà vẹt xe sẽ được Head hoàn lại thêm 4 triệu đồng. Như vậy giá xe chỉ còn 30,68 triệu đồng.

Đối với một số đại lý khác, mức giảm giá tiền mặt cao hơn với giá 3,5 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm giá này kéo giá bán của Honda Winner X còn khoảng 29 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ).

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra.Bên cạnh đó, nhiều đại lý chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, với lợi thế vượt trội về giá bán, Winner X đang tạo sức ép lớn lên Yamaha Exciter, nhiều chuyên gia nhận định việc đánh bại “ông vua đường phố” có thể chỉ là vấn đề về thời gian.

Hiện tại, Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước.Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Đồng thời, Honda Winner X cũng sở hữu hàng loạt cải tiến về ngoại hình như đèn pha LED, màn đồng hồ LCD, ống xả mới…

Về động cơ, Winner x được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Vì Sao Honda Winner X Rớt Giá Không Phanh?

Kể từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Do đó, các đại lý xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá trực tiếp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Không chỉ những model bán chậm, các dòng xe bán chạy cũng nhận được ưu đãi từ nhà sản xuất. Hầu hết các mẫu xe thuộc hãng Yamaha những tháng vừa qua đều được điều chỉnh giá bán thấp hơn giá đề xuất hãng từ 500 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Về phần hãng xe có thị phần lớn nhất ở Việt Nam như Honda cũng có một số mẫu xe phổ biến trên thị trường hiện có giá bán thấp hơn giá chính hãng như: Lead thấp hơn từ 900.000 đến hơn 1 triệu đồng, Vision thấp hơn khoảng 1 triệu đồng, PCX mẫu thường thấp hơn 3,5 triệu đồng, PCX 150 hybrid bán dưới giá đề xuất đến 14 triệu đồng…

Trong đó, đáng chú ý mẫu xe tay côn Honda Winner X đang gây sốt khi mất giá mạnh nhất lên đến 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân giá xe xuống thấp như vậy.

Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X được kỳ vọng phá “dớp” phiên bản đầu tiên vốn bị chê giống xe Wave cũng như giành thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.

Trên thực tế, ngay thời điểm mới ra mắt, nhiều người tin rằng Honda Winner X sẽ là đối thủ đáng gờm, đe dọa ngôi vương của Yamaha Exciter.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ với Winner X. Điều đó thể hiện ở việc xe liên tục được hãng, đại lý hạ giá bán. Đỉnh điểm trong tháng 9, mẫu xe này hiện chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng.

Lý do cho đợt giảm giá này không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều dự đoán cho rằng các đại lý đang tìm mọi cách đẩy bớt hàng tồn kho sau thời gian dài ế ẩm do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như tháng 7 âm lịch mọi người kiêng kỵ mua sắm.

Anh Nguyễn Thắng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng của một đại lý Honda tại Hà Nội, cho biết: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Bình quân mỗi tháng đại lý chúng tôi chỉ bán được 15-20 xe, giảm gần một nửa so với thời điểm xe mới ra mắt. Chính vì thế, lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều và hiện được huy động “đổ” về đại lý để chạy chương trình lần này”.

Cũng theo anh Thắng, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Winner X kể từ khi ra mắt. sau khi đại lý tung khuyến mãi, giảm giá kèm chương trình của hãng thì vì hơn một tuần qua khách mua và chốt cọc để hưởng giá ưu đãi tăng rõ rệt. Và… rất có thể giá xe sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới sau khi “chạm đáy”.

Honda Winner X về đại lý số lượng lớn để chạy chương trình giảm giá.

Chị Lương Thị Ngọc, nhân viên tư vấn bán xe cũng cho biết: “Đây là một trong số ít dòng xe chủ lực của Honda phải giảm giá sâu để kích cầu sau nhiều tháng bán chậm trước đó. Lượng xe về HEAD khá lớn trong khi lượng xe bán ra thì “nhỏ giọt” nên đợt này chính hãng Honda có chính sách hỗ trợ giảm thêm để cửa hàng có lãi giúp đẩy mạnh doanh số, chiếm thị phần”.

Chiến dịch giảm giá mạnh như vậy đã từng được thực hiện trước đây với mẫu Winner 150 cũ và đã mang lại thành công về mặt doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Đỉnh điểm trong tháng 1/2017 có gần 14.000 xe Winner X được giao đến tay người tiêu dùng sau khi xe được giảm thấp hơn giá đề xuất 12,5-13 triệu đồng. Chính vì thế, đợt giảm giá, hỗ trợ mạnh lần này nhiều khả năng cũng sẽ khiến Honda Winner X tăng doanh số mạnh so với trước đây.

Thiết kế chắp vá, nhiều lỗi vặt

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi có tấm ốp lớn ở bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade hay Vario.

Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm nói: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Lỗi nhanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.

“Riêng về khoản côn số cứng, nặng, nếu những người mới sử dụng xe côn tay lần đầu sẽ rất khó thích nghi. Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Ngoài ra thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng”, anh Long nói thêm.

Cũng đang sở hữu một chiếc Honda Winner X 2019, anh Hoàng Hiền ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự không phủ nhận Winner X rõ ràng là một chiếc xe tốt, đa dụng. Dàn chân trước chắc, động cơ khỏe, độ đầm được đánh giá ổn.

Phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lèo, nếu để ý sẽ thấy có khoảng hở nhỏ.

