Top 7 # Vi Sao Xe Sirius Hao Xang Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Xe Yamaha Sirius Có Hao Xăng Không?

Có một số bạn than vãn rằng dòng xe sirius đi xe rất hao xăng, vậy xe Yamaha sirius có hao xăng không? Với thông tin của nhà phát hành đưa ra thì Sirius có thể chạy được hơn 50km cho một lít xăng và có thể nhiều hơn nếu như biết chạy và bảo dưỡng xe.

Nếu nói về thương hiệu Yamaha thì ta sẽ nghĩ ngay tới một dòng xe có thiết kế đẹp nhưng lại cực kì hao xăng. Và khi Yamaha ra phiên bản xe số Sirius người ta cũng tự hỏi xe Sirius có hao xăng không?

Có nhiều ý kiến hỏi vui rằng muốn biết xe có hao xăng không bạn hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bình xăng xe Sirius bao nhiêu lít và tại sao Yamaha lại thiết kế bình xăng khá lớn đến 4,2 lít dữ vậy? Rõ ràng là nó tốn xăng thật rồi! Thật ra hầu hết cách dòng xe tay ga của Yamaha mới hao xăng mà đó là việc hao xăng tất yêu vì phải sử dụng một hệ thống động cơ mạnh mẽ nên việc ngốn khá nhiều xăng cũng là một điều khá tất yếu. Nhưng với phiên bản xe số thì bạn sẽ thấy được nó cực kì ít hao xăng và không quá tốn nhiều nguyên liệu như những gì đã bị đồn thổi của hãng Yamaha.

Sirius là một trong những dòng xe số của Yamaha với khả năng chạy tiết kiệm xăng khá nhiều và ngang cơ gần với các dòng xe số của các hãng khá như Honda. Mà thật ra thì ta cũng có thể thấy được rằng dòng xe số Sirius cũng khá là tốn xăng vì lý đo động cơ sở dụng mạnh hơn và hao xăng hơn.

Không nói tới xe tay ga vì dòng xe tay ga thì cực kì hao xăng không riêng gì hãng Yamaha hay các hãng xe khác. Ở đây ta đang phân tích về dòng xe số Sirius, vậy nên ta sẽ thấy rằng chiếc xe Sirius được biết tới là có khả năng chạy được là 55km/ lít xăng, và nếu biết cân chỉnh, bảo dưỡng và cách đi xe như thế nào để cho xăng tiết kiệm hợp lý thì sẽ có thể đi được tới 60km/h. Còn dòng xe tốt tiết kiệm nhất là như thế nào, thật ra nó cũng dao động tự 65 tới 75km/h. Vậy nên nói chiếc sirius không tiết kiệm xăng là không đúng, mà chỉ là hao xăng hơn những dòng xe khác mà thôi.Nhưng điểm này là chấp nhận được vì lý do là xe Yamaha được thiết kế như vậy để xe chạy mạnh và bốc hơn.

Yamaha Sirius Và Honda Blade Nên Mua Xe Nào?

Thiết kế

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn, chiếc xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

Trong khi đó, Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Trong khi đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

Nhìn chung, cả Yamamaha và Honda Blade đều sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động hoặc những ai yêu thích phong cách thể thao.

Động cơ

Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút). Mô men xoắn cực đại 9,5Nm (0.97kgf-m/5.500 vòng/phút).

Dòng xe Blade được hãng Honda trang bị cho động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí có công suất cực đại 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động có cần số dễ thao tác, việc tăng, giảm số khá nhẹ nhàng.

Xét về động cơ, Yamaha Sirius vượt trội hơn hẳn Honda Blade.

Khả năng vận hành

Yamaha Sirius nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2. Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh. Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc và đèo hàng nặng.

Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật. Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật

Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc lên 60 km/h. Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Trong khi đó Honda Blade cũng khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy. Honda Blade dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn.

Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn mượt mà, số 2 khá khỏe, do đó, thông thường chỉ dùng để leo dốc cao, chứ ít khi sử dụng. Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn chút khó khăn, số 3 khỏe máy, được sử dụng để len lỏi trong các đường phố đông đúc quả là tuyệt vời. Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn với cảm giác dễ chịu.

Xe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h.

Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ thì không nên đi ở tốc độ quá cao.

Yamaha Sirius tỏ ra êm ái và mạnh mẽ vượt trội hơn Honda Blade. Tuy nhiên, Blade lại trội hơn về khoản bền và chắc.

Tiện ích

Sirius được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 3,8 lít.

Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa. Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù. Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp.

Trong khi đó, Honda Blade có cốp khá nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm.

Chắn bùn của chiếc xe này có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió. Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số).

