Top 7 # Vi Sao Xe Vespa Lai Dat Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Sansangdethanhcong.com

Tại Sao Xe Vespa Primavera Không Đề Được

Bình ắc quy cũng là nguyên nhân làm xe đề không được

Tuy nhiên, dù là dòng xe cao cấp vẫn không thể tránh được tình trạng hư hỏng, chết máy hãy lỗi từ nhà sản xuât được. Ở đây mình sẽ giải đáp cho câu hỏi tại sao xe vespa primavera không đề được? Vespa thuộc dòng xe tay ga và kiểu xe tay ga thường xảy ra tình trạng không thể đề xe máy, hay đột ngột chết máy trong lúc chạy. Và một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

Do bình ắc quy hết điện, bình đề thường được cung cấp điện bởi ắc quy mới có thể hoạt động, khi bạn không thể đề máy được thì hãy xem xét, kiểm tra bình ắc quy của xe trước tiên nha. thường thì do bình ắc quy hết điện, lượng điện trong bình luôn giới hạn, khi đã sử dụng hết bạn cần nạp lại điện cho nó, định kỳ 1 năm 1 lần là ok rồi. Đôi khi cũng sảy ra trường hợp ắc quy bị hư do tác động của môi trường hoặc do hoạt động quá công suất sẽ dẫn tới hư bình, lúc này bạn cần đem ra các trung tâm để thay bình ắc quy mới nha.

Do chip của xe có vấn đề, bạn thử nhìn xem lúc bạn vặn chìa khóa mà đèn màu đỏ vẫn nhấp nháy thì cho thấy là chip của bạn đã bị hư, bạn cần đem xe ra tiệm để chỉnh lại chip cho xe, sau đó bạn có thể được bình thường rồi.

Ổ khóa bị hư cũng là nguyên nhân của vấn đề này

Do ổ khóa đã bị bể vít điện phía sau, khi bạn bật khóa xe mà lại xoay vòng vòng được thì xong rồi đấy, ổ khóa của bạn đã bị hư, trường hợp này thì bạn phải ra tiệm sửa xe máy để thay ổ khóa khác hoặc sửa lại ổ khóa rồi.

Phía trên là một số vấn đề dẫn đến câu hỏi tại sao xe vespa primavera không đề được của người sử dụng, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Tại Sao Xe Điện Vespa Dibao Lại Được Ưa Chuộng Đến Vậy?

Thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng và động cơ cao cấp xe điện Dibao sẵn sàng cũng bạn đồng hành thả ga bất cư nơi đâu. Không còn đơn giản là phương tiện di chuyển mà xe điện còn là người bạn đồng hành giúp cho bạn có những trải nghiệm cực đã trên mọi nẻo đường.

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường xe điện Việt Nam, dòng xe máy điện Dibao đã trở thành đại diện của xu hướng mới là đại sứ cho phong cách cá tính, mạnh mẽ và thể thao của nhiều bạn trẻ. Một điều không thể bỏ qua đó là đối với , người dùng ưa chuộng cũng bởi sự thân thiện với môi trường.

Cũng giống như những dòng xe đạp điện chính hãng khác, khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam dòng xe Dibao đã khiến người tiêu dùng “điêu đứng” bởi nó giúp cho những phiền phức khi tham gia giao thông được giảm bớt. Vốn là một thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng yêu thích bởi chất lượng sản phẩm cao, xe điện Dibao ngày càng cho ra đời nhiều hơn mẫu xe đầy lối cuốn.

Mới đây là chiếc xe đạp điện được mệnh danh với cái tên đầy cao quý “nữ hoàng” xe điện Vespas Dibao được cho ra mắt và đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ phía người tiêu dùng. Là một thương hiệu có uy tín, mỗi sản phẩm xe điện của thương hiệu Dibao đều được người tiêu dùng đón đợi. Không phụ sự mong đợi đó, xe điện Dibao ngày càng được trang bị động cơ hiện đại và cao cấp hơn lên tới 1000 và 1200w cho vận tốc lên tới 50km/h thỏa mãn sự mong muốn của người tiêu dùng. Không chỉ thế, quãng đường mà xe điện Dibao đi được cũng được nâng lên nhờ trang bị bình ác quy có dung lượng 20Ah mang tới cho người dùng sự thích thú vô cùng.

Hồ Chí Minh: 028.39739298 – 0968.674707

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – chúng tôi

(1) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

(2) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

(3) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

(4) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

(5) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

(7) Thị trấn Vũ Quý – Kiến Xương – Thái Bình

(8) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú – chúng tôi

(9) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 – chúng tôi

(10) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

(11) 54 Trần Hưng Đạo – Đồng hới – Quảng Bình

(12) 14 Quang Trung – Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình

Lịch Bảo Dưỡng Định Kì Xe Piaggio Zip – Xe Vespa

Mẫu xe Piaggio Zip 100  là đối thủ xứng tầm với Yamaha Nozza và Honda Vision về cả hai khía cạnh thương hiệu và giá cả.