Ngoài những lỗi người dùng vạch ra ở trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.

Theo các chuyên gia và giới chơi xe nhận xét trên các diễn đàn thì Honda Winner X muốn được lòng người mua, cạnh tranh được với các đối thủ khác đặc biệt là Yamaha Exciter, ngoài giá rẻ ra cần phải đáp ứng được các yếu tố khác như động cơ khỏe, bốc và bền; thiết kế chắc chắn, đi đường trường xe khỏe, đầm…

Honda Winner X Giảm Sốc Gần 20 Triệu: Vì Đâu Nên Nỗi?

Vào đầu tháng 9 này, tại nhiều đại lý, Honda Winner X đã gây sốc khi giảm giá mạnh tay lên đến gần 20 triệu đồng, chưa kể đến 4 triệu đồng tiền hỗ trợ phí đăng kí xe. Nhờ đó, giá bán của mẫu Honda Winner X trong tháng 9/2020 hiện đang dao động ở mức từ 29 – 33 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Honda Winner X giảm giá sâu trong tháng 9/2020

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giảm giá không phanh của Winner X chính là do ế ẩm, tồn kho nhiều.Theo khảo sát tại nhiều đại lý xe Honda, số lượng xe côn tay Winner X tồn kho còn khá nhiều do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 và tâm lí không mua xe tháng “cô hồn” của khách Việt khiến sức mua xe giảm mạnh. Chính vì vậy, đợt giảm giá sâu lần này được kì vọng sẽ “kéo” doanh số của Honda Winner X trong thời gian tới.

Mẫu xe côn tay đã ra mắt được hơn 1 năm tại Việt Nam

Bên cạnh đó, so với “vua côn tay” Yamaha Exciter, Honda Winner X vẫn chưa thực sự làm hài lòng khách Việt. Sau hơn 1 năm ra mắt, dù đã được cải tiến nhiều về thiết kế lẫn công nghệ, hay là mẫu xe côn tay đầu tiên được trang bị phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước nhưng mẫu xe côn tay Winner X vẫn chưa thể thành công trong việc lật đổ ngôi vương của Yamaha Exciter bở có nhiều lỗi vặt trong quá trình vận hành.

Winner X có nhiều cải tiến trong thiết kế lẫn công nghệ

Cụ thể, nhiều người cho rằng nhược điểm dễ nhận thấy nhất của Honda Winner X chính là côn số cứng và nặng, không “bốc” như những mẫu xe côn tay khác khi vào cua. Ngoài ra, những lỗi như chùn xích, phần đuôi đèn và yên sau xe có thiết kế lỏng lẻo, chỗ để đồ hạn chế, yên xe ngắn,…cũng là những điểm cần khắc phục của mẫu xe côn tay Winner X. Chưa kể, Winner X còn được đánh giá là có phụ tùng thay thế đắt hơn so với các mẫu xe côn tay khác.

Xe vẫn còn một số điểm yếu

Chính vì vậy, theo đánh giá của nhiều người dùng, bên cạnh việc giảm giá sâu, Honda Winner X cần nhìn ra và khắc phục được các điểm yếu của mình để có thể đánh bại Yamaha Exciter và chiếm thị phần trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

Vì Sao Xe ‘Hot’ Honda Winner X Giảm Sâu Kỷ Lục 20 Triệu, Từ Hơn 40 Triệu Xuống Còn 29 Triệu

PLO thông tin, Honda Winner X bất ngờ giảm giá 20 triệu đồng, thực tế mức giá này đã được sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam đồng thời kèm theo chương trình của các đại lý.

Theo đó, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng.

Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Trên thực tế, xe Honda Winner X có giá 29 triệu đồng gồm các chương trình khuyến mãi như sau: giảm 4 triệu đồng từ Honda Việt Nam và giảm 2,5-3,5 triệu đồng từ đại lý.

Một nhân viên bán hàng của hệ thống Head T.N tại chúng tôi chia sẻ: giá rẻ nhất của Winner X bây giờ là phiên bản thường với giá 40,8 triệu đồng (giá lăn bánh). Tuy nhiên, khi khách hàng có đầy đủ cà vẹt (giấy chứng nhận đăng ký xe) được hoàn lại 4 triệu đồng.

Trong đó, giá gốc chưa lăn bánh bán ra 37,18 triệu, trừ trực tiếp tiền mặt 2,5 triệu đồng từ đại lý. Sau đó, khi khách hàng quay lại với đầy đủ cà vẹt xe sẽ được Head hoàn lại thêm 4 triệu đồng. Như vậy giá xe chỉ còn 30,68 triệu đồng.

Đối với một số đại lý khác, mức giảm giá tiền mặt cao hơn với giá 3,5 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm giá này kéo giá bán của Honda Winner X còn khoảng 29 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ).

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: “Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra. Bên cạnh đó, nhiều đại lý chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn”, anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: “Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu”.

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, với lợi thế vượt trội về giá bán, Winner X đang tạo sức ép lớn lên Yamaha Exciter, nhiều chuyên gia nhận định việc đánh bại “ông vua đường phố” có thể chỉ là vấn đề về thời gian.

Hiện tại, Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Đồng thời, Honda Winner X cũng sở hữu hàng loạt cải tiến về ngoại hình như đèn pha LED, màn đồng hồ LCD, ống xả mới…

Về động cơ, Winner x được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.