Blade mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện.

Tiêu hao nhiên liệu

Yamaha Sirius có dung tích bình xăng là 3,8 lít, độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 60km/1 lít xăng.

Bình xăng của Honda Blade dung tích là 3,7 lít, độ tiêu hao nhiên liệu là 56 km/ 1 lít xăng.

Giá bán

Một chiếc Yamaha Sirius dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Trong khi đó, một chiếc Honda Blade có giá dao động từ 18 – 21 triệu đồng.

Cách Tính Khấu Hao Cho Xe Ô Tô Cũ, Bảng Khấu Hao Từng Hãng Xe

Khấu hao các tài sản cố định là gì và tính như nào?

Ô tô là một trong các tài sản cố định (TSCĐ) mà chúng ta cần tính khấu hao, được quy định trong các thông tư.

Những tài sản khấu hao đặc biệt là ô tô thường giảm dần giá trị vì hao mòn trong quá trình sử dụng, hao mòn tự nhiên hoặc hao mòn do tiến bộ khoa học công nghệ quá nhanh.

Cách tính hao mòn xe ô tô: Những yếu tố ảnh hưởng đến sự khấu hao ô tô

Khấu hao ô tô do lạm phát công nghệ

Lạm phát công nghệ là một yếu tố quan trọng giúp tính toán khấu hao trong xe ô tô. Với việc công nghệ không ngừng thay đổi, những công nghệ hiện đại bậc nhất đều được trang bị vào các sản phẩm giá trị cao như ô tô. Tính khấu hao cho xe ô tô cũ cần xem xét yếu tố công nghệ rất kỹ.

Công nghệ tiên tiến giúp ô tô tiết kiệm xăng hơn, động cơ khỏe hơn và thân thiện với môi trường. Việc áp dụng những công nghệ hiện đại cho ô tô sẽ giúp chủ xế lái xe thuận tiện và dễ dàng hơn, thông minh hơn, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

Công nghệ thay đổi càng nhanh khiến khấu hao xe càng nhanh hơn. Một chiếc xe sản xuất năm 2009 đến năm 2019 đã có những trang bị nội thất hoàn toàn khác nhau. Đây cũng la lý do chính khiến biên độ khấu hao xe lớn như vậy.

Bài viết cho chủ xế: Người mệnh kim nên chọn xe màu gì?

Rủi do va chạm ảnh hưởng đến khấu hao ô tô

Khi chọn lựa mua xe ô tô cũ mà không kiểm tra kỹ, người đi xe ô tô cũ phải chịu khá nhiều rủi do do va chạm. Cách tính khấu hao cho xe ô tô cũ cần tính toán rủi do va chạm kỹ lưỡng.

Rủi do va chạm ở đây ám chỉ những xe đã sảy ra va quệt, tai nạn. Các thiết bị máy móc, thủy kích và hệ thống an toàn trên xe hỏng hóc do các lần va chạm khiến hệ thống an toàn trên xe kém đi.

Khi mua ô tô càng cũ thì tỷ lệ phải thay thế, bảo trì linh kiện càng nhiều. Người mua cũng là người trực tiếp phải chịu chi phí này dẫn đến khấu hao ô tô tăng lên. Giá trị xe ô tô cũ sẽ ngày càng giảm vị độ an toàn không còn được đảm bảo như xe mới.

Thời gian sử dụng xe ảnh hưởng thế nào đến khấu hao ô tô

Với một xe Sandan B sau 15 năm bạn sẽ chỉ bạn được 1/5 giá lúc đầu sản xuất. Những ô tô sử dụng 10 năm khi bán sẽ định giá khoảng 1/3 số tiền.

Lý do khấu hao cũng bởi chi phí thay thế, bảo dưỡng khi mua xe cũ sẽ lớn hơn nhiều so với mức sử dụng xe mới nên mức giá cũng giảm theo.

Trên lý thuyết là vậy nhưng để định giá ô tô cũ đúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Mặc dù một chiếc ô tô không chạy trên đường nhưng thời gian cũng sẽ làm lão hóa xe. Các hi tiết như nhựa, cao su sẽ bị lão hóa theo thời gian.

Chính các hãng xe cũng khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng lốp xe sau 5 năm kể cả xe không được lưu thông trên đường.

Với một chiếc xe mua 2009 giá 88 triệu thì 2019 bạn chỉ bán với giá khoảng 300 triệu được thôi.

Thực tế với thời gian sử dụng xe trên 10 năm thì không còn gì để khấu hao cả. Nếu ô tô trên 10 năm mà vẫn còn chạy được thì có khi chỉ tính bằng 5% giá mua xe mới.