Tên gọi Zip 100 Quattrotempl của xe khiến nhiều người dùng thắc mắc, đơn giản từ Quattrotempl mang nghĩa là “4 thì” trong tiếng Ý nên ta có thể thấy động cơ của Zip 100 vẫn tương tự như chiếc Zip 100 4T trước đây. Đặc biệt, phía đuôi xe được thiết kế thêm một logo Piaggio in dập nổi và tách rời tạo nên cá tính riêng cho mẫu Zip 100

Thiết kế và tính năng

Piaggio Việt Nam có một vài sự thay đổi nhỏ trong cách thiết kế các chi tiết trên mẫu xe Zip 100 này. Những nếu xét về tổng thể, so với phiên bản Zip 100 4T, Zip 100 Quattrotempl không có nhiều sự khác biệt.

Zip 100 Quattrotempl có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.700 x 680 x 1.150 mm cùng yên xe có khả năng điều chỉnh theo 4 mức với độ cao 765mm. Trọng lượng khô của Zip 100  chỉ 89kg, phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của phụ nữ Việt Nam.

Nếu so sánh với phiên bản Zip 100 4T, Piaggio Việt Nam đã cải tiến nhiều chi tiết trên phiên bản Zip 100 Quattrotempl để khắc phục những thiếu sót trước đây. Cụ thể là việc trang bị cho xe phần gương chiếu hậu gọn gàng và ngắn hơn; thay đổi tấm ốp nhựa đèn xi nhan với độ trong và sáng hơn đáng kể; bổ sung thêm tay nắm phía sau xe để người dùng có thể xê dịch đuôi xe hay dắt xe dễ dàng và trang bị cho xe chân chống điện giúp xe tự động tắt máy khi dựng xe. Bên cạnh đó, xe còn có nhiều ưu điểm vượt trội như cốp xe lớn có khả năng chứa được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, bình xăng có dung tích lớn 7 lít và yên xe khá thấp nên phù hợp với nữ giới. Cùng với những cải tiến vượt trội thì Piaggio vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại bấy lâu nay trên dòng xe Zip như: vị trí nút còi vướng, xe không được trang bị đồng hồ báo xăng, không có nháy đèn xin đường,. . Hơn thế, xe còn không được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử i.e giống như các mẫu sản xuất trong nước như Vespa Liberty i.e, Vespa LX i.e và Vespa S i.e khiến người dùng khá thất vọng.

Động cơ và khả năng vận hành

Zip 100 Quattrotempl được trang bị động cơ 4 thì HI-PER với 2 xi lanh, dung tích 96cc sản sinh công suất 5,6 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại lên tới 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo như đánh giá, Zip 100 Quattrotempl đem đến ấn tượng về công suất máy khá với dung tích động cơ 96cc, hơn hẳn so với những mẫu xe ga tầm trung trên thị trường hiện nay như Yamaha Nozza và Honda Vision.

Nhà sản xuất sử dụng bộ lốp không săm với lốp trước có kích thước 100/80-10 và kích thước lốp sau là 120/70-10 cho Zip 100 Quattrontempl. Xe còn được trang bị bánh trước với một phanh đĩa 175mm và bánh sau với phanh tang trống 110mm. Ngoài ra, Piaggio Việt Nam lắp thêm cho Zip 100 Quattrotempl hệ thống giảm xóc đôi ở phía trước với kiểu ống lòng giúp giảm chấn thủy lực và bộ giảm xóc đơn ở phía sau đi kèm với lò xo giảm chấn thủy lực.

Khi tiến hành chạy thử Zip 100 Quattrotempl, chúng tôi thực sự ấn tượng với độ bốc của xe ngay khi vừa nổ máy. Bạn chỉ cần nhấn ga khởi động, xe sẽ rung lên nhẹ nhàng báo hiệu trạng thái sẵn sàng chạy và người lái chỉ cần nhích ga lên một chút là xe lập tức lăn bánh mà không hề xuất hiện độ trễ của tay ga.

Tuy nhiên động cơ 100 cc của xe sẽ phát ra những âm thanh lớn khi người lái kéo tay ga mạnh để tăng tốc. Động cơ sẽ hoạt động khá êm khi xe đạt đến tốc độ vừa tầm ga. Để tăng vận tốc từ 0 lên 40 km/h xe mất hơn 3s, xe mất 5s để tăng lên vận tốc 60km/h còn để tăng đến 80km/h xe cần thời gian 8s.