Những xe xuất sứ từ Nhật Bản sẽ có giá sau trừ khấu hao cao hơn một chút so với các xe đến từ châu Âu và Hàn Quốc.

Nếu bạn mua một chiếc xe 20.000 USD, sau 10 năm trung bình bạn sẽ bán được 1000 USD. Mức giá này của xe nhật vào khoảng 1,500USD và các xe châu Âu, Hàn giao động từ 500 – 800 USD.

Công thức cách tính khấu hao cho xe ô tô tham khảo cho các chủ xế

Để định giá được cho xe ô tô cũ cần khá nhiều yếu tố khác nhau như Bảo Hà Auto đã nêu.

Một số yếu tố cần lưu ý

Cần biết số km đi được: là bao nhiêu để biết xe có sử dụng nhiều hay không. Những xe mà chủ xế ít sử dụng sẽ có giá trị cao hơn.

Lịch sử vận hành bảo dưỡng: Xe ô tô được bảo dưỡng, thay dầu thường xuyên giúp máy móc hoạt động trơn chu, làm tăng tuổi thọ xe

Tình trạng khung xe lúc bán: Kiểm tra kỹ lịch sử vận hành xem xe có vết va quệt, bị tai nạn lần nào chưa, vì điều này ảnh hưởng đến hệ thống an toàn trên xe. Những xe đã từng tai nạn các thiết bị máy móc, thủy kích sẽ kém. Khi mua xe cũ sẽ phải thường xuyên thay thế bảo trì.

Một công thức đơn giản để định giá xe

Trong đó: P(N-1) là giá xe năm nay

Nếu xe qua sử dụng 1 năm thì N=1 lấy khấu hao K tùy vào từng hãng xe theo bảng khấu hao.

Bảng khấu hao của một vài dòng xe ô tô

Ví dụ tính khấu hao một xe Mercedes

Giá trị xe Mercedes này sau 1 – 2 năm sử dụng:

P(2018) = 1,800*(1-29,8%) = 1,263 tỷ đồng

P(2019) = 1,263*(1-10%) = 1,136.7 tỷ đồng

Các giá trị còn phụ thuộc vào tình hình cụ thể của người mua để tính toán cho phù hợp. Công thức chỉ là một ví dụ để các chủ xế có thể tham khảo và có thể sẽ thấp hơn giá mà đang bán trên thị trường ô tô cũ Việt Nam.

Trên các hội nhóm ô tô, một vài chủ xế còn áp dụng công thức như sau:

2 – 3 năm đầu tiên: K = 5% – 8% mỗi năm

4 – 10 năm thì K = 8% – 10%

8 – 10 năm thì K = 8% – 10%

Cũng còn tùy thuộc rất nhiều vào giá xe, hoặc sở thích hay thú chơi ô tô, sưu tầm xe của người muốn mua.

Những xe tính theo định giá sở thích hoặc sưu tầm thì chúng ta khó có thể tính theo công thức trên, công thức trên chủ yếu dành cho những ô tô thương mại.

Quy định tính khấu hao ô tô theo thông tư 301/2016/TT -BTC

Công thức trên là công thức thức tính khấu hao ô tô mà các xế tham khảo với nhau. Còn theo thông tư của chính phủ, chúng ta sẽ có một bảng riêng để tham khảo.

Tất nhiên là sẽ không thể dùng thông tư để quyết định 100% giá trị của xe, vì chúng ta chưa tính tới hao tổn công nghệ, máy móc, xe đã bị tai nạn hay chưa…

Khi mua hoặc tính khấu hao ô tô cũ cần lưu ý

Năm ở đây là năm sản xuất, không phải là năm bán ra thị trường. Ví dụ một xe sản xuất năm 2017 được đăng ký lần đầu sử dụng.

Đến năm 2019 ta sẽ tính khấu hao là 3 năm (2017,2018,2019), cùng chiếc xe đó, chủ xe đăng ký lần đầu vào năm 2018 và năm 2019 chuyển nhượng, thì phí khấu hao vẫn tính 3 năm vì chúng ta tính thời gian sản xuất từ năm 2017.

Các thông tin về năm sản xuất, nhập khẩu chủ xế hãy lưu ý thật kỹ để tránh bị thiệt thòi khi tính thuế.

Một vài mẹo mua ô tô cũ để không bị “hớ”

Bảo Hà Auto cũng xin giới thiệu một và mẹo nhỏ cho anh em để mua, định giá ô tô cũ được chính xác không bị “hớ”.