Nhờ thân xe nhỏ gọn và thiết kế đặc biệt, Zip 100 Quattrotempl thể hiện ưu thế vượt trội khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc. Người lái dễ dàng luồn lách xe trong đám đông hay đi vào những con hẻm nhỏ nhờ khả năng linh hoạt khi lái xe và trọng lượng xe khá nhẹ. Đây là mẫu xe phù hợp phục vụ việc di chuyển trong các đô thị lớn do phần đầu xe nhẹ cùng biên độ quay của tay lái khá lớn.

Thử nghiệm đột ngột dừng xe lại ở vận tốc 60 km/h, Zip 100 Quattrotempl mang đến kết quả ấn tượng với đoạn đường dịch chuyển thêm chỉ 6 m nhờ hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh xe sau. Ngay cả khi xe đi qua những đoạn đường mấp mô, sỏi đá thì người lái vẫn cảm nhận được sự êm ái khi ngồi trên xe nhờ hệ thống giảm xóc có thiết kế đặc biệt.

Tuy nhiên, người lái vẫn cảm thấy khá khó chịu bởi những yếu điểm mà xe còn tồn tại như vị trí tay phanh xa khiến quá trình sử dụng tay liên tục bị mỏi, nút còi trên xe bị vướng bởi phần gờ cạnh, ở ngoài trời nắng mặt đồng hồ của xe thường bị bóng dẫn đến việc khó quan sát,… Phần yên xe khá ngắn và khoang sàn để chân hẹp do thiết kế quá nhỏ gọn của xe. Vấn đề này mang lại cảm giác khó chịu cho cả người lái và người ngồi phía sau vì phần ghế ngồi và phần để chân bị hạn chế, ngoài ra người dùng cũng không thể chở đồ cồng kềnh hay mang balo theo sau người.

Nhờ danh tiếng thương hiệu cùng thiết kế trang nhã, mức giá thành hợp lý nên Zip 100 Quattrotempl chắc chắn sẽ khấy động thị trường xe tay ga Việt Nam và tạo thế cạnh tranh với các mẫu xe chiến lược của các hãng danh tiếng như Yamaha, Honda trong phân khúc tầm trung của xe tay ga.

Piaggio Việt Nam còn đưa ra mức giá của Zip 100 Quattrotempt rất hợp lý với 27,9 triệu đồng có khả năng đánh bật những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Khác biệt giữa mẫu xe Zip nội và Zip ngoại

Zip nội và Zip ngoại không sở hữu nhiều điểm khác biệt nếu xét trên tổng thể xe.

Mẫu Zip được lắp ráp trong nước sở hữu yên xe dài hơn so với mẫu Zip nhập khẩu cùng với chiều dài của xe là 1.700mm và chiều rộng 680mm. Chiều cao yên xe được hạ xuống còn 765mm để phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của người Việt Nam, xe được bổ sung phần tay nắm sau giúp thuận tiện cho người dùng mỗi khi di chuyển hay quay xe.

Zip phiên bản mới sở hữu mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển với khả năng hiển thị những thông số cơ bản nhất. Tay phanh và tay cầm của xe được thu hẹp lại khoảng cách để người Việt Nam có thể sử dụng dễ dàng hơn. Hơn thế, khi di chuyển trên những con phố đông đúc người dùng sẽ không còn lo ngại bởi xe được trang bị gương chiếu hậu mới giúp người lái quan sát tốt hơn.

Bạn còn có thể dựng cả một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu, áo mưa cùng một số vật dụng khác trong chiếc cốp rộng rãi của Zip.

Xe còn có khả năng tự động tắt máy khi dừng xe hay dựng chân chống nhờ vào chân chống điện được trang bị trên Zip 100 nội địa. Đây là một cải tiến lớn, tăng cường sự an toàn cho những người sử dụng xe.

Zip 100 được thiết kế chuyên biệt dành cho đối tượng nữ giới bởi trọng lượng xe nhẹ chỉ 89 kg cùng dung tích bình xăng lên đến 7 lít. Xe sử dụng động cơ 100cc với bộ chế hòa khi truyền thống, chứ chưa được nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử như mong đợi của người dùng. Đèn pha trên xe gồm 2 dải đèn xi nhan được vắt chéo tạo nét thể thao, khỏe khoắn và phần tay cầm phía sau xe được gắn thêm bộ đèn hậu phụ trợ. Zip 100 sở hữu phanh đĩa trước 175mm và phần phanh sau tang trộng 110mm.

Tại Sao Công Nghệ Như Nhau, Xe Vespa Của Piaggio Đắt Gấp Đôi Xe Lead Của Honda?

So sánh bất kỳ dòng xe nào của Vespa (của hãng Piaggio) với Lead (hãng Honda) đều khập khiễng, khi Vespa thuộc phân khúc cao cấp và Lead thuộc phân khúc tầm trung. Nhưng khoan! Hãy so về giá trị tạo thêm của 2 chủng loại này.

“Một chiếc xe Vespa có giá cao gấp đôi một chiếc xe Lead , dù công nghệ tương đương”, ông Đoàn Đức Thuận – Trưởng Bộ Phận Marketing Chiến Lược Châu Á – Thái Bình Dương tại Piaggio Asia Pacific 2W – cho biết tại Tọa đàm “Tạo dựng giá trị trên thị trường kinh doanh” do Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG) tổ chức.

Theo ông Thuận, về mặt công nghệ, công nghệ 2 bên sử dụng có sự khác biệt nhưng không quá lớn, đều là những công nghệ đảm bảo an toàn, phun xăng điện tử để tiết kiệm xăng…

Với dòng sản phẩm cao cấp, giá trị trong nhận thức của khách hàng (Perceived Value), tức mức giá họ cho rằng “đáng để móc hầu bao”, thường cao hơn giá trị cấu thành nên sản phẩm.

Một báo cáo của TNS – một trong những công ty nghiên cứu lớn nhất thế giới chỉ rõ: Với mặt hàng cao cấp, người Châu Á sẽ coi tiêu chí đầu tiên là giá phải cao, sau đó mới đến giá trị sản phẩm. Tức với họ, không có chuyện “của rẻ là của tốt”.

Còn với người Châu Âu, yếu tố xem xét đầu tiên phải là nguồn gốc xuất xứ, sau đó mới đến giá cả.

Tương tự, với một chiếc xe máy, người mua không chỉ mua một phương tiện đi lại để di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà họ còn muốn chiếc xe ấy thể hiện cá tính của họ.

Điều này cũng đúng với Việt Nam, nhưng có sự khác biệt về vùng miền.

Ông Thuận cho biết: Trong phạm vi Việt Nam, người miền Bắc có xu hướng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn và coi sản phẩm ấy không chỉ là đi lại mà cũng là một phần tính cách.

Việc đi loại xe ấy khiến người ta cảm thấy tự tin hơn, và cảm thấy chiếc xe tương xứng với giá trị của người đi.

Trong khi đó, ở miền Nam, xu hướng này ít hơn.

Vespa và Lead: Xe máy Châu Âu vs xe máy Châu Á

Quay trở lại với giá trị của 2 dòng xe Lead và Vespa, 2 dòng xe này đưa ra 2 giá trị khác nhau.

Trong khi Honda hướng tới độ bền, tính an toàn, tiết kiệm xăng… – những yếu tố theo đúng chuẩn của một phương tiện đi lại, được coi như giá trị hữu hình; thì Vespa có những yếu tố giá trị khác mà tín đồ của dòng xe cảm nhận được như nét trang nhã, yếu tố lịch sử, giá trị Châu Âu (Piaggio đến từ nước Ý)…

Những yếu tố này làm tôn lên tính cách của người đi, khiến họ thấy tự tin, thoải mái hơn – đây là giá trị vô hình mà Vespa mang lại.

“Trong cảm nhận của người Việt Nam, nguồn gốc từ Châu Âu vẫn là một cái gì đó cao cấp hơn nhiều so với nguồn gốc Châu Á”, ông Thuận bổ sung.

“Giá trị vô hình trong sản phẩm của Vespa cao hơn. Khi người tiêu dùng cảm nhận được giá trị đó thì họ sẵn sàng chi trả. Đó là lý do tại sao Vespa có thể bán được giá gấp đôi so với Lead”.

Nếu bạn còn hoài nghi về “giá trị vô hình” này, hãy xem kết quả kinh doanh của 3 ông lớn trong ngành ô tô – xe máy tại Việt Nam. Piaggio đang chứng tỏ rằng không phải cứ bán nhiều xe là lãi lớn.

Trong khi lượng xe bán ra không bằng 1/10, doanh thu không bằng 1/3 Yamaha, thì lợi nhuận của Piaggio vẫn vượt trội so với hãng xe đến từ Nhật Bản. Năm 2014, lợi nhuận sau thuế của Piaggio ở mức 690 tỷ đồng, với 56 nghìn chiếc xe bán ra. Trong khi đó, Yamaha bán ra 635 nghìn chiếc, nhưng lợi nhuận thu về chỉ được 650 tỷ đồng.

So với Honda, tỷ suất lợi nhuận của Honda (bao gồm cả mảng ô tô) ở mức hơn 10%, tỷ suất này ở Piaggio lên tới hơn 12%.

Theo CafeBiz/Trí Thức Trẻ