Nhờ các cửa hàng, hoặc đại lý giúp định giá xe của bạn

Việc nhờ các cửa hàng, đại lý ô tô định giá là rất cần thiết. Các cửa hàng mua bán, ký gửi hầu như đều biết rõ giá trên thị trường ô tô cũ.

Thường thì định giá của cửa hàng sẽ chênh lệch 10% – 15% để định giá tương đối chuẩn xác xe của bạn.

Tham khảo trên internet, các nền tảng mua bán xe

Một cách đơn giản để định giá xe của bạn là tham khảo dòng xe của bạn trên các trang mạng xem đang bán với giá bao nhiêu.

Việc tham khảo này giúp chủ xế có một khoảng giao động nhất định thu hẹp khoảng định giá lại.

Hiện tại các nền tảng so sánh và các công cụ online khá hữu ích cho việc tìm kiếm thông tin. Nếu bạn sử dụng thông minh và tìm hiểu kỹ bạn sẽ không lo mua, hoặc bán xe bị hớ. Chúc các xế có thể tính toán khấu hao, định giá ô tô của mình được chính xác.

So Sánh Hai Chiếc Xe Máy Bán Chạy Nhất Yamaha Sirius Và Honda Blade

SO SÁNH HAI CHIẾC XE MÁY BÁN CHẠY NHẤT YAMAHA SIRIUS VÀ HONDA BLADE

Yamaha Sirius và Honda Blade hiện đang là những chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường Việt. Với tầm giá khoảng 20 triệu, nhiều người phân vân không biết nên mua xe Yamaha Sirius hay Honda Blade là tốt nhất?

Thiết kế

Yamaha Sirius sử dụng vành đúc chắc chắn, chiếc xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

Trong khi đó, Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Trong khi đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

Nhìn chung, cả Yamamaha và Honda Blade đều sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động hoặc những ai yêu thích phong cách thể thao.

Động cơ

Yamaha Sirius được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút). Mô men xoắn cực đại 9,5Nm (0.97kgf-m/5.500 vòng/phút).

Dòng xe Blade được hãng Honda trang bị cho động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí có công suất cực đại 8,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động có cần số dễ thao tác, việc tăng, giảm số khá nhẹ nhàng.

Xét về động cơ, Yamaha Sirius vượt trội hơn hẳn Honda Blade.

Khả năng vận hành

Yamaha Sirius nhạy và êm ái, gần như không cần phải đề lại lần 2. Xe tăng tốc khá mượt và êm, chứ không giật máy và mạnh. Khó chuyển số từ số N lên số 1, số 1 đi khá mạnh, do đó, chỉ phù hợp khi leo dốc và đèo hàng nặng.

Từ số 1 chuyển lên số 2 khá dễ dàng, và với số 2 xe vẫn khá khỏe, do đó, cũng chỉ thích hợp khi đèo hàng nặng phía sau, nếu đi không khá giật. Từ số 2 chuyển số 3 khá mượt, số 3 dùng để đi chỗ tắc đường khá ngon, mạnh máy mà không quá giật

Chuyển từ số 3 sang số 4 cũng rất nhẹ, người đi cảm thấy khá mướt và tốc độ cao. Dễ dàng tăng tốc lên 60 km/h. Tuy nhiên, ở mức tốc độ trên 60 km/h thì tỏ ra khó khăn để đạt mức tốc độ cao hơn.

Phanh đĩa hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Trong khi đó Honda Blade cũng khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy. Honda Blade dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn.

Xe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h.

Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ thì không nên đi ở tốc độ quá cao.

Yamaha Sirius tỏ ra êm ái và mạnh mẽ vượt trội hơn Honda Blade. Tuy nhiên, Blade lại trội hơn về khoản bền và chắc.

Sirius được trang bị chiếc cốp rộng 9,2 lít cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Dung tích bình xăng vào khoảng 3,8 lít.

Móc đồ 2 bên đầu xe tiện dụng; chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong các điều kiện đi đường trời mưa. Đèn pha halogen siêu sáng, có thể chiếu sáng tốt trong trời tối, và điều kiện đường sương mù. Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp.

Trong khi đó, Honda Blade có cốp khá nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm.

Chắn bùn của chiếc xe này có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió. Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số).

Blade mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện.

Tiêu hao nhiên liệu

Yamaha Sirius có dung tích bình xăng là 3,8 lít, độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 60km/1 lít xăng.

Bình xăng của Honda Blade dung tích là 3,7 lít, độ tiêu hao nhiên liệu là 56 km/ 1 lít xăng.

Giá bán

Một chiếc Yamaha Sirius dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Trong khi đó, một chiếc Honda Blade có giá dao động từ 18 – 21 triệu đồng.